
Công nghệ hàng hiệu

Theo khảo sát mới đây của Forbes - tạp
chí về kinh tế, tài chính uy tín vào loại bậc nhất trên thế giới, mặc dù nền
kinh tế toàn cầu trải qua cuộc suy thoái lớn, các nhãn hiệu xa xỉ phẩm hàng
đầu vẫn giữ được doanh số của mình. Nói thật ra ai đã từng dùng hàng hiệu
thì chỉ muốn dùng nữa, dùng mãi.
{jcomments on}
Bởi về nói chất lượng thì hàng hiệu rất bền, đẹp, nhiều tiện ích sử dụng. Một
chiếc điện thoại Vertu xe hơi cán qua không vỡ, chiếc đồng hồ Edox ném
xuống đất nảy lên như quả bóng, chiếc áo da Espirit hơ vào lửa chỉ mềm ra
chứ không cháy. Đôi giày Timberland mang vào chân không bao giờ mang
lại cảm giác đau chân cho người dùng và kể cả giữa trời nóng bức vẫn có
cảm giác mát mẻ cho đôi chân...
Hàng hiệu nằm ở… thương hiệu

Nhưng giá trị hàng hiệu còn nằm ở thương hiệu của nó. Với những món
hàng hiệu mang trên mình, người dùng có cảm giác như họ mang theo
những loại vũ khí tối tân khi đi đến bất kỳ chỗ nào: các cuộc họp, cuộc gặp
đối tác hay đi hẹn hò. Với những món hàng hiệu, người dùng cảm thấy họ có
địa vị ngang bằng các ngôi sao thể thao, giải trí.
Xây dựng thương hiệu cho một nhãn hiệu xa xỉ là một việc rất kỳ công. Bạn
có thể thấy ngay được giá trị hàng hiệu thông qua vị trí đặt cửa hàng của
nhãn hiệu đó. Đồ Louis Vutton, Hermes, Furla không thể đặt ở Big C,
Maximart mà phải đặt ở Diamond Plaza, Parkson. Trên thế giới, tranh một vị
trí đặt cửa hiệu ở Đại lộ Champs Elysees (Paris), Đại lộ số 5 (New York)
hay khu phố Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) là không hề đơn giản.
Nếu một món đồ được bán ra 10 đồng thì 7 đồng dùng để xây dựng thương hi
ệu, 1 đồng để sản xuất v
đồng lãi.
Muốn cả thế giới phải biết đến sản phẩm của mình, các hãng phải tổ chức
những show ra mắt kỳ công, hoành tránh, phải gắn sản phẩm của mình với
các tên tuổi nổi tiếng như Nike với Tiger Woods, Federer, Sharapova...,
Louis Vuitton với Madonna, Sean Connery... Các hợp đồng Nike ký với
Tiger Woods từ năm 1996 đến nay có giá trị tổng cộng khoảng 300 triệu
USD. Theo The Luxury Institute, viện chuyên nghiên cứu về ngành công
nghiệp hàng hiệu đặt trụ sở ở New York, thì các hãng sản xuất hàng hiệu đều

