intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT48

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT48 giúp các bạn tự đối chiếu, đánh giá sau khi thử sức mình với đề thi. Cùng tham khảo nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị nhà hàng - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTNH-LT48

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi số: ĐA QTNH ­ LT 48     Câu Nội dung Điểm I PHẦN BẮT BUỘC 1 Trình bày quy trình tiếp nhận yêu cầu qua điện thoại phục vụ  1,5  khách ăn tại phòng. Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để tiếp nhận yêu cầu. Ví dụ: bút. phiếu  0,75 yêu cầu. thực đơn thức ăn. đồ uống. Bước 2: Nhấc điện thoại sau 2­3 tiếng chuông: Trả  lời điện thoại với giọng nói vui vẻ. thân mật và có âm  điệu Dịch vụ phòng xin nghe. em có thể giúp gì được anh chị? Bước 3: Ghi các thông tin như ngày đặt ăn. thời gian. số phòng. tên  khách…   Bước 4: Ghi các món ăn vào phiếu tiếp nhận. cố  gắng gợi ý bán  hàng bằng cách cung cấp đầy đủ  các thông tin về  món ăn và đồ  uống Yêu cầu ghi rõ. đầy đủ và chính xác các nhu cầu của khách  Trứng luộc: luộc chín. hay lòng đào Bò beefsteak: Chín. tái hay vừa Nước trái cây: Nguyên chất. với đá hay có đường... Bước 5: Tìm hiểu xem khách có yêu cầu gì thêm: 0,75 ­  Bán hàng nhưng không thúc ép khách Bước 6: Nhắc lại yêu cầu 1 cách chi tiết Bước 7: Cám ơn khách * Chú ý: •Khi nghe điện thoại phải tập trung chú ý để  nghe được yêu cầu   của khách. •Khi trả lời điện thoại giọng nói phải rõ. chậm. từ tốn. nhẹ nhàng.   thân mật và có ngữ điệu. •Kết thúc điện thoại phải nói lời cảm ơn 2 Trình bày nội dung công việc của một nhân viên phục vụ trong  1,5 
  2. một ca làm việc Ca làm việc của một nhân viên nhà hàng khác với các nghề khác  0,75 vì nó đòi hỏi phải phục vụ  cả  ngày, cả  đêm cho các nhu cầu của  khách hàng. Nhu cầu họ có bất cứ lúc nào, vì vậy để đáp ứng được   phải làm việc cả ngày,lẫn đêm. Nội dung công việc của một ca làm việc ca: 0,75 ­ ­Vệ  sinh thân thể, kiểm tra trang phục đúng nội quy, nhận ca,   nhận lệnh phân công việc từ cấp trên trực tiếp. ­ Chuẩn bị dụng cụ, sắp đặt bàn chờ ngăn nắp, dụng cụ sẵn sàng. ­ Liên hệ  với bếp xem các món ăn trong ngày và món ăn có trong   thực đơn ­ Đặt bàn  ăn  ­ Tiến hành phục vụ theo các vị trí đã được phân công.  ­ Cuối ca: lau chùi,dọn dẹp, sắp đặt lại các dụng cụ  theo chủng  loại. theo từng vị trí trước đó. Vệ sinh lại khu vực đã được phân công. 3 Phân biệt sự khác nhau của các dòng rượu mạnh. 1,5  Rượu mạnh là loại chất lỏng lên men và chưng cất từ tinh bột.  0,5 đường. nước và các thành phần cơ bản là hoa quả. ngũ cốc. rau hay  mật mía. Rượu mạnh có nồng độ cồn cao hơn so với bia. nồng độ  cồn trung bình trong rượu mạnh là 40% do đó được phục vụ với  một lượng ít hơn nhiều. Một số loại rượu mạnh cơ bản và sự khác nhau 1,0 ­ Rượu Brandy: được lên men và chưng cất từ nho ­ Rượu Gin: được làm từ  ngũ cốc sau đó tạo mùi với quả  cây  bách xù và các loại cây cỏ khác ­ Rượu Rhum: được lên men và chưng cất từ cây mía ­ Rượu Tequila: được lên men và chưng cất từ cây xương rồng ­ Rượu Vodka: lên men và chưng cất từ  khoai tây hoặc ngũ cốc  hoặc các nguyên liệu khác ­ Rượu Whisky: lên men và chưng cất từ  các loại ngũ cốc (lúa  mạch. lúa mì. ngô) 4 Quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng là gì? Trình bày các  2,5  nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong  nhà hàng? * Khái niệm quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật nhà hàng: 1,0  ­ Là việc lựa chọn và đưa ra các quyết định liên quan đến cơ sở  vật chất kỹ thuật của nhà hàng và tổ chức thực hiện các quyết định  đó phục vụ các mục tiêu của nhà hàng trong việc tối đa hoá lợi 
  3. nhuận. tăng giá trị của nhà hàng. tăng khả năng cạnh tranh của nhà  hàng trên thị trường.  ­ Là một phần của quản trị kinh doanh nhà hàng, nó giữ vị trí quan  trọng trong quản trị kinh doanh nhà hàng. Đa số các quyết định  quản trị khác đều có sự liên quan chặt chẽ với hoạt động quản trị  cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. * Các nội dung cơ bản của quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà  1,5 hàng  ­ Lập kế hoạch và thực hiện việc đầu tư. xây dựng mới nhà hàng. ­ Mua sắm các cơ sở vật chất kỹ thuật cho nhà hàng. ­ Thuê. cho thuê các cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. ­ Bảo quản. bảo dưỡng. sửa chữa (những hoạt động này có thể  thuê ngoài) cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng. ­ Quản trị quá trình sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng ­ Bố trí cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng. Cộng (I) 7 II. PHẦN TỰ CHỌN DO TRƯỜNG BIÊN SOẠN 1 2 Cộng (II) 3 Tổng cộng 10 Ngày … tháng … năm  DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0