intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT36

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

46
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm mục đích giúp các bạn có thêm tư liệu trong việc ôn tập tốt nghiệp nghề Quản trị nhà hàng, mời các bạn và quý thầy cô tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT36 sau đây để hiểu rõ hơn về cách thức làm bài cũng như củng cố kiến thức được học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT36

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 36       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Trình bày đặc điểm và tính chất của các kiểu ăn sáng  1,5 (Continental, English breakfast). Bữa ăn sáng: 0,5 ­ Là bữa diểm tâm, thường vào khoảng 7 ­ 9g sáng. ­   Kiểu   lục   địa   (continental   breakfast):   gồm   bánh   mì,   bánh  0,5 ngọt, bơ  mứt nhuyễn, hoa quả  tươi, nước hoa quả, trà, cà   phê, sữa ­ Kiểu Anh (English breakfast): gồm gồm bánh mì, bánh ngọt,  0,5 bơ mứt nhuyễn, hoa quả tươi, nước hoa quả, trà, cà phê, sữa   và các món trứng phomat, thịt hun khói, dăm bông, bánh ngọt,  trái cây... 2 Liệt kê những yêu cầu vệ  sinh cá nhân của nhân viên  1,5 phục vụ ăn uống. 1. Tóc 0,25 ­ Tắm rửa hằng ngày ­ Buộc tóc dài về phía sau ­ Dùng lưới buộc tóc
  2. 2. Mặt (Tai / mắt / mũi / miệng) 0,5 ­ Không dùng tay sờ vào các bộ phận trên cơ thể như mắt /  tai/ mũi/ răng ­ Rửa tay ngay sau khi chạm tay vào bất kỳ  bộ  phận nào   nêu trên ­ Đánh răng ít nhất mỗi ngày hai lần đặc biệt là sau khi ăn. ­ Mọi người đều có những thói quen xấu nhưng cần biết  cách hạn chế. ­ Không mang đồ trang sức quá cầu kỳ ­ Không sử  dụng mỹ  phẩm hoặc dầu thơm/ nước hoa quá   nặng mùi ­ Không ăn uống/ hút thuốc trong khi làm việc ­ Không khạc nhổ bừa bãi 3. Cơ thể  0,25 ­ Tắm ít nhất mỗi ngày một lần ­ Sử dụng chất khử mùi (không nặng mùi). ­ Băng bó tất cả vết cắt/ xướt/ bỏng bằng băng chống thấm 4. Tay 0,5 ­ Móng tay phải cắt ngắn ­ Không mang đồ  trang sức ­ nhẫn cưới và đồng hồ  có thể  chấp nhận được nhưng tốt nhất là không nên mang  ­ Rửa tay thường xuyên, nhất là: Sau khi đi vệ sinh Sau khi ăn/ hút thuốc Sau khi ho hoặc hắt hơi Trước khi phục vụ thức ăn Sau các công việc vệ sinh 3 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn phục vụ rượu vang  1,5 trắng. * Chuẩn bị dụng cụ  0,25 Bàn phụ/bàn phục vụ/giá để xô Khăn phục vụ Xô đá  Ly uống rượu vang trắng, mở rượu * Quy trình và tiêu chuẩn phục vụ rượu vang trắng: 1 1. Rượu vang được ướp lạnh trong xô đá.  2. Chai rượu được đặt phía bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc. Nhãn hướng về phía khách
  3. 4. Cắt lớp vỏ bọc bên ngoài phía dưới cổ chai bằng dao. Yêu   cầu vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ  lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn   thận xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ có đòn bẩy),   chai vẫn giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 9. Lau khô lại chai rượu. 10.Rót cho người chủ  tiệc thử một ngụm, đứng rót phía bên  phải của khách. 11.Khi chủ  tiệc đồng ý thì rót phục vụ  những người khác  theo trình tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau  cùng. 12. Rót khoảng 2/3 ly. Khi rót xong thì xoay cổ  chai để  tránh   bị nhiểu xuống bàn. 13.Rượu còn lại được đặt trong xô đá. 14.Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. Nếu rượu bị hỏng 0,25 Xin lỗi khách.  Đem đổi chai khác. Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. 4 Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng là gì? Trình  2,5 bày các nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ  thuật trong nhà hàng? * Khái niệm quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng : 1 ­ Là việc lựa chọn và đưa ra các quyết định liên quan đến cơ  sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng và tổ chức thực hiện các  quyết định đó phục vụ các mục tiêu của nhà hàng trong việc  tối đa hoá lợi nhuận, tăng giá trị của nhà hàng, tăng khả năng  cạnh tranh của nhà hàng trên thị trường.  ­ Là một phần của quản trị kinh doanh nhà hàng, nó giữ vị trí  quan trọng trong quản trị kinh doanh nhà hàng. Đa số các  quyết định quản trị khác đều có sự liên quan chặt chẽ với  hoạt động quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. * Các nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ  1,5 thuật trong nhà hàng 
  4. - Lập kế  hoạch và thực hiện việc đầu tư, xây dựng mới  nhà hàng. - Mua sắm các cơ sở vật chất kỹ thuật cho nhà hàng. - Thuê, cho thuê các cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. - Bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa (những hoạt động này có  thể thuê ngoài) cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. - Quản trị  quá trình sử  dụng cơ  sở  vật chất kỹ  thuật của   nhà hàng ­ Bố trí cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng. Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng ( II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm ... DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2