intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT21

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

50
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT21 sau đây sẽ giúp các bạn tự ôn tập và thử sức mình qua các đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề. Cùng xem để tự tin chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT21

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề: ĐA QTNH – LT 21            Câu Nội dung Điểm I. PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy liệt kê 10 tai nạn thường xảy ra trong nhà hàng và các   1,5 biện pháp đề phòng tai nạn: * 10 tai nạn thường gặp; 0,5 ­ Ngã từ trên cao xuống ­ Đứt tay, chảy máu ­ Trượt chân té ngã ­ Làm rớt ly, bể vỡ chén bát ­ Bỏng tay ­ Cháy, hỏa hoạn do tàn thuốc lá ­ Đổ thức ăn lên người khách ­ Đổ rượu hay thức uống lên người khách ­ Rơi tóc hay đồ bẩn vào thức ăn của khách ­ Cháy do chập điện * Một số biện pháp phòng ngừa tai nạn 0,5 ­ Khi lau bụi trên cao, thang kê phải chắc chắn tránh để  ngã do   mất thăng bằng ­   Khi lau ly thủy tinh tránh  ấn tay quá mạnh, ly vỡ  làm mảnh  đâm vào tay ­ Lưu ý phải dọn ngay thức ăn rơi hoặc nước đổ  trên sàn tránh   để người khác dẫm lên gây trượt ngã ­   Các khay đựng thức ăn hoặc đồ  thủy tinh, sành sứ  khi đặt  phải lui vào phía trong mép bàn ­ Quai  ấm tách trà cà phê đặt hướng về  phía trong của mép bàn  tránh va quệt ­ Khi thu dọn ly tách không cầm vào miệng ly ­ Lưu ý khách khi phục vụ món ăn nóng, đồng thời phục vụ phải  dùng khăn bảo vệ tay khi bưng thức ăn nóng
  2. ­ Không chạy trong nhà hàng tránh va quệt, gây đổ vỡ ­ Không đi giày gót cao khi bưng thức ăn dễ trượt ngã 0,5 ­ Sử dụng đúng lối đi ra vào, khi bưng các khay thức ăn ­ Không để các chướng ngại vật nơi  cầu thang, hành lang ­ Nhân viên phục vụ  phải được hướng dẫn sử  dụng bình cứu  hỏa, hệ thống cứu hỏa, đèn hiệu, chuông cứu hỏa ­ Không hút thuốc ở khu vực cấm ­ Luôn kiểm tra các khu vực công cộng nếu thấy có khói dập tắt   tàn   thuốc   trước   khi   vệ   sinh   gạt   tàn,   không   vứt   mẩu   thuốc  xuống sàn ­ Lưu ý cẩn thận khi dùng các thiết bị  điện đặc biệt là bàn  ủi,  kiểm tra các thiết bị điện đã được tắt trước khi ra ngoài chưa ­ Tránh để những vật dễ cháy ở gần ổ điện 2 Hãy nêu trình tự các món ăn của một thực đơn đặt trước (set  1,5 menu). Cho ví dụ 01 một thực đơn minh họa  Khái  niệm thực đơn: 0,5 Thực đơn là bản danh mục các món ăn đồ uống có khả năng chế  biến và phục vụ. Được sắp xếp theo trình tự nhất định, được  trình bày rõ ràng, lịch sự bằng một hay nhiều ngôn ngữ. Trình tự các món ăn  0,5 ­ Khai vị nguội ­ Khai vị nóng ­ Xúp ­ Các món cá và tôm cua ­ Thịt, các món ăn từ thịt gia cầm ­ Các món tráng miệng Ví dụ minh họa 0,5 3 Trình bày cơ cấu, tổ chức bộ máy nhân sự của quầy bar.  1,5 Trưởng quầy bar có chức năng và nhiệm vụ gì? SƠ ĐỒ TỔ CHỨC QUẦY BAR 0,5 Quản lý khu  vực phục vụ đồ  uống
  3. Trưởng Quầy  Bar Nhân viên pha  Nhân viên phục  Nhân viên pha  chế vụ  chế Trưởng quầy Bar 1,0 Chức danh: Trưởng quầy (Head Bartender – Bar Manager) Khái quát công việc: Phối hợp với trưởng phòng làm tốt công tác  kinh doanh, quản lý, đảm bảo phục vụ với chất lượng tốt. Chức năng ­ Nhiệm vụ: ­ Đôn đốc, chỉ  đạo nhân viên trong nhóm làm tốt công tác dịch   vụ  của quầy rượu theo đúng yêu cầu, làm vệ  sinh quầy rượu   và đẩy mạnh công tác kinh doanh. ­ Bố trí ca kíp và điều động nhân viên trong nhóm, kiểm tra dáng   mạo, trang phục của nhân viên, tiến hành sát hạch nhân viên  để đưa ra đề nghị thưởng phạt.  ­ Tìm hiểu yêu cầu của khách, xây dựng quan hệ  tốt với khách,  kịp thời giải quyết khiếu nại của khách. ­ Nắm chắc tình hình rượu tồn kho, tình hình hư hao và bổ sung   dụng cụ, tình hình các buổi tiệc lớn trong ngày, phụ trách công  tác   lĩnh,   phát   vật   liệu,   tiến   hành   kiểm   kê   hàng   ngày,   hàng  tháng. ­ Tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo nhân viên trong  nhóm để nâng cao trình độ nghiệp vụ. ­ Định kỳ bảo dưỡng và kịp thời sửa chữa thiết bị ­ Kiểm tra tình hình chấp hành qui chế, điều lệ  của nhân viên  trong nhóm, chăm lo công tác tư tưởng đối với nhân viên, hoàn  thành các công việc khác do cấp trên giao. 4 Vì sao phải tiến hành bảo dưỡng cơ  sở  vật chất kỹ  thuật  2,5  trong nhà hàng? Khi đưa ra những quyết định bảo dưỡng cơ  sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng cần lưu ý những điểm gì? * Phải tiến hành bảo dưỡng cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà   1,0
  4. hàng vì: ­ Giúp duy trì hiệu quả sử dụng của các cơ sở vật chất kỹ thuật  trong nhà hàng trong việc thực hiện các chức năng của chúng. ­ Đảm bảo hoạt động của nhà hàng được thông suốt ­ Đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn, vệ sinh cho khách và  người lao động trong nhà hàng. * Khi đưa ra những quyết định quản trị trong việc bảo dưỡng  1,5 cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng cần lưu ý những điểm  gì: ­ Công tác bảo dưỡng của nhà hàng được tổ chức như thế nào? ­ Trình độ tay nghề, chuyên môn kỹ thuật của những người bảo  dưỡng. ­ Khả năng tài chính, phương tiện kỹ thuật và nhân lực mà nhà  hàng có thể huy động tham gia vào việc bảo dưỡng. ­ Thời điểm bảo dưỡng hợp lý ­ Đặc tính kỹ thuật của các cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà  hàng. ­ Thiết kế ban đầu, bố trí của nhà hàng. ­ Các điều kiện tự nhiên của môi trường xung quanh nhà hàng  (nhiệt độ, độ ẩm, gió, lượng mưa, số ngày nắng...) ­ Ý kiến tư vấn của các tài liệu và chuyên gia kỹ thuật. Cộng (I) 7.0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 … Cộng (II) 3.0 TỔNG CỘNG 10 Ngày … tháng … năm... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2