intTypePromotion=3

Mang lại lợi ích cho khách hàng bằng sự khác biệt

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
103
lượt xem
11
download

Mang lại lợi ích cho khách hàng bằng sự khác biệt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bạn tạo ra một sự kiện, bạn hãy thử đặt mình là khách hàng của bạn, điều gì khiến bạn tới Event chứ không đi chơi và shopping ở Parkson. Chúng ta cần nhìn nhận những gì chúng ta làm dưới con mắt của những người làm tiếp thị và câu hỏi đặt ra là: Lợi ích mà chúng ta mang lại cho khách hàng chúng ta là gì? Nếu cùng một lợi ích thì đâu là sự khác biệt. Tôi vẫn hay cho rằng, những người làm quảng cáo chúng tôi đang tạo ra những sản phẩm truyền...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mang lại lợi ích cho khách hàng bằng sự khác biệt

  1. Mang lại lợi ích cho khách hàng bằng sự khác biệt Khi bạn tạo ra một sự kiện, bạn hãy thử đặt mình là khách hàng của bạn, điều gì khiến bạn tới Event chứ không đi chơi và shopping ở Parkson. Chúng ta cần nhìn nhận những gì chúng ta làm dưới con mắt của những người làm tiếp thị và câu hỏi đặt ra là: Lợi ích mà chúng ta mang lại cho khách hàng chúng ta là gì? Nếu cùng một lợi ích thì đâu là sự khác biệt. Tôi vẫn hay cho rằng, những người làm quảng cáo chúng tôi đang tạo ra những sản phẩm truyền thông, ngoài việc nó phải sáng tạo, truyền tải đúng thông điệp, làm cho khách hàng chúng tôi thích thì nó cũng phải cạnh tranh được với những sản phẩm truyền thông khác. Bạn tạo ra một phim quảng cáo, bạn phải đảm bảo nó đủ hấp dẫn, từ cô diễn viên, góc máy quay, bài hát để cạnh tranh với một đoạn ca nhạc trên YanTV. Khi người ta đọc báo, bạn phải đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn hấp dẫn, thích mắt, đẹp hơn, nhiều thông tin hơn một trang thời trang với cô người mẫu sexy nào nào đó. Khi bạn tạo ra một sự kiện, bạn hãy thử đặt mình là khách hàng của bạn, điều gì khiến bạn tới Event chứ không đi chơi và shopping ở Parkson.
  2. Sự kiện tạo ra giá trị cho khách hàng sẽ thu hút họ tham gia Khi bạn tạo ra một microsite về ca nhạc, bạn phải xem nó có gì khác với youtube, zing.mp3… Nó giống như chuyện bạn ta ra một cộng đồng về bà mẹ mang thai cho một nhãn hàng nào đó thì hãy xem giá trị bạn mang lại mà webtretho không có. Nguyên lý này đơn giản, nhưng ít ai để ý. Chúng ta là khách hàng của sản phẩm truyền thông, đa số là khách hàng miễn phí. Từ một bài báo, phim truyền hình, trang web… tất cả đều đang muốn dành lấy sự chú ý của ta. Và những người làm quảng cáo còn phải làm cái việc khó hơn như thế, tạo ra những sản phẩm truyền thông mà đa phần nó được xếp hạng chót trong danh sách sảm phẩn cần có của khách hàng. Vậy thì chúng ta phải làm gì? Đơn giản, chúng ta cần nhìn nhận những gì chúng ta làm dưới con mắt của những người làm tiếp thị và câu hỏi đặt ra là:
  3. Lợi ích mà chúng ta mang lại cho khách hàng chúng ta là gì? Nếu cùng một lợi ích thì đâu là sự khác biệt. Người ta xem phim quảng cáo của chúng ta chỉ để giải trí. Người ta đọc một quảng cáo báo để tìm thông tin hoặc hiếm khi là để thư giãn. Ngày nay chúng ta đang làm quảng cáo theo hướng tích hợp. Chúng ta tạo ra nhiều và nhiều sản phẩm hơn, từ TVC, print ad, ambient media, strip ad, banner, micorsite, contest, event… Và mỗi một sản phẩm đó, đều bị cạnh tranh dữ dội đồng thời người tiêu dùng nhìn nhận nó theo những lợi ích khác nhau. Và nếu như những người làm quảng cáo, bên cạnh những ý tưởng, luôn trả lời được câu hỏi: "đâu là lợi ích mà sản phẩm sáng tạo chúng ta mang lại?", tính hiệu quả của chúng ta cao hơn rất nhiều. Và đó là lý do mỗi khi tôi bán một ý tưởng nào đó cho khách hàng, tôi hay bắt đầu bằng câu: “ngày hôm nay, người tiêu dùng rất muốn…”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản