intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT28

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

61
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT28. Với đáp án chi tiết cho mỗi bài tập cụ thể, tài liệu sẽ thật hữu ích cho sinh viên nghề này ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT28

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 28       Câu Nội dung Điể m I PHẦN BẮT BUỘC 1 Trình bày trình tự, nguyên tắc chung khi đi đặt bàn 1,5  Bước 1: Chuẩn bị 0,25 ­ Căn cứ  vào tính chất bữa ăn, thực đơn và số  lượng khách,  người phục vụ bàn phải chuẩn bị dụng cụ cho thích hợp.  ­ Các đồ dùng ăn uống phải sạch sẽ, sáng bóng, không sứt mẻ.  ­ Các loại đồ  vải như  khăn ăn, khăn bàn phải sạch, là phẳng,  không nhàu nát hoặc rách, ố. ­ Dụng cụ phải đồng bộ, đồng màu, đủ về số lượng. ­ Ngoài ra còn phải chuẩn bị  dụng cụ  dự  trữ  và các đồ  gia vị  khác. ­ Tất cả các loại dụng cụ phải được sắp xếp lên khay sao cho cân đối,  đẹp mắt, an toàn. Bước 2: Trải khăn bàn hoặc khăn lót bộ đồ ăn 0,25 ­ Tiến hành trải khăn bàn theo các bước đã học: + Chọn khăn. + Kiểm tra bàn. + Trải khăn bàn và kiểm tra lại. ­ Khi trải khăn bàn, đường là của khăn phải  ở  giữa bàn, mặt  khăn phủ trên mặt bàn phải phẳng phiu, bốn góc khăn rủ xuống   phải đều nhau. ­ Phủ khăn vuông hoặc khăn trang trí (nếu có) lên trên khăn trải bàn  sao cho cân đối, đẹp mắt Bước 3: Nguyên tắc đặt bàn  0,5 ­ Khi đặt bàn tất cả  các dụng cụ phải có khay bê và trong lòng   khay phải có khăn lót khay, đĩa ăn/đĩa kê có thể bê bằng tay. ­ Khi đặt bàn đi theo chiều kim đồng hồ và đứng phía bên phải.
  2. ­ Đĩa ăn/đĩa kê đặt chính diện nơi khách ngồi. ­ Đũa, thìa, dao đặt phía bên phải khách. ­ Dĩa đặt phía bên trái khách. ­ Dao, dĩa, thìa, cầm ở đằng chuôi, không cầm ở đầu lưỡi . ­ Ly không chân cầm vào thành ly sát đáy chân ly. ­ Ly có chân dùng 3 ngón cái, trỏ, giữa cầm ở chân ly. ­ Các loại ly, tách có quai, cầm vào quai tách, tuyệt đối không cầm vào  miệng ly, tách. ­ Bình đường, sữa, tách trà, bát ăn phải có đĩa kê và thìa. ­ Gạt tàn, lọ hoa đặt cân đối trên bàn. ­ Các loại dụng cụ ăn uống có nhãn mác, chữ, tên nhà hàng phải   đặt cùng hướng với nhau, dụng cụ gia vị ở giữa bàn đặt chữ hoặc  mác quay về phía tâm bàn. ­ Chú ý : dụng cụ cho món ăn đầu tiên bao giờ cũng đặt ngoài cùng  và khách thường dùng dụng cụ  ăn từ phía ngoài vào trong. Bước 4: Xếp ghế  0,25 ­ Ghế phải sạch sẽ, nguyên vẹn, chắc chắn, đặt chính diện chỗ  khách ngồi,   ghế  đặt cân đối so với bộ  đồ  ăn, mép ghế  thẳng  với bàn. ­ Cự  ly giữa hai ghế  từ 50cm ­ 60 cm  (có thể  lên tới 70 cm), ghế  cách mép bàn từ  20cm ­25 cm đối với khách Âu, 15cm ­ 20 cm đối   với khách Á. Bước 5: Kiểm tra 0,25 ­ Là khâu cuối cùng của quy trình đặt bàn, các bộ đồ ăn phải đặt   ngay ngắn, cự ly đều thẳng, nếu là bàn ăn khách đặt trước phải  có thực đơn và biển hiệu riêng. Ví dụ: " Reserved" (bàn đã đặt  trước)              Tên đoàn, Tên chủ tiệc, Thực đơn.                                      2 Trình bày mối quan hệ giữa bộ phận phục vụ ăn uống và  1,5  bộ phận bếp * Bộ phận bếp:  0,5 - Cung cấp cho khách của phòng ăn những món ăn có chất  lượng tốt. - Phải báo cáo cho phòng ăn tình hình thay đổi thực đơn trong  ngày. * Bộ phận phục vụ ăn uống  0,5 - Tích cực giới thiệu các món ăn với khách để đẩy mạnh kinh  doanh - Phản ánh với nhà bếp những ý kiến và yêu cầu của khách 
