intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT34

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

41
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT34 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT34

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 34       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn tiếp nhận yêu cầu qua  1,5 điện thoại. Bước 1: Chuẩn bị  dụng cụ  để  tiếp nhận yêu cầu:VD: bút,  0,5 phiếu yêu cầu, thực đơn thức ăn, đồ uống. Bước 2: Nhấc điện thoại sau 2­3 tiếng chuông: Trả lời điện thoại với giọng nói vui vẻ, thân mật và có  âm điệu Dịch vụ  phòng xin nghe, em có thể  giúp gì được anh   /chị? Bước   3:   Ghi   các   thông   tin   như   ngày   đặt   ăn,   thời   gian,số  0,5 phòng, tên khách…   Bước 4: Ghi các món ăn vào phiếu tiếp nhận, cố gắng gợi ý  bán hàng bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin về món ăn  và đồ uống. Yêu cầu ghi rõ, đầy đủ và chính xác các nhu cầu   của khách  Trứng luộc: luộc chín, hay lòng đào            Bò beefsteak: Chín, tái hay vừa            Nước trái cây: Nguyên chất, với đá hay có đường…. Bước 5: Tìm hiểu xem khách có yêu cầu gì thêm: ­  Bán hàng nhưng không thúc ép khách Bước 6: Nhắc lại yêu cầu 1 cách chi tiết 0,5 Bước 7: Cám ơn khách Chú ý: • Khi nghe điện thoại phải tập trung chú ý để nghe được yêu   cầu của khách. • Khi trả lời điện thoại giọng nói phải rõ, chậm, từ tốn, nhẹ   nhàng, thân mật và có ngữ điệu. • Kết thúc điện thoại phải nói lời cảm ơn
  2. 2 Phân tích đặc điểm, tính chất của tiệc ngồi tự chọn  1,5  (sitting buffet) Là loại hình tiệc được phục vụ  phổ  biến hiện nay, có thể  0,5 diễn ra vào bất kỳ  thời gian nào trong ngày (Sáng, trưa, tối).  Trong các khách sạn, thời gian tiệc ngồi tự chọn thường diễn   ra vào bữa sáng, bữa trưa. Bữa sáng thông thường phục vụ  trực tiếp khách nghỉ  tại khách sạn và phí bữa sáng bao gồm  trong tiền phòng. Số lượng khách ăn tiệc và bữa sáng có thể xác đinh được cụ  0,5 thể, chính xác.    Trong bữa tiệc ngồi tự  chọn, khách hàng có thể  lực chọn   các món ăn mà họ thích từ các dãy bàn bày sẵn thức ăn sau đó  mang về bàn của mình để ngồi ăn.    Các món ăn trong bữa ăn tự chọn có thể là món Âu, món Á,  0,5 nhưng phần lớn là các món Âu, bao gồm cả  món nguội và  món nóng (Có thể từ 30 – 50 người ăn).     Các món được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau và  bằng   nhiều   phương   pháp   khác   nhau,   rất   phong   phú   và   đa  dạng 3 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp  1,5 phục vụ có đĩa (Plate service). ­ Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn  0,75 phục vụ khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) Mang mớn ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn  trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để  ăn ­ Phục vụ từ phía bên phải cho khách (nếu thuận tiện cho  0,75 khách) ­ Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng 4 Hãy xây dựng bảng mô tả công việc cho chức danh: Giám  2,5 đốc nhà hàng  BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC 0,5 Chức danh: Giám đốc nhà hàng  Phòng ban: Ẩm thực (F and B Division) Báo cáo trực tiếp: Giám đốc bộ phận ẩm thực (F and B  Director) Chức năng: Quản lý và điều hành nhà hàng * Mô tả công việc: Chịu trách nhiệm toàn bộ việc quản lý và 
