intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT10

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

41
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT10 với lời giải chi tiết cho mỗi đề lý thuyết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng học tập và ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT10

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 - 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề: ĐA QTNH – LT 10 Câu Nội dung Điểm I. PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ có 1,5 đĩa/ dao dĩa (Silver service). - Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn phục vụ 0,75 khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) - Đứng phía bên phải đặt đĩa ăn trước mặt khách, dùng khăn phục vụ để cầm đĩa, đĩa nóng cho món nóng, đĩa nguội cho món nguội - Lấy thức ăn từ nhà bếp lên, thức ăn được bếp trình bày trên đĩa xuồng lớn (hay trên thố súp, nếu phục vụ món súp) - Đứng bên trái dùng thìa và nĩa gắp thức ăn từ đĩa xuồng lớn sang đĩa 0,75 ăn của khách, món ăn chính ở vị trí 6h, món ăn no ở vị tri 2h và món ăn rau ở vị trí 10h. - Phục vụ các món ăn kèm - Chúc khách ăn ngon miệng 2 Hãy liệt kê 10 tai nạn thường xảy ra trong nhà hàng và các biện 1,5 pháp đề phòng tai nạn * 10 tai nạn thường gặp; 0,5 - Ngã từ trên cao xuống - Đứt tay, chảy máu - Trượt chân té ngã - Làm rớt ly, bể vỡ chén bát - Bỏng tay - Cháy, hỏa hoạn do tàn thuốc lá - Đổ thức ăn lên người khách - Đổ rượu hay thức uống lên người khách - Rơi tóc hay đồ bẩn vào thức ăn của khách - Cháy do chập điện * Một số biện pháp phòng ngừa tai nạn 1,0 - Khi lau bụi trên cao, thang kê phải chắc chắn tránh để ngã do mất thăng bằng - Khi lau ly thủy tinh tránh ấn tay quá mạnh, ly vỡ làm mảnh đâm vào tay - Lưu ý phải dọn ngay thức ăn rơi hoặc nước đổ trên sàn tránh để
  2. người khác dẫm lên gây trượt ngã - Các khay đựng thức ăn hoặc đồ thủy tinh, sành sứ khi đặt phải lui vào phía trong mép bàn - Quai ấm tách trà cà phê đặt hướng về phía trong của mép bàn tránh va quệt - Khi thu dọn ly tách không cầm vào miệng ly - Lưu ý khách khi phục vụ món ăn nóng, đồng thời phục vụ phải dùng khăn bảo vệ tay khi bưng thức ăn nóng - Không chạy trong nhà hàng tránh va quệt, gây đổ vỡ - Không đi giày gót cao khi bưng thức ăn dễ trượt ngã - Sử dụng đúng lối đi ra vào, khi bưng các khay thức ăn - Không để các chướng ngại vật nơi cầu thang, hành lang - Nhân viên phục vụ phải được hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa, hệ thống cứu hỏa, đèn hiệu, chuông cứu hỏa - Không hút thuốc ở khu vực cấm - Luôn kiểm tra các khu vực công cộng nếu thấy có khói dập tắt tàn thuốc trước khi vệ sinh gạt tàn, không vứt mẩu thuốc xuống sàn - Lưu ý cẩn thận khi dùng các thiết bị điện đặc biệt là bàn ủi, kiểm tra các thiết bị điện đã được tắt trước khi ra ngoài chưa Tránh để những vật dễ cháy ở gần ổ điện 3 Phân biệt 3 loại bia sau: Lager beer, Ale beer, Non alcohol beer. 1,5 1. Ale beer (Bia nặng) 0,5 Các loại bia Ale thường rất ngon và thơm, hương vị đậm đà. Trong bia vẫn còn chứa một ít đường sau khi lên men nên bia có vị ngọt đậm hơn các loại bia thông thường khác. Có thể chia các loại bia Ale như sau : - Stout beer (bia nâu nặng):có màu nâu sẫm, bọt mịn, có nồng độ cồn cao, rất giàu hương thơm của hoa bia. - Porter beer (bia đen): có màu sẫm, vị ngọt, phản phất mùi cà phê - Brown ale beer (bia nâu): có màu hơi đỏ, vị ngọt. - Bitter beer(bia đắng): có hương vị đậm và nồng độ cồn cao, được ưa chuộng ở Anh. 2. Lager beer (bia nhẹ) 0,5 Các loại men khác nhau được sử dụng trong quá trình sản xuất cho ra các loại bia khác nhau. Lager bia được cho lên men ở đáy thùng, men hoạt động chậm và được ủ ở nhiệt độ tương đối thấp, sau đó được khử trùng bằng phương pháp Pasteur do đó loại bia này có thể để được lâu hơn các loại bia khác mà không cần phải để lạnh. Những loại bia này có hương vị nhẹ - Pilsner: nổi tiếng ở Đông Âu, được sản xuất ở Pilsner tiệp khắc. Loại bia này khá thơm, có bọt xốp và có hương vị độc đáo. - Bock: beer khá nặng, có màu sẫm và ngọt. 3. Non-Alcoholic beer (Bia không cồn) 0,5 Lượng cồn được lấy ra sau quá trình lên men, những loại bia này lượng
  3. cồn phải thấp hơn 0,05%. Các loại bia sau khi sản xuất để đưa ra thị trường tiêu thụ bia được đóng chai, lon hay thùng. 4 Phân tích vai trò của chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh 2,5 doanh nhà hàng. - Chất lượng phục vụ là một yếu tố, một công cụ hữu hiệu dùng để cạnh 0,75 tranh của nhà hàng. Một nhà hàng có chất lượng phục vụ tốt sẽ tạo ra sức hấp dẫn đối với khách. Mỗi nhà hàng có những chủng loại, cơ cấu thực đơn riêng cùng với đặc thù riêng về cơ sở vật chất, tiện nghi phục vụ và phong cách phục vụ riêng sẽ tạo lên tính độc đáo và lợi thế cạnh tranh của nhà hàng. - Chất lượng phục vụ là một trong những nhân tố chính xác định giá bán trong các nhà hàng. Chất lượng đôi khi được coi là một yếu tố hình thành lên giá độc quyền trong các nhà hàng. - Chất lượng phục vụ là một trong những phương tiện tuyên truyền quản cáo có hiệu quả nhất cho các nhà hàng. Khi nhà hàng có chất lượng phục vụ cao, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sẽ tạo ra được ấn tượng tốt, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng và góp phần nâng cao uy tín tiếng tăm của nhà hàng trên thị trường. - Nâng cao chất lượng phục vụ trong các nhà hàng thông qua việc nâng 0,75 cao chất lượng các điều kiện thực hiện dịch vụ (cơ sở vật chất kỹ thuật, tiện nghi phục vụ...) còn góp phần nâng cao năng suất lao động của nhân viên. - Chất lượng phục vụ trong các nhà hàng được bảo đảm còn góp phần giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, giảm lãng phí tiêu hao nguyên vật liệu vào các sản phẩm hỏng giúp nhà hàng tiết kiệm được chi phí kinh doanh. - Nâng cao chất lượng phục vụ trong nhà hàng góp phần tạo điều kiện cho khách hưởng thụ đồ ăn thức uống có chất lượng cao hơn, dịch vụ đáp ứng nhanh hơn và tiên lợi hơn. Khi chất lượng phục vụ tăng lên thì lợi ích của khách khi sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng cũng tăng lên. - Nâng cao chất lượng là giải pháp quan trọng mở rộng nguồn khách, tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách hàng. Cộng (I) 7.0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2
  4. … Cộng (II) 3.0 TỔNG CỘNG 10.0 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1