
Chủ đề 4: PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH TIẾT 16, 17
lượt xem 20
download

Giải thành thạo hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số và hệ phương trình bậc nhất ba ẩn số.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chủ đề 4: PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH TIẾT 16, 17
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG CHỦ ĐỀ 4: PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH PHƯƠNG TRÌNH Tiết 16, 17: I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1. Về kiến thức: - Nắm được phương pháp giải hệ phương trình 2. Về kỹ năng: - Giải thành thạo hệ phương trình bậc nhất hai ẩn s ố và h ệ ph ương trình b ậc nh ất ba ẩn số. - Giải thành thạo hệ phương trình gồm một phương trình bậc nh ất và m ột ph ương trình bậc hai. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho h ọc sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 2. Học sinh: - Ôn lại kiến thức đã học về VECTƠ III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các ho ạt đ ộng đi ều khi ển t ư duy đan xen kết hợp nhóm. II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giải các hệ phương trình sau: 3 x + y = 10 4x − 2 y = 3 3 x + 5 y = −9 a) b) c) 2x − 3y = 3 3x + 4 y = 5 2 x − 3 y = 13 � x + 3 + y −1 = 3 2x2 + y = 7 3( x + 1) − 4( y − 2) = 18 3 d) e) f) 5x − 6 y − 7 = 0 3 y −1 − 2 x + 3 = 5 3 x 2 − 3 y = 15 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. TRƯỜNG THPT NAM HÀ 25
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại phương pháp giải một hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số bằng phương pháp cộng đại số hoặc bằng phương pháp thế. - Hướng dẫn HS sử dụng máy tính để giải một hệ phương trình. - Đặt ẩn số phụ đưa về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số. Hoạt động 2: Giải các hệ phương trình sau: 3x + y − 2 z = 0 4 x − 2 y + 3z = 6 3 x + 3 y − z = −6 a) 2 x − 3 y + z = 1 b) 2 x + 4 y − z = 3 c) 2 x − 9 y + 2 z = −5 x − 5 y − z = −6 −6 x + y − 2 z = −6 x − 6 y + 2 z = −2 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại phương pháp giải một hệ phương trình bậc nhất ba ẩn số bằng phương pháp cộng đại số hoặc bằng phương pháp thế hoặc đưa về dạng tam giác. - Hướng dẫn HS sử dụng máy tính để giải một hệ phương trình. Hoạt động 3: Giải các hệ phương trình sau: 2x − 3y = 1 3x − 4 y + 1 = 0 2x + 3y = 2 a) 2 b) c) xy = 3( x + y ) − 9 xy + x + y + 6 = 0 x − xy = 24 2x + 3y = 5 x− y =5 d) e) 3x 2 − y 2 + 2 y = 4 x 2 + xy + y 2 = 7 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Thông qua phần trả lời hướng dẫn phương pháp giải một hệ phương trình bằng phương pháp thế. 4. Củng cố: - Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 5. Rèn luyện: TRƯỜNG THPT NAM HÀ 26

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chủ đề 4: Chứng minh bất đẳng thức
3 p |
311 |
56
-
Chuyên đề 4: Tích phân - Chủ đề 4.1
39 p |
287 |
41
-
Chuyên đề 3: Mũ - Logarit - Chủ đề 3.4
15 p |
220 |
32
-
Chuyên đề 8: Phương pháp toạ độ trong không gian - Chủ đề 8.4
29 p |
278 |
26
-
Đề thi toán lớp 9
44 p |
181 |
16
-
Tài liệu Ôn Tập : TN-CĐ-ĐH - Chủ đề 3 : PHƯƠNG TRÌNH ĐỘNG LỰC HỌC, MÔMEN
1 p |
120 |
11
-
Chủ đề 4: PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH TIẾT 12
3 p |
91 |
8
-
Chủ đề 4: PHƯƠNG TRÌNH & HỆ PHƯƠNG TRÌNH TIẾT 13
2 p |
112 |
7
-
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 7: Ôn tập chủ đề Chất (Sách Chân trời sáng tạo)
5 p |
29 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới tiết sinh hoạt lớp thông qua việc thiết kế các chủ đề bằng phương pháp tích cực nhằm tạo hứng thú và phát huy năng lực của học sinh ở trường THPT Quỳnh Lưu 4
66 p |
12 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kho học liệu số 3D (Mozaik3D) nhằm phát triển một số năng lực, phẩm chất cho học sinh khi dạy học Chủ đề 4 - Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới, Lịch sử lớp 10 (Chương trình GDPT 2018 – SGK Cánh diều, năm 2023
51 p |
25 |
5
-
Đề thi thử ĐH môn Hóa - THPT Diễn Châu 4 lần 3 (2011-2012) đề 486
4 p |
74 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số chủ đề giáo dục STEAM trong dạy học chương sự điện li hóa học 11CB
167 p |
37 |
4
-
Bài giảng Chuyên đề Vật lý 10 - Chương 6: Chủ đề 4 (Slide)
8 p |
59 |
3
-
Bài giảng Chuyên đề Vật lý 10 - Chương 6: Chủ đề 4 (Bài tập)
7 p |
59 |
2
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 7: Giai điệu bốn phương (Sách Chân trời sáng tạo)
18 p |
24 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 chủ đề định hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0
42 p |
2 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
