Đánh giá hiệu quả các bài tập đã lựa chọn nhằm phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng
lượt xem 1
download
Bài viết trình bày việc tìm hiểu thực trạng thể lực chung (TLC) của SV nữ trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng, đề tài nghiên cứu một số bài tập nhằm phát triển TLC cho các em nữ SV để cải thiện thể chất trong tình hình hiện nay.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hiệu quả các bài tập đã lựa chọn nhằm phát triển thể lực chung cho nữ sinh viên trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC 37 Ñaùnh giaù hieäu quaû caùc baøi taäp ñaõ löïa choïn nhaèm phaùt trieån theå löïc chung cho nöõ sinh vieân tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc - Thöïc phaåm Ñaø Naüng TS. Nguyeãn Vaên Long Q TOÙM TAÉT: Hieän nay ôû caùc tröôøng Ñaïi hoïc, cao ñaúng noùi ABSTRACT: chung vaø tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc - Thöïc phaåm Nowadays in universities, colleges in general Ñaø Naüng (CÑLTTPÑN) noùi rieâng, ngoaøi vieäc sinh and Da Nang College of Food - Food in particular, vieân (SV) taäp trung cho hoïc taäp chuyeân moân vaø in addition to students focusing on professional tham gia caùc hoaït ñoäng xaõ hoäi, maø ít quan taâm ñeán learning and participation in social activities, but vieäc tham gia taäp luyeän theå chaát ñeå naâng cao söùc little attention to participate in physical training to khoeû nhaèm ñaùp öùng yeâu caàu coâng taùc chuyeân moân improve health to meet the requirements of sau nay cuõng nhö söùc khoeû haøng ngaøy cho mình. professional work later as well as daily health for Thoâng qua tìm hieåu thöïc traïng theå löïc chung (TLC) themselves. Through understanding the general cuûa SV nöõ tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc - Thöïc physical situation of female students at Da Nang phaåm Ñaø Naüng, ñeà taøi nghieân cöùu moät soá baøi taäp College of Food and Food, we studied a number of nhaèm phaùt trieån TLC cho caùc em nöõ SV ñeå caûi exercises to develop general fitness for female thieän theå chaát trong tình hình hieän nay. students to improve physical condition. Töø khoùa: hieäu quaû, baøi taäp, phaùt trieån, theå Keywords: effect, exercise, develop, profes- löïc chung, nöõ sinh vieân. sional fitness, female students. 1. ÑAËT VAÁN ÑEÀ 2. KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU Tröôøng CÑLTTPÑN, coù gaàn 43 naêm xaây döïng 2.1. Löïa choïn caùc baøi taäp phaùt trieån TLC cho vaø phaùt trieån, laø moät trong ba tröôøng ñaøo taïo caùn khaùch theå nghieân cöùu boä Löông thöïc - Thöïc phaåm trong caû nöôùc. Söù Qua phoûng vaán 2 laàn ñeà taøi ñaõ choïn ñöôïc 11 baøi meänh cuûa tröôøng ñöôïc xaùc ñònh: “Ñaøo taïo nguoàn taäp, ñoù laø nhöõng baøi taäp coù soá phieáu ñoàng yù cuûa caùc nhaân löïc chaát löôïng cao, coù tö duy saùng taïo, coù theå nhaø chuyeân moân ñaùnh giaù cao töø 70.0% trôû leân ôû möùc chaát toát ñeå thöïc hieän nhieäm vuï chuyeân moân sau khi öu tieân 1 vaø coù toång ñieåm töông öùng ñaït töø 80.00% toát nghieäp ra tröôøng, ñaùp öùng nhu caàu phaùt trieån toång ñieåm trôû leân vôùi p < 0.05 so vôùi yù kieán khoâng kinh teá, vaên hoùa - xaõ hoäi cuûa ñaát nöôùc vaø hoäi nhaäp ñoàng yù, bao goàm: quoác teá”. * Nhoùm baøi taäp söùc maïnh (04 baøi) Theå duïc laø moân hoïc baét buoäc trong chöông trình ñaøo taïo cuûa tröôøng CÑLTTPÑN. Trong giaùo duïc - Chaïy ñaïp sau treân saân coû 30m chuyeân moân cho SV, nhaø tröôøng raát quan taâm reøn - Chaïy loø coø treân saân coû 30m luyeän vaø phaùt trieån theå chaát cho SV, trong ñoù raát chuù - Naâng cao ñuøi treân caùt 15giaây troïng ñeán phaùt trieån TLC cho caùc em, ñaëc bieät laø nöõ. - Naèm ngöõa gaäp cô löng, cô buïng 20giaây Vaäy vaán ñeà ñaët ra cho chuùng toâi laø: “Ñaùnh giaù hieäu * Nhoùm baøi taäp söùc nhanh (03 baøi) quaû caùc baøi taäp ñaõ löïa choïn nhaèm phaùt trieån theå löïc - Chaïy 30m toác ñoä cao chung cho nöõ SV tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc - - Chaïy 60m xuaát phaùt cao Thöïc phaåm Ñaø Naüng”. - Chaïy bieán toác 30m nhanh 30m chaäm Trong quaù trình nghieân cöùu ñeà taøi söû duïng caùc phöông phaùp sau: phaân tích vaø toång hôïp taøi lieäu; quan * Nhoùm baøi taäp söùc beàn (02 baøi) saùt sö phaïm; phoûng vaán - toïa ñaøm; kieåm tra sö phaïm; - Chaïy laëp laïi 400m TN sö phaïm vaø toaùn hoïc thoáng keâ. - Chaïy 5 phuùt tuøy söùc * Nhoùm baøi taäp meàm deõo, kheùo leùo(02 baøi) KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
- 38 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC - Baøi taäp meàm deûo - caêng cô 4 ñoäng taùc (8gy caêng (p > 0.05). Trong thôøi gian TN, nhoùm TN taäp theo 11 -30gy loûng) baøi taäp maø chuùng toâi löïa choïn, coøn nhoùn ñoái chöùng - Chaïy luoàn coïc 30m taäp vôùi nhöõng baøi taäp hieän haønh ñeå phaùt trieån TLC. Caùc ñieàu kieän khaùc veà taäp luyeän giöõa 2 nhoùm, nhö soá 2.2. Ñaùnh giaù hieäu quaû caùc baøi taäp ñaõ löïa choïn: buoåi taäp, thôøi gian taäp, ñieàu kieän saân baõi, thieát bò, 2.2.1. Xaùc ñònh caùc test ñaùnh giaù TLC giaùo vieân veà cô baûn ñaûm baûo töông ñoàng. Qua caùc böôùc nghieân cöùu ñeà taøi ñaõ xaùc ñònh ñöôïc 2.2.3. Ñaùnh giaù keát quaû TLC giöõa 2 nhoùm sau TN 06 test ñaûm baûo ñuû ñoä tin caäy vaø tính thoâng baùo ñeå 2.2.2.1. Ñaùnh giaù trong noäi boä töøng nhoùm: ñaùnh giaù trình ñoä TLC cho Nöõ SV tröôøng CÑLTTPÑN goàm: chaïy 30m xuaát phaùt cao (giaây); a. ÔÛ nhoùm TN chaïy 60m xuaát phaùt cao (giaây); chaïy luoàn coïc 30m Ñaùnh giaù baèng phöông phaùp töï ñoái chieáu: taát caû (giaây); chaïy 400m (giaây); naâng cao ñuøi treân caùt 15 test kieåm tra sau 05 thaùng TN so vôùi tröôùc TN veà TLC giaây (laàn); naèm ngöûa gaäp buïng 20 giaây (laàn) qua töøng test ñöôïc theå hieän ôû baûng 1. 2.2.2. Toå chöùc ñaùnh giaù hieäu quaû caùc baøi taäp ñaõ Töø keát quaû thu ñöôïc ôû baûng 1 cho thaáy, ôû caùc test löïa choïn kieåm tra ñaõ coù söï khaùc bieät roõ reät: 06/06 test coù ttính > tbaûng = 2.101 ôû ngöôõng xaùc suaát p < 0.05. Ñieàu naøy Ñaùnh giaù hieäu quaû baøi taäp ñaõ löïa choïn baèng chöùng toû vieäc öùng duïng caùc baøi taäp phaùt trieån TLC TNSP. TNSP ñöôïc tieán haønh treân khaùch theå nghieân maø ñeà taøi löïa choïn ñaõ mang laïi hieäu quaû toaøn dieän cöùu laø 40 nöõ SV Tröôøng CÑLTTPÑN. Ñöôïc chia laøm trong vieäc phaùt trieån TLC cho Nöõ SV nhoùm TN 2 nhoùm moät caùch ngaãu nhieân, nhoùm TN 20 em vaø tröôøng CÑLTTPÑN laø raát lôùn. nhoùm ñoái chöùng (ÑC) 20 em. Thôøi gian TN ñöôïc tieán haønh trong voøng 5 thaùng (1hoïc kyø). Tröôùc TN, ñeà taøi Ñaùnh giaù veà nhòp taêng tröôûng: keát quaû nhòp taêng ñaõ tieán haønh so saùnh, ñaùnh giaù keát quaû ôû 06 test cho tröôûng sau giai ñoaïn nghieân cöùu cuûa Nhoùm TN ñöôïc thaáy giöõa 2 nhoùm khoâng coù gì khaùc bieät ñaùng keå vôùi theå hieän ôû baûng 2. Baûng 1. So saùnh thaønh tích cuûa nhoùm TN tröôùc vaø sau 5 thaùng TN (nA = nB = 20) Keát quaû Nhoùm thöïc nghieäm TT Tröôùc TN Sau 05 thaùng t p Test X ±δ X ±δ 1 Chaïy 30m xuaát phaùt cao (giaây) 6.27 0.22 6.18 0.23 5.92 < 0.05 2 Chaïy 60m xuaát phaùt cao (giaây) 9.27 0.16 9.17 0.16 2.18 < 0.05 3 Chaïy luoàn coïc 30m (giaây) 8.36 0.40 8.25 0.39 8.58 < 0.05 4 Chaïy 400m (giaây) 78.14 0.91 76.30 0.90 6.42 < 0.05 5 Naâng cao ñuøi treân caùt 15giaây (laàn) 17.61 0.39 18.71 0.39 8.85 < 0.05 6 Naèm ngöõa gaäp buïng 20giaây (laàn) 15.24 0.38 16.54 0.37 10.56 < 0.05 tbaûng = 2.101 Baûng 2. Nhòp ñoä taêng tröôûng veà keát quûa kieåm tra caùc test ñaùnh giaù TLC cuûa Nöõ SV tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc- thöïc phaåm Ñaø Naüng ôû Nhoùm TN sau TN (n = 20) Keát quaû Keát quaû kieåm tra Tröôùc TN Sau TN Nhòp taêng tröôûng TT Test (W%) X ±δ X ±δ 1 Chaïy 30m xuaát phaùt cao (giaây) 6.27 0.22 6.18 0.23 0.16 2 Chaïy 60m xuaát phaùt cao (giaây) 9.27 0.16 9.17 0.16 0.24 3 Chaïy luoàn coïc 30m (giaây) 8.36 0.40 8.25 0.39 0.24 4 Chaïy 400m (giaây) 78.14 0.91 76.30 0.90 6.77 5 Naâng cao ñuøi treân caùt 15giaây (laàn) 17.61 0.39 18.71 0.39 2.42 6 Naèm ngöõa gaäp buïng 20giaây (laàn) 15.24 0.38 16.54 0.37 3.38 W (%) 2.20 SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- Keát quaû baûng 2 cho thaáy, nhòp taêng tröôûng veà TLC THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Ñaùnh giaù baèng phöông phaùp töï ñoái chieáu qua töøng 39 theå hieän ôû moãi test sau TN ñeàu coù söï taêng leân so vôùi test: taát caû test kieåm tra sau 5 thaùng TN so vôùi tröôùc tröôùc TN. Trung bình nhòp taêng tröôûng sau TN cuûa TN veà TLC cuûa nöõ SV ñöôïc theå hieän ôû baûng 4. nhoùm TN laø 2.20% Keát quaû thu ñöôïc ôû baûng 4 cho thaáy sau TN nhoùm Ñaùnh giaù thoâng qua phaân loaïi TLC: so saùnh phaân ÑC ôû caùc test cuõng ñeàu coù söï taêng tröôûng, tuy nhieân loaïi TLC cuûa nöõ SV tröôøng CÑLTTPÑN NHOÙM TN chæ coù 4/6 test coù ttính > tbaûng = 2.101 ôû ngöôõng xaùc suaát ñöôïc trình baøy ôû baûng 3 p < 0.05, song vaãn coøn 2 test tuy coù taêng töôûng, nhöng Keát quaû ôû baûng 3 chöùng toû qua 5 thaùng TN TLC taêng tröôûng chaäm ttính < tbaûng vôùi p > 0.05. Ñieàu naøy cuûa nöõ SV ñaõ coù söï tieán boä roõ reät, neáu nhö tröôùc TN chöùng toû sau 5 thaùng taäp luyeän TLC cuûa nöõ SV tröôøng chæ coù 7 em xeáp loaïi khaù (chieám 35%) vaø 11 em xeáp CÑLTTPÑN ôû nhoùm ÑC cuõng ñaõ coù söï taêng leân ñaùng loaïi trung bình (chieám 55%) vaø 2 xeáp loaïi yeáu (chieám keå, nhöng khoâng hoaøn toaøn ñaûm baûo chaéc chaén cho 10%). Thì sau TN 5 thaùng khoâng coøn em naøo xeáp loaïi moïi naêng löïc theå löïc. yeáu, trong luùc ñoù coù 5 em xeáp loaïi toát vaø raát toát Ñaùnh giaù veà nhòp taêng tröôûng: keát quaû nhòp taêng (chieám 25%), 9 em xeáp loaïi khaù (chieám 45%) vaø 06 tröôûng qua giai ñoaïn nghieân cöùu TN cuûa nhoùm ÑC em xeáp loaïi trung bình (chieám 30%). So saùnh keát quaû ñöôïc theå hieän ôû baûng 5. xeáp loaïi TLC cuûa nöõ SV tröôùc vaø sau TN hoaøn toaøn Keát quaû baûng 5 cho thaáy, nhòp taêng tröôûng veà coù yù nghóa thoáng keâ (X2tính > X2baûng vôùi p < 0.05). TLC cuûa nöõ SV theå hieän ôû moãi test qua moãi giai b. ÔÛ nhoùm ÑC ñoaïn ñeàu coù söï taêng leân so vôùi tröôùc TN, song so Baûng 3. Ñaùnh giaù TLC cuûa nhoùm TN thoâng qua phaân loaïi (n = 20) Tröôùc TN Sau TN X2tính X2baûng p Xeáp loaïi n Tyû leä % n Tyû leä % Raát Toát 0 0.0 02 10 Toát 0 0.0 03 15 6.21 3.84 < 0.05 Khaù 07 35 09 45 Trung bình 11 55 06 30 Yeáu 02 10 0 0.0 Baûng 4. So saùnh thaønh tích cuûa nhoùm ÑC tröôùc vaø sau 5 thaùng TN (nA = nB = 20) Keát quaû Nhoùm TN TT Tröôùc TN Sau 05 thaùng t p Test ±δ ±δ X X 1 Chaïy 30m xuaát phaùt cao (giaây) 6.27 0.06 6.22 0.06 2.27 < 0.05 2 Chaïy 60m xuaát phaùt cao (giaây) 9.28 0.23 9.22 0.24 0.77 > 0.05 3 Chaïy luoàn coïc 30m (giaây) 8.36 0.04 8.33 0.04 2.44 < 0.05 4 Chaïy 400m (giaây) 78.14 0.68 77.82 0.68 1.49 > 0.05 5 Naâng cao ñuøi treân caùt 15giaây (laàn) 17.66 0.34 17.92 0.34 2.39 < 0.05 6 Naèm ngöõa gaäp buïng 20giaây (laàn) 15.24 0.35 15.87 0.35 5.63 < 0.05 tbaûng = 2.101 Baûng 5. Nhòp ñoä taêng tröôûng veà keát quûa kieåm tra caùc test ñaùnh giaù TLC cuûa Nöõ SV tröôøng CÑLTTPÑN ôû nhoùm ÑC sau TN (n = 20) Keát quaû Keát quaû kieåm tra Tröôùc TN Sau TN Nhòp taêng tröôûng TT Test (W%) X ±δ X ±δ 1 Chaïy 30m xuaát phaùt cao (giaây) 6.26 0.21 6.23 0.22 0.04 2 Chaïy 60m xuaát phaùt cao (giaây) 9.32 0.27 9.25 0.24 0.06 3 Chaïy luoàn coïc 30m (giaây) 8.41 0.32 8.34 0.27 0.18 4 Chaïy 400m (giaây) 78.15 0.39 76.75 0.34 0.20 5 Naâng cao ñuøi treân caùt 15giaây (laàn) 17.61 0.54 18.52 0.62 0.13 6 Naèm ngöõa gaäp buïng 20giaây (laàn) 15.20 0.91 16.49 0.87 0.79 KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
- 40 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Baûng 6. Ñaùnh giaù TLC cuûa nhoùm ÑC thoâng qua phaân loaïi (n = 20) Xeáp loaïi Tröôùc TN Sau TN X2tính X2baûng p n Tyû leä % n Tyû leä % Raát Toát 0 0.0 0 0.0 Toát 0 0.0 02 10 0.29 3.84 > 0.05 Khaù 06 30 08 40 Trung bình 11 55 09 45 Yeáu 03 15 01 5 TLC cuûa NÑC tuy ñaõ coù söï tieán boä, nhöng söï tieán boä ñoù chæ laø ngaãu nhieân maø thoâi, bôûi X2tính = 0.29 < X2baûng = 3,84 vôùi p > 0.05. Ñeå coù caùi nhìn toång quan hôn keát quaû nghieân cöùu chuùng toâi bieåu dieãn keát quaû xeáp loaïi TLC qua phaân loaïi cuûa nöõ 2 nhoùm tröôùc vaø sau TN nhö ôû bieåu ñoà 1. 3. KEÁT LUAÄN - Sau 5 thaùng TN ñaùnh giaù keát quaû so saùnh töøng Bieåu ñoà 1. Keát quaû xeáp loaïi TLC cuûa nöõ 2 nhoùm sau test cho thaáy nhoùm TN ôû caùc test kieåm tra ñaõ coù söï thöïc nghieäm khaùc bieät roõ reät: 06/06 test coù ttính > tbaûng = 2.101 ôû ngöôõng xaùc suaát p < 0.05, trong khi nhoùm ÑC chæ coù vôùi nhoùm TN thì nhoùm ÑC taêng leân thaáp hôn. 4/6 test coù ttính > tbaûng = 2.101 ôû ngöôõng xaùc suaát p < Trung bình nhòp taêng tröôûng sau TN cuûa nhoùm ÑC 0.05. Ñieàu naøy chöùng toû vieäc öùng duïng caùc baøi taäp laø 0.23% phaùt trieån TLC maø ñeà taøi löïa choïn ñaõ mang laïi hieäu Ñaùnh giaù thoâng qua phaân loaïi: so saùnh phaân loaïi quaû. Ñoàng thôøi nhòp taêng tröôûng trung bình cuûa nhoùm TLC cuûa nöõ SV tröôøng CÑLTTPÑN NÑC ñöôïc trình TN ñaõ taêng leân 2.20% trong khí nhoùm ÑC chæ taêng baøy ôû baûng 6 0.23%. Khoâng nhöõng vaäy, phaân loaïi trình ñoä TLC cuûa Keát quaû ôû baûng 6 chöùng toû qua 05 thaùng TN TLC nhoùm TN cuõng chieám öu theá tröôùc nhoùm ÑC vôùi 05 cuûa nöõ SV nhoùm ÑC tröôøng CÑLTTPÑN ñaõ coù söï em xeáp loaïi toát vaø raát toát chieám 25.0%, 09 em xeáp taêng leân, cuï theå: neáu nhö tröôùc TN chæ coù 6 em xeáp loaïi khaù chieám 45.0%, 06 em xeáp loaïi trung bình loaïi khaù vaø 11 em xeáp loaïi trung bình vaø 3 em xeáp chieám 30.0%, Trong khi ñoù nhoùm ÑC chæ coù 02 em loaïi yeáu, thì sau TN 5 thaùng coù 2 em xeáp loaïi toát, 08 xeáp loaïi toát chieám 10.0% vaø 08 em ñaït loaïi khaù em xeáp loaïi khaù, 9 em xeáp loaïi trung bình vaø 01 em chieám 40.0%, 09 em xeáp loaïi trung bình chieám 45.0% xeáp loaïi yeáu. So saùnh keát quaû phaân loaïi tröôùc vaø sau vaø 01 em xeáp loaïi yeáu chieám 5.0%. TN thoâng qua chæ soá X2 chöùng toû, duø raèng trình ñoä TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Döông Nghieäp Chí, Traàn Ñöùc Duõng, Taï Höõu Chieán, Nguyeãn Ñöùc vaên (2004), “Ño löôøng theå thao”, Nxb TDTT Haø Noäi. 2. Boä Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo (1997), Taøi lieäu giaûng daïy TDTT (duøng cho caùc tröôøng Ñaïi hoïc, cao ñaúng vaø THCN, Nxb Giaùo duïc, Haø Noäi. 3. Buøi Thò Hieàn (2018), “Nghieân cöùu thöïc traïng TLC cuûa nöõ SV Khoa Sö phaïm maàm non (SPMN) naêm thöù nhaát Tröôøng ÑH Hoàng Ñöùc”; Taïp chí Giaùo duïc. 4. Leâ Vaên Laãm, Phaïm Xuaân Thaønh (2007), “Ño löôøng theå duïc theå thao”, Nxb TDTT Haø Noäi. 5. Leâ Thieän Khieâm (2014), “Nghieân cöùu xaây döïng heä thoáng baøi taäp phaùt trieån TLC cho SV nöõ tröôøng Ñaïi hoïc Sai Goøn” Luaän vaên ThS. Nguoàn baøi baùo: keát quaû nghieân cöùu ñeà taøi Cao hoïc “Nghieân cöùu löïa choïn baøi taäp phaùt trieån theå löïc cho nöõ SV naêm 1 vaø 2 tröôøng Cao ñaúng Löông thöïc - Thöïc phaåm Ñaø Naüng”. (Ngaøy Toøa soaïn nhaän ñöôïc baøi: 14/9/2019; ngaøy phaûn bieän ñaùnh giaù: 11/11/2019; ngaøy chaáp nhaän ñaêng: 22/12/2019) SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị lễ tân khách sạn - Chương 7: Quản lý doanh thu và đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận lễ tân
21 p | 16 | 7
-
Đánh giá hiệu quả các học phần trong chương trình đào tạo ngành giáo dục thể chất của khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế trên cơ sở phản hồi của người học
5 p | 8 | 4
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ vận động viên cầu lông lứa tuổi 14-15 Trường Thể dục thể thao Quảng Ninh
6 p | 7 | 3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển sức bền cho nam học sinh đội tuyển bóng đá Trường Trung học phổ thông Lộc Thành - Bảo Lâm - Lâm Đồng
5 p | 10 | 3
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả các bài tập nâng cao thể lực cho học sinh nữ đội tuyển chạy cự ly ngắn Trường THPT Trần Quốc Đại tỉnh Tây Ninh
4 p | 10 | 3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả của các bài tập nhằm phát triển sức bền tốc độ cho nam sinh viên đội tuyển bóng đá trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
6 p | 12 | 3
-
Đánh giá hiệu quả của các bài tập tích hợp phát triển kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh thông qua tiết học thể dục tại một số trường trung học phổ thông ở Tp.HCM
10 p | 7 | 3
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập giáo dục thể chất thích ứng trong không gian hẹp nhằm phát triển thể lực chung cho sinh viên Đại học Huế
3 p | 10 | 3
-
Đánh giá hiệu quả các biện pháp nâng cao tính tự giác tích cực trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên Học viện An ninh nhân dân sau 1 năm học thực nghiệm
5 p | 44 | 3
-
Nghiên cứu ứng dụng và đánh giá hiệu quả các bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên bóng đá lứa tuổi 15-16 Trung tâm Thể dục thể thao quận Hà Đông
6 p | 4 | 3
-
Đánh giá hiệu quả các chỉ tiêu tâm lý và sinh cơ dưới tác động của bài tập phát triển sức mạnh tốc độ đã lựa chọn và ứng dụng cho nam vận động viên bóng đá trẻ lứa tuổi 16-17
6 p | 37 | 2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả di chuyển cho nam sinh viên chuyên sâu quần vợt năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
5 p | 28 | 2
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật đánh bóng thuận tay cho nữ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội
5 p | 23 | 2
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập phối hợp với bóng trong môn Bóng rổ nhằm phát triển thể lực cho sinh viên không chuyên Đại học Huế
6 p | 30 | 2
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập thể lực trong giờ học giáo dục thể chất nhằm nâng cao thể lực của học sinh khối 11 trường Trung học Phổ thông Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ
8 p | 38 | 2
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập tốc độ nâng cao thành tích chạy 100m cho đội tuyển điền kinh học sinh trường THPT Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước
5 p | 3 | 2
-
Đánh giá hiệu quả ứng dụng hệ thống chương trình huấn luyện sức mạnh tốc độ cho đội tuyển bóng chuyền nam sinh viên trường Đại học Tây Nguyên
9 p | 34 | 1
-
Đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức nhanh cho nam sinh viên chuyên sâu quần vợt năm nhất trường Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh sau một năm tập luyện
5 p | 28 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn