intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Văn Khê

Chia sẻ: Solua999 Solua999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

27
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết HK2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Văn Khê tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ kiểm tra sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Văn Khê

  1. Trường: THCS Văn Khê. BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II  Họ và tên:……………… MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 Lớp: …………. NĂM HỌC 2019– 2020 Thời gian : 45 phút Điểm Lời phê của giáo viên Phần I. Trắc nghiệm khách quan (2 điểm/ mỗi câu đúng 0,25). Hãy khoanh tròn vào  chữ cái đầu những phương án đúng  Câu 1. Chính phủ do cơ quan nào bầu ra? A. Uỷ ban nhân dân bầu ra.         C. Nhân dân bầu ra.  B. Quốc hội bầu ra.                      D. Do chủ tịch nước bầu ra. Câu 2. Hành vi nào gây ô nhiễm, phá hoại môi trường?  A. Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp cải tạo rừng.      C. Khai thác thuỷ hải sản bằng chất  nổ.  B. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc.                   D. Phát nương làm rẫy.  Câu 3. Hành vi phá hoại di sản văn hoá:  A. Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm B. Trộm cắp cổ vật. C. Nhắc nhở mọi người giữ gìn bảo vệ di sản văn hoá. D. Chiếm đoạt di sản văn hóa. Câu 4. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo có nghĩa là :  A. Công dân có quyền theo hay không theo một tín ngưỡng hay một tôn giáo nào. B. Công dân có thể bỏ tín ngưỡng hay tôn giáo này để theo tín ngưỡng hay tôn giáo khác. C. Không cần tôn trọng các nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo. D. Công dân không cần tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của người khác. Câu 5. Xác định nhiệm vụ quyền hạn của UBND cấp cơ sở: A. Quyết định chủ trương, biện pháp để phát triển kinh tế ­ xã hội, quốc phòng, nâng cao  đời sống nhân dân…ở thành phố hoặc tỉnh. B. Quản lý về mặt nhà nước ở cấp trung ương. C. Tuyên truyền và giáo dục pháp luật, kiểm tra việc chấp hành pháp luật, thực hiện các  chính sách của nhà nước ở địa phương (xã, phường, thị trấn). D. Chống thiên tai, chống tham nhũng…, bảo vệ quyền lợi của nhân dân của một tỉnh thành  phố. Câu 6. Công dân có những quyền gì đối với bộ máy nhà nước CHXHCN Việt Nam: A. Quyền làm chủ, quyền giám sát, quyền góp ý kiến vào hoạt động của nhà nước. B. Thực hiện nghiêm túc chính sách pháp luật của nhà nước. C. Bảo vệ các cơ quan nhà nước, giúp đỡ cán bộ nhà nước thi hành công vụ. D. Tùy tiện đưa ra ý kiến đóng góp mọi nơi mọi lúc. 
  2. Câu 7. Theo em, hành vi nào sau đây thể hiện sự mê tín? A.Cúng bái trước khi đi thi để được điểm cao.         C. Đi lễ chùa đầu năm. B. Thắp hương trên bàn thờ tổ tiên.                           D. Thanh minh, tảo mộ. Câu 8.  Cơ quan nào dưới đây là cơ quan quyền lực Nhà  nước cao nhất ?  A. Chính phủ.                                                            C. Hội đồng nhân dân các cấp. B. Quốc hội.                                                               D. Ủy ban  nhân dân các cấp. Phần II. Tự luận (8 điểm)  Câu 1: (4 điểm)    Tại sao phải giữ gìn, bảo vệ những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ­  văn hóa? Em và các bạn phải làm gì để bảo vệ di sản văn hoá ? Câu 2: (4 điểm)    Thương và Huyền dạo chơi trong công viên thành phố. Nhai xong kẹo cao su, Huyền vứt  xuống thảm cỏ bên cạnh lối đi. Thấy vậy, Thương nhắc bạn nên nhặt lên và bỏ vào thùng  rác để góp phần bảo vệ môi trường. Trước lời nhắc nhở của Thương, Huyền bĩu môi cười:  “Cậu làm gì mà nghiêm trọng thế, một mẩu kẹo cao su có đáng vào đâu. Hơn nữa, đâu chỉ  mình tớ, mọi người vẫn vứt rác ở công viên kia mà”.  a. Em có nhận xét gì về việc làm lời nói của Huyền ?  b. Nếu là Thương, em sẽ lí giải như thế nào để bạn Huyền hiểu ra vấn đề: cần bảo vệ  môi trường? …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
  3. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… Trường: THCS Văn Khê                      HƯỚNG DẪN CHẤM                                                                                 Năm học 2019 – 2020 A/ Phần trắc nghiêm khách quan: 2điểm / Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C, D  B, D A, B  C A  A B B/ Tự luận: 8 điểm Câu 1: (4 điểm)  * Chúng ta phải giữ  gìn, bảo vệ  những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích  lịch sử ­ văn hóa vì: (2đ)            ­  Di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử  ­ văn hóa là cảnh đẹp   của đất nước, là tài sản của dân tộc nói lên truyền thống của dân tộc, thể hiện công  đức của thế  hệ  tổ  tiên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ  Tổ  quốc, thể hiện kinh   nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực.            ­ Những di sản, di tích và cảnh đẹp dó cần được giữ  gìn, phát huy trong sự  nghiệp xây dựng, phát triển nền văn hoá VN tiên tiến,đậm đà bản sắc văn hoá dân  tộc, đóng góp vào kho tàng di sản văn hoá thế giới. * Để bảo vệ di sản văn hoá, chúng ta cần phải: (2đ)             ­ Bảo vệ, giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh.             ­ Nhắc nhở mọi người bảo vệ di sản văn hoá.             ­ Đi thăm quan để tìm hiểu các di tích lịch sử.             ­ Tìm được cổ vật giao cho cơ quan có trách nhiệm.             ­ Ngăn chặn những hành vi phá hóa di sản văn hoá.             ­ Tham gia các lễ hội truyền thống của dân tộc. Câu 2: (4 điểm)  a. Nhận xét về việc làm và lời nói của Huyền: (2đ) ­ Đó là việc làm xả rác bừa bãi nơi công cộng gây mất vệ sinh ô nhiễm môi trường. ­ Lời nói của Huyền cho thấy Huyền chưa có ý thức bảo vệ môi trường, không biết  lắng nghe ý kiến góp ý của người khác. b. Em sẽ lý giải: (2đ) ­ Môi trường vô cùng quan trọng đối với sự sống trên trái đất. Chúng ta không thể  sống nếu thiếu môi trường. ­ Ngày nay môi trường đang bị ô nhiễm đe dọa nghiêm trọng đến đời sống chúng ta.  Cần bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất: ví như không xả rác bừa bãi…
  4. ­ Bạn đừng nghĩ vứt bã kẹo cao su là không đáng vào đâu nếu tất cả ai đều làm như  vậy thì sẽ có bao nhiêu bã kẹo cao su vất ra công viên, và hậu quả sẽ như thế nào. ­ Những người khác chưa hiểu họ làm như vậy nhưng chúng mình được học và là  học sinh có ý thức mình nghĩ chúng ta không nên làm theo. Chúng ta nên nhắc nhở  khéo léo người khác cùng giữ gìn bảo vệ môi trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0