ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKII<br />
MÔN CÔNG NGHỆ 9<br />
1.MỤC TIÊU:<br />
1.1/Kiến thức:<br />
- Qua thi cử kiểm tra đánh giá khả năng lĩnh hội kiến thức của HS về nghề điện dân dụng của<br />
chương trình môn công nghệ lớp 9. Từ đó thấy được những ưu khuyết điểm nhằm có biện pháp<br />
dạy và học thích hợp.<br />
<br />
1.2/Kĩ năng:<br />
- Rèn cho HS kỹ năng độc lập phân tích, đánh giá khả năng tự làm bài của bản thân<br />
mình, kỹ năng vận các kiến thức đã học vào trong thực tế.<br />
1.3/Thái độ:<br />
- Giáo dục cho học sinh tính thật thà, cẩn thận, nghiêm túc khi làm bài, biết coi trọng<br />
những điều đã học và ham thích học tập bộ môn.<br />
2.MA TRẬN ĐỀ :<br />
<br />
Noäi dung<br />
1. Giới thiệu nghề<br />
điện dân dụng<br />
<br />
2. thực hành trong<br />
nghề điện dân<br />
dụng<br />
3. Lắp đặt dây dẫn<br />
của mạng điện<br />
trong nhà.<br />
<br />
Chuaån kieán thöùc<br />
kó naêng<br />
KT: nắm được yêu cầu của<br />
người lao động trong nghề<br />
điện dân dụng.<br />
KN: hiểu được tầm quang<br />
trọng của nghề điện dân<br />
dụng trong sản xuất và đời<br />
sống<br />
<br />
Các cấp độ tư<br />
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng<br />
Câu 1(2.đ)<br />
<br />
Câu<br />
4(1đ)<br />
<br />
KN: hiểu và vận dụng vẽ<br />
được sơ đồ mạch điện<br />
KT:Hiểu được cách lắp đặt<br />
dây dẫn kiểu nổi và kiểu<br />
ngầm<br />
Tổng số câu hỏi<br />
Tổng điểm<br />
Tỉ lệ.<br />
<br />
Câu<br />
3(4đ)<br />
Câu 4( 3đ)<br />
<br />
1<br />
2<br />
<br />
2<br />
4<br />
<br />
1<br />
4<br />
<br />
20%<br />
<br />
40%<br />
<br />
40%<br />
<br />
TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
CÔNG NGHỆ 9<br />
<br />
Câu 1: Nêu các yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động ? (2đ)<br />
Câu 2: Vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ cấu tạo của mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển<br />
một đèn? (4đ)<br />
Câu 3: So sánh mạng điện lắp đặt kiểu nổi và mạng điện lắp đặt kiểu ngầm ? (3đ)<br />
Câu 4: Cho biết vai trò của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống ? (1đ).<br />
<br />
ĐÁP ÁN:<br />
Câu 1:<br />
- Về kiến thức: tối thiểu phải tốt nghiệp THCS .(0,5đ)<br />
- Về kĩ năng: có kĩ năng đo lường, sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện và<br />
mạng điện .(0,5đ)<br />
- Về thái độ: yêu thích những công việc của nghề điện dân dụng, có ý thức bảo vệ môi trường và an<br />
toàn lao động, làm việc khoa học, kiên trì, thận trọng và chính xác.(0,5đ)<br />
- Về sức khỏe: có đủ điều kiện về sức khỏe, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, thấp<br />
khớp. (0.5đ)<br />
Câu 2:<br />
Sơ đồ nguyên lý: (2đ).<br />
<br />
Sơ đồ lắp đặt: (2đ).<br />
<br />
Câu 3:<br />
MẠNG ĐIỆN LẮP ĐẶT KIỂU NỔI<br />
1. Dây dẫn được lắp đặt nổi trên các vật cách<br />
điện đặt dọc theo trần nhà, cột, dầm, xà, ...<br />
(0.5đ)<br />
<br />
MẠNG ĐIỆN LẮP ĐẶT KIỂU NGẦM<br />
1. Dây dẫn được đặt trong rảnh các kết cấu xây<br />
dựng và các phần tử kết cấu khác của ngôi nhà.<br />
(0.5đ)<br />
<br />
2. Các vật cách điện là: puli sứ, máng gỗ, ống<br />
cách điện và các phụ kiện phù hợp. (0.5đ)<br />
<br />
2. Việc lựa chọn cách lắp đặt dây phải phù hợp<br />
với môi trường, yêu cầu sử dụng và đảm bảo<br />
an toàn điện. (0.5đ)<br />
<br />
3. Tránh được tác động xấu của môi trường<br />
đến dây dẫn điện và dễ sửa chữa. (0.5đ)<br />
<br />
3. Đảm bảo được yêu cầu mĩ thuật, tránh được<br />
tác động xấu của môi trường đến dây dẫn điện<br />
nhưng khó sửa chữa. (0.5đ)<br />
<br />
Câu 4:<br />
Hầu hết các hoạt động trong sản xuất và đời sống đều gắn với việc sử dụng nghề điện, nghề<br />
điện dân dụng rất đa dạng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sử dụng điện năng phục vụ cho đời<br />
sống, sinh hoạt và lao động sản xuất của các hộ tiêu thụ điện. (1đ)<br />
<br />
4/ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ:<br />
LỚP<br />
<br />
TSHS<br />
<br />
TRÊN 5<br />
TS<br />
<br />
DƯỚI<br />
TL<br />
<br />
TS<br />
<br />
TL<br />
<br />
9ª1<br />
9ª2<br />
9ª3<br />
TỔNG CỘNG<br />
*Ưu điểm:<br />
...............................................................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................................................<br />
......................................................................................................................................................<br />
*Tồn tại:<br />
............................................................................................................................................................<br />
............................................................................................................................................................<br />
......................................................................................................................................<br />
*Khắcphục<br />
::...............................................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................................................<br />
.................................................................................................................................................................<br />
...........<br />
<br />