Đề cương chi tiết học phần Chủ nghĩa xã hội khoa học (Mã học phần: 0101060020)
lượt xem 2
download
Học phần "Chủ nghĩa xã hội khoa học" nhằm giúp người học đạt được những kiến thức căn bản về: Những tri thức cơ bản, cốt lõi nhất về chủ nghĩa xã hội khoa học, một trong ba bộ phận cấu thành của chủ nghĩa Mác-Lênin; nâng cao năng lực hiểu biết thực tiễn và khả năng vận dụng các tri thức của môn học vào việc xem xét, đánh giá những vấn đề chính trị - xã hội của đất nước liên quan đến chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Chủ nghĩa xã hội khoa học (Mã học phần: 0101060020)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ VÀ KHXH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên môn học tiếng Việt: Chủ nghĩa xã hội khoa học - Tên môn học tiếng Anh: Scientific Socialism - Mã học phần: 0101060020 - Loại kiến thức: Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành - Tổng số tín chỉ của học phần: 2(2,0,4). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60 tiết - Học phần trước: Triết học Mác- Lênin (122791); Kinh tế chính trị Mác- Lênin (122792) - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Ngoại ngữ & KHXH; Bộ môn Lý luận Chính trị I. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần Chủ nghĩa xã hội khoa học là một trong ba bộ phận hợp thành của chủ nghĩa Mác – Lênin, nghiên cứu những quy luật tất yếu của sự ra đời Hình thái kinh tế Cộng sản Chủ nghĩa, những vấn đề Chính trị - Xã hội có tính quy luật trong tiến trình cách mạng Xã hội Chủ nghĩa trên thế giới và trong đời sống hiện thực ở Việt Nam hiện nay. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (COURSE OUTCOMES - COs) Mục tiêu Đạt CĐR Mô tả môn học của CTĐT Kiến thức Sinh viên nắm được những tri thức cơ bản, cốt lõi nhất về PLO1, CO1 chủ nghĩa xã hội khoa học, một trong ba bộ phận cấu PLO2 thành của chủ nghĩa Mác-Lênin Kỹ năng Sinh viên nâng cao được năng lực hiểu biết thực tiễn và khả năng vận dụng các tri thức của môn học vào việc xem PLO1, CO2 xét, đánh giá những vấn đề chính trị - xã hội của đất nước PLO2, liên quan đến chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ PLO3 nghĩa xã hội ở nước ta. 1
- Sinh viên có thái độ chính trị, tư tưởng đúng đắn về môn PLO1, học chủ nghĩa xã hội khoa học nói riêng và nền tảng tư PLO2, CO3 tưởng của Đảng ta nói chung. PLO3 Có thái độ khách quan, khoa học, cách mạng trong nhận PLO1 thức giá trị và bản chất của môn học CNXHKH. Mức tự chủ và trách nhiệm Sinh viên tham gia đầy đủ giờ lên lớp, làm bài tập đầy đủ theo số giờ quy định, thể hiện phẩm chất đạo đức, ý thức CO4 PLO12 tuân thủ pháp luật, trách nhiệm công dân và ý thức cộng đồng. Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập, có thể tự CO5 học và nghiên cứu để phát triển kiến thức, tích luỹ kinh PLO12 nghiệm. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes – CLOs) Mục tiêu CĐR môn học môn học Mô tả (COs) (CLOs) Hiểu và nắm vững được những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa CLO1 Mác – Lênin về chủ nghĩa xã hội trong tiến trình cách mạng XHCN CO1 Giải thích được những nội dung cơ bản, những phạm trù cơ bản CLO2 của chủ nghĩa xã hội khoa học Phân tích được các vấn đề chính trị - xã hội có tính quy luật trong CLO3 tiến trình cách mạng xã hội chủ nghĩa và sự vận dụng ở Việt Nam Rèn luyện năng lực tư duy độc lập trong nghiên cứu, năng lực phát CLO4 hiện và giải quyết vấn đề. Vận dụng kiến thức đã học để chủ động, tích cực nhận thức những CLO5 vấn đề chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội theo đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. CO2 Có kỹ năng làm việc cá nhân, làm việc nhóm và trình bày kết quả nghiên cứu CLO6 Bước đầu thực hành các kỹ năng mềm hiệu quả, bao gồm kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, sử dụng máy tinh, sử dụng trình chiếu, sử dụng internet ở mức độ căn bản. Có thái độ tích cực với việc học tập các môn lý luận chính trị, chủ CLO7 động tiếp nhận tri thức; Có ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức trách nhiệm công dân; Có thái độ đúng đắn trong việc nhận thức, đánh giá đường lối, chính sách, CO3 CLO8 pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam; Có ý thức bảo vệ và phổ biến những quan điểm của chủ nghĩa Mác – Lênin. Tin tưởng vào mục tiêu, lý tưởng và sự thành công của sự nghiệp CLO9 đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 2
- V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 2 X 3 X 4 X 5 X 6 X X 7 X 8 X 9 X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: 1. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2012). Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học (dành cho bậc đại học – không chuyên ngành Lý luận chính trị). Tài liệu đã sửa chữa, bổ sung sau khi dạy thí điểm. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: 1. Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (2012), Giáo trình chủ nghĩa xã hội khoa học, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội. 2. Bộ Giáo dục – Đào tạo (2006), Giáo trình Chủ nghĩa xã hội khoa học - Dùng trong các trường đại học, cao đẳng, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả các hình thức đánh giá trong học phần - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10 Bài đánh giá/ Thành phần Nội dung đánh CĐR môn học Tiêu chí đánh giá Tỷ lệ % đánh giá giá (1) (2) (3) (4) A1. Đánh giá A1.1 Chuyên cần CLO3.1 - Kiến thức: CO1, 5% quá trình CO2 1. Chuyên cần - Kỹ năng: CO3, CO4 Bài tập nhóm - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: 3
- CO5 A1.2 CLO1.1 3 15 % A1. Đánh giá - Có 2 bài CLO1.2 - Kiến thức: CO1, quá trình tập nhóm: Bài CLO1.3 CO2 [2] Chuyên cần 1: Thuyết CLO2.1 trình Bài 2: CLO2.2 - Kỹ năng: CO3, Bài tập nhóm Thảo luận CLO2.3 CO4 Đánh giá kết quả CLO3.1 làm việc nhóm CLO3.2 - Mức độ tự chủ theo các tiêu chí: CLO3.3 và trách nhiệm: - Nội dung, hình CLO3.1 CO5, CO6 thức, cấu trúc chủ đề thuyết trình. - Năng lực tư 5% duy phản biện, sáng tạo và kỹ năng thuyết trình. - Phương pháp làm việc nhóm và đóng góp các thành viên trong nhóm. ● Thời hạn thực hiện: Đúng thời gian quy định Tổng cộng 9 20% A2. Đánh giá A2.1 CLO1.1, - Kiến thức: CO1, giữa kỳ Làm bài kiểm tra CLO1.2, CO2 cá nhân tại lớp CLO1.3, - Kỹ năng: CO3, bằng hình thức CLO2.1, CO4 20% trắc nghiệm CLO2.2, khách quan từ CLO3.1, - Mức độ tự chủ 20-30 câu. CLO3.2, và trách nhiệm: CLO3.3 CO6 Tổng cộng 8 20% A3. Đánh giá cuối A3.1 CLO1.1, - Kiến thức: CO1, kỳ Làm bài thi kết CLO1.2, CO2 thúc môn học. CLO1.3, - Kỹ năng: CO3, - Hình thức: CLO2.1, CLO2.2, CO4 60% ● 35 câu trắc nghiệm CLO3.1, - Mức độ tự ● 1 câu tự luận CLO3.2, chủ và trách - Được sử dụng tài liệu CLO3.3 nhiệm: CO5, CO6 Tổng cộng 8 60% Tổng cộng 9 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần 4