  3. một cách kịp thời thông qua hôi ý hàng ngày và ghi nhật ký. - Đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách qua việc ghi yêu cầu đó  vào phiếu gọi món gửi  nhà bếp * Cùng phối hợp:  0.5 - Điều chỉnh nhịp độ và thứ tự tiếp món, tránh để khách khiếu  nại. - Nắm bắt tình hình, giải quyết những thiếu sót, nâng cao chất  lượng phục vụ thông qua các cuộc họp trao đổi hàng ngày  giữa người phụ trách nhà hàng và nhà bếp. - Làm tốt công tác chuẩn bị và phục vụ khi có yêu cầu đặt tiệc  lớn. - Làm tốt công tác bồi dưỡng cho nhân viên kiến thức về thực  đơn mới. 3 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ rượu vang  1,5  trắng. * Chuẩn bị dụng cụ 0,25 Bàn phụ/bàn phục vụ/giá để xô Khăn phục vụ Xô đá  Ly uống rượu vang trắng Dụng cụ mở rượu * Quy trình và tiêu chuẩn  phục vụ rượu vang trắng  1,0 1. Rượu vang được ướp lạnh trong xô đá.  2. Chai rượu được đặt phía bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc. Nhãn hướng về phía khách 4. Cắt lớp vỏ  bọc bên ngoài phía dưới cổ  chai bằng dao. Yêu  cầu vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn thận  xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ  có đòn bẩy), chai  vẫn giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 9. Lau khô lại chai rượu. 10.Rót cho người chủ  tiệc thử  một ngụm,  đứng rót phía bên  phải của khách. 11.Khi chủ  tiệc đồng ý thì rót phục vụ  những người khác theo  trình tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau cùng. 12.Rót khoảng 2/3 ly. Khi rót xong thì xoay cổ  chai để  tránh bị 
  4. nhiểu xuống bàn. 13.Rượu còn lại được đặt trong xô đá. 14.Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. 15.Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. * Lưu ý: Nếu rượu bị hỏng 0,25 Xin lỗi khách.  Đem đổi chai khác. Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. 4 Trình bày các nội dung cụ thể của kế hoạch kinh doanh nhà  2,5 hàng. ­    Đánh giá sơ bộ tình hình kinh doanh năm hiện tại.  ­ Phân tích môi trường kinh doanh trong năm tới (kinh tế, chính  trị, văn hóa ­ xã hội, pháp luật, kỹ thuật). ­ Phân tích tình hình cạnh tranh, đi sâu vào các đối thủ cạnh  tranh trực tiếp. ­ Phân tích các nguồn lực của đơn vị trong năm tới (vốn, cơ sở  vật chất kỹ thuât, số lượng và chất lượng của cán bộ quản  lý, nhân viên trực tiếp...). ­ Phân tích SWOT  ­ Dự báo thị trường và các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu, Xây  dựng chính sách:  + Chính sách sản phẩm (product) + Chính sách giá cả (price) + Các kênh phân phối/tiêu thụ sản phẩm (place) + Các hoạt động xúc tiến, tuyên truyền quảng bá (promotion) Cộng (I) 7,0 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3,0 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2