intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam (Mã học phần: 0101122162)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:25

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam" giúp sinh viên có khả năng nắm bắt kiến thức và hiểu biết về các đối tượng di tích, danh thắng hấp dẫn trong phát triển ngành du lịch, đặc biệt như các hệ thống di tích tiêu biểu vùng miền về di tích lịch sử và văn hóa; các đối tượng danh thắng và cảnh quan độc đáo; Đặc điểm di tích và danh thắng mang đậm bản sắc Việt Nam, phong cách phương Đông, tâm hồn và lối sống Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam (Mã học phần: 0101122162)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam. - Tên học phần tiếng Anh: System of monuments and landscapes in Vietnam. - Mã học phần: 0101122162 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 2(2,0,4). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60 tiết. - Học phần song hành: Không. - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Hệ thống di tích và danh thắng Việt Nam là học phần chuyên ngành dành cho sinh viên chuyên ngành Du lịch. Là học phần bổ trợ cho học phần Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử, địa lý, văn hoá, xã hội, và môi trường du lịch cùng những vấn đề liên quan đến tuyến - điểm và các kỹ năng cơ bản xây dựng tuyến - điểm du lịch ở các vùng du lịch Việt Nam… Đặc biệt thích hợp cho những sinh viên có khuynh hướng chọn hướng dẫn viên du lịch là công việc trong tương lai. Học phần giúp sinh viên có khả năng nắm bắt kiến thức và hiểu biết về các đối tượng di tích, danh thắng hấp dẫn trong phát triển ngành du lịch, đặc biệt như các hệ thống di tích tiêu biểu vùng miền về di tích lịch sử và văn hóa; các đối tượng danh thắng và cảnh quan độc đáo; Đặc điểm di tích và danh thắng mang đậm bản sắc Việt Nam, phong cách phương Đông, tâm hồn và lối sống Việt Nam. Học phần đặc biệt giới thiệu đến sinh viên các di tích danh thắng tiêu biểu ở các vùng du lịch chính từ miền Bắc, miền Trung đến miền Nam. Các giải pháp bảo tồn và phát triển các di tích & danh thắng ở Việt Nam. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học phần học phần Kiến thức CO1 Là học phần bổ trợ cho học phần Nghiệp vụ hướng PLO1 – PLO3 1
  2. dẫn du lịch, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử, địa lý, văn hoá, xã hội, và môi trường du lịch cùng những vấn đề liên quan đến tuyến - điểm và các kỹ năng cơ bản xây dựng tuyến - điểm du lịch ở các vùng du lịch Việt Nam… Đặc biệt thích hợp cho những sinh viên có khuynh hướng chọn hướng dẫn viên du lịch là công việc trong tương lai. Học phần gồm có 5 chương giúp sinh viên có khả năng nắm bắt kiến thức và hiểu biết về các đối tượng di tích, danh thắng hấp dẫn trong phát triển ngành du lịch, đặc biệt như các hệ thống di tích tiêu CO2 biểu vùng miền về di tích lịch sử và văn hóa; các đối PLO4 – PLO6 tượng danh thắng và cảnh quan độc đáo; Đặc điểm di tích và danh thắng mang đậm bản sắc Việt Nam, phong cách phương Đông, tâm hồn và lối sống Việt Nam. Kỹ năng Trang bị các phương pháp, kỹ năng để có thể tham gia xây dựng các tuyến điểm du lịch chính của Việt Nam như: + Kỹ năng viết một bài thuyết minh về một địa danh du lịch, một di tích, thắng cảnh du lịch cụ thể; + Kỹ năng thiết kế một chương trình du lịch có hệ thống di tích và thắng cảnh