- - R1 – Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập. Kiểm tra Kém (0- Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) trên lớp 3đ) Hỏi bài cũ,Xung phong Xung phong Xung phong Xung phong Xung bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc phong trả làm bài tậplên bảng làm lên bảng làm lên bảng làm lên bảng lời hoặc lên tại lớp (G1, bài tập trong bài tập trong bài tập trong làm bài tập bảng làm G2, G3, G4)8 – 10 buổi 6 – 7 buổi 2-3 buổi học 1 lần bài tập 0 học học lần Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% đi học đầy đủ 100% các các buổi các buổi các buổi Không đi đủ (G4) buổi điểm điểm danh điểm danh điểm danh học danh - R2 – Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm. - R3 – Rubric đánh giá bài kiểm tra tự luận/trắc nghiệm. Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Bài kiểm tra Trả lời đúng Trả lời Trả lời Trả lời Trả lời đúng trắc nhiệm, tự đáp án 80 đến đúng đáp án đúng đáp đúng đáp đáp án 30% luận 60 phút 100% 60% đến án 50% đến án 30% 80% 60% đến 50% VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN THI 1. Đề thi giữa kỳ St CĐR Thời Phạm vi ra đề Loại Rubric t học phần gian thi CLO1, CLO4, R3 – Rubric đánh giá 1 Tạo ứng dụng iOS CLO7 bài kiểm tra tự luận Thiết kế giao diện sử dụng CLO2, CLO5, R3 – Rubric đánh giá 2 90 phút Auto Layout CLO7 bài kiểm tra tự luận Chuyển đổi màn hình và code CLO2, CLO5, R3 – Rubric đánh giá 3 chức năng CLO7 bài kiểm tra tự luận 2. Đề thi kết thúc học phần CĐR Thời Stt Phạm vi ra đề Loại Rubric Học phần gian thi R3 – Rubric đánh giá Câu hỏi trắc nghiệm + Tự 1 bài kiểm tra tự luận 60 phút luận và trắc nghiệm 5
- IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo CHƯƠNG 1: NHẬP MÔN Giảng viên: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI - Chuyển đề [1] KHOA HỌC CLO1.1 cương môn học, slides bài - S Chương 1, 1. Sự ra đời của Chủ CLO2.1 giảng lên LMS trước buổi V ôn lại [2] nghĩa xã hội khoa học CLO3.1 học. nội dung Chương 1, 1.1. Hoàn cảnh lịch sử ra Giới thiệu đề cương môn đã học 2, 3 đời chủ nghĩa xã hội khoa học, tài liệu học tập, điều trên lớp. Chương 1, học kiện đạt điểm tổng kết - S 2 1.2. Vai trò của C.Mác và môn và hình thức đánh giá V tự học Ph.Ăngghen môn học các nội 2. Các giai đoạn phát - Phổ biến quy định và dung triển cơ bản của chủ nghĩa hướng dẫn cách thức thực giảng xã hội khoa học hiện bài tập nhóm, cho viên yêu 2.1. C.Mác và Ph.Ăngghen sinh viên bóc thăm đề tài. cầu. phát triển chủ nghĩa xã hội - Giảng bài và kết hợp khoa học trình chiếu các slide bài 2.2. V.I.Lê nin vận dụng và giảng. phát triển chủ nghĩa xã hội - Giải đáp những thắc khoa học trong điều kiện mắc của sinh viên. mới Sinh viên: 2.3. Sự vận dụng và phát - Nghe phổ biến đề triển sáng tạo của chủ nghĩa cương môn học, quy định xã hội khoa học từ sau khi và cách thức thực hiện bài V.I.Lênin qua đời đến nay tập nhóm. 3. Đối tượng, phương - Trao đổi những thắc pháp và ý nghĩa của việc mắc với giảng viên giảng, nghiên cứu Chủ nghĩa xã trả lời câu hỏi và trao đổi hội khoa học kiến thức với giảng viên. 3.1. Đối tượng nghiên cứu Lập nhóm, bầu nhóm của Chủ nghĩa xã hội khoa trưởng, bóc thăm đề tài. học - Nhóm trưởng họp nhóm, 3.2. Phương pháp nghiên lập kế hoạch hoạt động chi cứu của Chủ nghĩa xã hội tiết của nhóm, phân công khoa học công việc cụ thể cho thành Ý nghĩa của việc nghiên viên nhóm và chuẩn bị bài cứu của Chủ nghĩa xã hội thuyết trình theo thứ tự khoa học bóc thăm và nộp kế hoạch vào buổi học thứ 2 Về nhà: Nghiên cứu 6
