intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT31

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN TIẾN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

20
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với bố cục và thang điểm rõ ràng, Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT31 sau đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp sinh viên nghề Quản trị khách sạn tham khảo và học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009 - 2012) nghề Quản trị khách sạn môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA QTKS - LT31

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br /> ĐÁP ÁN<br /> ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012)<br /> NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN<br /> MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br /> Mã đề thi: DA – QTKS – LT 31<br /> Câu<br /> Nội dung<br /> Điểm<br /> I. Phần bắt buộc (7 điểm)<br /> 1 Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu<br /> 3<br /> hủy đặt buồng của khách đoàn (hủy đặt buồng qua điện<br /> thoại)?<br /> 0,25<br /> Bước 1. Tiếp nhận các yêu cầu hủy đặt buồng của đoàn khách<br /> Hỏi khách các thông tin hủy đặt buồng bao gồm:<br /> - Tên khách báo hủy;<br /> - Tên đoàn khách, tên khách đặt buồng;<br /> - Thời gian đến/đi;<br /> 0,25<br /> - Số lượng buồng, loại, hạng buồng<br /> - Mã số đặt buồng (nếu có)…<br /> 0,25<br /> Bước 2. Kiểm tra đặt buồng gốc của đoàn khách<br /> - Tìm đặt buồng gốc của đoàn khách.<br /> - Nhắc lại các chi tiết về đặt buồng gốc cho khách: tên khách đặt,<br /> tên đoàn khách, số lượng khách, thời gian đến/đi, tên công ty, địa<br /> chỉ công ty (nếu có), mã số đặt buồng… để đảm bảo rằng đã xác<br /> định đúng đặt buồng cần hủy. Kiểm tra các thông tin có chính xác<br /> không.<br /> - Hỏi tên đầy đủ, số điện thoại khách báo hủy (để sau này nếu có 0,25<br /> vấn đề gì liên quan có thể liên lạc với đúng người).<br /> - Nhập tên khách báo hủy vào hệ thống máy tính/ sổ sách.<br /> 0,25<br /> Bước 3. Yêu cầu lý do về việc hủy đặt buồng<br /> - Hỏi khách lý do về việc hủy đặt buồng của đoàn một cách tế<br /> nhị và lịch sự.<br /> Biết chính xác lý do khách hủy để thông báo cho bộ phận kinh<br /> doanh và bộ phận đặt buồng biết. Đồng thời nhập thông tin vào hệ<br /> thống và đối chiếu khi cần.<br /> - Trường hợp đây là lý do chủ quan từ phía khách sạn: lễ tân có 0,25<br /> thể thuyết phục khách không hủy đặt buồng để khách sạn được<br /> phục vụ khách, nhấn mạnh khách sạn sẽ khắc phục những vấn đề<br /> khách nêu ra.<br /> - Trường hợp đây là lý do khách quan: lễ tân làm thủ tục hủy đặt<br /> buồng<br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> Bước 4. Thực hiện hủy đặt buồng<br /> - Thông báo hủy đặt buồng cho khách;<br /> - Kiểm tra xem khách có hủy đúng với quy định của khách sạn<br /> không để thông báo phí hủy đặt buồng.<br /> * Lưu ý:<br /> - Tùy thuộc vào loại đặt buồng, việc hủy bỏ có thể bị tính phí,<br /> khách phải được thông báo về mức phí này.<br /> - Đối với các đặt buồng bằng văn bản việc hủy đặt buồng cũng<br /> được yêu cầu hủy bằng văn bản gửi đến cho khách sạn.<br /> Khi yêu cầu hủy đặt buồng được chấp nhận, tất cả các thông tin<br /> cần thiết phải được ghi chép đầy đủ và rõ ràng. Các thông tin này<br /> sẽ được ghi vào một trong các phương tiện sau:<br /> - Mẫu đặt buồng: thường được hoàn thiện bằng tay.