Chương 3: Thiết kế sản phẩm
lượt xem 24
download
Nội dung bài giảng tập trung vào : Chiến lược giới thiệu sản phẩm mới .Quy trình phát triển sản phẩm mới Chức năng chéo trong Thiết kế sản phẩm .Triển khai chức năng chất lượng Phân tích giá trị Thiết kế theo Module.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 3: Thiết kế sản phẩm
- Thiết kế Sản phẩm Chương 3 1
- Nội dung Chiến lược giới thiệu sản phẩm mới Quy trình phát triển sản phẩm mới Chức năng chéo trong Thiết kế sản phẩm Triển khai chức năng chất lượng Phân tích giá trị Thiết kế theo Module 2
- Chiến lược giới thiệu sản phẩm mới Chiến lược kéo (thị trường) (“Làm những gì có thể bán”) Chiến lược đẩy (công nghệ) (“Bán những gì có thể làm”) Kết hợp các chức năng 3
- Quy trình phát triển sản phẩm mới Phát triển khái niệm sản phẩm Thiết kế sản phẩm Sản xuất thử nghiệm/Kiểm tra 4
- Quy trình phát triển sản phẩm mới (Hình 3.2) Phát triển khái niệm sản phẩm Thiết kế Sản phẩm Quá trình thiết kế ban đầu Sản xuất thử nghiệm/Kiểm tra Quá trình thiết kế hoàn tất 5
- THIEÁT KEÁ HIEÄU QUÛ KHI: A Thoaû maõn yeäu caàu cuûa khaùch haøng Chi phí thaáp Ñaït yeâu caàu veà thôøi gian giao haøng Baùn döôïc ra thi tröôøng Ñem laïi nhieàu lôïi nhuaän cho coâng ty 6
- Product Development Stages Scope of product development team Idea generation Assessment of firm’s ability to carry out Customer Requirements Functional Specification Product Specifications Scope of design for manufacturability and Design Review value engineering teams Test Market Introduction to Market Evaluation 7
- Few Successes Number 2000 Ideas 1750 Market Design review, 1500 requirement Testing, Introduction 1000 Functional 1000 specifications 500 Product 500 specification One 100 25 success! 0 Development Stage 8
- Chức năng chéo trong Thiết kế sản phẩm (Hình 3.3) 9
- Humor in Product Design As the customer As Marketing wanted it. interpreted it. © 1984-1994 T/Maker Co. © 1984-1994 T/Maker Co. As Operations made it. As Engineering designed it. © 1984-1994 T/Maker Co. © 1984-1994 T/Maker Co. 10
- Triển khai chức năng chất lượng (QFD) Còn được gọi là “Ngôi nhà chất lượng” Thuộc tính khách hàng (“Tiếng nói của khách hàng”) Các đặc tính kĩ thuật (“Tiếng nói của nhà sản xuất”) Đánh đổi các mâu thuẫn (Tradeoffs) Đánh giá tính cạnh tranh của sản phẩm so với đối thủ 11
- NGÔI NHÀ CHẤT LƯỢNG (QFD) 12
- Phân tích giá trị Thiết kế cho Sản xuất (Design for Manufacturing - DFM) Các điều kiện trong phân tích giá trị: – Mục tiêu – Chức năng cơ bản – Chức năng hỗ trợ 13
- Product Life Cycle, Sales, Cost, and Profit Cost of Development & Manufacture Sales Revenue Sales, Cost & Profit . Profit Cash flow Loss Time Introduction Growth Maturity Decline 14
- Ví dụ cho DFM (a) Thiết kế ban đầu (b) Hiệu chỉnh thiết kế (c) Thiết kế cuối cùng Lắp ráp sử dụng các Dạng một thanh Thiết kế kiểu lắp ráp ốc vít thông thường và không có ốc vít dạng đẩy và đóng tách 15
- Cost Reduction of a Bracket via Value Engineering 16
- Thiết kế theo Module Cho phép thiết kế nhiều chủng loại khác nhau Phát triển một loạt các thành phần cơ bản của sản phẩm (modules) để lắp ráp sau này Giảm tính phức tạp và các chi phí phát sinh do có sự khác biệt giữa một lượng lớn sản phẩm 17
- Group Technology Benefits Improved product design Reduced purchases Reduced work-in-process inventory work-in- Improved routing & machine loading Reduced setup & production times Simplified production planning & control Simplified maintenance 18
- Group Technology Code Example 4mm x 45° chamfer Round Rod 80mm 60mm Product Code: 1 5 3 1 112mm Part function (round rod) Material (steel) Max. length (50 < L < 150) Primary machine (lathe) 19
- Group Technology Schemes Enable Grouping of Parts 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng QUẢN TRỊ SẢN XUẤT - Chương 3
19 p | 689 | 183
-
Bài giảng Quản trị sản xuất và tác nghiệp: Chương 3 - GV. Trương Thị Hương Xuân
26 p | 252 | 61
-
Chương 3- Phân tích sản phẩm
18 p | 429 | 55
-
Bài giảng Quản trị tác nghiệp ( Đào Minh Anh) - Chương 3 Thiết kế sản phẩm và hoạch định công suất
40 p | 294 | 43
-
Bài giảng Quản trị sản phẩm: Chương 3 - Trần Nhật Minh
55 p | 228 | 42
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 3 - ThS. Ngô Thị Phương Anh
17 p | 263 | 38
-
Tập bài giảng Quản trị sản xuất tác nghiệp
202 p | 83 | 33
-
Bài giảng Marketing quản trị - Chương 3: Quản trị chiến lược sản phẩm
15 p | 245 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Đỗ Thị Tuyết Mai
81 p | 140 | 19
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Phần 3 - ThS. Nguyễn Phi Khanh
15 p | 202 | 19
-
Bài giảng Quản trị sản xuất: Chương 3 - Đại học Thương mại
39 p | 157 | 18
-
Giáo trình Quản trị tác nghiệp: Phần 1
344 p | 38 | 15
-
Giáo trình Quản trị sản xuất và tác nghiệp (Ngành Công nghệ may – Trình độ Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM (2019)
58 p | 44 | 12
-
Giáo trình Quản trị sản xuất và tác nghiệp (Nghề: Công nghệ may - Trình độ: Cao đẳng) - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
58 p | 60 | 10
-
Bài giảng Quản trị sản xuất và dịch vụ: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Minh
12 p | 75 | 7
-
Bài giảng học phần Quản trị sản xuất: Chương 3 - ĐH Thương mại
39 p | 77 | 4
-
Bài giảng Quản trị tác nghiệp 1: Chương 3+4 - PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu
27 p | 6 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn