![](images/graphics/blank.gif)
Đánh giá hiệu quả phát triển thể lực của nữ sinh viên Đại học Huế sau một năm học tập giữa chương trình giáo dục thể chất theo câu lạc bộ và chương trình giáo dục thể chất cơ bản
lượt xem 3
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài viết Đánh giá hiệu quả phát triển thể lực của nữ sinh viên Đại học Huế sau một năm học tập giữa chương trình giáo dục thể chất theo câu lạc bộ và chương trình giáo dục thể chất cơ bản đề cập đến kết quả đánh giá những biến đổi về thể lực qua quá trình học tập của Nữ SV Đại học Huế qua 2 chương trình GDTC được áp dụng song song.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá hiệu quả phát triển thể lực của nữ sinh viên Đại học Huế sau một năm học tập giữa chương trình giáo dục thể chất theo câu lạc bộ và chương trình giáo dục thể chất cơ bản
- 44 BÀI BÁO KHOA HỌC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CỦA NỮ SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ SAU MỘT NĂM HỌC TẬP GIỮA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT THEO CÂU LẠC BỘ VÀ CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT CƠ BẢN TS. Nguy n G ng, CN. Nguy n Thành Vi t, TS. Nguy n Th Tình Khoa Giáo d c th ch t - i h c Hu Tóm t t: H c t p môn giáo d c th ch t theo câu l c b còn mang l i nhi u u i m c b n, ó là phát tri n và hoàn thi n t i u v n ng l c th ch t, phát tri n n ng l c các nhân và thành tích th thao cùng nh ng y u t tâm sinh lý khác. Cùng v i ch ng trình Giáo d c th ch t c b n hi n hành, ch ng trình d y h c giáo d c th ch t theo câu l c b ã c i h c Hu phê chu n và th c hi n t n m h c 2019 - 2020. ánh giá nh ng u i m c a ch ng trình giáo d c th ch t theo câu l c b mang l i, trong khuôn kh nghiên c u, bài vi t c p n k t qu ánh giá nh ng bi n i v th l c qua quá trình h c t p c a N SV i h c Hu qua 2 ch ng trình GDTC c áp d ng song song. T khóa: D y h c giáo d c th ch t theo câu l c b , giáo d c th ch t i h c Hu Abstract: Learning physical education by club also brings many basic advantages, that is, optimal development and perfection of physical capacity, personal capacity development and sports achievements together. other psychological factors. Along with the current Basic Physical Education program, the club - based physical education curriculum has been approved by Hue University and implemented from the 2019 - 2020 school year. In order to evaluate the advantages of the club - based physical education program, within the framework of the research, the topic refers to the results of assessing the changes in tness through the learning process of female students. Hue University through 2 general education programs are applied in parallel. Keywords: Teaching physical education by club, physical education Hue University TV N Vi c ánh giá ch ng trình ào t o GDTC là m t trong nh ng l nh v c c b n qua th c ti n hi u qu h c t p c a ng i trong chi n l c c i t o và phát tri n nòi gi ng. h c có ý ngh a c b n nh m góp ph n phát N m h c 2019 - 2020, nâng cao hi u qu và tri n ngu n nhân l c c a HH. ây là c n ch t l ng GDTC trong i h c Hu ( HH), c quan tr ng ánh giá các ch ng trình ch ng trình GDTC theo câu l c b (CLB) GDTC ang th c hi n và là c s i u c HH phê chu n và c th c hi n song ch nh ch ng trình c ng nh i u ch nh n i song v i ch ng trình GDTC c b n (CB). dung các h c ph n, áp ng các nhu c u c a TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- BÀI BÁO KHOA HỌC 45 sinh viên (SV) và yêu c u th c ti n v phát - Nhóm h c t p theo ch ng trình tri n xã h i. GDTC theo CLB: SV c ch n l a và Xu t phát t t m quan tr ng c a v n tham gia h c t p m t trong sáu môn th thao t ra, chúng tôi ti n hành l a ch n và th c a thích theo ch ng trình m i ban hành t i hi n bài vi t: “ ánh giá hi u qu phát tri n HH t n m h c 2019 - 2020, bao g m 2 th l c c a N SV i h c Hu sau m t n m nhóm: (nhóm CLB I và nhóm CLB II) h c t p gi a ch ng trình Giáo d c th ch t - Nhóm CLB I: Nhóm SV theo h c các theo CLB và ch ng trình Giáo d c th ch t n i dung Bóng bàn và Bóng r . c b n”. - Nhóm CLB II: Nhóm SV theo h c n i gi i quy t v n nghiên c u, bài vi t dung Bóng chuy n.. s d ng các ph ng pháp phân tích, t ng 1. ánh giá s t ng tr ng TL các h p tài li u tham kh o, ph ng pháp ki m nhóm u HK 1 và cu i HK 2 tra s ph m, ph ng pháp toán h c th ng kê. ánh giá s t ng tr ng TL các nhóm Bài vi t c ti n hành nghiên c u t u HK 1 và cu i HK 2, theo trình t sau: tháng 9/2019 n tháng 9/2020 v i 300 SV N SV n m th nh t c ki m tra s ph m ánh giá s t ng tr ng TL c a nhóm nh m giúp ánh giá di n bi n s phát tri n CB u HK 1 và cu i HK 2 TL c a N SV i h c Hu sau 1 n m h c ánh giá s t ng tr ng TL c a nhóm gi a 2 ch ng trình GDTC v i các ch tiêu CLB I u HK 1 và cu i HK 2 c b