intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT34

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

56
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT34 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT34

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 34  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị  hãy nêu các phương pháp bảo quản tài sản của  3  khách? Trình  bày quy trình bảo quản tài sản của khách  bằng bao bì niêm phong? Khi thực hiện công việc này nhân  viên lễ tân thường mắc phải lỗi gì? Các phương pháp bảo quản tài sản của khách 0,25  ­ Két an toàn tại quầy lễ tân ­ Két an toàn tại buồng khách ­ Bao bì niêm phong Quy trình bảo quản tài sản của khách bằng bao bì niêm phong Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu gửi tài sản của khách 0,25  ­ Hỏi khách gửi tài sản gì ­ Kiểm tra tài sản khách muốn gửi ­  Đưa phong bì đựng tài sản cho khách; 0,25  ­  Đề nghị khách kiểm tra phong bì cẩn thận; ­  Đề nghị khách tự cho tài sản vào phong bì; Bước 2: Niêm phong 0,25  ­ Niêm phong kín phong bì trước mặt khách; ­ Đề nghị khách ký nhận niêm phong; 0,25  ­ Viết tên và số buồng khách lên phong bì.  Bước 3: Lập phiếu gửi tài sản 0,25  ­ Điền các thông tin vào phiếu gửi tài sản, sổ bảo quản tài  sản  khách gửi; ­ Yêu cầu khách kiểm tra thông tin và ký xác nhận;  0,25 ­   Giao cho khách một liên của phiếu gửi tài sản, nhắc khách   giữ gìn cẩn thận, khi nào muốn lấy tài sản trình phiếu cho nhân  viên lễ tân. Bước 4: Cất phong bì vào hệ  thống két an toàn của khách   0,25  sạn 1
  2. ­ Ghi số phiếu gửi tài sản lên phong bì; ­ Cất  phong bì vào vị trí an toàn theo quy định của khách sạn. Bước 5: Vào sổ 0,25  ­ Vào sổ giao ca; ­ Vào sổ quản lý tư trang, tài sản quý  khách gửi. Khi khách muốn lấy lại tài sản, lễ tân đề nghị khách trình phiếu  0,25  gửi  tư   trang,  thẻ  chìa  khoá  hoặc giấy  tờ   tuỳ   thân, phong  bì  mang ra với dấu niêm phong nguyên vẹn trả cho khách. Yêu cầu khách kiểm tra cẩn thận và ký nhận “đã nhận đủ  tài  0,25  sản” vào phiếu biên nhận tài sản. Các phiếu này được lưu trong  hồ sơ để sau này có thể tham khảo hoặc sử dụng khi thắc mắc   xảy ra. Khi thực hiện công việc này nhân viên lễ  tân thường mắc   0,25 phải lỗi  ­ Không kiểm tra tài sản của khách ­ Không nhắc khách giữ phiếu cẩn thận 2 Trình bày nhiệm vụ của Giám đốc bộ phận Buồng? 2 Là người quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh ở bộ phận  0.5 buồng. ­ Lập kế hoạch kinh doanh của bộ phận, vạch kế hoạch quản   lý của bộ phận sao cho khoa học và thuận tiện, đôn đốc và chỉ  đạo công việc hàng ngày của Phó giám đốc và trợ lý; ­ Bảo đảm cho công tác kinh doanh phòng khách diễn ra bình  thường; ­ Lập dự toán hàng năm, tăng cường quản lý kho, thẩm định các  vật phẩm cần dùng và khống chế chi phí; ­ Ban hành quy định phục vụ  buồng và kiểm  tra, đôn đốc cấp  0.5 dưới tiến hành để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách; ­ Thẩm định các phương tiện, tiện nghi phòng khách, yêu cầu  bộ phận kỹ thuật cải tạo, sửa chữa, đảm bảo các phương tiện,  thiết bị luôn ở trạng thái tốt; ­ Đặt ra các yêu cầu tiêu chuẩn về  chất lượng vệ  sinh buồng,   0.5 khu vực công cộng và khu vực giặt là,... ­ Thẩm định kiểu dáng và giá thành đồng phục của cán bộ công  nhân viên trong khách sạn; ­ Chú trọng quan hệ  giao lưu với khách, nắm bắt trực tiếp các  yêu cầu của khách để tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình và có  biện pháp khắc phục; ­ Phối hợp với phòng Nhân sự  trong việc tuyển dụng, đào tạo  0.5 cũng như đề nghị khen thưởng, kỷ luật nhân viên trong bộ phận   Buồng; ­ Lập báo cáo trình Giám đốc khách sạn theo định kỳ, đồng thời   2