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo giáo trình chương 2 CHƯƠNG 2: SỨ MỆNH Giảng viên: [1] LỊCH SỬ CỦA GIAI CẤP - Chuyển đề Chương 2, CÔNG NHÂN cương môn học, slides bài [2] 1. Quan niệm giai cấp giảng lên LMS trước buổi Chương 4 công nhân và sứ mệnh lịch học. [3] sử thế giới của giai cấp - Giảng bài và kết hợp Chương 3 công nhân trình chiếu các slide bài 1.1. Quan niệm và đặc giảng. - S điểm của giai cấp công nhân Tổ chức thảo luận nhóm, V ôn lại 1.2. Nội dung và đặc đánh giá kết quả thực hiện nội dung điểm của sứ mệnh lịch sử bài tập nhóm của sinh đã học của giai cấp công nhân viên. trên lớp. 1.3. Điều kiện khách quan Sinh viên: - S và nhân tố chủ quan quy - Tìm hiểu bài qua LMS V tự học định giai cấp công nhân và tìm tài liệu đã được các nội hoàn thành sứ mệnh lịch sử hướng dẫn dung 2. Giai cấp công nhân và - Nghe giảng, trả lời câu giảng thực hiện sứ mệnh lịch sử hỏi và trao đổi kiến thức viên yêu của giai cấp công nhân với giảng viên. cầu. trong thời đại ngày nay - Thực hiện bài thuyết 2.1. Đặc điểm cơ bản của trình nhóm theo thứ tự đã thời đại ngày nay bóc thăm ( trình bày nội 2.2. Quan niệm về giai dung, liên hệ vận dụng và cấp công nhân trong thời thiết kế trò chơi dưới dạng đại ngày nay câu hỏi trắc nghiệm, trả lời 3. Sứ mệnh lịch sử của câu hỏi của giảng viên và giai cấp công nhân Việt lớp...) Nam Về nhà: Nghiên cứu 3.1 Đặc điểm của giai cấp giáo trình chương 3 công nhân Việt Nam 3.2 Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam trong các thời kỳ cách mạng Định hướng xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay CHƯƠNG 3: CHỦ NGHĨA CLO1.3 Giảng viên: [1] XÃ HỘI VÀ THỜI KỲ CLO2.1 - Chuyển đề cương môn - S Chương 3, QUÁ ĐỘ LÊN CHỦ CLO2.2 học, slides bài giảng lên V ôn lại [2] 7
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo NGHĨA XÃ HỘI CLO2.3 LMS trước buổi học. nội dung Chương 5 1. Chủ nghĩa xã hội CLO2.4 - Giảng bài và kết hợp đã học Chương 6 1.1. Chủ nghĩa xã hội – giai CLO3.1 trình chiếu các slide bài trên lớp. đoạn đầu của hình thái kinh CLO3.2 giảng. - S tế - xã hội cộng sản chủ CLO3.3 - Tổ chức thảo luận V tự học nghĩa nhóm, đánh giá kết quả các nội 1.2. Điều kiện ra đời chủ thực hiện bài tập nhóm dung nghĩa xã hội Những đặc của sinh viên. giảng trưng cơ bản của chủ nghĩa Sinh viên: viên yêu xã hội - Tìm hiểu bài qua LMS cầu. 2. Thời kỳ quá độ lên và tìm tài liệu đã được chủ nghĩa xã hội hướng dẫn 2.1. Tính tất yếu khách - Nghe giảng, trả lời câu quan của thời kỳ quá độ lên hỏi và trao đổi kiến thức chủ nghĩa xã hội với giảng viên. 2.2. Đặc điểm thời kỳ quá - Thực hiện bài thuyết trình độ lên chủ nghĩa xã hội nhóm theo thứ tự đã bóc 3. Quá độ lên chủ nghĩa thăm ( trình bày nội dung, xã hội ở Việt Nam liên hệ vận dụng và thiết 3.1. Quá độ lên chủ nghĩa kế trò chơi dưới dạng câu xã hội bỏ qua chế độ tư bản hỏi trắc nghiệm, trả lời câu chủ nghĩa hỏi của giảng viên và Những đặc trưng của chủ lớp...) nghĩa xã hội và phương Về nhà: Nghiên cứu giáo hướng xây dựng chủ nghĩa trình chương 4 xã hội ở Việt Nam hiện nay CHƯƠNG 4: DÂN CHỦ CLO1.4 Giảng viên: XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VÀ CLO2.1 - Chuyển đề [1] NHÀ NƯỚC XÃ HỘI CLO2.2 cương môn học, slides bài Chương 4 , CHỦ NGHĨA CLO2.3 giảng lên LMS trước buổi [2] 1. Dân chủ và dân chủ xã CLO2.4 học. Chương 7 hội chủ nghĩa CLO3.1 - Giảng bài và kết hợp Chương 7 1.1. Dân chủ và sự ra đời, CLO3.2 trình chiếu các tự đã bóc phát triển của dân chủ CLO3.3 thăm (trình bày nội dung, 1.2. Dân chủ xã hội chủ nghĩa liên hệ vận dụng và thiết 2. Nhà nước xã hội chủ kế trò chơi dưới dạng câu nghĩa hỏi trắc nghiệm, trả lời câu 2.1. Sự ra đời, bản chất, hỏi của giảng viên và chức năng của nhà nước xã lớp...) hội chủ nghĩa Về nhà: Nghiên cứu 2.2. Mối quan hệ giữa dân giáo trình chương 5, 6slide chủ xã hội chủ nghĩa và nhà bài giảng nước xã hội chủ nghĩa 8
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo 3. Xây dựng chế độ dân - Tổ chức thảo luận chủ xã hội chủ nghĩa và nhóm, đánh giá kết quả xây dựng nhà nước pháp thực hiện bài tập nhóm - S quyền xã hội chủ nghĩa ở của sinh viên. V ôn lại Việt Nam Sinh viên: nội dung 3.1. Dân chủ xã hội chủ - Tìm hiểu bài qua LMS đã học nghĩa Việt Nam và tìm tài liệu đã được trên lớp. 3.2. Nhà nước pháp quyền hướng dẫn - S xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nghe giảng, trả lời câu V tự học Phát huy dân chủ, xây dựng hỏi và trao đổi kiến thức các nội Nhà nước pháp quyền xã với giảng viên. dung hội chủ nghĩa ở Việt Nam Thực hiện bài thuyết trình giảng hiện nay nhóm theo thứ tự đã bóc viên yêu thăm (trình bày nội dung, cầu. liên hệ vận dụng và thiết kế trò chơi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, trả lời câu hỏi của giảng viên và lớp...) Về nhà: Nghiên cứu giáo trình chương 5, 6 CHƯƠNG 5. CƠ CẤU Giảng viên: XÃ HỘI – GIAI CẤP VÀ Chuyển đề cương môn LIÊN MINH GIAI CẤP, học, slides bài giảng lên TẦNG LỚP TRONG LMS trước buổi học. THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊN - Giảng bài và kết hợp CHỦ NGHĨA XÃ HỘI trình 1. Cơ cấu xã hội – giai CLO1.5 chiếu các slide bài giảng cấp trong thời kỳ quá độ CLO2.1 - Tổ chức thảo luận nhóm, lên chủ nghĩa xã hội CLO2.2 đánh giá kết quả thực hiện [1] 1.1. Khái niệm và vị trí CLO2.3 bài tập nhóm của sinh Chương của cơ cấu xã hội – giai cấp CLO2.4 viên. 5,6 trong cơ cấu xã hội. CLO3.1 - Hệ thống hóa kiến thức [2] 1.2. Sự biến đổi của cơ CLO3.2 cho sinh viên, chuẩn bị Chương cấu xã hội – giai cấp trong CLO3.3 kiểm tra giữa kỳ - S 9,10 [3] thời kỳ quá độ lên chủ Sinh viên: V ôn lại Chương 8, nghĩa xã hội - Tìm hiểu bài qua LMS nội dung 9,10 2. Liên minh giai cấp, tầng và tìm tài liệu đã được đã học lớp trong thời kỳ quá độ hướng dẫn trên lớp. lên chủ nghĩa xã hội - Nghe giảng, trả lời câu - S - Xét từ góc độ chính trị - xã hỏi và trao đổi kiến thức V tự học hội với giảng viên. các nội 9
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo - Xét từ góc độ kinh tế - Thực hiện bài thuyết dung 3. Cơ cấu xã hội – giai cấp trình nhóm theo thứ tự đã giảng và liên minh giai cấp, tầng bóc thăm (trình bày nội viên yêu lớp trong thời kỳ quá độ dung, liên hệ vận dụng và cầu. lên chủ nghĩa xã hội ở Việt thiết kế trò chơi dưới dạng Nam câu hỏi trắc nghiệm, trả lời 3.1. Cơ cấu xã hội – giai câu hỏi của giảng viên và cấp trong thời kỳ quá độ lên lớp...) chủ nghĩa xã hội ở Việt Về nhà: Nghiên cứu Nam giáo trình chương 6, 7 3.2. Liên minh giai cấp, Ôn bài chuẩn bị kiểm tra tầng lớp trong thời kỳ quá giữa kỳ độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam CHƯƠNG 6. VẤN ĐỀ DÂN TỘC VÀ TÔN GIÁO TRONG THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI 1. Vấn đề dân tộc trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 1.1. Chủ nghĩa Mác – Lênin về vấn đề dân tộc 1.2. Vấn đề dân tộc và quan hệ dân tộc ở Việt Nam 2. Vấn đề tôn giáo trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 2.1. Chủ nghĩa Mác – Lênin về vấn đề tôn giáo Tôn giáo ở Việt Nam và chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta hiện nay 3. Quan hệ giữa dân tộc và Giảng viên: [1] tôn giáo ở Việt Nam. - Tìm hiểu bài qua LMS - S Chương 6, 3.1. Đặc điểm quan hệ dân và tìm tài liệu đã được V ôn lại 7 tộc và tôn giáo ở Việt Nam hướng dẫn nội dung [2] 3.2. Định hướng giải - Nghe giảng, trả lời câu đã học Chương 13 quyết mối quan hệ dân tộc hỏi và trao đổi kiến thức trên lớp. [3] và tôn giáo ở Việt Nam hiện với giảng viên. - S Chương 11 nay. V tự học 10
