Chất lượng về trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist
lượt xem 7
download
Nghiên cứu "Chất lượng về trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist" được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó theo khảo sát điều thuận lợi trong kiểm về ý định hành vi dựa trên khảo sát 100 khách hàng cả hai giới tính và nhiều độ tuổi, ngành nghề. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chất lượng về trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist
- CHẤT LƯỢNG VỀ TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA BẾN THÀNH TOURIST Trương Thị Vui*, Nguyễn Thị Minh Thư, Nguyễn Thị Châu, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giang Thế Hoan Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Bài báo cáo được thực hiện để biết được việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch sẽ mang lại những giá trị và đóng góp như thế nào đối với ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Trong đó theo khảo sát điều thuận lợi trong kiểm về ý định hành vi dựa trên khảo sát 100 khách hàng cả hai giới tính và nhiều độ tuổi, ngành nghề. Cho thấy độ tuổi và ngành nghề cũng ảnh hưởng khá cao đến ý định sử dụng trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist. Từ khóa: sử dụng trang thương mại điện tử, ý định hành vi, tính dễ sử dụng, hình thức tiếp cận 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Hiện nay chúng ta đang sống ở thời đại 4.0. Chúng ta được kết nối với nhau thông qua Internet. Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ có internet chúng có thể cho phép chúng ta kinh doanh online không bị giới hạn về mọi thứ. Đối với thị trường du lịch Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước đã nhanh chóng phát triển kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Trong đó, Bến Thành Tourist là một trong những công ty không ngừng nổ lực phát triển trang thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đến với khách hàng. Khẳng định vị thế top 10 công ty du lịch uy tín hàng đầu Việt Nam và vượt qua mọi thử thách để chinh phục thành công, đặc biệt là trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch. Đó cũng chính là lý do nhóm chúng em thực hiện nghiên cứu trang thực trạng hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) của Bến Thành Tourist. 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2.1. Tổng quan về Bến Thành Tourist và trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist 2.1.1. Tổng quan về Bến Thành Tourist - Tên đầy đủ của doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH. - Công ty Bến Thành Tourist được thành lập vào tháng 12/1989, Bến Thành Tourist đã tổ chức xây dựng được một mạng lưới hoạt động kinh doanh khép kín với đa dạng về sản phẩm. Hiện nay, du lịch Bến Thành Tourist đang có một số sản phẩm chính gồm: các tour du lịch trong nước, tour du lịch quốc tế, các tour du lịch biển đảo, tour du lịch hành hương dành cho du khách, các chương trình du lịch kết hợp hội nghị - hội thảo - sự kiện, ngoài ra Bến Thành Tourist kinh doanh về mảng khách sạn – nhà hàng, ...... 2.1.2. Giới thiệu về trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist 1281
- - Trang thương mại điện tử: thể hiện đầy đủ thông tin các chương trình tour từ trong nước đến ngoài nước, nhìn vào các thông tin được sắp xếp dễ hiểu và dễ sử dụng cho khách hàng. Cùng với sự bố trí, sắp xếp các danh mục sản phẩm một cách hài hòa, đẹp mắt, nhiều hình ảnh của sản phẩm. Luôn đưa ra các chương trình deal giảm giá hấp dẫn. Liên tục cập nhật các thông tin tour, tuyến, địa chỉ liên hệ rõ ràng. 2.2. Ý định hành vi Theo Ajzen và M. Fishben định nghĩa ý định hành vi là sự biểu thị tính sẵn sàng của mỗi người khi thực hiện một hành vi đã qui định và nó được xem là một tiền đề trực tiếp dẫn đến hành vi. Với thuyết hành động hợp lí – Theory of Reasoned Action (TRA), tác giả chỉ ra rằng: yếu tố quan trọng nhất quyết định hành vi của con người là ý định thực hiện hành vi đó. Ý định thực hiện hành vi chịu sự chi phối của hai nhân tố: thái độcuar một người về hành vi và chuẩn chủ liên quan đến hành vi. ● Nhận thức tính dễ sử dụng: Mức độ dễ sử dụng của trang thương mại điện tử ở mức độ hài lòng chiếm tỷ lệ cao nhất, theo khảo sát số lượng khách hàng chủ yếu là từ 18 - 25 tuổi đa phần là các học sinh, sinh viên thế hệ Genz hiện nay. Đây cũng là thời đại GenZ đang chiếm ưu thế, tinh nhạy trước những đổi mới của internet nên việc tìm hiểu và tiếp cận với các trang thương mại điện tử dễ dàng và thuận tiện hơn. Trong các giao dịch như về hình thức thanh toán được khách hàng đánh giá cao chiếm 70%. Qua đó cũng nói lên được trang thương mại điện tử dễ sử dụng thì mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận việc tìm hiểu về các tính năng của nó. ● Mức độ tin cậy cao Mức độ tin cậy của trang thương mại điện tử Bến Thành Tourist được khách hàng đánh giá tốt. Trên trang web luôn cập nhật những tour đang hot và các bản tin liên quan đến du lịch nên chiếm được mức độ hài lòng đối với khách hàng chiếm 65%, do số lượng khách hàng lớn của công ty là thế hệ GenY, đa phần họ sẽ có xu hướng tìm hiểu kỹ các địa điểm mà họ muốn đến hoặc tìm kiếm các địa điểm mới mà họ muốn trải nghiệm nên việc cung cấp các thông tin và bản tin du lịch rất được khách hàng quan tâm. ● Lợi ích mang lại cho khách hàng Dựa vào khảo sát, lợi ích mà trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist được khách hàng đánh giá cao. Trang web có nhiều đề xuất về chương trình du lịch tham khảo được khách hàng bình chọn ở mức độ hài lòng và rất hài lòng chiếm 68% trong mức độ khảo sát. Chất lượng và thời gian xử lý/hỗ trợ rõ ràng, tận tâm giúp khẳng định được sự tin tưởng trong mắt khách hàng chiếm 67%. ● Sự bảo mật Sự bảo mật trang web của Bến Thành Tourist thấy được rằng khách hàng khá hài lòng về sự bảo mật thông tin về khách hàng của công ty. Trên trang web công ty không chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng điều này làm khách khá hài lòng. Về thông tin thẻ của khách hàng cũng được công ty cho vào tuyệt mật được khách đánh giá khá hài lòng chiếm 63%. ● Đánh giá trải nghiệm trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist Khi tiếp cận trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist với người sử dụng rất uy tín và chất lượng chiếm 68%. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm khi đến với Bến Thành Tourist vì công ty luôn lựa chọn đối tác đáng tin cậy và đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng. 1282
- 3. ĐÁNH GIÁ CHUNG Trang thương mại điện tử của Bến Thành Tourist đang dần phát triển, nhờ sự bùng nổ của khoa học công nghệ, đây cũng là thời đại Genz đang chiếm ưu thế, tinh nhạy trước những đổi mới của internet nên việc tìm hiểu và tiếp cận với các trang thương mại điện tử dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ vậy tạo được cơ hội rất lớn đối với Bến Thành Tourist. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thách thức cho công ty. Mạng Internet chưa thật sự phủ sóng khắp mọi ngỏ ngách của từng địa phương. So với thế hệ Gen Z thì thế hệ GenY hiện tại đang chiếm số lượng đông đảo và cũng là khách hàng mục tiêu của Bến Thành Tourist, ở thế hệ này họ sẽ có nhiều suy nghĩ và ngại ra quyết định mua hàng trực tuyến trên trang thương mại điện tử vì GenY ít tiếp xúc với việc mua sắm online hơn so với thế hệ GenZ. Bến Thành Tourist xác định được đối thủ cạnh tranh như là Sài Gòn Tourist, Vietravel, Đất Việt, Fidi tour, Lửa Việt.... Giá tour của Bến Thành Tourist rất cạnh tranh với các công ty cùng chung tầm cỡ như Viettravel, Saigon Tourist,... Và hiện tại công ty đang hướng đến khách hàng bậc trung và cao cấp, định vị lại khách hàng tiềm năng sẽ giúp công ty xây dựng hệ thống sản phẩm và cách thức bán hàng nhằm thu hút khách hàng hơn. 4. ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA BẾN THÀNH TOURIST Bảng 1. Điểm mạnh, điểm yếu trang TMĐT của Bến Thành Tourist Điểm mạnh Điểm yếu - Website phong cách thiết kế ấn tượng, logo nổi - Ngôn ngữ trang web chưa đa dạng. bật, thích mắt với những tính năng tương hỗ nhạy - Giá tour niêm yết khá cao. bén, giao diện rõ ràng, dễ tìm kiếm. - Về hình thức chuyển đổi tour: cần tới văn - Có nhiều đề xuất về chương trình du lịch tham phòng đại diện của Bến Thành Tourist để thực khảo (trong nước, ngoài nước). hiện làm thủ tục, không chuyển đổi tour qua - Chương trình giảm giá trên Website. điện thoại. - Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ. - Bến Thành Tourist không có đánh giá công khai trên trang web. - Đội ngũ hỗ trợ khách hàng đáp ứng kịp thời. - Có phần đóng góp ý kiến khách hàng. - Hình thức thanh toán dễ dàng với nhiều hình thức khác nhau, thủ tục thanh toán nhanh chóng. 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP - Cần đa dạng ngôn ngữ đó là điều đặc biệt với công ty mà các công ty du lịch khác có thể chưa hoàn thiện. - Nên cập nhật và hiển thị các đánh giá công khai của khách hàng để những khách hàng chưa trải nghiệm tại công ty cũng có thể đánh giá và tin tưởng lựa chọn công ty để phục vụ nhu cầu của mình. 1283
- - Chuyển đổi tour nên có các hình thực chuyển đổi tour trực tuyến để dễ dàng trong hình thức chuyển đổi, giúp khách hàng không cần mất thời gian đến văn phòng của công ty. Vì thời đại 4.0, chúng ta nên tận dụng các hình thức công nghệ để tiện trong việc thao tác nhanh chóng qua trang thương mại điện tử. - Công ty cần chú trọng trọng hơn vào việc trợ giúp, phản hồi đối với khách hàng. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Anh Dũng (2021), Bến Thành Tourist: Tìm hiểu về công ty du lịch Bến Thành, https://news.timviec.com.vn/ben-thanh-tourist-76973.html. 2. Tin tức doanh nghiệp (2020), Bến Thành 30 năm xây dựng https://vietnamreport.net.vn/BenThanh-Tourist-30-nam-xay-dung-thuong-hieu-9189-1007.html. 3. Tạp chí kinh tế Việt Nam (2018), BenThanh Tourist nỗ lực là doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, https://vneconomy.vn/benthanh-tourist-no-luc-la-doanh-nghiep-lu-hanh-hang-dau-viet- nam.htm. 1284
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một trang web thương mại điện tử cần gì để thành công?
7 p | 445 | 193
-
Thị trường xuất khẩu hàng may mặc
42 p | 290 | 80
-
5 Bí Quyết Giúp Phát Triển Danh Sách Email
8 p | 136 | 33
-
Các thủ thuật SEO bất chính khiến website bị cấm
3 p | 122 | 32
-
Tiền tỉ từ mô hình đặt vé máy bay qua mạng
0 p | 92 | 29
-
Giáo trình Quản trị chất lượng (Nghề: Kinh doanh thương mại - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
113 p | 27 | 12
-
Bán hàng thương mại điện tử ở Việt Nam - 5
10 p | 64 | 10
-
Giáo trình Kỹ thuật bảo quản hàng hóa (Ngành: Quản lý và bán hàng siêu thị - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
65 p | 28 | 9
-
Những chỉ số cơ bản mà các Website TMĐT cần theo dõi
6 p | 91 | 9
-
Giáo trình Thương phẩm học (Ngành: Quản lý và bán hàng siêu thị - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
64 p | 13 | 7
-
Kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử tại một số quốc gia: Bài học cho Việt Nam
6 p | 56 | 7
-
Bảng báo cáo về mục tiêu, kế hoạch, nội dung đàm phán mua bán một loại sản phẩm
3 p | 137 | 6
-
Cảm nhận chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
13 p | 14 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Traveloka tại thị trường Việt Nam
4 p | 31 | 5
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến lòng trung thành của khách hàng đối Ivivu
3 p | 15 | 4
-
Đánh giá chất lượng về trang thương mại điện tử của Bà Nà Hills
5 p | 11 | 3
-
Năng lực thích ứng của nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập kinh tế tại Việt Nam
8 p | 25 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn