intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT44

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

53
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT44. Tham khảo tài liệu để nắm bắt được cách làm bài các đề thi Lý thuyết chuyên môn nghề Quản trị nhà hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT44

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 44       Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Hãy nêu  đặc điểm, tính chất của tiệc đứng tự chọn  1.5  (standing buffet). Tiệc  tự chọn là một bữa ăn mà khách rời bàn của họ để lựa  0,5 chọn những món ăn đã được bày sẵn. Thông thường có hai loại  ăn đứng tự chọn đó là: Tiệc buffet dùng dĩa (nĩa), đứng ăn (Fork buffet):  0,5 Đây là loại tiệc khách chọn, nĩa, khăn ăn và thức ăn từ bàn tiệc.  Những thức ăn ở đây thường được chuẩn bị theo cách mà không  cần dao. Có thể có một số chỗ ngồi xung quanh Tiệc dùng tay, đứng ăn (Finger buffet):  0,5 Khách tự lấy đồ ăn nhẹ “ Thức ăn dùng tay” từ bàn tiệc. Thức ăn  loại này được chuẩn bị thành những miếng có kích thước dễ ăn  nên không cần dụng cụ ăn. Có một số chỗ ngồi. 2 Trình bày qui trình và tiêu chuẩn tiếp nhận yêu cầu  qua  1,5  điện thoại phục vụ khách ăn tại phòng. Bước 1: Chuẩn bị  dụng cụ  để  tiếp nhận yêu cầu. Ví dụ: bút,  0,5 phiếu yêu cầu, thực đơn thức ăn, đồ uống. Bước 2: Nhấc điện thoại sau 2­3 tiếng chuông: Trả lời điện thoại với giọng nói vui vẻ, thân mật và có âm  điệu Dịch vụ phòng xin nghe, em có thể giúp gì được anh chị? Bước 3: Ghi các thông tin như  ngày đặt ăn, thời gian,số  phòng,  tên khách…   Bước 4: Ghi các món ăn vào phiếu tiếp nhận, cố gắng gợi ý bán  0,5 hàng bằng cách cung cấp đầy đủ  các thông tin về món ăn và đồ  uống
  2. Yêu cầu ghi rõ, đầy đủ và chính xác các nhu cầu của khách  Trứng luộc: luộc chín, hay lòng đào Bò beefsteak: Chín, tái hay vừa Nước trái cây: Nguyên chất, với đá hay có đường…. Bước 5: Tìm hiểu xem khách có yêu cầu gì thêm: ­  Bán hàng nhưng không thúc ép khách Bước 6: Nhắc lại yêu cầu 1 cách chi tiết Bước 7: Cám ơn khách * Chú ý: 0,5 Khi nghe điện thoại phải tập trung chú ý để  nghe được   yêu cầu của khách. Khi trả lời điện thoại giọng nói phải rõ, chậm, từ tốn, nhẹ  nhàng, thân mật và có ngữ điệu. Kết thúc điện thoại phải nói lời cảm ơn 3 Trình bày quy trình và tiêu chuẩn phục vụ rượu vang trắng. 1,5 * Chuẩn bị dụng cụ  0,25 Bàn phụ/bàn phục vụ/giá để xô Khăn phục vụ Xô đá  Ly uống rượu vang trắng, mở rượu Quy trình và tiêu chuẩn phục vụ rượu vang trắng: 1,0 1. Rượu vang được ướp lạnh trong xô đá.  2. Chai rượu được đặt phía bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc. Nhãn hướng về phía khách 4. Cắt lớp vỏ  bọc bên ngoài phía dưới cổ  chai bằng dao. Yêu  cầu vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ  lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn thận   xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ có đòn bẩy), chai vẫn  giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 9. Lau khô lại chai rượu. 10.Rót cho người chủ tiệc thử một ngụm, đứng rót phía bên phải   của khách. 11.Khi chủ  tiệc đồng ý thì rót phục vụ  những người khác theo   trình tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau cùng. 12. Rót khoảng 2/3 ly. Khi rót xong thì xoay cổ  chai để  tránh bị  nhiểu xuống bàn.
  3. 13.Rượu còn lại được đặt trong xô đá. 14.Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. 15.Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. * Lưu ý:  0,25 Nếu rượu bị hỏng Xin lỗi khách.  Đem đổi chai khác. Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc. 4 Giám đốc nhà hàng cần làm gì để nâng cao chất lượng dịch  2,5  vụ cho nhà hàng ­ Thực hiện việc cân đối hợp lý giữa cung – cầu về dịch vụ  0,5 cũng như hàng hóa theo số lượng, chất lượng, cơ cấu, chủng  loại, thời gian và địa điểm tiêu thụ thông qua việc nghiên cứu  thị trường. ­ Xây dựng mới và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật  0,5 với một cơ cấu hợp lý theo hạng, loại phù hợp với nhu cầu  và thị hiếu của các đối tượng khách. ­ Thường xuyên giáo dục tinh thần trách nhiệm và trình độ  0,75 nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên, có các hình thức khen  thưởng, kỷ luật nghiêm minh nhằm nâng cao chất lượng  phục vụ. ­ Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ theo các qui trình,  0,75 tiêu chuẩn đề ra và có biện pháp cải tiến theo hướng nâng cao  chất lượng dịch vụ nhà hàng Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0