intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ: Kim Kim | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

529
lượt xem
123
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ VÀ KIỂM SOÁT QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP 1.1 Những Vấn Đề Chung Về Hệ Thống Kiểm Soát Nội Bộ : 1.1.1 KHÁI NIỆM – SỰ CẦN THIẾT CỦA HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ : 1.1.1.1 Khái niệm : 1.1.1.2 Sự cần thiết của hệ thống kiểm soát nội bộ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG

  1. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NHNo & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ VÀ KIỂM SOÁT QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP 1.1 Những Vấn Đề Chung Về Hệ Thống Kiểm Soát Nội Bộ : 1.1.1 KHÁI NIỆM – SỰ CẦN THIẾT CỦA HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ : 1.1.1.1 Khái niệm : 1.1.1.2 Sự cần thiết của hệ thống kiểm soát nội bộ : 1.2.2 CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ : 1.2.2.1 Môi trường kiểm soát : 1.2.2.2 Đánh giá rủi ro : 1.2.2.3 Hoạt động kiểm soát : 1.2.2.4 Thông tin và truyền thông : 1.2.2.5 Giám sát : 1.1.3 NHỮNG HẠN CHẾ TIỀM TÀNG CỦA HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ : 1.2 Quy Trình Cho Vay Khách Hàng Doanh Nghiệp Và Những Vấn Đề Cơ Bản Về Kiểm Soát Quy Trình Cho Vay :
  2. 1.2.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHO VAY DOANH NGHIỆP : 1.2.1.1 Các khái niệm : 1.2.1.2 Nguyên tắc vay vốn : 1.2.1.3 Điều kiện vay : 1.2.1.4 Hồ sơ vay vốn : 1.2.1.5 Thẩm định và quyết định cho vay : 1.2.1.6 Hợp đồng tín dụng : 1.2.1.7 Giới hạn cho vay : 1.2.1.7 Hạn chế cho vay : 1.2.1.8 Những trường hợp không cho vay : 1.2.2 QUY TRÌNH CHO VAY : 1.2.2.1 Tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng về điều kiện tín dụng và hồ sơ vay vốn : 1.2.2.2 Kiểm tra hồ sơ và mục đích vay vốn : 1.2.2.2.1 Kiểm tra hồ sơ vay vốn : 1.2.2.2.2 Kiểm tra mục đích vay vốn : 1.2.2.3 Điều tra, thu thập, tổng hợp thông tin về khách hàng và phương án sản xuất kinh doanh/ dự án đầu tư : 1.2.2.4 Kiểm tra, xác minh thông tin : 1.2.2.5 Phân tích ngành : 1.2.2.6 Phân tích, thẩm định khách hàng vay vốn : 1.2.2.7 Dự kiến lợi ích của ngân hàng nếu khoản vay được phê duyệt : 1.2.2.8 Phân tích, thẩm định phương án sản xuất kinh doanh / dự án đầu tư : 1.2.2.9 Các biện pháp bảo đảm tiền vay : 1.2.2.10 Mức độ đáp ứng một số chỉ tiêu tài chính : 1.2.2.11 Ứng dụng kết quả tính điểm tín dụng : 1.2.2.12 Lập báo cáo thẩm định cho vay : 1.2.2.13 Tái thẩm định cho vay : 1.2.2.14 Xác định phương thức và nhu cầu cho vay : 1.2.2.15 Xem xét khả năng nguồn vốn và điều kiện thanh toán của ngân hàng : 1.2.2.16 Phê duyệt khoản vay : 12.2.17 Ký kết hợp đồng, hợp đồng đảm bảo tiền vay, giao nhận giấy tờ và tài sản đảm bả o : 1.2.2.18 Thời gian thẩm định, xét duyệt cho vay : 1.2.2.19 Quy trình giải ngân : 1.2.2.20 Kiểm tra và giám sát khoản vay : 1.2.2.21 Thu nợ lãi và gốc và xử lý những phát sinh : 1.2.2.22 Thanh lý hợp đồng tín dụng : 1.2.2.23 Giải chấp tài sản đảm bảo : 1.2.2.24 Quản lý cho vay : 1.2.2.24.1 Quản lý hồ sơ tín dụng : 1.2.2.24.2 Đánh giá lại các kho ản nợ định kỳ và giữa kỳ hoặc đột xuất khi cần: 1.2.2.24.3 Quản lý đối với từng khoản cho vay và toàn bộ danh mục cho vay: 1.2.2.24.4 Thu thập thông tin về khách hàng và khoản vay : 1.3 Kiểm Soát Quy Trình Cho Vay Khách Hàng Doanh Nghiệp : 1.3.1 MỤC ĐÍCH : 1.3.2 NGUYÊN TẮC KIỂM SOÁT : 1.3.3 PHƯƠNG PHÁP KIỂM SOÁT : 1.3.4. NỘI DUNG KIỂM SOÁT : CHƯƠNG 2
  3. THỰC TẾ KIỂM SOÁT QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NHNO & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG 2.1. Giới Thiệu Về NHNo & PTNT Tỉnh Bình Dương : 2.1.1 SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHNO & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG. 2.1.1.1 Khái quát về NHNo & PTNT tỉnh Bình Dương : 2.1.1.2 Sự hình thành và phát triển : 2.1.2 VAI TRÒ - CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ CỦA NGÂN HÀNG : 2.1.3.1 Vai trò: 2.1.3.2 Chức năng : 2.1.3.3 Nhiệm vụ: 2.1.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC : 2.1.4 CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CHO VAY : 2.1.5 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY : 2.1.5.1 Doanh số cho vay : 2.1.5.2 Công tác thu nợ : 2.1.5.3 Tình hình dư nợ : 2.2. Kiểm Soát Quy Trình Cho Vay Khách Hàng Doanh Nghiệp Tại NHNo & PTNT Tỉnh Bình Dương : 2.2.1 TÌM HIỂU QUY TRÌNH CHO VAY CÔNG TY TNHH THANH LỄ : 2.2.1.1 Xem xét hồ sơ pháp lý : 2.2.1.2 Thẩm định phương án kinh doanh và tình hình tài chính : 2.2.1.3 Lập báo cáo thẩm định cho vay : 2.2.1.4 Xét duyệt cho vay : 2.2.1.5 Giải ngân : 2.2.1.6 Kiểm tra và giám sát khoản vay : 2.2.1.7 Thanh lý hợp đồng tín dụng : 2.2.1.8 Giải chấp tài sản đảm bảo : 2.2.2 THỰC HIỆN VIỆC KIỂM SOÁT QUY TRÌNH CHO VAY : 2.2.2.1 Qúa trình xử lý nghiệp vụ phát sinh và giải ngân : 2.2.2.2 Qúa trình giám sát tín dụng : 2.2.2.3 Kiểm soát việc thực hiện sự đánh giá và thẩm định định kỳ : 2.2.2.4 Kiểm soát và quản lý rủi ro : 2.2.2.5 Kiểm soát việc lưu trữ hồ sơ khách hàng : 2.2.2.6 Kiểm soát nợ khó đòi : 2.2.2.6.1 Khái quát về tình hình nợ quá hạn và nợ khó đòi tại NHNo & PTNT Bình Dương : 2.2.2.6.2 Phân tích nợ khó đòi : 2.2.2.6.3 Phân tích nợ khoanh : 2.2.2.6.4 Nguyên nhân các khoản nợ khó đòi : a. Nguyên nhân từ phía khách hàng vay vốn : b. Nguyên nhân từ phía Ngân hàng : c. Nguyên nhân từ môi trường kinh doanh : CHƯƠNG 3 MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ VỀ KIỂM SOÁT QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NHNO & PTNT TỈNH BÌNH DƯƠNG 3.1 Một Số Nhận Xét :
  4. 3.2 Một Số Kiến Nghị : 3.2.1 XÂY DỰNG QUYTRÌNH KIỂM SOÁT CHO VAY LIÊN TỤC : 3.2.2 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM KIỂM SOÁT NỢ QÚA HẠN VÀ NỢ KHÓ ĐÒI TẠI NHNO & PTNT BÌNH DƯƠNG : 3.2.3 KIẾN NGHỊ TRONG CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH VÀ ĐỊNH GIÁ TRỊ TÀI SẢN ĐẢM BẢO VÀ KIỂM TRA SAU KHI CHO VAY : 3.2.3.1 Trong công tác thẩm định : 3.2.3.2 Trong việc thẩm định tình hình tài chính : 3.2.3.3 Trong việc định giá tài sản cầm cố, thế chấp : 3.2.3.4 Kiểm tra sau khi cho vay : 3.2.4 THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT THÔNG TIN CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ TÍN DỤNG : 3.2Ẹ TĂNG CƯỜNG VAI TRÒ CỦA PHÒNG KIỂM TRA : Kết luận. Tài liệu tham khảo. Địa chỉ email gửi đến: faa@ueh.edu.vnBẢNG TÓM TẮT ĐỀ TÀI Tên đề tài : KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH BÌNH DƯƠNG Tên tác giả : LƯU HỒNG PHONG. Email : luuhongphong2003@yahoo.com Giáo viên hướng dẫn : Th.S ĐOÀN VĂN HOẠT. Nội dung : Mục tiêu: của đề tài là phát hiện những sai phạm từ quy trình cấp tín dụng cho các doanh nghiệp và từ đó đề ra những biện pháp kiểm soát hữu hiệu hơn nữa. Đề tài khảo sát việc kiểm soát quy trình này ở cả ba khâu : kiểm soát trước khi cho vay, kiểm soát trong khi cho vay, kiểm soát sau khi cho vay. Trong đó chú trọng ở các nội dung chủ yếu sau : - Kiểm soát thủ tục đề nghị vay vốn. - Kiểm soát thực hiện phân tích thông tin tín dụng - Kiểm soát giám sát việc tuân thủ cam kết trả vốn, lãi vay. - Kiểm soát quá trình thẩm tra thường xuyên tình hình tài chính của KH vay vốn. - Đánh giá độ an toàn của tài sản thế chấp. - Kiểm soát việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu phân loại KH và xếp loại KH. - Kiểm soát việc thực hiện nguyên tắc phân quyền. - Kiểm soát nợ quá hạn. Kết qủa chính từ đề tài : qua qúa trình khảo sát quy trình cho vay khách hàng doanh nghiệp, đề tài đã xây dựng được một số kiến nghị góp phần thiết thực trong việc hạn chế những sai phạm trong qúa trình cấp tín dụng cho các doanh nghiệp như sau : - Bố trí 2 cán bộ tín dụng tham gia thẩm định, thường xuyên luân chuyển cán bộ tín dụng. - Sử dụng vai trò của phòng kiểm tra.
  5. - Thường xuyên cập nhật thông tin cho đội ngũ cán bộ tín dụng. - Tăng cường kiểm soát nợ qúa hạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2