intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P23

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

129
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại hình quảng cáo cuối cùng này thường được coi là những phương pháp quảng cáo mang tính “hỗ trợ”, “thay thế” hoặc “phi truyền thống” do chúng mới xuất hiện một số năm gần đây với tư cách là biện pháp bổ xung cho những phương pháp quảng cáo truyền thống. Quảng cáo tại hiện trường, còn gọi là quảng cáo bên ngoài nhà, là loại hình quảng cáo không sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P23

  1. Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P23 Quảng cáo tại hiện trường Loại hình quảng cáo cuối cùng này thường được coi là những phương pháp quảng cáo mang tính “hỗ trợ”, “thay thế” hoặc “phi truyền thống” do chúng mới xuất hiện một số năm gần đây với tư cách là biện pháp bổ xung cho những phương pháp quảng cáo truyền thống. Quảng cáo tại hiện trường, còn gọi là quảng cáo bên ngoài nhà, là loại hình quảng cáo không sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống.
  2. Quảng cáo và xúc tiến thương mại xuất hiện ngày càng nhiều ở những nơi bất ngờ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các phương pháp quảng cáo truyền thống, đặc biệt là quảng cáo qua ti vi, đang ngày càng trở nên kém hiệu quả, do vậy các nhà marketing đang hướng tới các môi trường khác, ví dụ như con người làm việc, vui chơi, tất nhiên cả ở chỗ họ đi mua sắm. Sau đây là một số hình thức để quảng cáo tại hiện trường mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để chuyển tải thông điệp về thương hiệu của mình.
  3. Panô: Ngay từ năm 1925, công ty sản xuất dao cạo râu Bruma ở Mĩ đã quảng cáo một bộ phận gồm 4 tấm pa nô nối tiếp nhau dọc theo các con đường khắp đất nước: “Hãy cạo dâu cách mới Dịu dàng với làn da Các nhà thuốc đều có Đồ cạo râu Bruma” Sự thành công của các tấm pa nô quảng cáo các đồ cạo râu Bruma đã thuyết phục được các nhà hoạch định marketing rằng người tiêu dùng có thể nhận ra và ghi nhớ những thông điệp đơn giản được đặt ở những nơi bất
  4. ngờ. Từ đó đến nay, các tấm pa nô này đã được biến đổi rất nhiều, giờ đây chúng mang nhiều họa tiết sặc sỡ và mang đầy tính bất ngờ, thậm chí cả các hình ảnh không gian ba chiều nhằm thu hút sự chú ý. Chúng không cần phải nằm tại một địa điểm duy nhất, các nhà marketing có thể mua không gian dành cho quảng cáo trên các xe tải, cho chúng chạy liên tục suốt ngày trong khu vực mình lựa chọn. Ví dụ, hãng Oscar Mayer cú mỗi năm lại cho 6 chiếc xe Wiener chạy khắp nước Mĩ nhằm tăng hiểu biết và nhận thức của công chúng vè thương hiệu này. Các kiểu quảng cáo có sử dụng pa nô này hiện nay thấy ở khắp nơi. Việc quảng cáo trên các phương tiện vận tải
  5. như xe buýt, tàu điện ngầm, tàu điện trong vòng nhiều năm đã chứng tỏ được chúng là một phương tiện hữu hiệu tiếp cận với tầng lớp công chức. Thương hiệu Good Year đi đầu trong việc in tên mình trên những quả khí cầu nhỏ đã chiếm lĩnh được cả “bầu trời quang đãng” trong suốt 50 năm, nay đã phải chia sẻ khoảng không gian này với Faji, Metropolitan life, Block buster video và các hãng khác. Các nhà quảng cáo ngày nay có thể mua khoảng không gian ở các sân vận động, nhà thi đấu hay cả trên thùng rác, khung xe đạp, nơi thu phí đỗ xe, phòng chờ hành lí ở sân bay, ở đáy khay giữ bóng của môn chơi gôn, băng video, phim ảnh trên máy bay và tại phòng chờ:
  6. Các nhà quảng cáo có xu hướng đặt quảng cáo qua in ấn và ti vi truyền thống ở những vị trí bất ngờ. Các công ty viễn thông Whittle và công ty truyền hình Turner đã đưa ti vi và các chương trình thương mại vào các phòng chờ của bệnh viện, phòng đợi ở sân bay và các nơi công cộng khác. Các hãng hàng không giờ đay cũng đã đưa ra các chương trình nghe nhìn được hỗ trợ bởi các phương tiện truyền thông (ví dụ, Công ty Sky Audio America Today và chương trình khám phá địa lí quốc gia).Họ cũng đặt những quyển ca-tô-lô của các công ty thư tín hàng đầu cạnh ghế ngồi của khách (ví dụ, Công ty High Street
  7. Emporium). Hệ thống các rạp hát và chiếu phim cũng cho chiếu những đoạn quảng cáo dài 30-60 hoặc dài 90 giây. Sau quảng cáo Pepsi cho những người ăn kiêng (Pepsi Diet) xuất hiện trên băng video bộ phim “Top gun” (Tay súng hàng đầu) thành công vang dội năm 1986, các nhà quảng cáo bắt đầu quảng cáo lên băng video.Năm 1985, hãng Blooming dade’s đã đưa 5 trang in quảng cáo cho các thương hiệu như đồ để thể thao Calvin Klein và xe hơi Lincoln-Mercury vào ca-tô-lô của mình. Trong nhứng năm gần đây xuất hiện vô số cách đẻ tiếp xúc với người tiêu dùng tại điểm mua hàng. Quảng cáo trong cửa hàng bao gồm: quảng cáo trên xe đẩy, dây treo
  8. ở xe đẩy, trên lối đi, trên giá treo hàng cũng như cách thúc trình bày trong cửa hàng, mẫu hàng sống hay máy bán phiếu tự động. Tính hấp dẫn của quảng cáo tại địa điểm mua hàng là ở chỗ, nhiều nghiên cứu đã cho rằng người tiêu dùng phần lớn có quyết định cuối cùng cho việc lựa chọn thương hiệu đối với nhiều chủng loại hàng hóa ngay tại cửa hàng. Ví dụ, theo một nghiên cứu của Công ty Actmadia, khi họ tiến hành quảng cáo trong 7000 siêu thị khắp đất nước thì ngay lập tức, họ nhận được 70% các quyết định mua hàng được tạo ra ngay trong siêu thị. Vậy, các biện pháp quảng cáo trong cửa hàng được thực hiện nhằm tăng
  9. cường số lượng kích thích bản chất bột phá hay có kế hoạch trước của các quyết định trước khi mua hàng. Quảng cáo ngoài trời – một phương thức hiệu quả Quảng cáo ngoài trời là một phương thức hiệu quả và rẻ tiền, rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Vậy tại sao công ty của bạn không sử dụng phương tiện quảng cáo này? Nếu bạn đang nên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời là ngoài khả năng của mình thì bạn hãy nghĩ lại. Các thiết bị phục vụ cho hình thức này vô cùng phong phú và thông dụng. Các phương tiện thông thường, bao gồm biển quảng cáo, ghế xe buýt, biển báo tàu điện ngầm, xe buýt và thành của xe
  10. taxi…là một phần của loại hình tiếp thị được gọi là “ngoài trời”. Hiện nay loại hình này còn bao gồm quảng cáo tại câu lạc bộ sức khỏe, cửa hàng, sân bay và các thanh quảng cáo tại sân bóng chày ở địa phương của bạn. Vì vậy, có nhiều phương thức quảng cáo ngoài trời có chi phí vừa phải và phù hợp với mục đích của người tiếp thị. Ngày nay, quảng cáo ngoài trời đã trở nên “nóng” hơn bất cứ thời điểm nào trước đây nhờ có sự tiến bộ của công nghệ. Nó phát huy những hiệu quả rất lớn trong việc quảng bá sản phẩm, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và sự quan tâm của các doanh nghiệp. Chẳng hạn như công ty Magink đặt trụ sở ở New York đang xây dựng các
  11. biển quảng cáo kỹ thuật số trông giống như bằng giấy nhưng lại hoạt động như màn hình điện tử, và công ty quảng cáo ngoài trời lớn Lamar Advertising đang chuyển các biển quảng cáo chính của họ tại thành phố Pittsburgh, Cicinnati và Las Vegas thành các quảng cáo dạng đèn điện tử LED. Mặc dù quảng cáo của Lamar với “bảng quảng cáo thông minh” có giá thành cao hơn một chút, nhưng chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo lại thấp hơn nhờ không tốn chi phí in ấn. Điều này nhất là các thông tin quảng cáo dạng đèn LED có thể thay đổi dễ dàng và thường xuyên – tùy theo thời gian trong ngày hoặc thậm chí theo kết quả bán hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1