  3. phối hợp với các bộ  phận khác nhằm đảm bảo kinh doanh có  hiệu quả; ­ Hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao phó. 3 Trình bày quy trình tiếp nhận yêu cầu của khách đối với   2 nhân viên nhà hàng? Bước 1: Chuẩn bị 0.5 ­ Đảm bảo các đồ  dùng phục vụ  tiếp nhận yêu cầu của khách   phải đầy đủ, theo đúng quy định của nhà hàng/khách sạn (phiếu  ghi yêu cầu, bút viết, giấy than, bìa kẹp phiếu ghi,  thực đơn và  danh mục đồ uống); ­ Kiểm tra lại toàn bộ  bàn ăn để  chắc chắn rằng bàn ăn đẹp,  cân đối được đặt đủ  dụng cụ  ăn uống, các loại dụng cụ  đồng  bộ, đồng màu, sạch sẽ; ­ Kiểm tra thực đơn và danh mục đồ  uống của nhà hàng để  đảm bảo sẵn sàng phục vụ khách Bước 2: Đón dẫn khách, mời ngồi và trải khăn ăn 0.5 ­ Đứng bên cửa phòng tiệc đón khách với thái độ niềm nở, thân   thiện. ­ Đảm bảo trang phục ngay ngắn, sạch sẽ. ­ Chào khách và xưng hô cho thích hợp ­ Hỏi khách đầy đủ các thông tin cần thiết: số lượng khách, yêu  cầu đặc biệt về chỗ ngồi,… ­ Đi bên trái phía trước khách và dẫn khách vào đúng bàn theo  yêu cầu của khách. ­ Trải khăn ăn cho khách từ phía bên phải. Bước 3: Giới thiệu thực đơn ­ Cầm thực đơn và danh mục đồ uống bằng tay phải; ­   Đứng   bên   phải   khách,   đưa   thực   đơn   cho   khách  theo   đúng  nguyên tắc  và nói lịch sự, thân thiện: “Xin mời ngài xem thực  đơn /danh mục đồ uống!”; ­ Đảm bảo các món ăn, đồ uống đặc biệt của nhà hàng/khách sạn  được giới thiệu đầy đủ, rõ ràng, chính xác cho khách; ­ Đứng lùi lại phía sau với bút và phiếu ghi thực đơn trên tay,   quan sát bàn khách sau khi đưa thực đơn;  ­ Tiến lại gần và giúp khách nếu trong trường hợp khách lúng  túng chưa biết chọn món gì bằng cách: + Giải thích các thuật ngữ trong thực đơn.  + Mô tả các món trong thực đơn. + Giải thích cách chế biến món ăn (cách nấu). + Chỉ dẫn các thứ ăn kèm, nước sốt, gia vị. + Đưa ra các gợi ý và giới thiệu thêm. Bước 4: Tiếp nhận thực đơn  0.75 3
  4. ­ Ghi đầy đủ, rõ ràng, chính xác theo đúng mẫu phiếu ghi yêu  cầu bốn thông tin thiết yếu dưới đây để kiểm soát: Số bàn Số khách Ngày và giờ yêu cầu. Tên người phục vụ và chữ ký. ­ Đảm bảo dành cho khách có đủ  thời gian suy nghĩ hoặc thấy  tín hiệu của khách người phục vụ bước tới gần bàn và hỏi khách  lịch sự:   " Thưa, tôi có thể ghi thực đơn của Quí bà/ông được chưa  ạ?". ­ Ghi thực đơn của khách phải đảm bảo: + Tay phải cầm bút, tay trái cầm phiếu ghi thực đơn + Đứng ngay ngắn ở bên phải hoặc trước mặt khách + Không bao giờ để phiếu ghi thực đơn trên mặt bàn để ghi.  ­ Đảm bảo các thông tin phải được ghi đầy đủ, rõ ràng, chính  xác theo yêu cầu của từng khách. ­ Tiếp nhận theo chiều kim đồng hồ.  ­ Ghi yêu cầu của phụ  nữ  trước, sau là của nam giới và cuối  cùng là chủ tiệc. ­ Ghi lại các món đã được gọi vào phiếu ghi thực đơn.  ­ Hỏi khách hàng về cách chế biến.  Bước 5: Đọc lại yêu cầu của khách 0.25 ­ Nhắc lại toàn bộ  yêu cầu cho khách  để  kiểm tra cho chính  xác. ­ Cảm ơn khách và đem thực đơn đi. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2