intTypePromotion=1
ADSENSE

Các món xôi ngon mà bổ dưỡng

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

1.648
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các món xôi ngon mà bổ dưỡng Một vài “biến điệu” kết hợp giữa gạo nếp và một số thực phẩm khác dưới đây sẽ giúp xôi trở thành món ăn ngon miệng, tăng cường dinh dưỡng và là vị thuốc tự nhiên nâng cao sức khoẻ. 1. Xôi bí đỏ Bí đỏ chứ nhiều beta caroten có tác dụng tăng cường độ kết dính của hạt gạo, từ đó làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate của cơ thể. Do vậy, món xôi hoặc cơm nấu với bí đỏ rất thích hợp với những người bị tiểu đường. Ngoài ra, bí...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các món xôi ngon mà bổ dưỡng

  1. Các món xôi ngon mà bổ dưỡng Một vài “biến điệu” kết hợp giữa gạo nếp và một số thực phẩm khác dưới đây sẽ giúp xôi trở thành món ăn ngon miệng, tăng cường dinh dưỡng và là vị thuốc tự nhiên nâng cao sức khoẻ. 1. Xôi bí đỏ Bí đỏ chứ nhiều beta caroten có tác dụng tăng cường độ kết dính của hạt gạo, từ đó làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate của cơ thể. Do vậy, món xôi hoặc cơm nấu với bí đỏ rất thích hợp với những người bị tiểu đường. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa nhiều thành phần các chất kháng sinh tự nhiên, giúp đào thải độc tốt ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả, ngăn ngừa chứng ung thư ruột kết khi về già. 2. Xôi mộc nhĩ Mộc nhĩ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thêm 1 chút mộc nhĩ đen vào món xôi hoặc cháo sẽ trở thành một món ăn bổ dưỡng. Chất lysin và kháng sinh tự nhiên có trong món ăn giúp làm tăng độ liên kết của các tế bào máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch. 3. Xôi đậu xanh
  2. Xôi vò đậu xanh Đậu xanh có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thông mạch, lợi tiểu, nhuận tràng, tăng cường thị lực. Món xôi đơn giản mà bổ dưỡng này thích hợp với những người mới ốm dậy, người mắc bệnh cận thị. Tuy nhiên, cần nấu cơm chín thật kỹ và không nên bỏ vỏ của đậu xanh khi nấu vì hầu hết thành phần các axit amin tự nhiên đều tập trung ở phần vỏ. 4. Xôi khoai lang
  3. Xôi khoai lang tím Khoai lang có tác dụng bổ thận, lưu thông khí huyết, tốt cho hệ tiêu hoá, chứa nhiều tinh bột và thành phần các vitamin thực vật. Khi kết hợp với chất đường và gluxit trong hạt gạo, 2 thực phẩm này giúp ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư trực tràng, giảm hàm lượng colesterol trong máu và phòng chống bệnh tim mạch. 5. Xôi khoai môn Là loại thực phẩm dễ tiêu hoá, thích hợp với những bệnh nhân mắc các chứng bệnh về tiêu hoá và đường ruột, người già và trẻ nhỏ có hệ tiêu hoá kém. Món cơm khoai môn vừa đảm bảo việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giải độc, thông tiểu. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng, khoai môn là loại thực phẩm chứa rất nhiều tinh bột, ăn quá nhiều sẽ dễ bị đầy bụng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2