intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT48

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

40
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT48 với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề này học tập và ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT48

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 48  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình thanh toán  3 và làm thủ tục trả buồng cho khách đoàn? Bướ c 1:  Chào khách và ti ếp nh ận yêu cầu trả  bu ồng c ủa   0,25  đoàn khách ­ Nhân viên l ễ tân chào khách và gợi ý giúp đỡ khách. ­ Sau khi ti ếp nh ận yêu cầ u tr ả  bu ồng c ủa đoàn khách, nhân   0,25  viên   lễ   tân   đố i   chi ếu   v ới   danh   sách   dự   ki ến   khách   tr ả  buồng để  xem đã chuẩn b ị  h ồ  sơ  thanh toán cho đoàn khách  hay ch ưa. Bướ c 2:  Thông báo cho các bộ ph ận liên quan  0,25  ­   Thông   báo   cho   bộ   ph ận   bu ồng   v ề   vi ệc   đoàn   khách   trả  buồng để  họ  nh ận buồng, ki ểm tra đồ  đạ c trong bu ồng và  đồ  uố ng trong minibar. ­ Thông báo cho các bộ  ph ận khác để  kị p thời chuy ển các  chi phí mới phát sinh v ề b ộ ph ận l ễ tân Bướ c 3:  T ổng h ợp chi phí và đư a khách kiểm tra  0,25  ­   Cập   nh ật   b ảng   t ổng   h ợp   chi   phí   và   đưa   trưở ng   đoàn/  hướ ng   d ẫn   viên   kiểm   tra   (nh ững   d ịch   v ụ   mà   đoàn   thanh  toán) ­ Ki ểm tra chi phí phát sinh c ủa t ừng bu ồng, n ếu có thì tổ ng   0,25  hợp và chuy ển cho khách. Bướ c 4:  Xác định l ại ph ươ ng th ức và trách nhiệm thanh   0,25  toán  Nhân viên lễ  tân hỏi l ại khách để  xác nhậ n lại trách nhiệm  thanh toán và phươ ng th ức thanh toán củ a đoàn khách. Bướ c 5:  Thực hi ện thanh toán (thu ti ền và lập hoá đơn)   0,25  ­ Lập hoá đơn thanh toán (hoá đơn GTGT) và đề  nghị  trưởng   đoàn/ hướng dẫn viên ký xác nhận. 1
  2. ­ Th ực hi ện thanh toán theo ph ươ ng  th ức   đã xác  đị nh với  khách. ­ Nhân viên lễ  tân ký tên vào hoá đơn, xin ch ữ  ký củ a lãnh   0,25  đạ o khách sạn, đóng dấu và giao hoá đơn cho   trưởng đoàn/  hướng dẫn viên. ­ Thanh toán nh ững kho ản ph ụ tr ội c ủa t ừng bu ồng khách. Bước 6: Nhận lại chìa  khoá buồng, trả giấy tờ tuỳ thân và   0,25  xin ý kiến đóng góp của đoàn khách  ­   Đề  nghị  đoàn khách trả  lại chìa khoá buồng, các đồ  dùng  mượn, thuê của khách sạn. ­ Tr ả khách gi ấy tu ỳ thân (nếu có). ­ Thăm dò ý ki ế n góp ý củ a khách: tốt nh ất là chuẩ n bị  sẵn   0,25  phi ếu góp ý vì đây là công cụ  giúp đoàn khách dễ  dàng đưa  ra các ý ki ế n đánh giá về  các mặ t dịch v ụ trong khách sạ n. ­ Nhân viên l ễ  tân nên gợi ý giúp khách đặ t buồ ng chuy ển   ti ếp ho ặc đặ t buồ ng t ươ ng lai. ­  Khi  tiễn khách nhân viên l ễ  tân phối h ợp  v ới nhân  viên  0,25  hành lý giúp khách chuy ển hành lý ra xe, n ếu c ần có thể gợi   ý giúp khách thuê phươ ng tiện đi lại. ­ Cảm  ơn đoàn khách, chào tạ m biệ t, chúc đoàn khách lên  đườ ng may m ắn và bày tỏ  mong mu ốn s ớm đượ c tiế p tụ c   phục v ụ khách. Bướ c 7:   Hoàn thành th ủ tục trả bu ồng   0,25  Khi đã làm th ủ  t ục tr ả  bu ồng cho khách xong, nhân viên lễ  tân  có trách nhi ệm c ập nh ật các sổ  sách càng sớm càng tố t. ­ Cập nh ật tình tr ạng bu ồng. ­ L ưu thông tin khách hàng. 2 Căn cứ  theo mức độ  tiện nghi việc phân loại buồng ngủ  2 dựa trên các tiêu chí nào? Việc phân hạng buồng được dựa theo 4 tiêu chuẩn như  0.5 sau: ­ Về  mặt kiến trúc và diện tích: hạng phòng càng cao phải có   kiến trúc đẹp, diện tích rộng cho nên những phòng đặc biệt   (Suite) hoặc căn hộ  (Apartement) thường bao gồm nhiều phòng  và mỗi phòng có những công dụng, chức năng khác nhau như  phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, phòng tắm. ­ Về  tiêu chuẩn vị trí không gian so với cảnh quan bên ngoài ta   0.5 thấy khi thiết kế xây dựng người ta thường chọn những phòng  nhìn   ra   mặt   tiền,   những   phòng   có   ban   công,   cửa   sổ   nhìn   ra  những nơi có cảnh đẹp như  đại lộ, vườn hoa ở các thành phố,  cảnh  biển,  núi  rừng,   thác  nước   đối  với   khách  sạn  nghỉ  mát  hoặc những phòng nhìn ra sân cảnh, nhìn xuống khu không gian  2
  3. dẫn nhập của khách sạn có cảnh đẹp,  ở  độ  cao vừa phải để  làm những phòng hạng cao ưu tiên theo thứ tự. ­ Đối với tiêu chuẩn dịch vụ  bổ  sung phục vụ  khách: phòng  0.5 hạng cao phải có minibar phục vụ hoa quả, nước giải khát cho  khách,   nước   nóng   đối   với   phòng   hạng   cao   phải   có   24/24h,  phòng hạng thấp có thể chỉ 18/24h hoặc ít hơn. Phòng đặc biệt  phải có nhân viên phục vụ, thường trực tới 22h. Hoa tươi, tạp  chí phải có hàng ngày, ăn sáng bao gồm trong phòng, một số  dịch vụ bổ sung được giảm giá hoặc miễn phí như dịch vụ giặt   là, massage,... ­ Về  tiêu chuẩn trang thiết bị tiện nghi phục vụ  khách: là một   0.5 tiêu chuẩn quan trọng nhất trong việc phân hạng phòng ở và nó  liên quan chặt chẽ với giá thuê phòng. Trong điều lệ hoạt động   kinh doanh khách sạn du lịch quốc tế có quy định rõ hạng phòng  càng cao thì  mức độ  trang thiết bị tiện nghi, đồ  dùng phục vụ  khách   phải   càng   đầy   đủ   về   số   lượng   và   đảm   bảo   về   chất  lượng. 3 Trình bày đặc điểm của tiệc Cocktail và giải thích các ký  2 hiệu trên nhãn chai rượu Brandy (*** or VS; V.O; V.S.O.P;   Reserve; Naponeon; X.O)? * Đặc điểm của tiệc Cocktail: 0.25 Tiệc Cocktail còn gọi là tiệc rượu và là một loại hình thuộc hệ  thống tiệc đứng. Tiệc Cocktail thường tổ  chức vào cuối buổi  chiều hoặc 20h trở đi và thời gian không kéo dài. ­ Tiệc Cocktail thường tổ chức không quá đông người, tiếp xúc  0.25 thân mật, nhẹ nhàng, trò chuyện tự do, ít bận rộn, ít tốn kém và  thường dùng nhạc nhẹ không lời. ­   Vì   là   tiệc   rượu   nên   chủ   yếu   là   uống,   trước   hết   là   rượu  0.25 Cocktail rồi đến các loại rượu khác như  rượu vang, rượu mùi,  rượu sâm banh ngoài ra cũng có các loại nước hoa quả, nước   tinh khiết. ­ Các món ăn trong tiệc Cocktail: 0.25 + Các loại hạt, các loại quả như hạt dẻ, hạt  lạc, hạt điều, quả  ô liu... + Có một số loại sa lát, thịt nguội, thịt nướng... + Một số loại bánh mặn: pho mat.. * Giải thích ký hiệu trên nhãn chai rượu Brandy: 0.5 *** or VS: Thời gian  ủ tối thiểu 3 năm; trung bình từ 5 ­ 9 năm  và tối đa là 15 năm  V.O (Very Old): Thời gian ủ từ 4,5 đến 6,5 năm V.S.O.P (Very Superior Old Pale):Thời gian  ủ tối thiểu 5 năm;  trung bình từ  10 ­ 18 năm và tối đa là 20 năm 3
  4. Reserve: Thời gian ủ từ 4,5 đến 6,5 năm 0.5  Naponeon: Thời gian  ủ  tối thiểu 7 năm; trung bình từ  20 ­ 35  năm và tối đa là 40 năm  X.O (Extra Old): Thời gian ủ tối thiểu 10 năm; trung bình từ 30   ­ 50 năm và tối đa là 70 năm Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2