intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách giữ chân khách hàng

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

182
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'cách giữ chân khách hàng', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách giữ chân khách hàng

  1. Cách giữ chân khách 1 hàng 2 3 Việc có một sản phẩm hay dịch vụ tốt để bán là một yếu tố quan trọng trong 4 việc tạo lập một ngành kinh doanh kinh doanh trực tuyến có hiệu quả, 5 nhưng việc kinh doanh sẽ không thành công nếu người ta không sử dụng 6 website của bạn. Bạn cũng phải làm cho khách hàng thường xuyên quay 7 trở lại website của mình. 8 9 10 11
  2. H ãy nhớ rằng việc thành lập một doanh nghiệp trên internet rất khác với việc 1 thành lập một doanh nghiệp ở bên ngoài. Khi người ta vào một cửa hàng họ 2 thường không muốn đi sang các cửa hàng khác để tham khảo giá vì điều này 3 làm cho họ mất thời gian. Tuy nhiên, với internet, việc so sánh này trở nên 4 đơn giản; khách hàng không cần phải rời khỏi chiếc máy tính của mình. Đó 5 chính là lý do tại sao điều quan trọng cần được thực hiện là làm cho khách 6 hàng thường xuyên quay trở lại website của bạn một khi họ đã vào. 7 8 Tạo cho trang web sự tiện dụng 9 Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang web, nhưng điều quan trọng là 10 làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn 11 đang tải xuống. Site mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn 12 quay trở lại. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất là những site tạo được 13 cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng. 14 15 Có một số yếu tố có thể giúp site của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách 16 hàng như sau: 17 18 Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến 19 nó, nhưng dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc. 20 21 Đ ặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang. Nếu khách hàng không 22 tìm thấy những gì mình cần tìm ở đầu trang thì họ sẽ sang site khác. 23 24
  3. Đ ừng đưa vào site quá nhiều đồ hoạ và âm thanh. Các đồ hoạ và âm thanh 1 làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng 2 không dùng đường truyền tốc độ cao. 3 4 H ãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc, gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư 5 thường và số điện thoại. 6 7 H ãy đ ặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng liên kết từ trang chủ nếu trang quá 8 lớn. 9 10 H ãy thêm đường lối và chính sách của công ty vào website để làm tăng cảm 11 giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty. 12 13 Đ ừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu. 14 15 Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món 16 hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía 17 dưới. 18
  4. 1 2 Marketing 3 N gành thương mại điện tử phải sử dụng các kỹ thuật marketing giống như các 4 kỹ thuật được sử dụng bởi các ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều 5 sử dụng những công cụ như quảng cáo, họp báo và truyền miệng, dù họ ở trên 6 internet hay ở bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã trở nên 7 phổ biến với ngành kinh doanh b ằng điện tử bởi vì chúng tỏ ra khả hiệu quả 8 đối với những khách hàng truy cập internet. 9 10
  5. Mạng liên minh 1 Mạng liên minh là một nhóm các site hợp tác với nhau để thu hút khách hàng 2 mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho 3 các site khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh. Hãy 4 nhớ lại tất cả các website mà bạn đến có một liên kết dẫn tới Amazon.com, 5 điều đó có nghĩa là các site đó có liên minh với Amazon.com. 6 7 Thuê viết bài 8 Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài 9 có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang 10 web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. Ví dụ: nếu bạn là một 11 công ty nhỏ có một website bán các đồ dùng chơi golf trực tuyến thì có một 12 cách để giữ khách hàng thường xuyên trở lại trang web của bạn là cung cấp 13 các thông tin mới nhất về chơi golf ở trang đầu tiên. Việc làm này thường mất 14 thời gian, đặc biệt là đội ngũ nhân viên của bạn quá ít. Nếu bạn không có đủ 15 khả năng để cập nhật các tin tức và viết các bài báo thì bạn có thể thuê một 16 công ty khác viết bài. Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng 17 điện tử và làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có 18 thể mua một số sản phẩm. 19 20 Các công cụ tìm kiếm 21 K hi bạn tìm kiếm thông tin trên web thì m ột trong những việc đầu tiên mà 22 bạn sẽ làm là đến một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến website 23 của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm phổ biến công nhận site 24 của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site của mình. 25
  6. 1 Bí quyết để có một website thành công là phải bảo đảm rằng các công cụ tìm 2 kiếm có website của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan 3 trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy website 4 của bạn. 5 6 Các tính năng bảo mật 7 N hững người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề bảo 8 mật như là m ột trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo 9 ngại về tính bảo mật của website của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản 10 phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với 11 người dùng. 12 13 Hỗ trợ khách hàng 14 K hi bạn thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh thương mại điện tử thì 15 bạn phải bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ 16 dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi 17 thường đ ược hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và chờ đợi câu 18 trả lời thì khách hàng đó rất có thể tìm được một website cung cấp sự hỗ trợ 19 tốt hơn. Ngoài ra các khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự 20 hỗ trợ vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải 21 pháp đang được đưa ra để giúp các doanh nghiệp kinh doanh bằng điện tử 22 cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của m ình. 23 24
  7. Một giải pháp đối với vấn đề cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử 1 dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy 2 tính ở nhà vốn sử dụng một kết nối quay số. Ngo ài ra, một giải pháp khác là 3 cung cấp tính năng text chat, cho phép người sử dụng mở một hộp text và trao 4 đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và 5 đã có những điều kiện cần thiết nên việc sử dụng text chat có thể là một cách 6 rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ. 7 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2