intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 22. - HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người nước

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ

  1. Đạo đức (Tiết 25): Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II. I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 22. - HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người nước ngoài, biết cư xử lịch sự khi gặp khách nước ngoài. II. Đồ dùng dạy học: - GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập. - Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của
  2. dạy học HS -Tôn trọng khách nước ngoài. A.Bài cũ -Gv nêu các câu hỏi : -2 hs trả lời. (5 phút) +Khi gặp khách nước ngoài, em đã làm gì ? +Vì sao em phải tôn trọng khách nước ngoài ? -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới -Gv ghi đề bài. Giới thiệu bài (1-2 -Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức phút) về nội dung các bài học. HĐ 1: Thảo luận -Tiến hành: -Các nhóm nhận -Bước 1: GV nêu các câu hỏi, chia nhiệm vụ, thảo nhóm nhóm thảo luận: luận. (10-12 +Trẻ em trên các nước có những điểm phút)
  3. gì giống nhau và khác nhau ? +Nêu những việc cần làm để bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế ? +Em nên làm những việc gì để thể hiệếnự tôn trọng khách nước ngoài ? +Vì sao em phải tôn trọng khách nước -Đai diện các ngoài ? -Bước 2 : Mời đại diện các nhóm trình nhóm trình bày. -Cả lớp nhận bày -Nhận xét bổ sung, chốt lại ý đúng của xét. hoạt động 1. Kết luận : *Thiếu nhi trên thế giới tuy khác nhau -Hs nghe hướng về ngôn ngữ, màu da, điều kiện sống … dẫn cách chơi. nhưng có nhiều điểm giống nhau như : đều yêu thương mọi người, yêu quê hương , đất nước, yêu hoà bình, căm
  4. ghét chiến tranh, đều có quyền được sống còn, quyền đươcj giáo dục, quyền có gia đình… * Khi gặp khách nước ngoài, em có thể chào hỏi, cười thân thiện, chỉ đường -Cả lớp tham gia nếu họ nhờ. Việc làm đó thể hiện sự tôn chơi. trọng, lòng mến khách của các em, giúp khách nước ngoài thêm hiểu biết và có HĐ tình cảm với đất nước Việt Nam. 3:Trò -Mục tiêu: Liên hệ và tự liên hệ. -Trả lời. chơi: Phóng -Tiến hành: -Bước 1: Gv hướng dẫn cách chơi viên -Cô đã chuẩn bị một cái mũ, một cái (15-20 mic-rô, 1 cái áo phóng viên, cô sẽ mời phút) một số em lên trước đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về chủ đề đã học, để nhiều bạn được làm phóng viên, mỗi phóng viên có thể hỏi
  5. từ 1 đến 2 bạn, mỗi bạn từ một đến 2 câu hỏi hay nhất , đúng trọng tâm nhất. Sau trò chơi, cả lớp sẽ bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. -Bước 2: HS tham gia trò chơi phóng viên -GV và cả lớp nhận xét, bình chọn phóng viên xuất sắc nhất. 3.Củng -Kết luận hoạt động 2 -1 hs đọc lại phần ghi nhớ trong vở bài cố, dặn tập dò (2 bài đã học ). (4-5 -Nhận xét tiết học. phút) -Dặn dò hs: Thực hiện những điều đã học -Dặn HS chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2