intTypePromotion=3

Cách tập luyện khi mang thai

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
177
lượt xem
33
download

Cách tập luyện khi mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cách tập luyện khi mang thai Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi. Do vậy họ phải có một chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc "vượt cạn" dễ dàng hơn. Thực tế tại các bệnh viện phụ sản cho thấy phụ nữ mang thai đến lúc chuyển dạ thường ít cơn co, do vậy phải sử dụng thuốc kích thích hoặc chỉ định can thiệp cho cuộc đẻ. Nguyên nhân chủ yếu là lười vận động. Tuy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách tập luyện khi mang thai

  1. Cách tập luyện khi mang thai Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi. Do vậy họ phải có một chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc "vượt cạn" dễ dàng hơn. Thực tế tại các bệnh viện phụ sản cho thấy phụ nữ mang thai đến lúc chuyển dạ thường ít cơn co, do vậy phải sử dụng thuốc kích thích hoặc chỉ định can thiệp cho cuộc đẻ. Nguyên nhân chủ yếu là lười vận động. Tuy nhiên mang thai phải vận động như thế nào là hợp lý? Đối với những phụ nữ trẻ, khỏe mạnh bình thường, không có các tiền sử sản khoa xấu (sảy thai, đẻ non, thai chết lưu,...) thì mọi sinh hoạt hằng ngày vẫn diễn ra bình thường, chỉ tránh khuân vác những vật dụng nặng, những việc làm gắng sức. 3 tháng đầu của thai kỳ nên vận động nhẹ nhàng hơn vì nguy cơ sảy thai cao, nên vận động nhiều hơn (đi bộ hằng ngày là hình thức phù hợp nhất) vào 3 tháng cuối. Những trường hợp có tiền sử sảy thai, hay có dọa sảy thai thì không nên vận động nhiều.
  2. Hiện nay ở Bệnh viện phụ sản Trung ương có lớp hướng dẫn chăm sóc thai nghén, trong đó bao gồm cả các hình thức luyện tập phù hợp để các thai phụ có thể đăng ký và tập luyện.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản