Tuần : 28<br />
Tiết : 35<br />
<br />
Ngày soạn: ------------------Ngày dạy: -------------------------------------<br />
<br />
KIỂM TRA 1 TIẾT<br />
I.MỤC TIÊU<br />
1. Kiến thức<br />
- Biết vận dụng kiến tthức đã học trong các bài 5,6,7 7 và 8 để làm bài kiểm tra<br />
- Qua bài kiểm tra biết được kiến thức học sinh nắm được<br />
2. Kỹ năng.<br />
- Rèn kĩ năng thao tác với chuột để điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng<br />
- Có kĩ năng chèn thêm hoặc xoá cột, hàng.<br />
- Rèn luyện thao tác định dạng trang tính với kiến thức đã học ở Microsoft Word vận<br />
dụng vào bảng tính Excel.<br />
- Trình bày được trang in theo ý muốn hay theo yêu cầu.<br />
- Rèn kỹ năng sắp xếp dữ liệu<br />
- Từ việc sắp xếp dữ liệu, học sinh có thể so sánh dữ liệu trong cùng một bảng tính.<br />
3. Thái độ<br />
- Nghiêm túc làm bài<br />
II. PHƯƠNG PHÁP<br />
- Kiểm tra viết, trắc nghiệm<br />
III.CHUẨN BỊ<br />
1. Giáo viên:<br />
Bài kiểm tra….<br />
2. Học sinh<br />
Đồ dùng học tập, giấy nháp….<br />
IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br />
Mức độ<br />
Chủ đề<br />
Bài 5<br />
Thao tác với<br />
bảng tính<br />
<br />
Bài 6<br />
Định dạng<br />
trang tính<br />
<br />
NB<br />
TN<br />
Chỉ ra được<br />
thao tác chèm<br />
thêm cột hoặc<br />
hàng<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 1)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Nhận biết<br />
được thao tác<br />
sử dụng nút<br />
lệnh để tô viền<br />
cho các ô tính<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 3)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Bài 7<br />
Trình bày in<br />
và trang tính<br />
<br />
TL<br />
<br />
TH<br />
TN<br />
Hiểu được<br />
nguyên tắc khi<br />
di chuyển nội<br />
dung các ô có<br />
chứa công thức<br />
đều không thay<br />
đổi<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 2)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Hiểu được các<br />
nhóm lệnh dùng<br />
để căn lề trong<br />
ô tính<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 4)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Hiểu được thao<br />
tác đặt lề và<br />
hướng giấy in<br />
nằm trong các<br />
dải lệnh nào<br />
<br />
VDT<br />
TL<br />
<br />
TN<br />
<br />
TL<br />
<br />
VDC<br />
TN TL<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
Số câu: 2<br />
Sổ điểm: 1<br />
Tỉ lệ: 10%<br />
Giải thích<br />
được các<br />
lệnh dùng để<br />
tăng hay<br />
giảm chữ số<br />
thập phân<br />
của dữ liệu<br />
số<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 5)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
<br />
Trình bày<br />
được các<br />
bước tô màu<br />
nền, thay đổi<br />
phông chữ<br />
cho trang<br />
tính<br />
Số câu: 2<br />
( Câu 9,10)<br />
Sổ điểm: 3<br />
Tỉ lệ: 30%<br />
Trình bày<br />
các bước<br />
thay đổi lề<br />
trang in<br />
<br />
Số câu: 5<br />
Sổ điểm: 4,5<br />
Tỉ lệ: 45%<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 6)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Hiểu được cách<br />
sắp xếp dữ liệu<br />
theo thứ tự tăng<br />
hoặc giảm dần<br />
<br />
Số câu: 2<br />
Sổ điểm: 2<br />
Tỉ lệ: 20%<br />
<br />
Giải thích<br />
được sắp xếp<br />
dữ liệu là gì?<br />
<br />
Trình bày<br />
các bước<br />
sắp xếp dữ<br />
liệu<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 8)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Số câu: 2<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 11)<br />
Sổ điểm: 1,5<br />
Tỉ lệ: 15%<br />
Số câu: 4<br />
<br />
Số câu: 3<br />
<br />
Số câu: 2<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 7)<br />
Sổ điểm: 0,5<br />
Tỉ lệ: 5%<br />
Số câu: 4<br />
<br />
Sổ điểm: 1<br />
Tỉ lệ: 10%<br />
<br />
Sổ điểm: 2<br />
Tỉ lệ: 20%<br />
<br />
Sổ điểm: 1<br />
Tỉ lệ: 10%<br />
<br />
Sổ điểm: 6<br />
Tỉ lệ: 60%<br />
<br />
Sổ điểm: 10<br />
Tỉ lệ: 100%<br />
<br />
Bài 8<br />
Sắp xếp và<br />
lọc dữ liệu<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
Số câu: 1<br />
( Câu 11)<br />
Sổ điểm: 1,5<br />
Tỉ lệ: 15%<br />
<br />
* KẾT QUẢ:<br />
Xếp loại<br />
Giỏi<br />
Khá<br />
Trung bình<br />
Yếu - Kém<br />
<br />
V. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC<br />
1. Ổn định lớp<br />
- Kiểm tra sĩ số<br />
2. Kiểm tra<br />
- Phát bài kiểm tra cho HS<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
Sổ điểm: 2,5<br />
Tỉ lệ: 25%<br />
Số câu: 11<br />
<br />
PHÒNG GD & ĐT M'ĐRẮK<br />
Trường<br />
THCS HOÀNG VĂN THỤ<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT NĂM HỌC<br />
2017-2018<br />
Môn: TIN HỌC - LỚP: 7<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
Họ và tên: .............................................. Lớp: ........................<br />
Điểm<br />
<br />
Lời phê của giáo viên<br />
<br />
Đề bài<br />
<br />
I. Trắc Nghiệm (4đ)<br />
(Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng)<br />
Câu 1: Để chèn thêm hàng trong trang tính, ta chọn hàng sau đó nháy vào lệnh?<br />
A/ Insert\ Chart.<br />
B/ Insert\ Worksheet.<br />
C/ Insert\ Columns.<br />
D/ Insert\ Rows.<br />
Câu 2: Khi di chuyển nội dung các ô có công thức chứa địa chỉ bằng các lệnh Cut và Paste,<br />
các địa chỉ trong công thức?<br />
A/ Không thay đổi<br />
B/ Thay đổi<br />
C/ Dữ liệu thay đổi các ô giữ nguyên<br />
D/ Tất cả đều sai<br />
Câu 3: Để kẻ đường biên cho các ô tính, ta sử dụng nút lệnh nào sau đây?<br />
A/ Font Color<br />
B/ Fill Color<br />
C/ Borders<br />
D/ Đáp án khác.<br />
Câu 4: Để thực hiện căn lề trong ô tính ta sử dụng nhóm lệnh nào?<br />
A/ Font<br />
B/ Alignment<br />
C/ Number<br />
D/ Paragraph<br />
Câu 5: Để tăng một chữ số thập phân trong ô tính ta sử dụng nút lệnh nào sau đây?<br />
A/ Decrease Decimal<br />
B/ Increase Decimal<br />
C/ Percent Style<br />
D/ Comma Style<br />
Câu 6: Thao tác đặt lề và hướng giấy in có trong nhóm lệnh nào của dải lệnh Page Layout?<br />
A/ Page Setup<br />
B/ Workbook Views<br />
C/ Insert<br />
D/ Paragraph<br />
Câu 7: Các lệnh<br />
,<br />
có tác dụng?<br />
A/ Sắp xếp theo dữ liệu tăng dần<br />
B/ Sắp xếp theo dữ liệu giảm dần<br />
C/ Cả A và B đều đúng<br />
D/ Chỉ A đúng B sai<br />
Câu 8: Điền vào chỗ trống trong câu sau?<br />
Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các................của bảng dữ liệu để giá trị dữ liệu<br />
trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần.<br />
A/ Cột<br />
B/ Ô<br />
C/ Hàng<br />
D/ Cả A và B<br />
II. Tự Luận (6đ)<br />
Câu 9: Trình bày các bước tô màu nền cho trang tính? (1,5đ)<br />
Câu 10: Trình bày các bước thay đổi phông chữ? (1,5đ)<br />
Câu 11: Trình bày các bước thay đổi lề trang in? (1,5đ)<br />
Câu 12: Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu? (1,5đ)<br />
<br />
Đáp án và thang điểm<br />
I. Trắc nghiệm: (4đ)<br />
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm<br />
Câu 1<br />
Câu 2<br />
Câu 3<br />
Câu 4<br />
Câu 5<br />
Câu 6<br />
Câu 7<br />
D<br />
A<br />
C<br />
B<br />
B<br />
A<br />
C<br />
II. Tự luận (6đ)<br />
Câu 9: Trình bày các bước tô màu nền cho trang tính?<br />
Các bước tô màu nền:<br />
B1: Chọn ô hoặc các ô cần tô màu nền.<br />
B2: Nháy vào nút mũi tên bên phải nút<br />
Fill color để chọn màu nền.<br />
B3: Nháy chọn màu nền<br />
Câu 10: Trình bày các bước thay đổi phông chữ?<br />
B1: Chọn ô (hoặc các ô) cần định dạng.<br />
B2: Nháy mũi tên ở ô Font.<br />
B3: Chọn Font chữ thích hợp<br />
Câu 11: Trình bày các bước thay đổi lề trang in?<br />
B1: Chọn File Page Setup. Xuất hiện hộp thoại Page Setup<br />
B2: Chọn thẻ Margins<br />
B3: Thay đổi thông số trong các ô: Top, Bottom, Right, Left để thiết đặt lề.<br />
Câu 12: Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu?<br />
B1: Nháy chuột chọn một ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu<br />
B2: Mở bảng chọn Sort & Fiter của dải lệnh Data.<br />
Nháy nút<br />
<br />
hay<br />
<br />
Câu 8<br />
C<br />
(1,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(1,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(1,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(1,5đ)<br />
(0,5đ)<br />
(1đ)<br />
<br />
trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.<br />
<br />
VI. BỔ SUNG VÀ RÚT KINH NGHIỆM<br />
.................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................................<br />
<br />