intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công ty đa quốc gia – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT

Chia sẻ: Tran Anh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

70
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thứ 1: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có chủ sở hữu vốn công ty mẹ thuộc ít nhất hai quốc gia. (Theo UNCTAD) Thứ 2: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có những người điều hành mang từ hai quốc tịch khác nhau trở lên. Thứ 3: MNC là một công ty mẹ mà - Tiến hành sản xuất thông qua các chi nhánh đặt tại vài nước. - Thi hành việc quản lý trực tiếp lên chính sách các chi nhánh này. - Hệ thống sản xuất, tiếp thị, tài chính và nhân viên vượt qua...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công ty đa quốc gia – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT

  1. Chuyên  đề 1: Công ty đa quốc gia – Chủ thể  đặc biệt trong QHKTQT Nhóm 2 1
  2. Chủ thể QHKTQT Quốc gia có chủ quyền NGO Các vùng, MNC lãnh thổ Các tổ chức kinh tế quốc tế 2
  3. MNC............... 3
  4. Định nghĩa công ty đa quốc gia (MNC)  Thứ 1: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có chủ sở hữu vốn công ty mẹ thuộc ít nhất hai quốc gia. (Theo UNCTAD)  Thứ 2: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có những người điều hành mang từ hai quốc tịch khác nhau trở lên.  Thứ 3: MNC là một công ty mẹ mà - Tiến hành sản xuất thông qua các chi nhánh đặt tại vài nước. - Thi hành việc quản lý trực tiếp lên chính sách các chi nhánh này. - Hệ thống sản xuất, tiếp thị, tài chính và nhân viên 4 vượt qua lãnh thổ quốc gia. (Theo Franklin Root)
  5. Một số hình ảnh minh họa 5
  6. UNILEVE R 6
  7. Các sản phẩm quen thuộc
  8. UNIE LEVER Unilever GROUP 8
  9. Mô hình QuẢn Lý Mô hình QuẢn Lý J. Zijderveld D Baillie SOURCE : UNILEVER.COM, 9 2009
  10. Đội ngũ quản lý toàn cầu SOURCE : UNILEVER.COM, 2009 10
  11. Quy mô Quy mô Quy mô Doanh thu 2009: £39,8 tỉ Có mặt tại 170 nước trên khắp thế giới; với 163.000 nhân viên SOURCE : UNILEVER.COM 11
  12. Lĩnh vực trọng yếu SOURCE : UNILEVER.COM 12
  13. Chiến lược con người  The right people, in the right place, at the right time
  14. Chi nhánh/ Công ty liên kết Tổng hành dinh/ Công ty mẹ 14
  15. MNC – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT  Tốc độ và phạm vi “phủ sóng”  Mục tiêu và Phương thức hoạt động  Tiềm lực 15
  16. Tốc độ và phạm vi “phủ sóng 16
  17.  Phạm vi phủ sóng: Rộng khắp trên toàn thế giới.
  18. Mục tiêu và Phương thức hoạt động  Hoạt động dựa trên ý chí cá nhân  Hướng tới mục đích cuối cùng là lợi nhuận 18
  19. Tiềm lực tài chính  MNC chiếm 2/3 tổng thương mại thế giới về hàng hóa và dịch vụ.  40% giá trị nhập khẩu, 60% giá trị xuất khẩu  90% FDI thế giới 19
  20. So sánh 10 doanh thu MNCs lớn nhất với GDP của  một số quốc gia
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
30=>0