intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Dương Minh Châu

Chia sẻ: Vương Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

168
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Dương Minh Châu giúp các em hệ thống và củng cố thêm kiến thức Công nghệ để bài kiểm tra 1 tiết sắp tới đạt kết quả cao. Chúc các em thành công!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn Công nghệ 11 năm 2017-2018 - Trường THPT Dương Minh Châu

Họ và tên:…………………………..<br /> <br /> Kiểm tra 1 tiết<br /> <br /> Lớp 11A1<br /> <br /> Môn Công Nghệ<br /> <br /> MD789<br /> <br /> Câu 1: .Trong thực tế, để nạp được nhiều hơn và thải được sạch hơn, các xupap được bố trí mở<br /> sớm và đóng muộn hơn lúc này cả 2 xupap đều mở ở kỳ nào trong chu trình:<br /> A Kỳ cháy và kỳ hút.<br /> <br /> B Kỳ nạp và kỳ thải.<br /> <br /> C Kỳ nén và kỳ cháy.<br /> <br /> D Kỳ thải và kỳ nén.<br /> <br /> Câu 2: . Xe máy thường dùng hệ thống làm mát nào sau đây ?<br /> A Làm mát bằng không khí.<br /> <br /> B Làm mát bằng dầu.<br /> <br /> C Làm mát bằng nước bằng phương pháp cưỡng bức.<br /> D Làm mát bằng nước bằng phương pháp đối lưu<br /> Câu 3: . Bốn kỳ trong một chu trình hoạt động của ĐCĐT, hỗn hợp nhiên liệu (không khí) phải<br /> vận chuyển theo thứ tự nào sau đây:<br /> A Hút – nổ - nén – thải.<br /> <br /> B Nổ - thải - hút - nén.<br /> <br /> C Hút - nén - nổ - thải.<br /> <br /> D Nén - nổ - thải - hút.<br /> <br /> Câu 4: .Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng:<br /> giữ cho nhiệt độ của nước trong .... luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.<br /> A ống nước.<br /> <br /> B Áo nước động cơ.<br /> <br /> C Két nước.<br /> <br /> D Bơm nước.<br /> <br /> Câu 5: .Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở<br /> ĐCĐT 4 kỳ?<br /> A Đũa đẩy.<br /> <br /> B Lò xo xupap.<br /> <br /> C Cò mổ.<br /> <br /> D Gối cam.<br /> <br /> Câu 6: Chọn câu sai.Những chi tiết thuộc về hệ thống bôi trơn cưỡng bức là:<br /> A Cácte, bơm dầu, Két làm mát dầu, đường dầu chính.<br /> B Đồng hồ báo áp suất dầu, van nhiệt, van an toàn.<br /> C Cácte, bơm dầu, Bầu lọc dầu, cánh quạt.<br /> D Két làm mát dầu, đường dầu chính, lưới lọc dầu.<br /> Câu 7: Chọn câu sai:<br /> A Thanh truyền dùng để truyền lực giữa Pittông và trục Khuỷu.<br /> B Pittông có nhiệm vụ nhận lực đẩy từ khí cháy để truyền cho trục Khuỷu.<br /> C Má khuỷu dùng để nối đầu trục Khuỷu và chốt Khuỷu.<br /> D Trục Khuỷu nhận lực từ thanh Truyền để tạo ra momen quay<br /> Câu 8: .Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở:<br /> A Đầu kì cháy dãn nở. B Ngoài xilanh.<br /> <br /> C Trong xilanh.<br /> <br /> D Đầu kì nạp.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Câu 9: Chọn câu sai: Trong hệ thống làm mát bằng nước:<br /> A Quạt gió và bơm nước được dẫn động từ trục khuỷu thông qua Puli và đai truyền<br /> B Khi nhiệt độ nước thấp hơn giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt đóng đường thông với két<br /> làm mát.<br /> C Quạt gió có nhiệm vụ hút gió qua các giàn ống của két nước.<br /> D Khi nhiệt độ nước xấp xỉ giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước<br /> tắt về bơm.<br /> Câu 10: Kỳ nổ của động cơ 2 kỳ được gộp chung bởi 2 kỳ nào của động cơ 4 kỳ?<br /> A Kỳ hút và kỳ nén.<br /> <br /> B Kỳ nổ và kỳ thải.<br /> <br /> C Kỳ nén và kỳ nổ.<br /> <br /> D Kỳ thải và kỳ hút.<br /> <br /> Câu 11: . Đối với động cơ điêgien 4 kỳ thì nhiên liệu được nạp vào dưới dạng nào?<br /> A Phun tơi vào đường nạp trong suốt kì nạp.<br /> <br /> B Nạp dạng hoà khí ở cuối kì nén.<br /> <br /> C Nạp dạng hoà khí trong suốt kì nạp.<br /> <br /> D<br /> <br /> Phun tơi vào buồng cháy cuối kì nén.<br /> <br /> Câu 12: Đầu dây nào được dẫn nối đến bugi động cơ?<br /> A Đầu dây WN.<br /> <br /> B Đầu dây WĐK<br /> <br /> C Đầu dây W2.<br /> <br /> D Đầu dây W1.<br /> <br /> Câu 13: . Hệ thống bôi trơn được khảo sát trong SGK là:<br /> A bôi trơn cưỡng bức.<br /> <br /> B bôi trơn trực tiếp.<br /> <br /> C bôi trơn bằng pha dầu bôi trơn vào nhiên liệu.<br /> <br /> D bôi trơn bằng vung té.<br /> <br /> Câu 14: .Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của:<br /> A Van khống chế.<br /> <br /> B Van an toàn.<br /> <br /> C Két làm mát.<br /> <br /> D Bầu lọc nhớt.<br /> <br /> Câu 15: .Hai xupap của ĐCĐT đều mở là khoảng thời gian của :<br /> A Cuối kỳ hút - đầu kỳ nén.