intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P24

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

114
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch và đánh giá các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một cách hiệu quả hơn, các hình thức đánh giá mới sẽ được cơ sở Nghiên cứu các Phương tiện truyền thông Arbitron và Nielsen

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P24

  1. Xây Dựng Chiến Lược Quảng Cáo - P24 Để tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch và đánh giá các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một cách hiệu quả hơn, các hình thức đánh giá mới sẽ được cơ sở Nghiên cứu các Phương tiện truyền thông Arbitron và Nielsen – đại diện cho Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Mỹ - áp dụng. Cuối cùng, để giúp cho việc lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời chúng ta nên thực hiện
  2. việc đo đạc và tính toán, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và “thước đo con người” thụ động để cung cấp cho các tiếp thị những dữ liệu nhân khẩu học cũng như thông tin về số người nhìn thấy quảng cáo của họ. Quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất khi nó được sử dụng để truyền đạt một thông điệp duy nhất, vì vậy, nó là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu hàng hóa của bạn. Thời gian tiếp xúc với khách hàng ít và khoảng trống nhỏ buộc bạn phải dùng một hình ảnh hấp dẫn đi kèm với một tiêu đề, khẩu hiệu hay biểu tượng công ty, như quảng cáo ngoài trời cho quần áo lót của Calvin Klein và Absolut
  3. chẳng hạn. Mặc dù nên giữ quảng cáo ngoài trời càng đơn giản càng tốt, thì các phương tiện truyền thông khác như giá để hàng trên xe buýt và áp phích trong nhà vệ sinh của cửa hàng ăn có các khán giả nhìn lâu hơn và nên được thưởng thức các bản quảng cáo phức tạp hơn. Hãy đặt thông điệp quảng cáo của bạn ở đây: Bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng ngoài trời vui vẻ? Sau đây là những ý tưởng mới: - Quảng cáo trên mình chó – chó có mặt trên khắp đất nước; - Dán kín hình ảnh quảng cáo quanh xe buýt hai tầng trong một số thị trường được lựa chọn;
  4. - Dán màn hình phía sau các lưng ghế ở sân vận động; - Áp phích cho trẻ sơ sinh, ở các khu vực thay tã cho trẻ; - Đặt hình ảnh quảng cáo trên các xe xích lô trong các thành phố đích; - Quảng cáo trên các ô che xe bán hàng tự động trogn các chợ dưới ga xe điện ngầm; - Quảng cáo trên các cây xăng trong các khu chợ lớn. Và sau đây là chiêu thức cuối cùng – Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội quảng cáo ngoài trời đồng thời tạo tình cảm thiện chí của khách hàng, hãy liên hệ với các công viên công cộng và tài trợ cho họ. Bạn sẽ được quyền nêu
  5. tên doanh nghiệp tại tất cả mọi nơi, từ khu vực trồng cây đến đường mòn dẫn tới sân chơi quần vợt, sân bóng chày và các bến đỗ thuyền. Như vậy, có thể nói phương thức quảng cáo phi truyền thống đã đưa ra một số kuwaj chọn thú vị để nhà quảng cáo có thể tiếp cận với người tiêu dùng đúng theo những cách mới. Giờ đây, quảng cáo hầu như có thể xuất hiện bất cứ đâu mà nơi đó có khả năng người tiêu dùng có một vài phút hay thậm chí một vài giây rảnh rỗi đủ để nhận biết được về quảng cáo đó. Ưu điểm chính cuả phương thức này là tính chính xác (do có nhiều cách sắp xếp từ trước) và khả năng tiếp cận được với khán giả một cách hiệu
  6. quả. Do loại hình quảng cáo đặt bên ngoài gia đình phải đảm bảo tính nhanh chóng nên thông điệp quảng cáo phải đơn giản và trực tiếp. Trên thực tế, loại hình quảng cáo này còn được gọi là “bán hàng trong 15 giây”. Do vậy, về mặt chiến lược, quảng cáo bên ngoài hộ gia đình thường có hiệu quả với việc tăng cường nhận thức và củng cố các thương hiệu có sẵn hơn là xây dựng cái mới. Tuy vậy, thách thức hiện nay với các loại hình quảng cáo phi truyền thống là phải chứng tỏ tính hiệu quả và những thành tựu đạt được của mình qua các nghiên cứu độc lập và đáng tin cậy. Một nhược điểm khác của loại hình
  7. quảng cáo phi truyền thống là phản ứng cực đoan từ phía người tiêu dùng do sự thương mại hóa quá mức. Có lẽ đây là do bản chất lan tỏa rộng của quảng cáo. Tuy vậy, người tiêu dùng ngày nay dường như đã cảm thấy bớt nhàm chán với phương thức phi truyền thống hơn trước kia. Nhằm điều chỉnh kinh phí marketing của các phương tiện quảng cáo phi truyền thống, các nhà quản lí đã tìm cách tác động đến người tiêu dùng theo nhiều hình thức khác nhau. Một số công ty đã đặt quảng cáo ở lối ra vào của quầy thu tiền ở siêu thị, ở các cửa hàng thức ăn nhanh, phòng chờ của các bệnh viện, các câu lạc bộ thể thao và
  8. bến đỗ xe…Có thể nói rằng, luôn còn những khoảng trống cho những phương pháp mang tính sáng tạo nhằm đưa thương hiệu ra trước công chúng và những cơ hội đó là vô tận. Ví dụ, như ai ngờ được rằng Công ty RJR Nabisco có thể đưa ra thị trường những đôi dép xăng đan với chữ “Camel” (Lạc đà) được khắc dưới đế dép, những người đi dạo trên bãi biển sẽ để lại những “dấu chân Camel” trên cát và giúp quảng bá cho sản phẩm thuốc lá thương hiệu này. Dưới đây là bản tóm lược những thế mạnh và hạn chế của một số phương tiện truyền thông trong hoạt động quảng cáo:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0