intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG I : PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

237
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nắm được các qui tắc về nhân đơn thức với đa thức theo công thức: A(B  C) = AB  AC. Trong đó A, B, C là đơn thức. 2, Kỹ năng: - HS thực hành đúng các phép tính nhân đơn thức với đa thức có không 3 hạng tử & không quá 2 biến. 3, Thái độ:- Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận. II. Tiến trình bài dạy: 1.Tổ chức: ... 2. Kiểm tra bài cũ:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG I : PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC

  1. CHƯƠNG I : PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC Tiết 1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC I.Mục tiêu: 1, Kiến thức: - HS nắm được các qui tắc về nhân đơn thức với đa thức theo công thức: A(B  C) = AB  AC. Trong đó A, B, C là đơn thức. 2, Kỹ năng: - HS thực hành đúng các phép tính nhân đơn thức với đa thức có không 3 hạng tử & không quá 2 biến. 3, Thái độ:- Rèn luyện tư duy sáng tạo, tính cẩn thận. II. Tiến trình bài dạy: 1.Tổ chức: ... 2. Kiểm tra bài cũ:... - GV: 1/ Hãy nêu qui tắc nhân 1 số với một tổng? Viết dạng tổng quát? 2/ Hãy nêu qui tắc nhân hai luỹ thừa có cùng cơ số? Viết dạng tổng quát?. 3. Bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung * HĐ1: Hình thành qui tắc. 1) Qui tắc - GV: Mỗi em đã có 1 đơn thức & 1 đa thức hãy: ?1 Làm tính nhân (có thể lấy ví
  2. + Đặt phép nhân đơn thức với đa thức dụ HS nêu ra) 3x(5x2 - 2x + 4) + Nhân đơn thức đó với từng hạng tử của đa thức = 3x. 5x2 + 3x(- 2x) + 3x. + Cộng các tích tìm được = 15x3 - 6x2 + 24x GV: cho HS kiểm tra chéo kết quả của nhau & kết luận: 15x3 - 6x2 + 24x là tích của đơn thức 3x với đa thức 5x2 - 2x + 4 GV: Em hãy phát biểu qui tắc Nhân 1 đơn thức với * Qui tắc: (SGK) 1 đa thức? - Nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức GV: cho HS nhắc lại & ta có tổng quát như thế - Cộng các tích lại với nhau. nào? Tổng quát: A, B, C là các đơn thức A(B  C) = AB  AC GV: cho HS nêu lại qui tắc & ghi bảng HS khác phát biểu 2/ áp dụng : * HĐ2: áp dụng qui tắc. Ví dụ: Làm tính nhân
  3. Giáo viên yêu cầu học sinh tự nghiên cứu ví dụ 1 (- 2x3) ( x2 + 5x - ) 2 trong SGK trang 4 1 = (2x3). (x2)+(2x3).5x+(2x3). (- ) 2 = - 2x5 - 10x4 + x3 ? 2Làm tính nhân Giáo viên yêu cầu HS làm ?2 12 1 12 1 (3x3y - xy). 6xy3 (3x3y - xy). 6xy3 x+ x+ 2 5 2 5 12 1 Gọi học sinh lên bảng trình bày. =3x3y.6xy3+(- x ).6xy3+ xy. 2 5 Hs :.... 6 24 6xy3= 18x4y4 - 3x3y3 + xy 5 ?3 HĐ3: HS làm việc ?3 theo nhóm 1 GV: Gợi ý cho HS công thức tính S hình thang.  5 x  3  (3 x  y )  . 2y S= 2  GV: Cho HS báo cáo kết quả. = 8xy + y2 +3y - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả Thay x = 3; y = 2 thì S = 58 m2 - GV: Chốt lại kết quả đúng: 1  5 x  3  (3 x  y )  . 2y S= 2  = 8xy + y2 +3y Thay x = 3; y = 2 thì S = 58 m2
  4. H Đ 4: Luyện tập - Củng cố: - GV: Nhấn mạnh nhân đơn thức với đa thức & áp dụng làm bài tập * Tìm x: x(5 - 2x) + 2x(x - 1) = 15 * Tìm x: 2 2 x(5 - 2x) + 2x(x - 1) = 15  5x - 2x + 2x - 2x = 15 HS : lên bảng giải HS dưới lớp cùng làm. 3x = 15  -HS so sánh kết quả x =5  HĐ 5 - Hướng dẫn về nhà. + Làm các bài tập : 1,2,3,5 (SGK) + Làm các bài tập : 2,3,5 (SBT) + Chuẩn bị tiết sau học bài mới tiếp theo:…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2