intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 10 - Trường THPT Đặng Trần Côn (Kèm đáp án)

Chia sẻ: Nguyên Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

621
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 10 - Trường THPT Đặng Trần Côn (Kèm đáp án) giúp các em hệ thống lại kiến thức đã học, làm quen với cấu trúc câu hỏi trong đề thi và xác định được trọng tâm kiểm tra qua ma trân ra đề đi kèm. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 10 - Trường THPT Đặng Trần Côn (Kèm đáp án)

SỞ GD-ĐT THỪA THIÊN HUẾ<br /> TRƯỜNG THPT ĐẶNG TRẦN CÔN<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> <br /> MÔN CÔNG NGHỆ - LỚP 10<br /> Thời gian 45 phút<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> MA TRẬN ĐỀ<br /> ĐẾ 1<br /> Tên Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> (nội dung, chương…)<br /> 1. Trong các biện pháp phòng trừ Nêu được biện pháp Giải thích được<br /> tổng hợp dịch hại cây trồng, theo sinh học tiên tiến nhất<br /> <br /> vì sao lại tiên<br /> <br /> em biện pháp nào tiên tiến nhất?<br /> <br /> tiến nhất<br /> <br /> vì sao?<br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số điểm: 0.5<br /> <br /> Số điểm: 1.5<br /> <br /> Số<br /> <br /> 5%<br /> <br /> 15 %<br /> <br /> :2<br /> <br /> điểm<br /> <br /> 20%<br /> 2. Nêu ảnh hưởng xấu của thuốc<br /> <br /> Nêu được các ảnh<br /> <br /> Vận<br /> <br /> dụng<br /> <br /> hóa học bảo vệ thực vật đến quần<br /> <br /> hưởng xấu của thuốc<br /> <br /> kiến thức bài<br /> <br /> thể sinh vật. Cho ví dụ chứng<br /> <br /> hóa học bảo vệ thực<br /> <br /> học cho ví dụ<br /> <br /> minh?<br /> <br /> vật đến quần thể sinh<br /> <br /> minh họa<br /> <br /> vật.<br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> :2<br /> <br /> điểm<br /> <br /> 20%<br /> 3. Trình bày quy trình sản xuất Nêu được các bước<br /> chế phẩm vi khuẩn trừ sâu (B.t)?<br /> <br /> của quy trình<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số điểm: 2<br /> <br /> Số<br /> <br /> 20 %<br /> <br /> :2<br /> 20%<br /> <br /> điểm<br /> <br /> 4. Nêu đặc điểm của nông, lâm, Nêu được đặc điểm<br /> <br /> Vận<br /> <br /> dụng<br /> <br /> thủy sản? Cho ví dụ?<br /> <br /> của nông, lâm, thủy<br /> <br /> kiến thức bài<br /> <br /> sản<br /> <br /> học cho ví dụ<br /> minh họa<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> :2<br /> <br /> điểm<br /> <br /> 20%<br /> 5. Nêu các phương pháp bảo quản Nêu được các phương Nêu<br /> rau, hoa, quả tươi?<br /> <br /> được<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> pháp bảo quản rau, phương thức của<br /> <br /> Số<br /> <br /> hoa, quả tươi<br /> <br /> :2<br /> <br /> từng<br /> <br /> phương<br /> <br /> pháp bảo quản<br /> <br /> 20%<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1/2<br /> <br /> Số câu: 1<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số điểm: 1<br /> <br /> Số<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> 10 %<br /> <br /> :2<br /> 20%<br /> <br /> Tổng cộng<br /> <br /> .<br /> <br /> điểm<br /> <br /> Số điểm: 5.5<br /> <br /> Số điểm: 2.5<br /> <br /> Số điểm: 2<br /> <br /> 55 %<br /> <br /> 25 %<br /> <br /> 20 %<br /> <br /> điểm<br /> <br /> SỞ GD-ĐT THỪA THIÊN HUẾ<br /> TRƯỜNG THPT ĐẶNG TRẦN CÔN<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> MÔN CÔNG NGHỆ - LỚP 10<br /> Thời gian 45 phút<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Đề 1:<br /> Câu 1: Trong các biện pháp phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng, theo em biện pháp nào tiên<br /> tiến nhất? Vì sao? (2điểm)<br /> Câu 2: Nêu ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến quần thể sinh vật. Cho ví dụ<br /> chứng minh? (2điểm)<br /> Câu 3: Trình bày quy trình sản xuất chế phẩm vi khuẩn trừ sâu (B.t)? (2điểm)<br /> Câu 4: Nêu đặc điểm của nông, lâm, thủy sản? Cho ví dụ? (2điểm)<br /> Câu 5: Nêu các phương pháp bảo quản rau, hoa, quả tươi? (2điểm)<br /> <br /> SỞ GD-ĐT THỪA THIÊN HUẾ<br /> TRƯỜNG THPT ĐẶNG TRẦN CÔN<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> <br /> MÔN CÔNG NGHỆ - LỚP 10<br /> Thời gian 45 phút<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Đề 2:<br /> Câu 1: Trong các biện pháp phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng, biện pháp nào tiêu diệt sâu<br /> bệnh hiệu quả nhất ? Vì sao? (2điểm)<br /> Câu 2: Nêu ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến môi trường. Cho ví dụ<br /> chứng minh? (2điểm)<br /> Câu 3: Nêu các biện pháp hạn chế ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật? (2điểm)<br /> Câu 4: Trình bày quy trình sản xuất chế phẩm nấm trừ sâu? (2điểm)<br /> Câu 5: Nêu các phương pháp bảo quản thóc, ngô? (2điểm)<br /> <br /> SỞ GD-ĐT THỪA THIÊN HUẾ<br /> TRƯỜNG THPT ĐẶNG TRẦN CÔN<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> <br /> MÔN CÔNG NGHỆ - LỚP 10<br /> Thời gian 45 phút<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br /> ĐỀ 1<br /> CÂU<br /> <br /> Ý<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> Biện pháp tiên tiến nhất trong các biện pháp phòng trừ tổng hợp dịch hại cây<br /> <br /> 1<br /> <br /> ĐIỂM<br /> 2<br /> <br /> trồng.<br /> 1.1<br /> <br /> Trong các biện pháp phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng biện pháp sinh<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> học là biện pháp tiên tiến nhất<br /> 1.2<br /> <br /> Bởi vì:<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> - Mang lại hiệu quả cao<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Biện pháp này an toàn, không gây độc cho người và gia súc<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> - Không gây ô nhiễm môi trường<br /> <br /> 0.5<br /> <br /> - Duy trì được cân bằng sinh thái<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> Ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến quần thể sinh vật và<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> ví dụ chứng minh.<br /> 2.1<br /> <br /> - Tác động đến mô, tế bào cây trồng gây nên hiện tượng cháy, táp lá, thân,<br /> <br /> 0.75<br /> <br /> giảm năng suất và chất lượng nông sản.<br /> VD: Làm cho cây bị héo, chết<br /> 2.2<br /> <br /> - Tác động xấu đến quần thể sinh vật có ích trên đồng ruộng, trong đất, trong<br /> nước, phá vỡ thế cân bằng đã ổn định của quần thể sinh vật.<br /> VD: Thuốc hóa học BVTV vừa tiêu diệt sâu hại vừa làm chết thiên địch<br /> (Thuốc hóa học diệt được rầy nâu nhưng lại làm chết nhện ăn thịt)<br /> <br /> 0.75<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2