intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

18
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị nhà hàng ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT35

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 35       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp  1,5  phục vụ có đĩa (Plate service). ­ Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn  0,75 phục vụ khi có yêu cầu (nếu có thức ăn kèm) ­ Mang mớn ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn  trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để  ăn ­ Phục vụ từ phía bên phải cho khách( nếu thuận tiện cho  0,75 khách) ­ Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng 2 Trình bày các nguyên nhân   làm khách hàng mất  1,5 lòng dẫn đến phàn nàn và các tác hại khi khách  hàng mất lòng.  Các nguyên nhân có thể làm khách hàng mất  0,75 lòng dẫn đến phàn nàn: ­ Giám sát lỏng lẻo, nhân viên không tuân theo quy trình tiêu  chuẩn dịch vụ của nhà hàng. ­  Chất lượng phục vụ không đúng như cam kết với khách  hàng. ­  Chất lượng phục vụ thấp hơn khách hàng mong đợi. ­ Nhân viên không chuyên nghiệp. ­ Nhân viên không quan tâm tới khách hàng. ­ Nhân viên có thái độ thiếu lịch sự với khách hàng
  2.  Các tác hại khi khách hàng mất lòng: 0,75 ­ Cảm giác tiêu cực, phản ứng mạnh mẽ chống lại Khách  sạn hay Nhà hàng ­ Rời bỏ Nhà hàng ­ Kiện Nhà hàng ­ Đăng báo ­ Kể cho người thân, bạn bè và các khách hàng khác những  kinh nghiệm không tốt về Nhà hàng 3 Phân biệt 3 loại bia sau: Lager beer, Ale beer, Non alcohol  1,5  beer. 1. Ale beer (Bia nặng) 0,5 Các loại bia Ale thường rất ngon và thơm, hương vị đậm đà.   Trong bia vẫn còn chứa một ít đường sau khi lên men nên bia  có vị ngọt đậm  hơn các loại bia thông thường khác. Bia nặng, có màu nâu sẫm, bọt mịn và có nồng độ  cồn cao,  rất giàu hương thơm của hoa bia. Nổi tiếng nhất trong loại   bia này là bia Guinness, được sản xuất lần đầu tiên  ở  Ailen   vào cuối thế kỷ 18. 2. Lager beer (bia nhẹ) 0,5 Các loại men khác nhau được sử  dụng trong quá trình sản   xuất cho ra các loại bia khác nhau. Lager bia được cho lên  men ở đáy thùng, men hoạt động chậm và được ủ ở nhiệt độ  tương đối thấp, sau đó được khử  trùng bằng phương pháp  Pasteur do đó loại bia này có thể để được lâu hơn các loại bia   khác   mà   không   cần   phải   để   lạnh.   Những   loại   bia   này   có  hương vị nhẹ. 3. Non­Alcoholic beer (Bia không cồn) 0,5 Lượng cồn được lấy ra sau quá trình lên men, những loại bia   này lượng cồn phải thấp hơn 0,05%. Các loại bia sau khi sản  xuất để đưa ra thị trường tiêu thụ bia được đóng chai, lon hay   thùng. 4 Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng đóng vai trò gì  2,5  trong quá trình kinh doanh, phục vụ? ­ Là yếu tố  không thể  thiếu trong quá trình kinh doanh của  0,5 nhà hàng, nếu cơ  sở  vật chất kỹ  thuật của nhà hang thiếu  hoặc không đáp  ứng được các yêu cầu kinh doanh thì hoạt  động kinh doanh không thể tiến hành tốt. ­ Là yếu tố cấu thành nên các sản phẩm của nhà hàng vì vậy  0,5 có thể thấy rằng cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hang là một  
  3. trong yếu tố quyết định chất lượng hang hóa, dịch vụ, giá cả  sản phẩm. ­ Là yếu tố cơ bản quyết định việc lựa chọn các loại sản  0,75 phẩm (số lượng, chủng loại, chất lượng) cũng như phương  hướng kinh doanh của nhà hàng.  ­ Là yếu tố quyết định đến quá trình lao động trong nhà hàng  0,75 trong đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình phục vụ, năng  suất lao động, thời gian, tốc độ phục vụ, sức khoẻ của người  lao động... Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2