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo CHƯƠNG 7. VẤN ĐỀ - Thực hiện bài thuyết các nội GIA ĐÌNH TRONG trình nhóm theo thứ tự đã dung THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊN bóc thăm (trình bày nội giảng CHỦ NGHĨA XÃ HỘI dung, liên hệ vận dụng và viên yêu 1. Khái niệm, vị trí và thiết kế trò chơi dưới dạng cầu. chức năng của gia đình câu hỏi trắc nghiệm, trả lời 1.1. Khái niệm gia đình câu hỏi của giảng viên và 1.2.Vị trí của gia đình trong xã lớp...) hội - Thực hiện bài kiểm tra 1.3. Chức năng cơ bản của gia giữa kỳ đình 2. Cơ sở xây dựng gia đình trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 3.Xây dựng gia đình ở Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 3.1. Những yếu tố tác động đến gia đình Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 3.2. Sự biến đổi của gia đình Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và Phương hướng cơ bản để xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội KIỂM TRA GIỮA KỲ Giảng viên: ÔN TẬP THI CUỐI KỲ - Hệ thống hóa kiến thức THÔNG BÁO ĐIỂM môn học cho sinh viên. GIỮA KÌ TẠI LỚP CHO Phổ biến nội dung ôn tập SINH VIÊN thi cuối kỳ - Thông báo điểm thi giữa kỳ và điểm đánh giá quá trình của sinh viên. - Giải đáp những thắc mắc của sinh viên Sinh viên: - Nghe giảng viên ôn tập 11
- Tài liệu Nội dung CĐR Hoạt động dạy và học Tự học tham khảo những nội dung trọng tâm của môn học - Xem điểm thi giữa kỳ được công báo - Trao đổi những thắc mắc với giảng viên về kiến thức môn học, điểm số,... Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa P. Trưởng bộ môn TS. Vũ Xuân Hướng TS. Chung Thị Vân Anh 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Cơ sở văn hóa Việt Nam
5 p | 205 | 15
-
Thiết kế đề cương chi tiết học phần trong đào tạo theo tín chỉ
9 p | 197 | 11
-
Xây dựng đề cương chi tiết học phần giúp sinh viên chủ động học tập
7 p | 146 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần: Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM
17 p | 134 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần: Tâm lý học nông dân (Farmer Psychology)
7 p | 65 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Đạo đức nghề công tác xã hội
13 p | 92 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Xã hội học nông thôn
12 p | 84 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Logic học đại cương
13 p | 127 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Giới và phát triển
5 p | 59 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Tư tưởng Hồ Chí Minh
9 p | 70 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 1)
9 p | 65 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Xã hội học nông thôn
5 p | 48 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 2)
10 p | 65 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin (HP1)
8 p | 70 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Công tác xã hội với người hoạt động mại dâm
15 p | 80 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Tham vấn cơ bản
14 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Pháp luật về lĩnh vực xã hội
16 p | 63 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Thống kê xã hội
14 p | 89 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn