intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT46

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

32
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề sắp tới, mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT46 sau đây. Tài liệu hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT46

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 46 Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/chị hãy trình bày các công việc cần chuẩn bị trước khi   3  thanh toán cho khách? Khi thực hiện công việc này nhân  viên lễ tân thường mắc phải lỗi gì? Các công việc cần chuẩn bị trước khi thanh toán cho khách  Khẳng đinh lai viêc khach tra buông ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̀ 0,25  Cho   pheṕ   nhân   viên   thu   ngân  có  thê ̉ kip̣   thơì   xać   đinh  ̣ được   tương đôi chinh xac sô l ́ ́ ́ ́ ượng khach se tra buông vao ngay hôm ́ ̃ ̉ ̀ ̀ ̀   sau, sô l ́ ượng khach co thay đôi kê hoach ĺ ́ ̉ ́ ̣ ưu tru nh ́ ư  keo dai ́ ̀  thơi gian l ̀ ưu tru hoăc đôt xuât tra buông s ́ ̣ ̣ ́ ̉ ̀ ớm hơn dự  đinh ban ̣   đâu ma ch ̀ ̀ ưa thông bao cho khach san.  ́ ́ ̣ Nhờ đo, nhân viên lê tân co kê hoach tiên hanh chuân bi thanh ́ ̃ ́ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̣   0,25  ̣ toan môt cach cân thân, chinh xac lam c ́ ́ ̉ ̣ ́ ́ ̀ ơ  sở  cho viêc phuc vu ̣ ̣ ̣  ́ ̉ khach tra buông nhanh chong, rut ngăn th ̀ ́ ́ ́ ời gian chờ đợi va tao ̀ ̣   cho khach nh ́ ưng ân t ̃ ́ ượng tôt đep tr ́ ̣ ước khi ho r ̣ ời khach san.́ ̣   Nhân viên thu ngân co thê căn c ́ ̉ ứ vao danh sach khach d ̀ ́ ́ ự  đinh ̣   ̉ tra buông hang ngay đa đ ̀ ̀ ̀ ̃ ược lâp đê năm đ ̣ ̉ ́ ược sô khach se lam ́ ́ ̃ ̀   ̉ ̣ thu tuc thanh toan. Ngoai ra, thông qua giao tiêp tr ́ ̀ ́ ực tiêp v ́ ới  khach nhân viên se xac đinh chinh xac th ́ ̃ ́ ̣ ́ ́ ơi gian khach d ̀ ́ ự  đinh ̣   ́ ̉ thanh toan đê chuân bi công viêc cua minh. ̉ ̣ ̣ ̉ ̀ Phôi h ́ ợp vơi cac bô phân liên quan chuân bi thanh toan ́ ́ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ 0,25           Thông bao kip th ́ ̣ ơi kê hoach tra buông nay cho cac bô phân ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ̀ ́ ̣ ̣   liên quan trong khach san, đông th ́ ̣ ̀ ơi đê nghi cac bô phân nhanh ̀ ̀ ̣ ́ ̣ ̣   ́ ̉ chong chuyên nôt cac chi phi cuôi cung cua khach vê bô phân lê ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ̃  ̉ ̉ ̣ tân đê chuân bi thanh toan. Nhân viên thu ngân cung phai thông ́ ̃ ̉   ̣ ̣ bao cho bô phân buông vê viêc khach thanh toan tra buông đê bô ́ ̀ ̀ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̉ ̣  phân bu ̣ ồng chu đông trong viêc nhân ban giao buông t ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̀ ừ khach ́   ̀ ̣ va vê sinh buông chuân bi đon khach khac. ̀ ̉ ̣ ́ ́ ́ Kiêm tra tiên đăt coc, tiên thanh toan tr ̉ ̀ ̣ ̣ ̀ ́ ươc và gi ́ ới hạn nợ   0,25  1
  2. cua khach ̉ ́ Trong trương h ̀ ợp khach co đăt coc tr ́ ́ ̣ ̣ ươc môt sô tiên khi ́ ̣ ́ ̀   ̣ đăt buông hay đăng ky khach san hoăc thanh toan tr ̀ ́ ́ ̣ ̣ ́ ươc môt sô ́ ̣ ́  ̉ khoan chi phi nao đo trong qua trinh l ́ ̀ ́ ́ ̀ ưu tru thi nhân viên thu ́ ̀   ̉ ngân cân phai kiêm tra ky lai đê tranh nhâm lân khi lam thu tuc ̀ ̉ ̃ ̣ ̉ ́ ̀ ̃ ̀ ̉ ̣   thanh toan cho ho. Khi thanh toan nhân viên thu ngân phai l ́ ̣ ́ ̉ ưu ý  trừ đi khoan tiên ma khach đa đăt coc hoăc thanh toan tr ̉ ̀ ̀ ́ ̃ ̣ ̣ ̣ ́ ươc. Thu ́   ̣ ̣ lai biên lai hoăc đong dâu đa hoan tra tiên trên biên lai đăt coc.  ́ ́ ̃ ̀ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣ Muc đich cua viêc kiêm tra n ́ ̉ ̣ ̉ ợ cua khach la đam bao cac chi phi ̉ ́ ̀ ̉ ̉ ́ ́  0,25  ̉ cua khach vân năm trong gi ́ ̃ ̀ ơi han khach san cua khach. Trong ́ ̣ ́ ̣ ̉ ́   suôt qua trinh khach l ́ ́ ̀ ́ ưu tru nhân viên lê tân cân phai kiêm tra n ́ ̃ ̀ ̉ ̉ ợ   ̉ cua khach đê đam bao cac khoan n ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ợ  nay không v ̀ ượt qua gi ́ ơí  han n ̣ ợ đa quy đinh.  ̃ ̣ Trong trương h ̀ ợp cac khoan n ́ ̉ ợ cua khach v ̉ ́ ượt qua gi ́ ơi han n ́ ̣ ợ  0,25  nhân viên lê tân cân phai thông bao cho khach biêt va co biên ̃ ̀ ̉ ́ ́ ́ ̀ ́ ̣   phap x ́ ử ly nh ́ ư yêu câu khach thanh toan tr ̀ ́ ́ ước hoăc gia han n ̣ ̣ ợ. Chu ẩn b ị h ồ sơ thanh toán  0,25   Hô s ̀ ơ thanh toan c ́ ủa khách bao gôm: ̀ ­  Phiêu đăng ky khach san (đ ́ ́ ́ ̣ ược lâp khi khach đên đăng ky ̣ ́ ́ ́  khach san). ́ ̣   ­   Cac văn ban liên quan đên đăt buông nh ́ ̉ ́ ̣ ̀ ư  văn ban đ ̉ ặt   buồng, văn bản khăng đinh đăt buông (nêu khach co đăt buông) ̉ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ́ ̣ ̀   ̣ hoăc văn ban đăt buông, văn b ̉ ̣ ̀ ản khẳng định đặt buồng cua cac ̉ ́  hang l ̃ ữ hanh, đai ly du lich (nêu co). ̀ ̣ ́ ̣ ́ ́  ́ ̉ ­ Phiêu đôi buông (nêu co). ̀ ́ ́  0,25  ­ Cac loai hoa đ ́ ̣ ́ ơn, chứng từ tiêu dung dich vu cua khach. ̀ ̣ ̣ ̉ ́   ­ Cac phiêu n ́ ́ ợ (nêu co). ́ ́  ­ Phiêu thanh toan tr ́ ́ ươc cua khach hoăc cua cac công ty l ́ ̉ ́ ̣ ̉ ́ ư ̃ 0,25  hanh (nêu co). ̀ ́ ́  ̣ ­ Môt biên lai thanh toan the tin dung (nêu khach thanh ́ ̉ ́ ̣ ́ ́   toan băng the tin dung). ́ ̀ ̉ ́ ̣   ̉ ­ Bang tông h ̉ ợp chi phi dich vu cua khach. ́ ̣ ̣ ̉ ́   ­ Thư cam  ̉ ơn cua khach san. ̉ ́ ̣   0,25  ̀ ́ ưng t ­  Va cac ch ́ ừ khac co liên quan đên thanh toan (biên ́ ́ ́ ́   nhận đặt cọc…).  Hô s ̀ ơ thanh toan đ ́ ược chuân bi, kiêm tra ky l ̉ ̣ ̉ ̃ ương, tranh sai sot, ̃ ́ ́  thưa thiêu cac khoan muc. Sau đo nhân viên ghi tên khach va sô ̀ ́ ́ ̉ ̣ ́ ́ ̀ ́  buông  ̀ ở ngoai hô s ̀ ̀ ơ va xêp vao ngăn tu theo th ̀ ́ ̀ ̉ ứ tự ABC hoăc sô ̣ ́  ̉ ̣ buông đê tiên cho viêc tim kiêm va s ̀ ̣ ̀ ́ ̀ ử dung. ̣ Chuẩn bị phiếu tạm tính 0,25  Để  phục vụ  cho việc thanh toán của khách được diễn ra  nhanh chóng, chính xác khách không phải chờ  đợi lâu, sau khi  2
  3. tổng hợp các chi phí của khách nhân viên lễ tân chuẩn bị phiếu  tạm tính cho khách. Phiếu này được coi như  là hoá đơn không  chính thức sẽ  được đưa cho khách kiểm tra trước khi viết hoá  đơn thanh toán chính thức cho khách. Đồng thời phiếu tạm tính  cũng có tác dụng tránh được những sai sót trong việc tổng hợp  các chi phí của khách Khi thực hiện công việc này nhân viên lễ  tân thường mắc   0,25 phải lỗi ­ Không khẳng định lại việc khách trả  buồng nên không chủ  động trong việc thanh toán cho khách ­ Không thường xuyên kiểm tra giới hạn nợ của khách ­ Chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách không đầy đủ 2 Trình bày quy trình đón dẫn khách và bàn giao buồng? 2 Công việc đón dẫn khách và bàn giao buồng cho khách có  0.5 thể  do nhân viên hành lý hoặc nhân viên trực buồng phụ  trách.  Yêu cầu việc đón dẫn và bàn giao buồng cho khách được tiến  hành nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái cho khách. Nhân viên  phụ trách đón khách thực hiện như sau: ­ Dẫn khách đến đúng buồng mà Lễ tân đã thông báo 0.5 ­   Mở   cửa   buồng,   bật   điện,   quan  sát   nhanh   toàn   bộ   rồi  mời   khách vào. ­ Đặt hành lý đúng chỗ quy định. ­ Giới thiệu khéo léo về  các trang thiết bị với mục đích hướng   0.5 dẫn, bàn giao và giới thiệu các nội quy, dịch vụ của khách sạn. ­ Hỏi khách xem có yêu cầu gì không và đáp ứng kịp thời để tạo  sự yên tâm cho khách ngay từ khi mới đến. ­ Báo cho khách biết nơi trực buồng hoặc các hình thức liên lạc với  0.5 bộ phận buồng. ­ Bàn giao chìa khoá và chúc khách kỳ nghỉ thú vị. Chào khách và ra  khỏi buồng. 3 Trình bày quy trình dọn sơ bàn ăn? 2 Dọn sơ  bàn ăn được thực hiện sau khi món chính được dọn đi  0.5 và trước khi phục vụ món tráng miệng. Mục đích của việc làm  này là dọn các mảnh vụn thức ăn còn ở trên bàn. ­ Dọn sơ bàn ăn được bắt đầu từ bên trái của người khách đầu   tiên. Đĩa thu dọn được đặt ngay dưới mép bàn. Các mảnh vụn  này được quét vào đĩa này bằng khăn ăn. ­ Khi hoàn thành xong việc này, dĩa dùng cho món tráng miệng  0.5 được chuyển từ phía bên trên bộ  đồ  ăn về  phía bên trái của bộ  đồ ăn. ­ Lúc này người phục vụ  di chuyển sang bên phải của người  khách đó và dọn những mảnh vụn ở phía bên này . 3
  4. ­ Thìa để  ăn món tráng miệng được di chuyển từ  phía trên bộ  0.5 đồ ăn xuống phía bên phải bộ đồ ăn.  ­ Trong khi dao và dĩa dùng cho món tráng miệng được đặt vào  đúng vị trí, thì khăn phục vụ cũng phải được giữ bên dưới đĩa  phục vụ bằng ngón tay bê đĩa. ­ Sau khi hoàn thành việc thu dọn cho một khách người phục vụ  0.5 sẽ  tiếp tục công việc cho khách tiếp theo, tức là bên trái của   người khách tiếp đó. ­ Một nguyên tắc thu dọn bàn ăn cần phải ghi nhớ là người  phục vụ không bao giờ được đi ngang qua trước mặt khách . Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2