  3. điều hành nhà hàng được phân công, nhằm bảo đảm chất  lượng phục vụ, dịch vụ theo tiêu chuẩn đã quy định, bảo đảm  nhân viên thực hiện tốt công việc làm hài lòng khách hàng,  hoàn thành mục tiêu kinh doanh được giao. * Mối quan hệ ­ Báo cáo trực tiếp Giám đốc bộ phận ẩm thực Giám sát trực tiếp: Các trưởng ca, trưởng nhóm phục vụ và  nhân viên trong nhà hàng * Nhiệm vụ 0,75 1/ Quản lý hoạt động kinh doanh hằng ngày của nhà hàng, tổ  chức sắp xếp việc thực hiện để đảm bảo việc kinh doanh  được trôi chảy. 2/ Bố trí, phân công các ca làm việc hàng tuần của nhân viên  dưới quyền, điều động nhân viên theo yêu cầu công việc,  theo dõi chấm công hàng ngày và đảm bảo nhân sự đáp ứng  nhu cầu công việc. 3/ Kiểm tra và giám sát tất cả cá hoạt động chuẩn bị nhà hàng  trước giờ mở cửa để kịp thời chỉnh đốn nhằm đảm bảo cung  cấp dịch vụ và phục vụ có chất lượng tốt. 4/ Kiểm tra an toàn vệ sinh phòng ăn, vệ sinh cá nhân, trang  phục nhân viên phục vụ. 5/ Kiểm tra nhân sự phục vụ 6/ Kiểm tra máy móc, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ nhà  hàng 7/ Phối hợp nhà bếp, quầy pha chế kiểm tra thực đơn các  món ăn, thức uống có hay không có trong thực đơn, các món  đặc biệt trong ngày, sự thay đổi….. 8/ Phổ biến và kiểm tra sự hiểu biết thực đơn cảu nhân viên  phục vụ 9/ Kiểm tra việc đặt bàn, bài trí nhà hàng… 10/ Duy trì và bảo đảm chất lượng phục vụ, vệ sinh an toàn  thực phẩm và an toàn an ninh trong nhà hàng. 11/ Bảo đảm và quản lý việc sử dụng và bảo quản tất cả các  0.75 máy móc, trang thiết bị và dụng cụ trong nhà hàng hoạt động  hiệu quả. Hạn chế hư hỏng, bể vở, thất thoát, thực hiện việc  kiểm kê tài sản, bổ sung dụng cụ… 12/ Xử lý mọi than phiền khiếu nại của khách hàng xảy ra  trong nhà hàng 13/ Tìm hiểu ý kiến của khách hàng và nhân viên để đánh giá 
  4. và cải tiến chất lượng phục vụ, nhu cầu huấn luyện 14/ Tham dự các cuộc họp của bộ phận ẩm thực, báo cáo tình  hình hoạt động và dự kiến tình hình công việc kinh doanh của  nhà hàng 15/ Tổ chức các cuộc họp hàng ngày, định kỳ với các trưởng  ca hoặc toàn nhân viên nhà hàng để trao đổi thông tin, kiểm  tra phổ biến hay bố trí công việc. 16/ Theo dõi kiểm tra việc thực hiện công việc của nhân viên  bảo đảm công việc đạt hiệu quả cao nhất, bảo đảm công  việc giao ca, ghi nhận sổ ghi chép đầy đủ và rõ ràng. 17/ Khuyến khích động viên và xây dựng tinh thần đồng đội. 18/ Thực hành tiết kiện, kiểm soát chi phí, lao động và cập  nhật kiến thức, kỹ thuật mới để áp dụng và cải tiến chất  lượng phục vụ 19/ Phụ trách công tác huấn luyện tại chỗ, đào tạo, đánh giá  nhân viên. 20/ Giải quyết nghỉ phép, nghỉ ca và đề xuất các hình thức  thuởng phạt hay cho nghỉ việc, nhận người mới đối với nhân  viên dưới quyền. 21/ Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, phân tích các mặt mạnh,  yếu, cơ hội và các mối đe dọa để đề xuất biện pháp kinh  doanh, tham mưu cho giám đốc bộ phận Ẩm thực. 22/ Sẵn sàng hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao TIÊU CHUẨN TUYỂN CHỌN 0,5 ­ Giới tính: Nam/ Nữ ­ Tuổi: 30­50 tuổi ­ Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học / Trung cấp ngành  nhà hàng, khách sạn hệ trung cấp trở lên ­ Kinh nghiệm: Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc ở vị  trí trưởng ca nhà hàng trở lên, am hiểu nghiệp vụ nhà hàng Yêu cầu khỏe: Có sức khỏe tốt, ngoại hình dễ nhìn, có kỹ  năng giao tiếp và năng lực quản lý, thong thạo vi tính văn  phòng, Anh văn lưu loát, ưu tiên ngoại ngữ phụ, chấp nhận  làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu. Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3
  5. Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1