intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược tiếp thị để cung cấp một sản phẩm mới

Chia sẻ: Phượng Cửu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

101
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ mới là tương đối dễ dàng. Bạn hãy hỏi khách hàng hiện tại họ đang thực sự mong muốn điều gì nhưng không thể tìm thấy trên thị trường. Thực tế cho thấy, cách để tung một sản phẩm hay dịch vụ mới là một phần quan trọng, chiếm 80% khả năng thành công. Hàng ngày, có rất nhiều doanh nhân trên toàn cầu đều có những ý tưởng tuyệt vời cho các sản phẩm mới, nhưng rất ít người thực sự tiếp cận được đối tượng khách hàng mà họ dự...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược tiếp thị để cung cấp một sản phẩm mới

  1. Chiến lược tiếp thị để cung cấp một sản phẩm mới Tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ mới là tương đối dễ dàng. Bạn hãy hỏi khách hàng hiện tại họ đang thực sự mong muốn điều gì nhưng không thể tìm thấy trên thị trường. Thực tế cho thấy, cách để tung một sản phẩm hay dịch vụ mới là một phần quan trọng, chiếm 80% khả năng thành công. Hàng ngày, có rất nhiều doanh nhân trên toàn cầu đều có những ý tưởng tuyệt vời cho các sản phẩm mới, nhưng rất ít người thực sự tiếp cận được đối tượng khách hàng mà họ dự định nhắm tới. Tại sao vậy? Bởi vì họ không tập trung chính vào một ngách thị trường cụ thể, nhắm đến đối tượng người sử dụng có mong muốn thực sự, đang cần giải quyết vấn đề mà họ đã chuẩn bị tiền và sẵn sàng trả cho một ai đó làm điều họ cần một cách nhanh chóng và không đau đớn. Đây là 5 bước mà bạn nên làm theo: Bước 1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – Tìm hiểu đánh giá nghiêm túc đối thủ cạnh tranh là điều rất quan trọng nếu bạn muốn sản phẩm mới của mình thành công và nhận được số tiền tối đa trong một khoảng thời gian tối thiếu. Hãy phân tích đánh giá những công ty hiện đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gần giống với ý tưởng của bạn. Một khi bạn xác định được đối thủ cạnh tranh, bạn cần xem xét tài liệu tiếp thị của họ, bao gồm quảng cáo, tờ rơi và website của họ. Mua các sản phẩm, đặt các câu hỏi. Tách rời từng sản phẩm. Tìm hiểu bên trong sản phẩm đó. Tìm xem các tính năng phổ biến, lợi thế và lợi ích của nó là gì, điều gì làm nên giá trị cốt lõi của sản phẩm đó. Làm thế nào để ý tưởng của bạn có thể vượt trội? Và sản phẩm của bạn có gì đặc biệt? Cái mà bạn định mang đến cho thị trường có phải là một sản phẩm sáng tạo và
  2. khác biệt, và chưa từng là thế mạnh giá trị cốt lõi và đúng với giá trị của bạn? Bước 2. Nhắm đến khách hàng lý tưởng - Để giới thiệu sản phẩm thành công cần tập trung vào một ngách thị trường rất cụ thể. Bằng cách này, khách hàng sẽ nhận được ngay giá trị bạn đang cung cấp mà bạn không cần phải quá vất vả. Bạn phải hiểu những gì làm cho những khách hàng ấn tượng. Bạn cần có trực giác để hiểu những hội thoại diễn ra trong đầu khách hàng khi họ cần cấp bách một sản phẩm hay dịch vụ mà thị trường chưa đáp ứng được. Bước 3. Xác định giá trị cốt lõi – Từ kết quả của 2 nghiên cứu quan trọng trên, bây giờ là lúc bạn tạo ra khái niệm giá trị cốt lõi của bạn. Chỉ đơn giản là liệt kê tất cả các tính năng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ có. Bên cạnh đó chèn vào những lợi thế quan trọng mà tính năng cung cấp. Và trong cột thứ ba, hãy viết những lợi ích lớn nhất. Bây giờ bạn hãy xếp hạng chúng theo thứ tự quan trọng đối với khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là hỏi khách hàng. Một cuộc khảo sát trực tuyến sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời. Tiếp theo, bạn viết ra khái niệm giá trị giá trị cốt lõi trong 140 ký tự hoặc ít hơn. Đây là chìa khóa cho sự khác biệt chính của bạn và để khách hàng mục tiêu mua lợi thế duy nhất của bạn. Bước 4. Xác định chiến lược tiếp thị – Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường bạn cần xây dựng một chiến lược rõ ràng với mục tiêu đo lường được. Chìa khóa cho việc này là bạn thực hiện chiến lược tung sản phẩm theo từng cấp. Đầu tiên bạn khởi động giới thiệu sản phẩm mới tới một nhóm khách hàng nhỏ. Tiếp theo cung cấp cho số lượng khách hàng lớn hơn. Và thứ ba, bạn tập trung nguồn tài chính để khởi động chiến dịch ra mắt sản phẩm rầm rộ đến tất cả khách hàng thuộc thị trường của mình bằng cách kết hợp với các đối tác bên ngoài thúc đẩy bán hàng cho bạn đến danh sách khách hàng của họ. Bước 5. Lan tỏa sản phẩm - Một khi bạn đã được tối ưu hóa khả năng cung cấp và chọn lọc kênh bán hàng, bạn sẽ có một trình tự cung cấp sản phẩm mà gần như có thể đặt trên máy lái tự động. Bạn sẽ biết những gì thực sự là giá trị của từng khách hàng trong danh sách của bạn. Để tăng lượng khách hàng, vấn đề đơn giản là tăng lưu lượng truy cập bằng cách mua gói quảng cáo PPC (pay per click - DN chỉ phải trả tiền quảng cáo khi nhận được phản hồi từ khách hàng) hay quảng cáo trên Facebook ở một mức giá cho phép bạn thu được lợi nhuận lớn. Không cần phải thiết lập một ngân sách hàng ngày khi bạn biết rằng đối với mỗi đồng đô la bạn chi tiêu, bạn sẽ làm nó trở thành 2. Khi doanh thu bắt đầu giảm, đó là thời gian để giới thiệu phiên bản 2.0. Tiếp tục nghiên cứu, phân tích theo các bước trên sẽ cho phép bạn phát hiện ra các xu hướng và sẵn sàng với các phiên bản cập nhật và có chiều sâu để tạo ra một sản phẩm mới thúc đẩy sự quan tâm của khách khách hàng hiện tại. VIETNAMNAY.COM/Theo Prolaunchmanager
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2