intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Nghiệp vụ điều hành tour du lịch

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:18

13
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quy trình điều hành chương trình du lịch, công tác định giá chương trình du lịch, công việc tổ chức xúc tiến bán chương trình du lịch cũng như công tác tổ chức thực hiện và điều hành chương trình du lịch. Bên cạnh đó môn học cũng trang bị cho sinh viên cách nhìn tổng quan về chất lượng tour du lịch và một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tour du lịch. Qua đó sinh viên có thể vận dụng kiến thức được trang bị vào thực tế hoạt động kinh doanh của các công ty du lịch, lữ hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Nghiệp vụ điều hành tour du lịch

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Nghiệp vụ điều hành tour du lịch - Tên học phần tiếng Anh: Tour operation operations - Mã học phần: 0101124104 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 2(1,1,4). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 30 tiết; Tự học: 60 tiết. - Học phần song hành: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quy trình điều hành chương trình du lịch, công tác định giá chương trình du lịch, công việc tổ chức xúc tiến bán chương trình du lịch cũng như công tác tổ chức thực hiện và điều hành chương trình du lịch. Bên cạnh đó môn học cũng trang bị cho sinh viên cách nhìn tổng quan về chất lượng tour du lịch và một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tour du lịch. Qua đó sinh viên có thể vận dụng kiến thức được trang bị vào thực tế hoạt động kinh doanh của các công ty du lịch, lữ hành. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học học phần phần Kiến thức Học phần trang bị cho người học những nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của công ty du lịch; những kiến thức và kĩ năng về điều hành và tổ chức tour du lịch, phương pháp CO1 PLO1 – PLO3 định giá tour, hoạt động marketing và bán tour du lịch...; nhằm giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng trong xây dựng, thực hiện và quản lý các Tour du lịch... CO2 Học phần giúp cho sinh viên hiểu được các PLO4 – PLO6 quy trình điều hành một Tour du lịch (Nghiên cứu thị trường khách du lịch; Nghiên cứu thị 1
  2. trường cung và các yếu tố cầu du lịch; Xây dựng mục đích, ý tưởng Tour du lịch; xây dựng chương trình và định giá bán cho tour; chủ động trong việc đưa ra các biện pháp để bảo đảm và nâng cao chất lượng Tour du lịch). Kỹ năng + Sinh viên có khả năng tự chủ trong phân tích, tổng hợp, đánh giá về sự phát triển du lịch CO3 của công ty để đề xuất những chương trình PLO8 – PLO9 hành động hiệu quả và đảm bảo chất lượng cho sản phẩm tour để bán ra thị trường. + Sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức để tính toán thực hiện quy trình điều hành tour và khả năng điều hành tour du lịch. CO4 + Để hoàn thành tốt học phần, mỗi sinh viên PLO10 phải có các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, thảo luận và giải quyết vấn đề cho bài tập nhóm. Mức tự chủ và trách nhiệm + Tự giác học tập và tiếp thu kiến thức của học phần, nhạy bén trong việc điều hành các Tour du lịch hấp dẫn. Chủ động xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu chất lượng cho sản CO5 phẩm cho công ty mà mình thực hiện. Hiểu PLO11, PLO13 rõ được vai trò của hướng dẫn viên trong quá trình tổ chức thực hiện Tour du lịch và chủ động xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức thực hiện Tour du lịch. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề CO6 PLO12, PLO13 nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) CO1, Học phần trang bị cho người học những nội dung cơ CO2 bản về tổ chức và hoạt động của công ty du lịch; những kiến thức và kĩ năng về điều hành và tổ chức CLO1 tour du lịch, phương pháp định giá tour, hoạt động marketing và bán tour du lịch...; nhằm giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng trong xây dựng, thực hiện và quản lý các Tour du lịch... CLO2 Học phần giúp cho sinh viên hiểu được các quy trình điều hành một Tour du lịch (Nghiên cứu thị trường 2
  3. Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) khách du lịch; Nghiên cứu thị trường cung và các yếu tố cầu du lịch; Xây dựng mục đích, ý tưởng Tour du lịch; xây dựng chương trình và định giá bán cho tour; chủ động trong việc đưa ra các biện pháp để bảo đảm và nâng cao chất lượng Tour du lịch). Giải thích được các hoạt động trong thực tiễn trên cơ CLO3 sở lý thuyết đã học. Có sự đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực Quản trị hoạt động du lịch, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến thức và sáng tạo trong học tập CO4 CLO4 thông qua các hoạt động học thuật trong và ngoài trường và không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 X X 4 X X X X X 5 X 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1]. Nguyễn Văn Mạnh - Phạm Hồng Chương (2012), Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành – Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 3
  4. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2]. Bùi Thị Hải Yến (2010), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Báo cáo thực Đánh giá cuối CO2 hành tour cuối CLO1 - CLO6 60% kỳ - Mức độ tự kỳ chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp 4
  5. Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R4 – Rubric đánh giá bài tiểu luận Phần lý thuyế Giỏi (8-10đ) Khá(6-7đ) TB(5đ) Yếu(3-4đ) Kém(0-3đ) t Đề tài Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực thuyết hiện hiện hiện hiện đúng 30 hiện trình đúng 80 đúng đúng đến 50% nội đúng về đến 60 đến 50 đến dung đề tài, dưới một 100% 80% 60% hình thức bài 50% chủ nội nội nội thuyết trình nội đề cụ dung đề dung đề dung sơ sài, kỹ dung đề thể tài, tài, đề tài, năng thuyết tài, trong hình hình hình trình có vấp. hình buổi thức bài thức thức thức học thuyết bài bài bài (kiểm trình thuyết thuyết thuyết tra khoa trình trình trình sơ khả học - khoa khoa sài, kỹ năng bắt mắt, học - học, kỹ năng làm kỹ năng bắt năng thuyết 5
  6. việc thuyết mắt, kỹ thuyết trình nhóm trình năng trình vấp của lưu thuyết tạm ổn, nhiều sinh loát. trình không chỗ. viên tạm ổn, vấp. CĐR không G4) vấp. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình Nội dung thuyết trình nhóm R5 – Rubric đánh giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, giá bài thuyết trình 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 nhóm. chương 2. 2. Đề thi kết thúc học phần Thời Phạm vi ra đề (Nội dung báo CĐR Loại Rubric gian nộp cáo) học phần báo cáo Nội dung đề thi kết thúc học CLO1, CLO2, R2 - Rubric đánh giá phần giới hạn trong phần kiến CLO3, CLO4, bài kiểm tra trắc 60 phút thức từ chương 1 đến chương CLO5, CLO6 nghiệm (50 câu hỏi) 4. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: QUI TRÌNH ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH: Tuần 1-4, 12 tiết (từ tiết 1 đến tiết 12) 1.1. Các CLO1 Giảng viên + Nhận biết * Đọc: + Tài liệu khái niệm CLO2 đứng lớp được thế Tập bài [1]: chương cơ bản về CLO3 trực tiếp, nào là một giảng Điều 1. du lịch, sản CLO4 thuyết giảng chương hành & điều phẩm, dịch CLO5 và giải đáp trình du hành tour, +Tài liệu vụ du lịch CLO6 liên quan lịch, tour Nguyễn [2] và chương kiến thức du lịch và Quang Thái, trình du của học những yêu Chương 1 lịch. phần. cầu khi 1.2. Đặc kinh doanh * Nghiên 6
  7. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo điểm, phân - Slide bài một chương cứu trước: loại sản giảng do trình du phẩm DL và giảng viên lịch. + Tài liệu chương cung cấp. + Nắm [2]: nội trình du lịch được các dung 1.3. Quy đặc điểm Chương 3 trình điều của một hành một tour du + Đọc tài chương lịch, cách liệu tham trình du lịch thức và căn khảo số [3], 1.4. Những cứ để phân [4] yêu cầu cơ loại tour du bản của lịch, cũng Thảo luận việc điều như biết nhóm hành được các chương loại hình trình du lịch tour du lịch 1.5. Những đang phổ hạn chế, rủi biến hiện ro trong quá nay. trình điều + Nắm hành sản được các phẩm du bước điều lịch. hành một 1.6. Điều tour du hành sản lịch, nội phẩm du dung của lịch (các từng bước, tour mẫu) ứng dụng  Nhữn thực tế để g tour ngắn điều hành ngày (dịch một tour du vụ đơn lịch cụ thể. giản). + Nắm  Nhữn được các g tour ngắn yêu cầu của ngày (dịch việc điều vụ phức hành một tạp). tour du  Nhữn lịch, tránh g tour dài những sai ngày (dịch sót trong vụ đơn việc điều giản). hành tour  Nhữn du lịch thực 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo g tour dài tế. ngày (dịch + Biết vụ phức được một tạp). số tour du  Nhữn lịch đang g tour hội hấp dẫn ở nghị Việt Nam, (Mice). cập nhật 1.7. Điều những hành sản thông tin phẩm du mới nhất về lịch Mice các tour du 1.7.1. Vì lịch ở Việt sao Việt Nam hiện Nam phải nay. phát triển - Thảo luận du lịch theo nhóm, Mice? chọn ra các 1.7.2. chủ đề Những lưu trọng tâm. ý khi điều * Phương hành sản pháp đánh phẩm du giá: lịch Mice - Diễn 1.8. Khảo giảng và sát một số thuyết trình. tour du - Thảo luận lịch hấp nhóm dẫn ở Việt Nam. Chương 2: QUI TRÌNH ĐỊNH GIÁ TOUR DU LỊCH: Tuần 5-7, 09 tiết (từ tiết 13 đến tiết 21) 2.1. Phân CLO1 - Giảng + Nắm + Tài liệu tích các đặc CLO2 viên đứng được các * Đọc: [1]: chương điểm của sả CLO3 lớp trực thành phần Tập bài 2. phẩm du CLO4 tiếp, thuyết cấu thành giảng Điều lịch CLO5 giảng và nên giá hành & điều +Tài liệu 2.1.1. CLO6 giải đáp liên thành của hành tour, [2] Tính vô quan kiến một tour du Nguyễn hình & hữu thức của lịch, cách Quang Thái, hình của học phần. thức tính và Chương 2 sản phẩm các phương * Nghiên 2.1.2. - Slide bài pháp để cứu trước: Tính không giảng do xác định + Tài liệu đồng nhất giảng viên giá thành [2]: nội 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 2.1.3. cung cấp. của một dung Tính phụ tour du lịch. Chương 5 thuộc uy tín + Nắm + Đọc tài của doanh được các liệu tham nghiệp yếu tố tác khảo số [3], 2.1.4. động đến [4] Tính lệ giá bán của thuộc nhu tour, cách Thảo luận cầu của thức tính nhóm, làm khách DL giá bán và bài tập. 2.1.5. các trường Tính dễ bị hợp tính giá sao chép và bán của tour * Đọc: bắt chước du lịch. Tập bài 2.1.6. + Nắm giảng Điều Tính thời vụ được hành & điều cao những yêu hành tour, 2.2. Các cầu, những Nguyễn thành phần lưu ý khi Quang Thái, của chương định giá Chương 2 trình du lịch tour, tránh * Nghiên 2.2.1. được cứu trước: Lịch trình những sai + Tài liệu chuyến đi sót, biết [2]: nội (Route, được cách dung travel tính giá bán Chương 5 time) theo lợi + Đọc tài 2.2.2. nhuận mục liệu tham Tài nguyên tiêu của khảo số [3], du lịch doanh [4] (Resource, nghiệp, Thảo luận sightseeing cũng như nhóm, làm ) xác định bài tập. 2.2.3. được số Phương tiện lượng vận chuyển, khách tham tham quan gia để (Sightseein doanh g nghiệp đạt transportati lợi nhuận ons) mục tiêu 2.2.4. hoặc hòa Dịch vụ vốn. lưu trú, thứ hạng - Thảo luận 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo (Hotel theo nhóm, services) chọn ra các 2.2.5. chủ đề Dịch vụ ăn trọng tâm. uống * Phương (Food & pháp đánh Beverage) giá: 2.2.6. - Diễn Các hoạt giảng và động và thuyết trình. dịch vụ bổ - Thảo luận trợ (Add nhóm Activities) - SV tham 2.2.7. gia làm các Giá thành bài tập theo – giá bán yêu cầu tính tour (Cost giá thành và value) giá bán hòa 2.3. vốn cho các Phương sản phẩm pháp xác du lịch mẫu. định giá thành và giá bán của chương trình du lịch 2.3.1. Qui trình xác định giá thành sản phẩm DL 2.3.2. Phân loại các nhóm chi phí cố định và phát sinh 2.3.3. Xác định giá thành Tour du lịch 2.3.4. Xác định giá bán Tour du lịch 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 2.4. Phương pháp xác định giá hòa vốn của chương trình du lịch 2.4.1. Phương pháp tính điểm hòa vốn 2.4.2. Phương pháp xác định giá bán hòa vốn chương trình du lịch 2.5. Những điều cần lưu ý khi định giá tour du lịch. 2.6. Bài tập: tính giá thành và giá bán hòa vốn cho một số tour mẫu. Chương 3: THỰC HIỆN ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH: Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 3.1. Khái CLO1 - GV: + Nắm * Đọc: Đọc chương niệm về xúc CLO2 Hướng dẫn được các Tập bài 4, tài liệu tiến, quảng CLO3 cách viết khái niệm giảng Điều [1]. Làm bài cáo tour du CLO4 báo cáo, các về xúc tiến hành & điều tập chương lịch. CLO5 tài liệu mà và quảng hành tour, 4, tài liệu 3.2. CLO6 SV cần nộp. cáo tour du Nguyễn [2]. Marketig - SV: Thực lịch, những Quang Thái, Mix trong hiện nhiệm yêu cầu Chương 3 quảng cáo vụ theo yêu quảng cáo 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo chương cầu của sản phẩm là * Nghiên trình du lịch giảng viên tour du lịch. cứu trước: 3.3. Cách hướng dẫn. + Biết + Tài liệu thức đàm được cách [2] phán và *Phương thức điều thương pháp đánh hành + Đọc tài lượng hợp giá: brochure du liệu tham đồng với lịch, các khảo số [6] khách du - Diễn giảng hình thức nội dung lịch và thuyết xuất bản Chương 6 3.4. Điều trình. và phân Thảo luận hành, xuất phối nhóm bản và phân - Trò chơi brochure. phối thi đua và + Nắm brochure. thảo luận được các 3.5. Các nhóm kênh quảng hoạt động cáo sản và phương phẩm du tiện quảng lịch và cáo chương hoạch định trình du lịch chính sách, 3.6. Lựa dự trù chi chọn kênh phí cho phân phối hoạt động 3.7. Các quảng cáo. hình thức + Nắm bán chương được các trình du lịch kênh phân 3.8. Các phối tour du điều kiện lịch, đặc bán chương điểm của trình du từng kênh lịch. phân phối 3.9. Chăm và cách sóc khách thức lựa hàng và các chọn kênh chương phân phối trình hậu phù hợp với mãi doanh 3.10. Thảo nghiệp. luận theo + Nắm nhóm, chọn được các ra các chủ hình thức đề trọng bán tour du tâm trong lịch, đặc 12
  13. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo giao dịch và điểm của thương từng hình lượng hợp thức và đồng du cách thức lịch. lựa chọn hình thức bán phù hợp với loại hình tour. + Nắm được các yêu cầu và các điểm chú ý khi thực hiện bán tour du lịch. * Phương pháp đánh giá: - Diễn giảng và thuyết trình. - Thảo luận nhóm Chương 4: QUI TRÌNH TỔ CHỨC ĐIỀU HÀNH TOUR VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ĐIỀU HÀNH.: Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 4.1. Nội dung cơ bản + Nắm * Đọc: của quá được nội trình điều dung công Tập bài hành tour việc cụ thể giảng Điều 4.1.1. Các của từng hành & điều nội dung cơ giai đoạn hành tour, bản của tổ chức Nguyễn nghiệp vụ thực hiện Quang Thái, điều hành Tour du Chương 4 tour du lịch lịch. + Cơ cấu + Những * Nghiên tổ chức yêu cầu và cứu trước: của bộ lưu ý khi tổ + Tài liệu phận điều chức thực [2]: nội hành hiện tour du dung + Vai trò lịch. Chương 4 của bộ + Nắm 13
  14. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo phận điều được nội + Đọc tài hành tour dung của liệu tham 4.1.2. Các từng công khảo số [6] điểm cần việc cụ thể lưu ý khi trong việc Thảo luận điều hành giữ chỗ và nhóm tour du lịch. đặt dịch vụ. 4.1.3. Các + Nắm Tập bài cách giải được những giảng Điều quyết công việc hành & điều những tình cần làm hành tour, huống phát của nhân Nguyễn sinh trong viên điều Quang Thái, quá trình hành Tour. Chương 4 điều hành Chủ động * Nghiên + Những xử lý các cứu trước: tình huống tình huống + Tài liệu thường xảy ra [2]: nội xảy ra khi trong quá dung điều hành trình điều Chương 4 tour hành Tour + Đọc tài + Một số du lịch. liệu tham cách giải + Nắm khảo số [6] quyết được nội những dung công Thảo luận tình huống việc cụ thể nhóm phát sinh của từng 4.1.4. Sự giai đoạn tổ phối hợp chức thực giữa bộ hiện Tour phận điều du lịch. hành & các Những yêu bộ phận cầu và lưu ý khác khi tổ chức 4.1.5. thực hiện Điều hành tour du lịch. một số tour - Thảo luận mẫu theo nhóm, 4.2. Qui chọn ra các trình tổ chủ đề chức thực trọng tâm. hiện điều * Phương hành Tour pháp đánh 4.2.1. Các giá: giai đoạn - Diễn 14
  15. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo thực hiện giảng và + Giai thuyết trình. đoạn thỏa - Thảo luận thuận với nhóm khách + Nắm + Giai được nội đoạn chuẩn dung của bị thực hiện từng công 4.2.2. Tổ việc cụ thể chức thực trong việc hiện giữ chỗ và + Tổ đặt dịch vụ. chức điều + Nắm hành tour được những inbound công việc + Chỉ cần làm của đạo hướng nhân viên dẫn, điều điều hành hành khách - Thảo luận outbound theo nhóm, + Chỉ chọn ra các đạo hướng chủ đề dẫn, điều trọng tâm. hành khách * Phương du lịch nội pháp đánh địa. giá: 4.2.3. - Diễn Công tác giảng và kiểm tra và thuyết trình. kết toán quá - Thảo luận trình thực nhóm hiện. + Đối chiếu, kiểm tra hoá đơn chứng từ & hỗ trợ việc thu công nợ + Báo cáo & quyết toán tour. 4.2. Công việc của nhân viên điều hành 15
  16. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 4.2.1. Công việc giữ chỗ và đặt dịch vụ 4.2.2. Công việc điều hành Tour Chương 5: QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOUR DU LỊCH: Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 5.1. Khái + Nắm * Đọc: niệm chất được các Tập bài lượng Tour khái niệm giảng Điều du lịch, về chất hành & điều quản lý chất lượng tour hành tour, lượng tour du lịch. Nguyễn du lịch. Hiểu được Quang Thái, 5.2. Các lợi ích của Chương 5 yếu tố ảnh việc xây hưởng đến dựng và * Nghiên chất lượng triển khai cứu trước: Tour du lịch hệ thống 5.3. Các quản lý + Tài liệu biện pháp chất lượng [2] để bảo đảm Tour du và nâng cao lịch trong + Đọc tài chất lượng doanh liệu tham Tour du lịch nghiệp du khảo số [5] 5.4. Hệ lịch lữ thống các hành. Thảo luận tiêu chí để + Nắm nhóm đánh giá được các chất lượng yếu tố có Tour du tác động tới lịch. chất lượng 5.5. Phương của Tour du pháp quản lịch. Xác lý chất định và đo lượng Tour lường du lịch được các yếu tố có ảnh hưởng tới chất lượng của Tour. + Nắm 16
  17. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo được hệ thống các tiêu chí để đánh giá chất lượng tour du lịch. Chủ động sử dụng hệ thống các tiêu chí để đánh giá chất lượng Tour du lịch thực tế. + Nắm được các phương pháp quản lý chất lượng tour du lịch. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng Tour du lịch theo ISO9000 và theo TQM. - Thảo luận theo nhóm, chọn ra các chủ đề trọng tâm. * Phương pháp đánh giá: - Diễn giảng và thuyết trình; thảo luận nhóm Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 17
  18. Trưởng khoa Phụ trách bộ môn TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2