intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức: Đề bài: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Phần 2).

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

83
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1. Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. 2. Hs biết ứng xử khi gặp đám tang. 3. Hs có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mới mất. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các thẻ hoa 2 màu xanh đỏ. III.Các hoạt động dạy

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Phần 2).

  1. Đạo đức (Tiết 24): Đề bài: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Tiết 2). I.Mục tiêu: 1. Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. 2. Hs biết ứng xử khi gặp đám tang. 3. Hs có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mới mất. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các thẻ hoa 2 màu xanh đỏ. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Tôn trọng đám tang. A.Bài cũ
  2. -Gv nêu câu hỏi. (4 phút) +Các em cần làm gì khi gặp đám -2 hs trả lời. tang ? +Vì sao phải tôn trọng đám tang ? -Nhận xét. B.Bài -GT bài. mới -Mục tiêu: Hs biết trình bày những HĐ 1 Bày tỏ ý quan niệm đúng về cách ứng khi kiến gặp đám tang và biết bảo vệ ý kiến của mình. -Hs chú ý lắng (10 phút) nghe, suy nghĩ, -Tiến hành: -Gv lần lượtđọc từng ý kiến ở bài bày tỏ thái độ tập 3, vở bài tập trang 37, suy nghĩ bằng thẻ màu. và bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự của mình -Thảo luận lí do bằng cách giơ các tấm bìa màu đỏ, tán thành hoặc màu xanh(theo quy ước). không tán thành.
  3. -Sau mỗi ý kiến, hs thảo luận về lí do tán thành, không tán thành, lưỡng lự. -Gv kết luận: HĐ 2 Xử lí tình -Nên tán thành với các ý kiến b, c. huống -Không tán thành với ý kiến a. -Hoạt động theo -Mục tiêu: Hs biết lựa chon cách nhóm để xử lí (12- 14 ứng xử đúng trong các tình huống các tình huống phút) gặp đám tang. gv giao. -Tiến hành: -Gv chia nhóm, phát phiếu giao việc cho mỗi nhóm thảo luận về cách ứng xử một trong các tình huống bài tập 4, vở bài tập đạo đức trang 39. -Tình huống 1: Em nhìn thất bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe
  4. tang. -Tình huống 2: Bên nhà hàng xóm -Đại diện các có tang. -Tình huống 3: Gia đình bạn học nhóm trình bày cùng lớp em có tang kết quả thảo -Tình huống 4: Em nhìn thấy mấy luận. bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ. -Hs lắng nghe. -Mời đại diện các nhóm trình bày. -Kết luận: -Tình huống 1: Em không nên gọi bạn hoặc chỉ trỏ, cười đùa. Nếu bạn nhìn thấy em, em khẽ gật đầu chia buồn cùng bạn, nếu có thể, em nên đi cùng với bạn một đoạn ngắn.
  5. -Tình huống 2: Em không nên chạy nhảy, cười đùa, vặn to đài, ti- vi, chạy sang xem, chỉ trỏ. HĐ 3: Trò chơi -Tình huống 3: Em nên hỏi thăm và chia buồn cùng bạn. Nên và -Hs tham gia trò -Tình huống 4: Em nên khuyên chơi theo nhóm. không ngăn các bạn. nên -Mục tiêu: Củng cố bài. (8-10 phút) -Tiến hành: -Gv chia nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to, bút dạ và phổ biến luật chơi: trong thời gian nhất định (5,6 phút), các nhóm thảo luận, liệt kê những việc nên và không nên làm -Cả lớp nhận xét khi gặp đám tang theo 2 cột: “ Nên” kết quả của mỗi và : “ Không nên”, nhóm nào ghi nhóm. được nhiều việc, nhóm đó sẽ thắng
  6. cuộc. -Hs tham gia trò chơi. -Hs lắng nghe. -Gv nhận xét, khen nhóm thắng -1 hs đọc. Nhận cuộc. xét- dặn -Kết luận chung: Cần phải tôn dò trọng đám tang, không nên làm gì (2 phút) xúc phạm đến tang lễ. Đó là một biểu hiện của nếp sống văn hoá. -Gọi một hs đọc lại phần ghi nhớ, vở bài tập trang 38. - Nhận xét tiết học. -Dặn hs ghi nhớ những điều đã học. -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, đồ đạc của người khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2