<br /> <br /> B Cuối kỳ thải - đầu kỳ hút .<br /> <br /> C Cuối kỳ nổ - đầu kỳ thải.<br /> <br /> D Cuối kỳ nén - đầu kỳ nổ.<br /> <br /> Câu 16: .Suất điện động xuất hiện ở cuộn dây W2 khi:<br /> A Tụ CT vừa nạp đầy. B Rôto manheto quay. C Tụ CT bắt đầu nạp điện.<br /> D Tụ CT bắt đầu phóng điện.<br /> Câu 17: . Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối?<br /> A 10 khối.<br /> <br /> B 4 khối<br /> <br /> C 6 khối<br /> <br /> D 8 khối<br /> <br /> Câu 18: .Piston làm bằng hợp kim nhôm vì:<br /> A Nhẹ và bền.<br /> <br /> B Giảm được lực quán tính.<br /> <br /> C Tạo cho nhiên liệu hòa trộn đều với không khí. D Dễ lắp ráp và kiểm tra.<br /> Câu 19: . Chọn câu đúng:<br /> A Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn, vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nạp trước khi pittông<br /> đến ĐCD.<br /> <br /> 2<br /> <br /> B Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn, vòi phun được bố trí phun ở đầu kỳ cháy.<br /> C Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn, vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nén khi pittông đến<br /> ĐCT.<br /> D Để quá trình cháy-giãn nở diễn ra tốt hơn, vòi phun được bố trí phun ở cuối kỳ nén trước khi pittông<br /> đến ĐCT.<br /> Câu 20: Tắt khóa khởi động khi động cơ đốt trong đã hoạt động không có tác dụng nào dưới<br /> đây?<br /> A ngắt dòng điện vào động cơ<br /> <br /> B làm động cơ ngưng hoạt động.<br /> <br /> C đưa các chi tiết của bộ phận truyền động về vị trí đầu<br /> <br /> D ngắt dòng điện vào rơle<br /> <br /> Câu 21: Xupap là chi tiết của cơ cấu hay hệ thống nào?<br /> A . cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.<br /> <br /> B . hệ thống đánh lửa.<br /> <br /> C . hệ thống khởi động.<br /> <br /> D . cơ cấu phân phối khí.<br /> <br /> Câu 22: .Bugi phát tia lửa điện khi nào?<br /> A Cực G của DĐK được cấp điện dương.<br /> <br /> B Tụ CT đang nạp điện.<br /> <br /> C Tụ CT bắt đầu nạp và cực G của DĐK được cấp điện dương.<br /> D Tụ CT đã nạp đầy và cực G của DĐK được cấp điện dương.<br /> Câu 23: Sự khác nhau giữa động cơ xăng hai kỳ so với động cơ xăng bốn kỳ:<br /> A Hao tốn nhiên liệu hơn bốn kỳ.<br /> <br /> B Có công suất mạnh hơn bốn kỳ.<br /> <br /> C Không có xupap.<br /> <br /> D Có momen quay đều hơn bốn kỳ.<br /> <br /> Câu 24: . Đối trọng của trục khuỷu có tác dụng là:<br /> A Giảm ma sát.<br /> C Tạo sự cân bằng cho trục khuỷu.<br /> <br /> B Tạo quán tính.<br /> D Tạo momen lớn.<br /> <br /> Câu 25: .Thể tích - áp suất trong xilanh ở kỳ thải của ĐCĐT 4 kỳ:<br /> A Áp suất giảm - thể tích tăng.<br /> <br /> B Áp suất tăng - thể tích giảm.<br /> <br /> C Áp suất giảm - thể tích giảm.<br /> <br /> D Áp suất tăng - thể tích tăng.<br /> <br /> Câu 26: .Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo thì số vòng quay của trục<br /> cam bằng:<br /> A Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu.<br /> <br /> B Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu.<br /> <br /> C<br /> <br /> D Bằng số vòng quay của trục khuỷu.<br /> <br /> ½ số vòng quay của trục khuỷu.<br /> <br /> Câu 27: .Chọn phương án đúng:<br /> A Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu lớn gấp đôi số vòng quay của trục bơm cao<br /> áp.<br /> B Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục khuỷu bằng số vòng quay của của trục bơm cao<br /> áp.<br /> 3<br /> <br /> C Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục bơm cao áp lớn gấp 2 lần số vòng quay của trục<br /> khuỷu để phun được nhiều nhiên liệu.<br /> D Trong động cơ diezel 4 kỳ số vòng quay của trục cam lớn hơn số vòng quay của trục bơm cao áp.<br /> Câu 28: .Khi động cơ hoạt động, để thắng các kỳ cản (nghĩa là khi piston muốn đổi hướng<br /> chuyển động giữa các điểm chết) thì phải nhờ vào<br /> A Năng lượng được lấy ở pittông.<br /> <br /> B Năng lượng được lấy ở trục khuỷu.<br /> <br /> C Năng lượng được lấy ở thanh truyền.<br /> <br /> D Năng lượng được lấy ở bánh đà.<br /> <br /> Câu 29: Đối với động cơ 4 kì, chi tiết nào có nhiệm vụ đóng mở cửa nạp và thải ?<br /> A Xupap.<br /> <br /> B Xupap hoặc Pittông. C Cả Xupap và Pitông.<br /> <br /> D Pittông.<br /> <br /> Câu 30: .Bộ phận nào có tác dụng ổn định áp suất của dầu bôi trơn:<br /> A Van an toàn bơm dầu.<br /> <br /> B Van khống chế.<br /> <br /> C Van trượt.<br /> <br /> D Van hằng nhiệt.<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2