<br /> - Máy tính: nhập trực tiếp vào máy tính.<br /> Bước 5. Xác nhận hủy đặt buồng với khách<br /> - Nhắc lại các thông tin hủy đặt buồng với khách<br /> - Hoặc yêu cầu bằng văn bản hủy đặt buồng được khách gửi đến<br /> cho khách sạn.<br /> Bước 6. Hoàn thành thủ tục hủy đặt buồng<br /> - Lấy các văn bản đặt buồng ra khỏi hồ sơ lưu đặt buồng, viết<br /> “Đã hủy”, ngày hủy lên phiếu đặt buồng và để các tài liệu đó vào<br /> nơi thích hợp;<br /> - Thông báo cho các bộ phận liên quan;<br /> - Viết mã số hủy bỏ (nếu có);<br /> - Ký tên người hủy.<br /> Trình bày quy trình đón dẫn khách và bàn giao buồng?<br /> Công việc đón dẫn khách và bàn giao buồng cho khách có<br /> thể do nhân viên hành lý hoặc nhân viên trực buồng phụ trách.<br /> Yêu cầu việc đón dẫn và bàn giao buồng cho khách được tiến<br /> hành nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái cho khách. Nhân viên<br /> phụ trách đón khách thực hiện như sau:<br /> - Dẫn khách đến đúng buồng mà Lễ tân đã thông báo<br /> - Mở cửa buồng, bật điện, quan sát nhanh toàn bộ rồi mời khách<br /> vào.<br /> - Đặt hành lý đúng chỗ quy định.<br /> - Giới thiệu khéo léo về các trang thiết bị với mục đích hướng<br /> dẫn, bàn giao và giới thiệu các nội quy, dịch vụ của khách sạn.<br /> - Hỏi khách xem có yêu cầu gì không và đáp ứng kịp thời để tạo<br /> sự yên tâm cho khách ngay từ khi mới đến.<br /> - Báo cho khách biết nơi trực buồng hoặc các hình thức liên lạc với bộ<br /> phận buồng.<br /> - Bàn giao chìa khoá và chúc khách kỳ nghỉ thú vị. Chào khách và ra<br /> khỏi buồng.<br /> Trình bày quy trình dọn sơ bàn ăn?<br /> 2<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 2<br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 2<br /> <br /> Dọn sơ bàn ăn được thực hiện sau khi món chính được dọn đi và<br /> trước khi phục vụ món tráng miệng. Mục đích của việc làm này là<br /> dọn các mảnh vụn thức ăn còn ở trên bàn.<br /> - Dọn sơ bàn ăn được bắt đầu từ bên trái của người khách đầu<br /> tiên. Đĩa thu dọn được đặt ngay dưới mép bàn. Các mảnh vụn này<br /> được quét vào đĩa này bằng khăn ăn.<br /> - Khi hoàn thành xong việc này, dĩa dùng cho món tráng miệng<br /> được chuyển từ phía bên trên bộ đồ ăn về phía bên trái của bộ đồ<br /> ăn.<br /> - Lúc này người phục vụ di chuyển sang bên phải của người<br /> khách đó và dọn những mảnh vụn ở phía bên này .<br /> - Thìa để ăn món tráng miệng được di chuyển từ phía trên bộ đồ<br /> ăn xuống phía bên phải bộ đồ ăn.<br /> - Trong khi dao và dĩa dùng cho món tráng miệng được đặt vào<br /> đúng vị trí, thì khăn phục vụ cũng phải được giữ bên dưới đĩa<br /> phục vụ bằng ngón tay bê đĩa.<br /> - Sau khi hoàn thành việc thu dọn cho một khách người phục vụ<br /> sẽ tiếp tục công việc cho khách tiếp theo, tức là bên trái của người<br /> khách tiếp đó.<br /> - Một nguyên tắc thu dọn bàn ăn cần phải ghi nhớ là người phục<br /> vụ không bao giờ được đi ngang qua trước mặt khách .<br /> Cộng (I)<br /> II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm)<br /> <br /> DUYỆT<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> 7<br /> <br /> Ngày......tháng.......năm 2012<br /> HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2