intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 1 các khái niệm về quản lý chất lượng - Kiểm soát chất lượng bằng thông kê

Chia sẻ: Trương Bách Chiến | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

155
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Total Quality Management cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng đã đề ra

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 1 các khái niệm về quản lý chất lượng - Kiểm soát chất lượng bằng thông kê

  1. 1
  2. TRƯ NG Đ I H C CÔNG NGHI P TH C PH M Tp HCM KHOA CÔNG NGH HÓA H C CÁC CÔNG C QU N LÝ CH T LƯ NG MÃ H C PH N: 04200029 2
  3. Gi I THI U MÔN H C Gi ng viên: GVC.ThS. TRƯƠNG BÁCH CHI N Phone: 01686.151.042 Website: truongbachien.co.cc Email: truongbachien@yahoo.com 3
  4. Gi i thi u v n i dung môn h c STT N i dung S ti t 1 Chương 1: Các khái ni m v Qu n lý 2 ch t lư ng – Ki m soát ch t lư ng b ng th ng kê 2 Chương 2: Công c ki m soát th 1: 4 FLOW CHARTS (Lưu đ ) 3 Chương 3: Công c ki m soát th 2: 4 CAUSES AND EFFECT DIAGRAMS (Bi u đ nhân qu ) 4 Chương 4: Công c ki m soát th 3: 4 4 HISTOGRAMES (Bi u đ t n s )
  5. Gi i thi u v n i dung môn h c Stt N i dung S ti t 5 Chương 5: Công c ki m soát th 4: 4 PARETO 6 Chương 6: Công c ki m soát th 5: 4 SCATTER DIAGRAMS (Bi u đ phân tán) 7 Chương 7: Công c ki m soát th 6: 4 CONTROL CHARTS (Bi u đ ki m soát) 8 Chương 8: Công c ki m soát th 7: 4 CHECK SHEETS (B ng ki m tra) 5
  6. Tài li u tham kh o [1] Bùi Nguyên Hùng, Phòng ng a khuy t t t trong s n xu t b ng công c th ng kê, NXB Th ng kê, 2000. [2] Nguy n Thúy Quỳnh Loan, Qu n lý ch t lư ng, NXB Đ i h c Qu c gia TP. HCM, 2004. [3] Trương Bách Chi n, Bài gi ng các công c qu n lý ch t lư ng (lưu hành n i b ), Trư ng Đ i h c công nghi p th c ph m TP. H Chí Minh, 2013 6
  7. K HO CH H C T P Bài tập 20% 50% Thi hết môn 30% Tiểu Luận 7
  8. TÍNH ĐI M: 30% TKM - HÌNH TH C (4đ) – N I DUNG (6đ) - N p qua đ a ch maiL: truongbachien@yahoo.com trư c 24h 25/10/2013 đi m ch m gi nguyên. N p sau m i tu n s b tr 1 đi m cho m i tu n. Tu n 10 không nh n bài (tính theo d u TG bưu đi n đi n t ) - N p TL b ng file Word, v i c u trúc tên file như sau: L p_S đ tài_tên nhóm trư ng.doc - ví d : 02DHHH1_09_nguyenvantuan.doc - Nick thư g i cũng là c u tr c trên. Ch ng h n 8 02DHHH1_09_nguyenvantuan@hotmail.com
  9. PHÂN CÔNG SV LÀM ĐỀ TÀI T l p nhóm, m i nhóm t 5-8SV, t ch n m t đ tài. Đăng ký tr c ti p v i LT ngay trong bu i h c đ u tiên 9
  10. STT TÊN ĐỀ TÀI 1 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ KIỂM SOÁT (P) 2 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ KIỂM SOÁT (nP) 3 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ KIỂM SOÁT (c) 4 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ KIỂM SOÁT (u) 5 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ (Me - R) 6 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ ĐƠN - R 7 KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG BẰNG BIỂU ĐỒ PARETO - DẠNG CỘT 8 TÌM HIỂU LÝ THUYẾT CHẤT LƯỢNG - QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG: KAIZEN 10
  11. STT TÊN ĐỀ TÀI 9 TÌM HIỂU LÝ THUYẾT HỆ THỐNG CHẤT LƯỢNG PHÒNG XÉT NGHIỆM ISO 12189 10 TÌM HIỂU VỀ ISO 22000 VÀ HACCP 11 TÌM HIỂU LÝ THUYẾT CHẤT LƯỢNG - QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN: TQM 12 TÌM HIỂU VỀ BENCHMARKING - MỘT CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG TƯƠNG LAI 13 TÌM HIỂU VỀ ISO 9000 14 TÌM HIỂU VỀ ISO 14000 15 TÌM HIỀU VỀ OHSAS 1800 1611 TÌM HIỂU VỀ GMP VÀ HACCP
  12. NỘI DUNG TIỂU LUẬN: phải trình bày được các phần sau 1 Trang bìa 2 Mục lục 3 Chương 1: TỔNG QUAN (> 5 trang - TB các vấn đề liên quan đến đề tài) 4 Chương 2: NỘI DUNG BÁO CÁO (>20 trang- TB các kiến thức thu thập được về Đề tài) 5 tài liệu tham khảo (là các sách , giáo trình, tài liệu rời – tuyệt đối không được ghi vào đây địa chỉ mạng/web như một "tham khảo") 6 Phụ lục (nếu điểm 8 trở lên, thì in TL ra giấy cùng phần photo TLTK đã dùng) 12
  13. Chú ý: 1. M i nhóm ch có 01 thư maiL g i đi. Không ph i nhóm trư ng, không đư c g i thư, g i bài. 2. M i thư maiL ch có 01 file đính kèm. Thư không ch a n i dung bên trong, Không trình bày bài ti u lu n trong thư g i 13
  14. vào n i dung môn h c STT N i dung S ti t 1 Chương 1: Các khái ni m v Qu n lý 2 ch t lư ng – Ki m soát ch t lư ng b ng th ng kê 2 Chương 2: Công c ki m soát th 1: 4 FLOW CHARTS (Lưu đ ) 3 Chương 3: Công c ki m soát th 2: 4 CAUSES AND EFFECT DIAGRAMS (Bi u đ nhân qu ) 4 Chương 4: Công c ki m soát th 3: 4 14 HISTOGRAMES (Bi u đ t n s )
  15. Chương 1 Các khái ni m v Qu n lý ch t lư ng – Ki m soát ch t lư ng b ng th ng kê. 1.1. Khái ni m v Qu n lý ch t lư ng 1.2. Ki m sát ch t lư ng b ng th ng kê 15
  16. 1.1. Khái ni m v Qu n lý ch t lư ng 1.1.1. Gi i thi u 1.1.2. M t s khái ni m liên quan 16
  17. 1.1.1. Gi i thi u Thời trung cổ → thành lập các tổ chức Lịch Thời hiện đại → có nghiệp đoàn sử Hàng hóa tư bản phát triển Yêu Chất lượng và kiểm soát chất lượng cầu Hoạt động có định hướng QUẢN Hoạt động có kiểm soát 17 LÝ
  18. ISO International Standards Organization Quản lý chất lượng là các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng 18
  19. QU N LÝ CH T LƯ NG Hoạt Thực Thiết đông có 1 2 3 hiện lập định theo HTQL hướng MTi – CL – & liên DHg - ĐBCL - tục của TrN KSCL một tổ 19 chức
  20. Thành ph n chính c a QLCL Kiểm Đảm Soát Bảo Cải Tiến 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2