intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P3

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

262
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P3 Có thể học hỏi được gì từ các công ty quốc tế? Khác với sản xuất, để quảng cáo đạt hiệu quả cao ta không thể áp dụng cứng nhắc mô hình hoặc kinh nghiệm của các công ty đã thành đạt. Tuy nhiên, chúng ta có thể học hỏi được ở họ những nguyên lý và một số kinh nghiệm thực tế khi làm quảng cáo ví dụ như các quy luật marketing, định vị, các phương pháp đánh giá hiệu quả các quy luật về thương hiệu, cách quản lý, điều chỉnh ngân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P3

  1. Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P3 Có thể học hỏi được gì từ các công ty quốc tế? Khác với sản xuất, để quảng cáo đạt hiệu quả cao ta không thể áp dụng cứng nhắc mô hình hoặc kinh nghiệm của các công ty đã thành đạt. Tuy nhiên, chúng ta có thể học hỏi được ở họ những nguyên lý và một số kinh nghiệm thực tế khi làm quảng cáo ví dụ như các quy luật marketing, định vị, các phương
  2. pháp đánh giá hiệu quả các quy luật về thương hiệu, cách quản lý, điều chỉnh ngân sách quảng cáo. Một thử thách lớn cho các doanh nghiệp của nước ta khi chơi trên một sân với các công ty quốc tế là: với cùng một ngân sách quảng cáo thì đối phương luôn có lợi thế hơn chúng ta về danh tiếng, về cán bộ chuyên môn và đặc biệt là kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong các môi trường khác nhau về kết quả là quảng cáo của họ có hiệu quả cao hơn, họ chiếm lĩnh thị trường mạnh hơn. Để có thể ghi điểm và trụ lại và nhất là phát triển được, có lẽ các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm và đầu tư khá nhiều cho chính nhân viên của mình nâng cao trình độ nghiệp
  3. vụ cơ bản về quảng cáo trên cơ sở đó luôn phát huy tính sáng tạo vốn có thể tìm ra những con đường riêng độc đáo của mình. Vai trò của quảng cáo  Quảng cáo trong hoạt động kinh doanh Buổi sáng, mở cửa, thấy một tờ giới thiệu “chuyên lắp đặt ăng-ten”. Bước ra đường, thấy các bức tường được “trang điểm” bằng những dòng chữ “khoan cắt bê-tông” và “nhận rút hầm cầu”. Buổi trưa, mở máy tính, nhận được e- mail quảng cáo sửa chữa thiết bị điện gia dụng tại nhà. Buổi tối trên ti vi, màn hình đầy những dầu gội đầu, kem đánh răng và bông băng…Nhìn từ đầu phố đến cuối phố,
  4. trên cửa tất cả các căn nhà đều được che kín bằng những tấm biến quảng cáo đủ kiểu, màu sắc, hình dáng, kích cỡ… Một thế giới đầy quảng cáo. Đó là thể hiện của nền kinh tế tiêu dùng. Dù bạn thích hay không, quảng cáo vẫn tồn tại và là một phần của thời đại, với nhiều bộ mặt đa dạng, tích cực lẫn tiêu cực… Có thể nói chưa bao giờ quảng cáo len lỏi sâu sắc vào cuộc sống, chi phối sự lựa chọn của người tiêu dùng mạnh mẽ như vài năm trở lại đây ở Việt Nam. Và trong nội bộ giới quảng cáo đang diễn ra một cuộc chiến thật sự.
  5. Thị trường quảng cáo nhanh chóng bùng nổ khi các “đại gia” và các tập đoàn lớn của nước ngoài như Unilever, Colgate, Coca-Cola, Pepsi… vào Việt Nam (sau cấm vận) và nhảy vào lĩnh vực quảng cáo. Theo bước các công ty quảng cáo nước ngoài, nhiều công ty Việt Nam cũng phất lên nhờ gia công, sản xuất hay quan hệ đối nội với các cơ quan ban ngành, truyền thông để lên kế hoạch truyền hình,phát sóng…  Quảng cáo và việc quảng bá sản phẩm Xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu và hình ảnh thương hiệu sẽ góp phần hình thành nên một cấu trúc nhận biết về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Cấu
  6. trúc này tác động đến thái độ phản hồi của khách hàng và làm tăng giá trị thương hiệu. Tạo dựng giá trị thương hiệu dựa trên khách hàng là việc tạo ra những liên hệ thương hiệu mạnh, tích cực và duy nhất trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, để làm tăng nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu, cần phải có những kĩ thuật quảng bá thương hiệu tốt và hiệu quả đến chủng loại sản phẩm. Đây là một việc làm tương đối khó khăn bởi các liên hệ thương hiệu mang tính chất trừu tượng do đó, những liên hệ này cần phải được tạo ta theo nhiều cách khác nhau. Tất cả những phương thức và công cụ truyền thông cần được cân nhắc và kết hợp hiệu quả.
  7. Như vậy, để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của mình thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần phải truyền thông tới thi trường để khách hàng biết những tính năng ứng dụng, tính ưu việt và lợi ích của sản phẩm mình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì mối quan hệ này. Vì những yêu cầu trên, doanh nghiệp cần có chiến lược truyền thông marketing hiệu quả.
  8. Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước cũng ngày càng nhận ra hiệu quả của quảng cáo trong việc quảng bá thương hiệu và sẵn lòng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ này. Theo nhận xét của những người trong nghề, dù chi phí phát sóng cho mỗi 30 giây xuất hiện trên truyền hình có thể xấp xỉ 30 triệu đồng hoặc chi cả tỉ đồng để làm ra một phim quảng cáo hiệu quả các nhà sản xuất vẫn sẵn lòng. Quảng cáo xuất hiện đa dạng, từ những hình ảnh choáng hết cả mấy trang báo, những panô to đùng trên các tòa nhà cao tầng,những apphich “vỗ vào mắt” ở các nơi công cộng cho đến những phim ảnh “chớp nháy” đầy màu sắc trên ti vi…Quảng cáo đã len lỏi vào cuộc sống của xã hội
  9. và mọi người.Ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, uống quảng cáo!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0