ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2 LỚP 6<br />
<br />
Bài 1. Thực hiện phép tính:<br />
1.1) 51 2017 2017 51 2018 <br />
<br />
<br />
<br />
1.2) 71 18 18 71 2018<br />
<br />
<br />
<br />
1.4) 405 208 405 208 2018 <br />
<br />
1.5) 125 106 106 125 2017 <br />
<br />
1<br />
<br />
1.6) 25% 0,75 2 20170<br />
4<br />
<br />
<br />
3<br />
3<br />
<br />
1.7) 75%.20180 2, 25 3 : 2 <br />
4<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
1.8) 75% 0, 25 8 20180<br />
2<br />
<br />
<br />
1.3) 5 12 20180 5 12 <br />
<br />
1.9)<br />
<br />
1 3<br />
1<br />
50% <br />
2<br />
4<br />
4<br />
<br />
1<br />
1.10) 80% 1 : 6 0,375.( 2)3<br />
5<br />
<br />
5 4 14 4 1<br />
: <br />
: 1<br />
19<br />
7<br />
19<br />
7 6<br />
<br />
<br />
5 4 4 4 8<br />
: <br />
: .<br />
9<br />
11<br />
9<br />
11 33<br />
<br />
<br />
1.11) <br />
<br />
1.12) <br />
<br />
5 4 8 4 2. 6<br />
1.13) : <br />
: .<br />
13 9 13 9 9<br />
<br />
19 9 <br />
2<br />
2<br />
4 . 2 <br />
1.14)<br />
25 5 <br />
7<br />
<br />
5 4 4 4 8<br />
: .<br />
1.15) : <br />
9 11 9 11 33<br />
<br />
1.16)<br />
<br />
2<br />
<br />
6 2018 6 2018 5<br />
<br />
:<br />
<br />
1.17) :<br />
19 1005 19 1013<br />
19<br />
1.19)<br />
<br />
2<br />
<br />
4 12 4 4 4 1<br />
.<br />
. .<br />
11 17 11 17 11 17<br />
<br />
3 11 3 11 3<br />
: <br />
1.18) : <br />
7 5 7 6<br />
7<br />
<br />
11 1 11 6 12<br />
. . <br />
23 7 23 7 23<br />
<br />
2<br />
<br />
5 7 4 7 3. 7<br />
1.20) : <br />
: .<br />
9 8 9 8 4<br />
<br />
Bài 2. Tìm x:<br />
2.1)<br />
<br />
3<br />
2<br />
1<br />
. x .x <br />
4<br />
3<br />
2<br />
<br />
1<br />
1<br />
2.4) x . x 1<br />
5<br />
5<br />
<br />
5<br />
3<br />
<br />
2.2) x .x <br />
<br />
2.5)<br />
<br />
22<br />
9<br />
<br />
3<br />
2<br />
1<br />
.x .x <br />
4<br />
3<br />
2<br />
<br />
2.3) 3 x 75%.x 1, 2<br />
<br />
2.6)<br />
<br />
5<br />
1<br />
.x x 1<br />
7<br />
7<br />
<br />
2.7)<br />
<br />
3<br />
1<br />
.x x <br />
4<br />
2<br />
<br />
2.8)<br />
<br />
2<br />
1<br />
.x 1 0,5<br />
3<br />
4<br />
<br />
2.9)<br />
<br />
3<br />
1 1 1<br />
.x <br />
4<br />
3 2 4<br />
<br />
2.10)<br />
<br />
7<br />
3 2<br />
1<br />
.x 1<br />
2<br />
4 3<br />
3<br />
<br />
2.11)<br />
<br />
2<br />
1 2<br />
3<br />
.x 1<br />
3<br />
3 5<br />
5<br />
<br />
2.12) 25% x <br />
<br />
2.13)<br />
<br />
1<br />
1 1 1<br />
.x <br />
3<br />
4 6 2<br />
<br />
2.14)<br />
<br />
4<br />
3 1 1<br />
.x <br />
7<br />
4 3 2<br />
<br />
2.15)<br />
<br />
3 2<br />
2<br />
1<br />
4 5<br />
5<br />
<br />
2<br />
1<br />
3<br />
x 25% 1<br />
3<br />
4<br />
4<br />
<br />
Bài 3. Toán đố<br />
3.1) Lớp 6A có 50 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
1<br />
4<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br />
số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br />
10<br />
9<br />
3.2) Một cửa hàng bán hết 120 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br />
ngày thứ hai bán được<br />
<br />
2<br />
số mét vải,<br />
5<br />
<br />
5<br />
số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét<br />
12<br />
<br />
vải?<br />
3.3) Lớp 6A có 48 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
1<br />
3<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br />
số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br />
8<br />
7<br />
3.4) Một cửa hàng bán hết 150 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br />
ngày thứ hai bán được<br />
<br />
1<br />
số mét vải,<br />
3<br />
<br />
3<br />
số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét<br />
10<br />
<br />
vải?<br />
3.5) Lớp 6A có 42 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
2<br />
2<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br />
số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br />
7<br />
5<br />
3.6) Một cửa hàng bán hết 140 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br />
ngày thứ hai bán được<br />
<br />
2<br />
số mét vải,<br />
7<br />
<br />
3<br />
số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải?<br />
5<br />
<br />
3.7) Lớp 6A có 45 học sinh gồm 3: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
2<br />
3<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chếm<br />
số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại.<br />
9<br />
7<br />
3.8) Một cửa hàng bán hết 180 mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán được<br />
ngày thứ hai bán được<br />
<br />
1<br />
số mét vải,<br />
6<br />
<br />
2<br />
số mét vải còn lại. Hỏi mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu mét vải?<br />
5<br />
<br />
3.9) Số học sinh lớp 6A gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
2<br />
4<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br />
số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 15 em.<br />
9<br />
7<br />
Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6A?<br />
3.10) Số học sinh lớp 6B gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
3<br />
3<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 10 em. Hỏi<br />
8<br />
5<br />
lớp 6B có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6B?<br />
3.11) Số học sinh lớp 6C gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
2<br />
5<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br />
số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 10 em.<br />
7<br />
7<br />
Hỏi lớp 6C có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6C?<br />
3.12) Số học sinh lớp 6A gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
1<br />
6<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br />
số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 15 em.<br />
4<br />
11<br />
Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6A?<br />
3.13) Số học sinh lớp 6B gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
5<br />
2<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm<br />
số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 11 em.<br />
16<br />
3<br />
Hỏi lớp 6B có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6B?<br />
3.14) Số học sinh lớp 6C gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh trung bình chiếm<br />
<br />
2<br />
3<br />
số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại, số học sinh giỏi là 12 em. Hỏi<br />
7<br />
5<br />
lớp 6C có bao nhiêu học sinh?Tính số học sinh trung bình, số học sinh khá của lớp 6C?<br />
<br />
Bài 4. Hình học<br />
4. 1) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 40 ,<br />
= 80 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
<br />
.<br />
<br />
4.2) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 120 ,<br />
= 60 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo của<br />
<br />
.<br />
<br />
4.3) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 50 ,<br />
= 100 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
<br />
.<br />
<br />
4.4) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 55 ,<br />
= 110 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
<br />
.<br />
<br />
4.5) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 130 ,<br />
= 65 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của<br />
<br />
.<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo của<br />
<br />
.<br />
<br />
?<br />
<br />
4.6) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 50 ,<br />
= 130 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
= 30 . Tia Oz có là tia phân giác của<br />
<br />
c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br />
không? Vì sao?<br />
<br />
4.7) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 40 ,<br />
= 140 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
<br />
?<br />
<br />
= 60 .<br />
<br />
b) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tia Oz có là tia phân giác của<br />
<br />
không? Vì sao?<br />
<br />
4.8) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 55 ,<br />
= 135 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br />
không? Vì sao?<br />
<br />
?<br />
<br />
.<br />
= 35 . Tia Oz có là tia phân giác của<br />
<br />
4.9) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 60 ,<br />
= 140 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br />
<br />
?<br />
<br />
= 40 .<br />
<br />
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy. Tia Oz có là tia phân giác của<br />
<br />
không? Vì sao?<br />
<br />
4.8) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:<br />
= 40 ,<br />
= 120 .<br />
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo của<br />
b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của<br />
.<br />
c) Vẽ tia Om nằm giữa hai tia Oy và Oz sao cho<br />
không? Vì sao?<br />
<br />
= 3.<br />
<br />
?<br />
<br />
. Tia Oz có là tia phân giác của<br />
<br />