hấp dẫn; CO3 PLO8 – PLO9 + Kỹ năng quan sát, ghi chú, đề xuất cho những thay đổi (nếu có) của hệ thống di tích và thắng cảnh mới; + Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch, đồng nghiệp; + Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết trình trước công chúng. Hiểu và luôn có trách nhiệm, ý thức về hành vi văn hóa của mình với cộng đồng và môi trường sống CO4 xung quanh, có tác phong đạo đức công dân, nhận PLO10 thức và tuyên truyền những giá trị tiêu biểu của Việt Nam với thế giới. Mức tự chủ và trách nhiệm Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo CO5 nhóm, tinh thần học tập tự giác, sáng tạo. Có năng PLO11, PLO13 lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với PLO12, CO6 kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh PLO13 vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) 2
  3. Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) Biết tôn trọng và tự hào, từ đó có ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp CLO1 của dân tộc trên cơ sở tiếp thu những kiến thức cơ bản và hệ thống về những thành tựu văn hóa, văn minh nhân loại. CO1, Có ý thức tôn trọng các nền văn hóa, văn minh, biết CO2 CLO2 tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để làm giàu cho vốn văn hóa truyền thống. Giải thích được các hoạt động trong thực tiễn trên cơ sở lý thuyết đã học. Nắm bắt được phương pháp và CLO3 những lý thuyết nghiên cứu cơ bản về văn hóa, văn minh. Có thói quen quan tâm tới các vấn đề văn hóa đã và đang diễn ra trong đời sống xã hội. Củng cố và nâng cao vốn văn hóa cho bản thân, xây dựng lối sống lành mạnh dựa trên các tiêu chí Chân - Thiện - Mỹ, nhằm CO4 CLO4 góp phần hoàn thiện tâm hồn, nhân cách để trở thành những con người phát triển toàn diện, hài hòa, tạo nền tảng và động lực cho sự phát triển bền vững của xã hội. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X 2 X 3 X 4 X X 5 3
  4. 6 X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1]. Nguyễn Ngọc Chinh (2015), Di tích và thắng cảnh ở Việt Nam, NXB Đà Nẵng. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2]. Lê Bá Thảo (2014), Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng Địa lý – Tái bản lần 3, NXB Thế Giới, Hà Nội, [3]. Bùi Thị Hải Yến (2017), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục Hà Nội; VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Đánh giá cuối Thi trắc CLO1 - CLO6 - Kiến thức: 60% kỳ nghiệm cuối CO1 kỳ - Kỹ năng: (50 câu) CO2 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, 4
  5. CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R2 - Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm, tự luận Kiểm tra Khá (6- Kém (0- Giỏi (8-10đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) trên lớp 7đ) 3đ) Bài kiểm tra Trả lời đúng Trả lời Trả lời Trả lời Trả lời trắc nhiệm, tự đáp án 80 đến đúng đáp đúng đáp đúng đáp đúng luận 60 phút 100% án 60% án 50% đến án 30% đáp án đến 80% 60% đến 50% 30% VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ 5
  6. Thời gian CĐR Phạm vi ra đề Loại Rubric thuyết học phần trình Nội dung thuyết trình nhóm giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, R5 – Rubric đánh giá 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 bài thuyết trình nhóm. chương 3. 2. Đề thi kết thúc học phần CĐR Thời Phạm vi ra đề (Nội dung báo Loại Rubric gian nộp cáo) học phần báo cáo Nội dung đề thi kết thúc học CLO1, CLO2, R2 - Rubric đánh giá phần giới hạn trong phần kiến CLO3, CLO4, bài kiểm tra trắc 60 phút thức từ chương 1 đến chương CLO5, CLO6 nghiệm (50 câu hỏi) 5. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: TỔNG QUAN VỀ DI TÍCH, DANH THẮNG VÀ ĐỊA DANH DU LỊCH: Tuần 1-2, 06 tiết (từ tiết 1 đến tiết 6) 1.1. Các CLO1 Giảng viên Sinh viên + Tài liệu khái niệm CLO2 đứng lớp cần nắm: * Đọc: [1]: chương chung CLO3 trực tiếp, + Các khái Nghiên cứu 1. 1.1.1. CLO4 thuyết giảng niệm về di trước + Tài liệu Khái niệm CLO5 và giải đáp tích và danh tài liệu [1], [2] [3]: về di tích và CLO6 liên quan thắng, danh Chương chương 1 danh thắng kiến thức lam thắng (1) 1.1.2. Di của học cảnh và các tích lịch sử, phần. di sản văn Đọc tài liệu di tích văn - Slide bài hóa là gì? tham khảo số hoá giảng do + Phân biệt [2], [3] 1.1.3. giảng viên được địa Danh lam cung cấp. danh và địa thắng cảnh danh du lịch 1.1.4. Di + Hệ thống sản văn hóa di tích lịch 1.1.5. Di sử, văn hóa vật và danh 1.1.6. Cổ thắng Việt vật Nam 1.1.7. Bảo + Các điều vật quốc gia kiện và tiêu 1.2. Phân chí hình biệt địa thành, công 6
  7. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo danh và địa danh du lịch 1.2.1. Địa danh là gì? 1.2.2. Khái niệm địa danh du lịch 1.3. Hệ thống di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng Việt Nam nhận là di 1.3.1. Di tích và thắng tích khảo cổ cảnh) Việt Nam + Tìm hiểu 1.3.2. Di các di sản tích lịch sử Unessco về 1.3.3. Di danh lam tích kiến thắng cảnh trúc ở Việt Nam. 1.3.4. Danh lam thắng cảnh 1.3.5. Một số di tích và thắng cảnh tiêu biểu ở Việt Nam 1.3.6. Các di sản Unessco về danh lam thắng cảnh ở Việt Nam Chương 2: ĐẶC ĐIỂM VÀ TIÊU CHÍ CỦA HỆ THỐNG DI TÍCH VÀ DANH THẮNG CỦA VIỆT NAM: Tuần 3-4, 06 tiết (từ tiết 7 đến tiết 12) 2.1. Đặc CLO1 - Giảng viên SV hiểu * Đọc: + Tài liệu trưng cơ CLO2 đứng lớp được: Nghiên cứu [1]: chương bản của hệ CLO3 trực tiếp, Những đặc trước 2. thống di CLO4 thuyết giảng trưng, đặc tài liệu [1], + Tài liệu tích Việt CLO5 và giải đáp điểm của hệ Chương 2 [2] [3]: Nam CLO6 liên quan thống di tích Đọc tài liệu 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 2.1.1. Các kiến thức và danh tham khảo số dấu ấn cội của học thắng Việt [2], [3] nguồn phần. Nam 2.1.2. Dấu - Slide bài Các tiêu chí ấn lịch sử giảng do đánh giá hệ dựng và giữ giảng viên thống di tích nước cung cấp. và danh 2.1.3. Dấu thắng ấn lối sống Thảo luận và phong nhóm về tục tập quán điều kiện 2.1.4. Dấu thành tạo ấn của tôn cảnh quan giáo và tín du lịch tự ngưỡng dân nhiên và tài gian nguyên văn 2.2. Đặc hóa: điểm của - Các di sản hệ thống di thiên nhiên tích và thế giới danh thắng - Các di tích Việt Nam lịch sử văn 2.2.1. Đặc hóa điểm tự - Các di tích nhiên lịch sử văn 2.2.2. Đặc hóa thắng điểm văn cảnh cấp hóa - xã hội quốc gia và 2.2.1. Cấu địa phương trúc và bản - Các lễ hội sắc và phong - Danh tục tập quán thắng tự - Các làng nhiên nghề truyền - Danh thống thắng văn - Các di sản hóa văn hóa thế 2.2.2. giới (Vật thể Phong cách và phi vật phương thể) Đông Tìm hiểu - Tác các giá trị động của của hệ môi thống di trường tích và danh tự nhiên thắng về 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - Tác những lĩnh động của vực như giá môi trường trị tự nhiên, cộng đồng lịch sử, Văn 2.2.3. Văn hóa tâm hóa và lối linh, văn sống Việt hóa nghệ Nam thuật và - Các di những giá tích lịch trị kinh tế. sử văn hóa - Các di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cấp quốc gia và địa phương - Các lễ hội và phong tục tập quán - Các làng nghề truyền thống - Các di sản văn hóa thế giới (Vật thể và phi vật thể) 2.3. Các tiêu chí đánh giá hệ thống di tích và danh thắng 2.3.1. Các tiêu chí của hệ thống di tích lịch sử văn hóa 2.3.2. Tiêu chí của hệ 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo thống danh lam thắng cảnh 2.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến thực trạng của di tích và danh thắng ở Việt Nam 2.3.4. Các tiêu chí đánh giá  Tiêu chí về điều kiện địa lý tự nhiên  Tiêu chí về di sản văn hoá, văn minh  Tiêu chí về lợi thế tài nguyên du lịch hiện có. 2.3.5. Các phương pháp đánh giá thực trạng 2.4. Giá trị của hệ thống di tích và danh thắng. 2.4.1. Giá trị tự nhiên 2.4.2. Giá trị lịch sử 2.4.3. Giá trị tâm linh 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 2.4.5. Giá trị văn hóa nghệ thuật 2.4.6. Giá trị kinh tế Chương 3: HỆ THỐNG BIỂU TƯỢNG TRONG DI TÍCH, DANH THẮNG VIỆT NAM: Tuần 5-6, 06 tiết (từ tiết 13 đến tiết 18) 3.1. Niên CLO1 - GV: Chương 3 + Tài liệu hiệu, niên CLO2 Hướng dẫn giới thiệu * Đọc: [1]: chương đại CLO3 cách viết hệ thống Nghiên cứu 3.  Niên CLO4 báo cáo, các biểu tượng trước + Tài liệu hiệu CLO5 tài liệu mà trong di tài liệu [1], [2] [3]:  Niên CLO6 SV cần nộp. tích, danh Chương 3 đại - SV: Thực thắng Việt Đọc tài liệu 3.2. Âm hiện nhiệm Nam bao tham khảo số dương, ngũ vụ theo yêu gồm những [2], [3] hành, ngũ cầu của qui ước dân Chương 3, 6, sắc và vật giảng viên gian theo 7 chủ theo hướng dẫn. phong tục phương tập quán hướng của người  Biểu Việt từ cổ tượn xưa cho đến g Âm nay và Dươ mang đậm ng dấu ấn Văn hòa hóa do tổ hợp tiên và qui  Biểu ước văn hóa tượn vùng miền. g - Xã hội Ngũ Việt Nam hành phong kiến (Kim với nền - kinh tế tiểu Mộc nông, gắn * Đọc: - bó mật thiết Nghiên cứu Thủy với nông trước - thôn, nông tài liệu [1], Hỏa- dân. Người Chương 3 Thổ) dân Việt Đọc tài liệu  Biểu chủ yếu tham khảo số tượn sống theo [2], [3] g các chuẩn Chương 3, 6, Ngũ mực qui 7 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo sắc ước, theo (Trắ hương ước, ng- phong tục Xan tập quán h- hình thành Đen- nên đặc sắc Đỏ- của văn hóa Vàn nông nghiệp g) gắn với  Biểu những triết tượn lý sống như g âm dương, Vật ngũ hành, chủ hòa hợp với (Bạc môi trường h bao bọc của Hổ- con người là Than hình tượng h những con Long vật, những - loài cây cối, Huy hoa lá xung ền quanh. Vũ- - Những Chu con vật đặc Tước biệt và cây -Con cối được Ngư hình tượng ời) hóa trong  Phư cuộc sống, ơng cai trị và hướn chở che cho g con người, (Đôn được tổ tiên g- truyền thụ Tây- ngàn năm đi Nam vào tín - ngưỡng của Bắc- người Việt Trun được tôn g trọng và Tâm sùng bái, 3.3. Vị trí thờ cúng và hướng trong các của công đình-chùa- trình đền miếu và 12
  13. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo  Tiền di tích văn án hóa do cha  Hậu ông kiến tạo chẩ và đặc biệt m có những  Tả - giá trị khai hữu thác cho  Các hoạt động hướn du lịch của g di quốc gia. tích Phương (Đôn pháp dạy g, và học: Nam Sinh viên , tìm hiểu, Tây, sưu tầm Bắc kiến thức …) thảo luận 3.4. Linh trên lớp. vật  Tứ linh  Ngự a và voi  Chó đá  Kê gà  Dơi – mèo - chuộ t  Cá chép hóa rồng  Cóc, ếch, chẫu chuộ c, chão chàn 13
  14. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo g, ễnh ương  Con Quỳ trấn yểm  Long - Lân - Quy - Phụ ng  Thao thiết 3.5. Hình tượng cỏ cây hoa lá  C â y b ồ đ ề  C â y đ a  C â y s i  C â y t 14
  15. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo ù n g  C â y m e  C â y t r e , c â y t r ú c  C â y c a u , c â y d ừ a  C â y q u 15
  16. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo ấ t  H o a S e n  H o a M ẫ u Đ ơ n  H o a đ à o , h o a m a i 3.6. Đồ thờ cúng trong đình-chùa- đền miếu… Đồ thờ nhân cách/ tượng thờ  Tượn g thờ Phật giáo 16
  17. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo  Tượn g thờ ở đình làng  Tượn g nhà mồ  Tượn g thờ văn miếu Đồ thờ phi nhân cách/ vật thờ  Bàn thờ, lư hương và nhang án  Một số đồ thờ tiêu biểu (Bát hương, đèn thờ - bộ tam sự, ngũ sự, ngai thờ, sập thờ, khám thờ, những đồ thờ riêng và trang trí…)  Đồ bát bửu, quạt vả, gươm, đàn, hòm sách, chủ phất, bút lông  Gậy như ý, cuốn thư, lẵng hoa, bầu rượu, quạt vả, pho 17
  18. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo sách  Đôi sáo, tì bà, quạt vả, chiếc khánh, lẵng hoa, pho sách  Đồ chấp kích, đồ lỗ bộ, lọng thần, kiệu rước  Linh vật thờ cúng voi, trâu, tê giác, ngựa, long lân qui phụng, hổ…  Linh vật gắn với đạo Mẫu  Linh vật gắn với nho giáo  Chu ông- mõ,bảng- khánh, trống thờ, đồ vàng mã… Chương 4: HỆ THỐNG DI TÍCH VÀ DANH THẮNG TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM: Tuần 7-8, 06 tiết (từ tiết 19 đến tiết 24) 4.1. Hệ CLO1 - GV: Chương 4 + Tài liệu thống các CLO2 Hướng dẫn giới thiệu hệ [1]: chương di tích CLO3 cách viết thống các di 4. danh thắng CLO4 báo cáo, các tích danh + Tài liệu tiêu biểu ở CLO5 tài liệu mà thắng tiêu [2] [3]: Hà Nội và CLO6 SV cần nộp. biểu ở 7 * Đọc: các tỉnh - SV: Thực phân vùng Nghiên cứu miền núi hiện nhiệm du lịch Việt trước phía Bắc. vụ theo yêu Nam. tài liệu [1], 18
  19. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Hà Nội và cầu của Sinh viên Chương (4) vùng phụ giảng viên được yêu Đọc tài liệu cận hướng dẫn. cầu tìm tham khảo số • H hiểu, sưu [2], [3] à tầm và tổng N hợp những ội tư liệu chính • H liên quan à đến hệ T thống các di ây tích và danh • H thằng của à từng tỉnh N thành, địa a phương. m Phương • Ni pháp dạy – nh học: Bì Thuyết nh giảng và • Vĩ thảo luận nh nhóm P SV thuyết hú trình nhóm * Đọc: c trên lớp tính Nghiên cứu • H điểm giữa trước ải kỳ. tài liệu [1], P - Chương Chương (4) hò này với nội Đọc tài liệu ng dung tham khảo số • Q khuyến [2], [3] uả khích sinh ng viên tìm tòi, Ni sáng tạo để nh tổng hợp và • Hải giới thiệu Dươ được các di ng tích và danh • Bắc thẳng nổi Ninh bật, xây • Bắc dựng được Gian các tuyến g điểm và các • Thái các sản Bình phẩm du Vùng Tây lịch đặc thù 19
  20. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Bắc: theo 7 phân • Hòa vùng du lịch Bình Việt Nam. • Phú Thọ Phương • Lai pháp dạy Châu và học: • Sơn La Sinh viên • Lào tìm hiểu, Cai sưu tầm • Điện kiến thức Biên thảo luận Vùng Đông trên lớp. Bắc • T há i N gu yê n • B ắc C ạn • Cao Bằng • Lạng Sơn • Hà Gian g • Tuyê n Quan g 4.2. . Hệ thống các di tích danh thắng tiêu biểu ở Huế và các tỉnh miền Trung Bắc Trung 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0