intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các cơ cấu chính của động cơ xăng_phần 4

Chia sẻ: Nguyen Quan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

109
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thanh truyền Thanh truyền nhận lực từ píttông và truyền cho trục khuỷu. B ởi vì nó th ường xuyên b ị tác động bởi lực kéo và nén nên nó...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các cơ cấu chính của động cơ xăng_phần 4

  1. Các cơ cấu chính của động cơ xăng ( Phần 4/8 ) Thanh truyền Thanh truyền nhận lực từ píttông và truyền cho trục khuỷu. B ởi vì nó th ường xuyên b ị tác động bởi lực kéo và nén nên nó phải có đủ độ bền và cứng chắc. Đầu to của thanh truyền có một lỗ phun dầu để bôi trơn và làm mát. D ầu đ ược cung cấp qua đường dầu trong trục khuỷu. Thanh truyền liên kết với nắp bạc, vì vậy cần kiểm tra dấu phía trước đ ể tránh nhầm lẫn khi lắp ráp hai bộ phận này. Kích thước lỗ của đầu to thanh truyền Lỗ ở đầu to của thanh truyền được gia công cùng với nắp b ạc. Do đ ộ chính xác không đồng đều nên kích thước lỗ có thể khác nhau. Vì thế, có một số cỡ (cấp) tiêu chuẩn cho lỗ của đầu to. Mã c ỡ đ ược ghi trên n ắp b ạc thanh truyền. Cần sử dụng mã này để chọn bạc nhằm tăng độ chính xác của khe d ầu trong đ ầu
  2. thanh truyền, chống các hiện tượng gõ, bó và tăng ti ết ki ệm nhiên li ệu. Khi cỡ ổ tăng lên một cấp, chiều dày của bạc chỉ tăng lên m ột s ố micrôn. S ố c ỡ tiêu chuẩn và mã cỡ của các kiểu động cơ khác nhau cũng khác nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2