intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Phong tục tập quán và Lễ hội văn hóa Việt Nam (Mã học phần: 0101123716)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:16

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Phong tục tập quán và Lễ hội văn hóa Việt Nam" trang bị cho sinh viên những khái niệm cơ bản về phong tục tập quán và những phong tục tập quán tiêu biểu của Việt Nam như phong tục cưới xin, ma chay, lễ hội và lễ tết, các tín ngưỡng trong văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Phong tục tập quán và Lễ hội văn hóa Việt Nam (Mã học phần: 0101123716)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Phong tục tập quán và Lễ hội văn hóa Việt Nam. - Tên học phần tiếng Anh: Vietnamese customs and cultural festivals.. - Mã học phần: 0101123716 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 2(2,0,4). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự học: 60 tiết. - Học phần song hành: Cơ sở văn hóa Việt Nam (0101120668). - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần trang bị cho sinh viên những khái niệm cơ bản về phong tục tập quán và những phong tục tập quán tiêu biểu của Việt Nam như phong tục cưới xin, ma chay, lễ hội và lễ tết, các tín ngưỡng trong văn hóa các dân tộc Việt Nam… Cung cấp các kiến thức về tín ngưỡng dân gian trong đời sống tâm linh của người Việt, đồng thời tìm hiểu các lễ hội tiêu biểu truyền thống và hiện đại nhằm tăng thêm sự hiểu biết về một nền văn hóa đa dạng đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học phần học phần Kiến thức Cung cấp những kiến thức cơ bản về phong tục tập CO1 quán nói chung và những thuần phong mĩ tục của PLO1 – PLO3 Văn hóa dân gian Việt Nam nói riêng. CO2 Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản cho người PLO4 – PLO6 học như: - Kiến thức nền về phong tục tập quán, tín ngưỡng dân gian trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. - Kiến thức về lễ tết, lễ hội dân gian Việt Nam. 1
  2. - Nhận biết được những nét đặc trưng cơ bản của nền văn hóa dân tộc thông qua các phong tục tập quán, tín ngưỡng dân gian. - Phân biệt được các loại hình lễ hội, nắm được những nét đặc trưng cơ bản của từng loại hình lễ hội tiêu biểu. Kỹ năng Trang bị cho người học những kỹ năng tư duy từ những nghiên cứu thực tiễn (case study) tạo cho họ CO3 có khả năng thích nghi ứng xử và hành xử văn hóa - PLO8 – PLO9 văn minh hiện đại trong các lĩnh vực hoạt động xã hội. Rèn  luyện  kỹ   năng  thuyết  minh,   thuyết  trình   một  vấn đề  học  thuật trước  đám  đông. Vận  dụng  kiến  thức đã học để phát triển nghề nghiệp sau này. Vận  CO4 dụng văn hóa tiếp biến theo vùng miền, địa phương,   PLO10 quốc gia… ứng dụng trong giao tiếp, ứng xử để xây  dựng  các   mối   quan   hệ,   đàm   phán   trong   các   hoạt  động kinh doanh. Mức tự chủ và trách nhiệm Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo CO5 nhóm, tinh thần học tập tự giác, sáng tạo. Có năng PLO11, PLO13 lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với PLO12, CO6 kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh PLO13 vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) CO1, Học phần trang bị cho sinh viên những khái niệm cơ CO2 bản về phong tục tập quán và những phong tục tập CLO1 quán tiêu biểu của Việt Nam như phong tục cưới xin, ma chay, lễ hội và lễ Tết, các tín ngưỡng trong văn hóa các dân tộc Việt Nam… Cung cấp các kiến thức về  tín ngưỡng dân gian trong  đời sống tâm linh của người Việt, đồng thời tìm hiểu  CLO2 các lễ hội tiêu biểu truyền thống và hiện đại nhằm tăng  thêm sự hiểu biết về một nền văn hóa đa dạng đậm đà  bản sắc của dân tộc Việt Nam. CLO3 Duy trì những truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta đó là lòng thành kính, tôn thờ tổ tiên, ông bà, hiếu thảo 2
  3. Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) đối với cha mẹ... là tài sản vô giá của dân tộc cần phải được giữ gìn, phát huy trên cơ sở sàng lọc, loại bỏ những gì phi văn hóa, duy trì và làm phong phú thêm những nét đep văn hóa vốn có. Có thói quen quan tâm tới các vấn đề văn hóa đã và đang diễn ra trong đời sống xã hội. Củng cố và nâng cao vốn văn hóa cho bản thân, xây dựng lối sống lành mạnh dựa trên các tiêu chí Chân - Thiện - Mỹ, nhằm CO4 CLO4 góp phần hoàn thiện tâm hồn, nhân cách để trở thành những con người phát triển toàn diện, hài hòa, tạo nền tảng và động lực cho sự phát triển bền vững của xã hội. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X 2 X 3 X X X 4 X X 5 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1]. Phan Kế Bính (2015), Việt Nam phong tục, NXB Thành phố Hồ Chí Minh. - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2]. Đào Duy Anh (1992), Việt Nam văn hóa sử cương (in lần đầu năm 1938). NXB Thành phố Hồ Chí Minh; 3
  4. [3]. Vương Đằng (2014) Phong tục miền Nam, NXB Văn hóa thông tin; [4]. Phạm Thùy Ninh (2014), Các sản vật ngành nghề và văn hóa lễ hội biển Việt Nam, NXB Hồng Đức; [5]. Thu Hằng (2015), Văn hóa làng Việt Nam - Phong tục lễ nghi, NXB Văn hóa thông tin; [6]. Ngô Đức Sơn (2014), Phong tục chọn ngày tốt trong dân gian, NXB Thời đại; [7]. Nhất Thanh - Vũ Văn Khiếu (2012), Phong tục làng xóm Việt Nam, Nxb Phương Đông; [8]. Quốc Kha - Thanh Thuỷ (2014), Phong tục cưới hỏi, NXB Kim Đồng; [9]. Đặng Nghiêm Vạn (2013), Cộng đồng quốc gia dân tộc Việt Nam, Nxb Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh; [10]. Lê Trung Vũ (2010), Tết cổ truyền của người Việt, Nxb VH Thông tin; [11] Trần Quốc Vượng (2018), Cơ sở văn hoá Việt Nam, NXB Giáo dục. VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá giữa Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 kỳ động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 40% - Kỹ năng: Thuyết trình CLO1, CLO2, CO2 nhóm CLO5, CLO6 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Đánh giá cuối Thi trắc CLO1 - CLO6 - Kiến thức: 60% kỳ nghiệm cuối CO1 kỳ - Kỹ năng: (50 câu) CO2 4
  5. - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R2 - Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm, tự luận Kiểm tra Khá (6- Kém (0- Giỏi (8-10đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) trên lớp 7đ) 3đ) Bài kiểm tra Trả lời đúng Trả lời Trả lời Trả lời Trả lời trắc nhiệm, tự đáp án 80 đến đúng đáp đúng đáp đúng đáp đúng luận 60 phút 100% án 60% án 50% đến án 30% đáp án đến 80% 60% đến 50% 30% VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 5
  6. 1. Đề thi giữa kỳ Thời gian CĐR Phạm vi ra đề Loại Rubric thuyết học phần trình Nội dung thuyết trình nhóm giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, R5 – Rubric đánh giá 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 bài thuyết trình nhóm. chương 2. 2. Đề thi kết thúc học phần CĐR Thời Phạm vi ra đề (Nội dung báo Loại Rubric gian nộp cáo) học phần báo cáo Nội dung đề thi kết thúc học CLO1, CLO2, R2 - Rubric đánh giá phần giới hạn trong phần kiến CLO3, CLO4, bài kiểm tra trắc 60 phút thức từ chương 1 đến chương CLO5, CLO6 nghiệm (50 câu hỏi) 4. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: Tổng quan về Phong tục tập quán và Văn hóa Việt Nam.: Tuần 1-2, 06 tiết (từ tiết 1 đến tiết 6) 1.1. Các CLO1 Giảng viên * Yêu cầu * Đọc: Tài liệu [1]: khái niệm CLO2 đứng lớp SV nắm bắt - Slide bài chương 1. cơ bản. CLO3 trực tiếp, các nội giảng Phong 1.1.1. CLO4 thuyết giảng dung sau: tục tập quán Khái niệm CLO5 và giải đáp - Việt Nam và văn hóa phong tục CLO6 liên quan có một nền Việt Nam; 1.1.2. kiến thức văn hóa Nguyễn Khái niệm của học phong phú Quang Thái, tập quán phần. và đa dạng Chương 1.2. Điều - Slide bài trên tất cả (1); kiện hình giảng do các khía - Nghiên thành giảng viên cạnh đời cứu trước: phong tục cung cấp. sống xã hội, + Tài liệu tập quán người [2], nội Việt Nam Việt cùng dung 1.2.1. cộng đồng Chương1; Đi 54 dân tộc ều đã có + Đọc tài ki những phon liệu tham ện g tục đúng khảo số [10], tự đắn, tốt đẹp [11] nh từ lâu đời, - Chọn trước iê có những lễ chủ đề thảo 6
  7. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo n hội nhiều ý luận nhóm. 1.2.2. nghĩa sinh Đi hoạt cộng ều đồng, ki những niềm ện tin bền xã vững hộ trong tín i ngưỡng, sự 1.2.3. khoan dung Đi trong tư ều tưởng giáo ki lý khác ện nhau co của tôn n giáo, tính ng cặn kẽ và ườ ẩn dụ trong i giao tiếp 1.2.4. truyền đạt Tr của ngôn uy ngữ, từ ền truyền thố thống đến ng hiện đại và của văn gia học, nghệ o thuật. lưu - Các khái vă niệm giao n lưu tiếp hó biến và hội a. nhập văn 1.3. Phân hóa giữa loại phong Phương tục, tập Đông và quán VH Phương 1.4. Cấu Tây trúc, chức - Phát huy năng của yếu tố văn phong tục hóa ứng xử tập quán của con 1.5. Vai người với trò, giá trị môi trường của phong và cộng tục, tập đồng. 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo quán. 1.5.1. Trong đời sống xã hội 1.5.2. Trong văn hóa, tâm linh. 1.6. Khái niệm và phân biệt văn hóa với văn minh, văn hiến và văn vật 1.6.1 Khái niệm và so sánh văn hóa Phương Đông với văn hóa Phương Tây 1.6.2. Giao lưu và tiếp biến văn hóa. 1.6.3. Hội nhập văn hóa và giữ gìn bản sắc văn hóa. 1.7. Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và cá nhân. 1.7.1. Văn hóa ứng xử với môi trường 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo tự nhiên 1.7.2. Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội 1.7.3. Văn hóa ứng xử với cá nhân. GỢI Ý CHỦ ĐỀ THUYẾT TRÌNH CHƯƠNG 1 (15 phút) 1. Tìm hiểu những điều kiện tự nhiên, xã hội, con người ảnh hưởng đến phong tục tập quán Việt Nam. 2. Phân biệt và so sánh các mối quan hệ của văn hóa với văn hiến, văn vật và văn minh. 3. Phân biệt phong tục tập quán tốt với hủ tục. 4. Tìm hiểu phong tục tập quán địa phương mình. Chương 2: Phong tục tập quán và các Lễ hội ở Việt Nam: Tuần 3-4, 09 tiết (từ tiết 7 đến tiết 15) 2.1. Phong CLO1 - Giảng viên * Yêu cầu Tài liệu [1]: tục thờ CLO2 đứng lớp SV nắm bắt chương 2. cúng tổ CLO3 trực tiếp, các nội * Đọc: tiên, thờ CLO4 thuyết giảng dung sau: - Slide bài thần, thờ CLO5 và giải đáp - Theo sự giảng Phong Mẫu CLO6 liên quan thăng trầm tục tập quán 2.1.1. kiến thức của lịch sử và văn hóa Phong tục của học của dân tộc, Việt Nam; tập quán phần. phong tục Nguyễn liên quan - Slide bài của người Quang Thái, đến vòng giảng do Việt Nam Chương đời: giảng viên cũng không (2); + Phong cung cấp. ngừng biến - Nghiên tục thai đổi theo cứu trước: sản trào lưu + Tài liệu + Phong biến đổi văn [2], nội tục hôn hoá xã hội. dung nhân Tuy nhiên Chương1; + Phong có những tục khao phong tục + Đọc tài lão mất đi liệu tham + Phong những cũng khảo số [10, tục tang ma có nhưng 11] 2.1.2. phong tục - Chọn trước Phong tục khẳng định chủ đề thảo tập quán được tính luận nhóm. 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo của các dân đúng đắn, tộc theo cái hay, cái khu vực, đẹp của nó vùng miền: qua việc - Vùng những văn phong tục hóa đó còn hiện Tây hữu trong Bắc cuộc sống (Tây ngày nay Bắc của người Bộ và Việt Nam. miền - Chương 2 núi giúp SV Bắc hiểu rõ về Trung Phong tục Bộ) tập quán - Vùng của các dân văn tộc theo hóa phân vùng Việt văn hóa Bắc Việt Nam. (Miền - Giới thiệu núi một số lễ Việt hội truyền Bắc thống ở Việt và Nam, chu Đông kỳ lịch sử Bắc và các nghi Bắc thức tổ Bộ) chức… - Vùng * Phương văn pháp đánh hóa giá: Châu - Sinh viên thổ thảo luận Bắc Bộ theo nhóm, (Đồng chọn ra các Bằng chủ đề trọng Bắc tâm của Bộ và chương. Bắc - Diễn giảng Trung và thảo Bộ) luận. - Vùng văn hóa Trung 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Bộ (Đồng bằng Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ) - Vùng văn hóa Tây Nguyên (Trường Sơn và Tây Nguyên) - Vùng văn hóa Nam Bộ (Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ). 2.1.3. Phong tục tập quán liên quan đến từng chu kì lịch sử và thời gian. - Lễ Tết cổ truyền dân tộc + Tết Nguyên Đán + Tết Trung Thu + Tết Đoan Ngọ + Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội truyền thống và hiện đại. - Lễ hội tín ngưỡng 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo dân gian + Lễ hội Ka Tê người Chăm + Lễ hội Chol Chnam Thmay của người Kh'me Nam bộ + Lễ hội các dân tộc Vùng Tây Bắc - Việt Bắc - Lễ hội tôn giáo - Ý nghĩa của lễ hội trong đời sống xã hội 2.1.4. Phong tục tập quán trong đời sống văn hóa đời thường (ăn, mặc, ở, ứng xử…) - Những tập quán ứng xử vật chất. - Tập quán ăn uống. - Mặc. - Ở và đi lại. 12
  13. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - Luật tục (hương ước) GỢI Ý CHỦ ĐỀ THUYẾT TRÌNH CHƯƠNG 2 (15 phút) 1. Nét đặc sắc trong phong tục của các dân tộc. 2. Giới thiệu phong tục tập quán của một dân tộc 3. Tìm hiểu và giới thiệu phong tục tập quán của các dân tộc theo khu vực, vùng miền. 4. Miêu tả một số lễ hội văn hóa đặc đặc sắc và ý nghĩa của lễ hội trong đời sống cộng đồng. Chương 3: Tín ngưỡng Văn hóa dân gian. Tuần 5-6, 06 tiết (từ tiết 16 đến tiết 21) 3.1. Khái CLO1 - GV: * Yêu * Đọc: Tài liệu [1]: niệm, đặc CLO2 Hướng dẫn cầu SV nắm - Slide bài chương điểm và CLO3 cách viết bắt các nội giảng Phong 3 phân loại CLO4 báo cáo, các dung sau: tục tập quán tín ngưỡng CLO5 tài liệu mà Như mọi và văn hóa Việt Nam CLO6 SV cần nộp. nơi trên thế Việt Nam; 3.2. Các - SV: Thực giới, từ thuở Nguyễn loại tín hiện nhiệm xa xưa các Quang Thái, ngưỡng vụ theo yêu dân tộc trên Chương Việt Nam cầu của đất Việt (3); 3.2.1. Tín giảng viên Nam đã thờ - Nghiên ngưỡng thờ hướng dẫn. rất nhiều cứu: cúng tổ tiên. thần linh. + Tài liệu + Tín Các dân tộc [2], nội ngư thờ tất cả dung ỡng các thế lực Chương 3, 4; phồn vô hình và + Đọc tài thực hữu hình liệu tham + Thờ mà thực khảo [7] sinh chất là các - Chọn chủ thực hiện tượng đề thuyết khí thiên nhiên trình nhóm. + Thờ và xã hội hành chưa thể vi giải thích giao được vào phối thời đó. + Tín Ngày ngư nay nhờ ỡng những sùng nghiên cứu, bái những lễ tự hội, những nhiê phong tục 13
  14. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo n hiện hữu + Thờ chúng ta Tam biết nhiều phủ, hơn về cuộc tứ sống vật phủ chất cũng + Thờ như tinh Tứ thần của các pháp dân tộc Việt + Thờ Nam cổ nói động chung và tín vật ngưỡng của và họ nói thực riêng. vật 3.2.2. Tín ngưỡng sùng bái con người + Danh nhân trong lịch sử + Hồn và vía + Tổ tiên ông bà. + Tổ nghề + Thành hoàng làng + Vua tổ + Tứ bất tử 3.2.3. Tín ngưỡng sùng bái thần linh + Thổ công, thổ địa  + Thần tài, thần sông, thần núi, 14
  15. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo thần lửa, thần nước... Chương 4: Vai trò của Phong tục tập quán và Văn hóa Việt Nam đối với việc giữ gìn bản sắc dân tộc và hội nhập quốc tế. Tuần 7-8, 06 tiết (từ tiết 22 đến tiết 27) 4.1. Tầm CLO1 - GV: - Làm thế * Đọc: Tài liệu [1]: quan trọng CLO2 Hướng dẫn nào để giữ - Slide bài chương của việc giữ CLO3 cách viết gìn được giảng 4,5 gìn và phát CLO4 báo cáo, các bản sắc văn Chương huy bản sắc CLO5 tài liệu mà hóa dân tộc (4); văn hóa CLO6 SV cần nộp. trong quá Nghiên cứu dân tộc - SV: Thực trình phát trước: 4.2. Phát hiện nhiệm triển kinh tế + Tài liệu huy và vụ theo yêu thời kỳ hội [2], nội bảo cầu của nhập quốc dung tồn giảng viên tế. Chương 5; 6. văn hướng dẫn. - Một trong + Đọc tài hóa những liệu tham bản truyền khảo [10] địa thống tốt trong đẹp của xã hội nhân dân ta học đó là lòng tập thành kính, ngày tôn thờ tổ nay tiên, ông 4.3. Bảo vệ bà, hiếu và phát huy thảo đối với bản sắc văn cha mẹ... hóa trong - Văn hóa bản thời kì hội địa, văn hóa nhập. làng xã là tài 4.3.1. Duy sản vô giá trì và bảo của dân tộc vệ văn hóa cần phải làng xã được giữ gìn, 4.3.2. phát huy. Giáo dục việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc 4.3.3. Tôn trọng, giữ gìn, phát huy giá trị 15
  16. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo các di sản văn hóa. GỢI Ý CHỦ ĐỀ THUYẾT TRÌNH CHƯƠNG 4 (15 phút) 1. Tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc 2. Chứng minh rằng phong tục tập quán Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa gốc nông nghiệp 3. Các giải pháp phát huy và bảo tồn văn hóa bản địa trong xã hội học tập ngày nay Ôn tập: Tuần 9, 03 tiết (từ tiết 28 đến tiết 30) Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2