intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Phần 2)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

239
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: -Củng cố lại các kiến thức đã học ở tiết 1 -Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm -Hs có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước II.Tài liệu và phương tiện -Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy hoc: Tiến

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Phần 2)

  1. Đạo đức: (tiết 29) Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại các kiến thức đã học ở tiết 1 -Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm -Hs có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước II.Tài liệu và phương tiện -Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy hoc: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò -Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút)
  2. +Vì sao chúng ta phải sử dụng hợp -2 hs trả lời lí, tiết kiệm nguồn nước? +Nơi em sống, mọi người sử dụng nước như thế nào? -Nhận xét -Mục tiêu: Hs biết đưa ra các biện B.Bài pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn mới nước HĐ 1 Xác định -đại diện các -Tiến hành: các biện -Các nhóm lần lượt lên trình bày nhóm lên trình kết quả điều tra thực trạng và nêu bày về các biện pháp các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ pháp tiết kiệm và (8 phút) nguồn nước bảo vệ nguồn nước -cả lớp chọn biện -Các nhóm khác trao đổi , bổ sung pháp hay nhất
  3. -Gv nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm, giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt, những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền HĐ 2: Thảo luận vững của Trái Đất -hs làm việc theo -Mục tiêu: Hs đưa ra các ý kiến nhóm nhóm đúng, sai (12 phút) -Tiến hành: Gv chia nhóm, phát phiếu học tập, yêu cầu các nhóm đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu -mời đại diện các và giải thích lí do (nội dung phiếu nhóm báo cáo là nội dung bài tập 4,vở bài tập đạo -cả lớp lắng nghe đức trang 44) -Mời đại diện các nhóm trình bày -Kết luận: a.Sai vì lượng nước sạch chỉ có hạn
  4. và rất nhỏ so với yêu cầu của con người b.Sai vì nguồn nước ngầm có hạn c. Đúng vì nếu không làm như vậy thì ngay từ bây giờ, chúng ta cũng không có nước đủ dùng d. đúng vì không làm ô nhiễm nguồn nước đ. Đúng vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối, loài vật và HĐ 3 Trò chơi: con người Ai nhanh, e. Đúng vì sử dụng nước bị ô nhiếm -hs tham gia trò ai đúng sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con chơi theo nhóm người (9 phút) -Mục tiêu: Hs ghi nhớ các việc làm để tiết kiệm và bảovệ nguồn nước -Tiến hành:
  5. -Gv chia thành các nhóm và phổ biến cách chơi: trong một khoảng -đại diện các thời gian quy định, các nhóm phải nhóm trình bày liệt kê những việc nên làm để tiết kếtquả làm việc kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng (Nội dung ở bài tập 5, vở bài tập đạo đưc trang 45) -Gv nhận xét trò chơi Nhận xét -Kết luận chung: Nước là tài nguyên quý. Nguồn nước sử dụng -dặn dò trong cuộc sống chỉ có hạn. Do đó, (2 phút) chúng ta cần phải sử dụng hợp lí, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nguồn nước không bị ô nhiễm -Nhận xét tiết học
  6. -Dặn hs thực hành và tiết kiệm nguồn nước -Chuẩn bị bài sau: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2