intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT30

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

33
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT30 giúp các bạn tự đối chiếu, đánh giá sau khi thử sức mình với đề thi. Cùng tham khảo nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT30

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 30  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu  3  hủy   đặt   buồng   của   khách   lẻ  (hủy   đặt   buồng   qua   điện  thoại)?  Bước 1. Tiếp nhận các yêu cầu hủy đặt buồng 0,25  Hỏi khách các thông tin hủy đặt buồng bao gồm:  ­ Tên khách báo hủy; ­ Tên khách nghỉ, tên khách đặt buồng; ­  Thời gian đến/đi; 0,25  ­ Số lượng buồng, loại buồng  ­ Mã số đặt buồng (nếu có)… Bước 2. Kiểm tra đặt buồng gốc 0,25  ­ Tìm đặt buồng gốc của khách. ­ Nhắc lại các chi tiết về  đặt buồng gốc cho khách: tên khách  đặt, tên khách lưu trú, thời gian đến/đi, tên công ty, địa chỉ công   ty (nếu có), mã số  đặt buồng… để  đảm bảo rằng đã xác định  đúng đặt buồng cần hủy. Kiểm tra các thông tin có chính xác  không. ­ Hỏi tên đầy đủ, số điện thoại khách báo hủy (để sau này nếu  0,25  có vấn đề gì liên quan có thể liên lạc với đúng người).  ­ Nhập tên khách báo hủy vào hệ thống máy tính/ sổ sách. Bước 3. Yêu cầu lý do về việc hủy đặt buồng  0,25  ­  Hỏi khách lý do về  việc hủy đặt buồng một cách tế  nhị  và   lịch sự.  Biết chính xác lý do khách hủy để thông báo cho bộ phận kinh   doanh và bộ phận đặt buồng biết. Đồng thời nhập thông tin vào  hệ thống và đối chiếu khi cần. ­ Trường hợp đây là lý do chủ  quan từ  phía khách sạn: lễ  tân   0,25  có thể  thuyết phục khách không hủy đặt buồng để  khách sạn  1
  2. được   phục   vụ   khách,   nhấn   mạnh   khách   sạn   sẽ   khắc   phục   những vấn đề khách nêu ra. ­ Trường hợp đây là lý do khách quan: lễ  tân làm thủ  tục hủy   đặt buồng Bước 4. Thực hiện hủy đặt buồng  0,25  ­ Thông báo hủy đặt buồng cho khách; ­ Kiểm tra xem khách có hủy đúng với quy định của khách sạn  không để thông báo phí hủy đặt buồng. * Lưu ý:  0,25 ­ Tùy thuộc vào loại đặt buồng, việc hủy bỏ có thể bị tính phí,  khách phải được thông báo về mức phí này.  ­ Đối với các đặt buồng bằng văn bản việc hủy đặt buồng  cũng được yêu cầu hủy bằng văn bản gửi đến cho khách sạn. Khi yêu cầu hủy đặt buồng được chấp nhận, tất cả  các thông  0,25  tin cần thiết phải được ghi chép đầy đủ  và rõ ràng. Các thông  tin này sẽ được ghi vào một trong các phương tiện sau: ­ Mẫu đặt buồng: thường được hoàn thiện bằng tay. ­ Máy tính: nhập trực tiếp vào máy tính.   Bước 5. Xác nhận hủy đặt buồng với khách 0,25  ­ Nhắc lại các thông tin hủy đặt buồng với khách ­ Hoặc yêu cầu bằng văn bản hủy đặt buồng được khách  gửi   đến cho khách sạn.  Bước 6. Hoàn thành thủ tục hủy đặt buồng  0,25 ­ Lấy các văn bản đặt buồng ra khỏi hồ sơ lưu đặt buồng, viết  “Đã hủy”, ngày hủy lên phiếu đặt buồng và để  các tài liệu đó  vào nơi thích hợp;  ­ Thông báo cho các bộ phận liên quan;  0,25 ­ Viết mã số hủy bỏ (nếu có); ­ Ký tên người hủy. 2 Trình bày những điểm cần lưu ý khi làm phòng khách đang  2 lưu trú? ­ Không kiểm tra tài sản thất lạc 0.5 ­ Không lau các ngăn kéo và tủ quần áo ­ Không lau các cửa kính ­ Trường hợp khách  ở  nhà ta phải tôn trọng sự  riêng tư  của  khách, làm việc nhẹ nhàng và nhanh chóng để không làm phiền  khách. ­ Không làm xáo trộn đồ  đạc của khách vì bất kỳ  lý do gì, chỉ  0.5 sắp xếp lại chúng nếu thật cần thiết ­ Nếu khách sắp xếp lại đồ  đạc, chăn gối theo ý mình thì ta  phải tôn trọng sở thích của khách. Đối với nhân viên phục vụ  phòng nghỉ  vấn đề  an ninh là quan  0.5 2
  3. trọng trong công việc hàng ngày. Do vậy những vấn đề an ninh  là: ­ Mở cửa khi làm việc và luôn cảnh giác với những người có dấu   hiệu khả nghi. ­ Không sử dụng hoặc thử đồ của khách. ­ Cẩn thận với bệnh tật của khách. 0.5 ­ Nếu chuông điện thoại reo trong phòng không được nhấc ống  nghe (bộ phận Lễ tân sẽ ghi lại lời nhắn nếu cần) ­ Không sử dụng trang thiết bị và các đồ dùng phục vụ khách. 3 Trình bày quy trình phục vụ  ăn uống theo thực đơn đặt  2 trước? * Bước 1: Đón dẫn khách, mời ngồi và trải khăn ăn 0.5 ­ Đón dẫn khách và chào theo ngôn ngữ  thích hợp: dáng mạo,  trang phục ngay ngắn, sạch sẽ, đứng  ở  một bên cửa phòng ăn,  mỉm cười tự nhiên. ­ Hỏi thông tin từ khách: hỏi xem khách có bao nhiêu người, có   đặt  trước  không, nếu khách  đã  đặt trước  thì  hỏi xem khách  thuộc đoàn nào và nhanh chóng đưa khách tới bàn khách đã đặt. ­ Dẫn khách vào chỗ  ngồi: đi bên trái phía trước khách, chú ý  khoảng cách giữa mình và khách sao cho thích hợp. ­ Mời khách ngồi: giúp khách nhẹ  nhàng kéo ghế  ra, đợi khách  vào   chỗ,   nhẹ   nhàng   đẩy   ghế   vào   và   nói:   “Mời   ngài/ông/bà/anh/chị ngồi” ­ Trải khăn ăn cho khách: đứng bên phải khách, xin phép khách,  lấy khăn  và mở  khăn, vòng tay đặt khăn lên lòng khách, tránh  đưa tay vào mặt khách.  * Bước 2: Phục vụ khách ăn uống 0.5 ­ Phục vụ khách theo thực đơn khách yêu cầu trước tiên là phục  vụ  đồ  uống sau đó lần lượt phục vụ  các món ăn theo trình tự  thực đơn món khai vị, món chính, món tráng miệng. ­ Trong khi khách dùng món ăn đồ  uống, người phục vụ  đứng   tại một vị  trí nào đó để  có thể  quan sát các bàn thuộc phạm vi   của mình, đáp ứng các yêu cầu của khách khi khách cần. ­ Sau khi khách ăn xong mỗi món người phục vụ tiến hành thu  dụng cụ  theo đúng kỹ  thuật. Chú ý phục vụ  các món ăn đồ  uống phải đúng bàn, đúng khách, thao tác nhanh gọn và tránh để  khách chờ quá lâu. * Bước 3: Thanh toán và xin ý kiến 0.5 Thanh toán ­ Khi khách kết thúc bữa ăn, nhân viên thu ngân làm hoá đơn căn   cứ  vào các điều đã ghi trong phiếu ghi thực đơn và thực tế  sử  dụng dịch vụ trong bữa ăn.  3
  4. ­ Khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ lấy chứng từ  từ nhân viên thu ngân và tiến hành kiểm tra cẩn thận về tất cả  các món ăn, đồ  uống khách dùng trong bữa về  số  lượng cũng  như giá cả. ­ Sau khi khách thanh toán người phục vụ mang hoá đơn và tiền  đến quầy thu ngân, nếu có tiền thừa đặt trên khay và mang trả  lại cho khách. Không bao giờ  tỏ  thái  độ  khó chịu khi khách  không cho tiền hoặc cho quá ít. Xin ý kiến ­ Khi kết thúc bữa ăn, người phục vụ chủ động bước đến gần  bàn khách, xin ý kiến khách về phong cách phục vụ, món ăn đồ  uống có hợp khẩu vị không. Nếu khách tỏ ý hài lòng thì cám ơn   khách, nếu không thì phải tiếp thu và ghi lại ý kiến của khách. * Bước 4: Tiễn khách 0.25 ­ Kiểm tra xem khách có quên gì không thì   hoàn trả  lại cho   khách. ­ Tiễn khách ra cửa và cám  ơn khách, mong khách trở  lại vào  lần sau. Nếu phòng tiệc có thang máy nhân viên phục vụ có thể  bấm thang máy giúp khách, chào tạm biệt và chúc họ những lời  chúc tốt đẹp * Bước 5: Thu dọn 0.25 ­ Tiến hành thu dọn theo đúng quy trình đảm bảo thao tác nhanh  gọn và an toàn. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0