CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ <br />
NĂM 2020<br />
<br />
Kinh doanh nếu muốn đem lại lợi nhuận doanh thu cao thì đòi hỏi bạn phải có một chiến <br />
lược bán hàng cụ thể. Có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh thất bại là vì không có xây dựng <br />
được một chiến lược đúng đắn, điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp <br />
đó.Bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Chiến lược bán hàng là gì?<br />
<br />
Đây là phần quan trọng trong bộ phận kinh doanh. Để lên được một chiến lược bán hàng tối <br />
ưu thì bạn cần phải biết mình nên tập trung vào bán cái gì? khách hàng của mình là ai? Cần <br />
những kỹ năng bán hàng như thế nào? là Cụ thể là bán hàng trên những kênh nào là hiệu quả? <br />
Tất cả những điều này đều hết sức quan trọng và cần thiết cho người làm kinh doanh.<br />
Những chiến lược bán hàng hiệu quả <br />
<br />
Những chiến lược sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tình hình kinh doanh của <br />
bạn, vì thế bạn nên đưa nó vào bản xây dựng chiến lược bán hàng của mình.<br />
1. Tìm kiếm các đối tác chiến lược: Ở bước này, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các <br />
đối tác chiến lược hay còn gọi là khách hàng mục tiêu. Bạn cần phải tìm ra khách hàng mục <br />
tiêu chính của mình là gì? Rồi sau đó đẩy mạnh việc quảng cáo trực tiếp đánh đồng tới họ <br />
để họ thực sự bị thuyết phục bởi sự mời chào của bạn.<br />
2. Thiết kế web chuyên nghiệp, độc đáo và tiện ích: Thiết kế website chuyên nghiệp sẽ là <br />
một yếu tố quan trọng giúp bạn giữ chân được khách hàng lâu hơn trên trang bán hàng của <br />
bạn. Khách hàng sẽ không bao giờ muốn nán lại lâu trên một trang web bán hàng có tốc độ <br />
chậm, hình ảnh giao diện xấu không bắt mắt cả. Vì thế việc đầu tư cho cửa hàng trực tuyến <br />
của mình sao cho chuyên nghiệp nên được đưa vào chiến lược bán hàng của bạn<br />
3. Kinh doanh chéo: Đây là một chiến lược hợp tác khá hiệu quả trong chiến lược bán hàng <br />
của bạn. Bạn sẽ không thể phát triển mạnh mẽ nếu kinh doanh đơn độc. Việc hợp tác, tìm <br />
kiếm và liên kết với những công ty, doanh nghiệp khác sẽ giúp cả hàng cũng phát triển và <br />
mở rộng thêm thị trường. Bạn có thể tham gia các hội chợ, để lại link trên các diễn đàn khác <br />
hoặc có thể trả phí cho những dịch vụ quảng cáo trang của bạn trên trang khác,v.v…<br />
4. Bán hàng chất lượng và quảng cáo đúng sự thật: Khách hàng luôn sẵn sàng bỏ ra số tiền <br />
lớn với mong muốn mau được đúng sản phẩm mình muốn, vì thế họ sẽ không có thiện cảm <br />
nếu bạn bán một sản phẩm không đúng như những gì bạn quảng cáo. Lời khuyên cho bạn là <br />
đừng quảng cáo lố quá so với những gì bạn có.<br />
5. Xây dựng mô hình kinh doanh tiện ích cho khách hàng: Những tính năng tiện ích như đặt <br />
hàng trực tuyến, thanh toán, giao nhận cần được xây dựng phù hợp với mô hình kinh doanh <br />
của bạn sao cho hợp lý nhất có thể. Những hình thức chăm sóc khách hàng, hỗ trợ giao nhận <br />
cũng như đổi trả hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy yêu thích mua sản phẩm của doanh <br />
nghiệp bạn hơn.<br />
6. Trau chuốt thường xuyên chăm sóc trang web của bạn: Luôn cập nhật những tin quảng cáo <br />
mới, sản phẩm mới cũng như những ưu đãi mới để khách hàng cảm thấy thích thú và biết là <br />
trang web của bạn vẫn đang hoạt động tốt. Đừng quên trau chuốt tập trung vào nội dung <br />
quảng cáo, lời quảng cáo phải hấp dẫn, ngắn gọn và đầy đủ thu hút mọi người.<br />
Trên đây là những chiến lược bán hàng mà chúng tôi nghĩ sẽ cần thiết cho bạn khi bắt đầu <br />
xây dựng một chiến lược kinh doanh đầy đủ. Chúc bạn sớm thành công với chiến lược bán <br />
hàng riêng của mình.<br />