n v : ch y tùy s c 5 phút, ch y 30m, ánh giá s t ng tr ng TL c a nhóm n m ng a g p b ng, b t xa t i ch và l c bóp CLB II - u HK 1 và cu i HK 2 tay thu n. + ánh giá s t ng tr ng TL c a K T QU NGHIÊN C U nhóm CB u HK 1 và cu i HK 2 ánh giá s phát tri n th l c (TL) K t qu ki m tra u HK 1 và cu i HK c a N SV HH gi a ch ng trình GDTC 2 b ng 1 cho th y ch s các ch tiêu c theo CLB và ch ng trình GDTC CB ki m tra nhóm CB u có s phát tri n; Ki m tra s ph m c ti n hành theo Trong ó, 4/5 ch tiêu có c ý ngh a th ng hình th c so sánh t i chi u. K t qu kê v i P< 0,001; S phát tri n ch tiêu b t nghiên c u gi a các hình th c h c t p theo xa t i ch ch a t c ý ngh a th ng kê ch ng trình GDTC theo CLB và ch ng v i P
- 46 BÀI BÁO KHOA HỌC B ng 1. So sánh s phát tri n TL c a nhóm CB u HK 1 và cu i HK 2 u HK 1 Cu i HK 2 So sánh Ch tiêu (n=130) (n=130) W% TT XXA A XXB ±± B T P 1 B t xa t i ch (cm) 150.00 10.63 156.00 12.15 1.832 >0.05 3.92 2 Ch y 30m (s) 6.82 0.95 6.20 0.87 4.925
- BÀI BÁO KHOA HỌC 47 B ng 3. So sánh s phát tri n TL nhóm CLB II u HK 1 và và cu i HK 2 u HK 1 Cu i HK 2 So sánh TT Ch tiêu (n=35) (n=35) W% XXA ±± A XXB ±± B T P 1 B t xa t i ch (cm) 150.50 9.63 165.08 11.84 3.702
- 48 BÀI BÁO KHOA HỌC K T LU N 2. Ch ng trình GDTC theo CLB, k t 1. Ch ng trình GDTC CB hi n hành qu phát tri n TL c a N SV sau m t n m v n mb o c hi u qu phát tri n TL cho h c c 2 nhóm CLB I và CLB II c ghi N SV HH sau m t n m h c t p; có 4/5 ch nh n v i c 5/5 ch tiêu có các ch s u tiêu t c ý ngh a th ng kê v i P
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đánh giá hiệu quả của việc ứng dụng hệ thống các bài tập phát triển sức mạnh bền trong giảng dạy chạy cự ly trung bình cho sinh viên điền kinh chuyên sâu khoa thể dục thể thao trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên
6 p |
11 |
3
-
Nghiên cứu ứng dụng và đánh giá hiệu quả các bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên bóng đá lứa tuổi 15-16 Trung tâm Thể dục thể thao quận Hà Đông
6 p |
4 |
3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nữ vận động viên cầu lông lứa tuổi 14-15 Trường Thể dục thể thao Quảng Ninh
6 p |
4 |
3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả của các bài tập nhằm phát triển sức bền tốc độ cho nam sinh viên đội tuyển bóng đá trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
6 p |
10 |
3
-
Đánh giá khả năng phát triển du lịch tại các làng nghề ở thành phố Đà Nẵng
9 p |
24 |
3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển sức bền cho nam học sinh đội tuyển bóng đá Trường Trung học phổ thông Lộc Thành - Bảo Lâm - Lâm Đồng
5 p |
8 |
3
-
Đánh giá hiệu quả việc sử dung bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho nữ vận động viên đua thuyền Rowing trẻ lứa tuổi 18 tại Trung tâm huấn luyện đào tạo vận động viên Thành phố Đà Nẵng
9 p |
8 |
3
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức mạnh cho nam vận động viên bóng bàn lứa tuổi 14-15, thành phố Hà Nội
5 p |
8 |
3
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức bền tốc độ cho nam vận động viên U16 đội tuyển bóng đá tỉnh Luangprabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
5 p |
8 |
3
-
Đánh giá hiệu quả áp dụng trò chơi vận động trong phát triển thể lực chung cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên
10 p |
60 |
2
-
Đánh giá hiệu quả việc sử dụng phương pháp tập luyện vòng tròn và phương pháp tập luyện quãng cách trong quá trình phát triển thể lực chuyên môn cho nam sinh viên chuyên ngành Điền kinh năm thứ hai, trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng
4 p |
146 |
2
-
Ứng dụng và đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho nam sinh viên chuyên sâu Takewondo năm thứ hai trường ĐHSP TDTT Hà Nội
6 p |
22 |
2
-
Lựa chọn và đánh giá hiệu quả bài tập thể dục nhịp điệu phát triển thể chất cho học sinh khối lớp 4 trường Tiểu học thị trấn Chúc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội
4 p |
60 |
1
-
Đánh giá hiệu quả các bài tập phối hợp với bóng trong môn Bóng rổ nhằm phát triển thể lực cho sinh viên không chuyên Đại học Huế
6 p |
24 |
1
-
Đánh giá hiệu quả bài tập phát triển sức nhanh cho nam sinh viên chuyên sâu quần vợt năm nhất trường Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh sau một năm tập luyện
5 p |
27 |
1
-
Đánh giá hiệu quả các chỉ tiêu tâm lý và sinh cơ dưới tác động của bài tập phát triển sức mạnh tốc độ đã lựa chọn và ứng dụng cho nam vận động viên bóng đá trẻ lứa tuổi 16-17
6 p |
34 |
1
-
Đánh giá hiệu quả thực nghiệm chương trình giảng dạy môn Bóng đá Futsal cho nam học sinh lớp 10 Trường trung học phổ thông Tán Kế, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre
3 p |
5 |
0
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)