intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT DTNT Ninh Thuận

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

45
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 của trường THPT DTNT Ninh Thuận giúp bạn nâng cao kỹ năng giải các bài tập. Đồng thời đề thi này cũng giúp cho các thầy cô có thêm tài liệu để tham khảo chuẩn bị ra đề hoặc giúp đỡ học sinh ôn tập hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT DTNT Ninh Thuận

Trường THPT<br /> Dân Tộc Nội Trú Ninh Thuận<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I<br /> Năm học 2014 - 2015<br /> Môn : ĐỊA LÍ 11 -Chương trình chuẩn<br /> (Thời gian 45 phút)<br /> <br /> 1. Mục tiêu :<br /> - Kiểm tra mức độ nắm kiến thức, kĩ năng của học sinh sau khi học.<br /> - Biết được năng lực của học sinh để đưa ra các biện pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng<br /> lớp, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy và học.<br /> - Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh .<br /> 2. Hình thức:<br /> Hình thức kiểm tra tự luận 100%<br /> 3. Ma trận đề kiểm tra:<br /> Chương trình chuẩn các chủ đề và nội dung kiểm tra với số tiết là: 7 tiết.<br /> Trên cơ sở phân phối số tiết như trên, ma trận đề như sau:<br /> Cấp độ<br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> Vận dụng<br /> Sự tưởng phản về trình độ<br /> phát triển KTXH giữa các Nêu được các vấn đề có liên<br /> nhóm nước.Cuộc cm khọc quan của cuộc cách mạng khoa<br /> học và công nghệ<br /> học và công nghệ hiện đại đến<br /> nền kinh tế- xã hội thế giới<br /> - Số điểm: 2 điểm<br /> 2 điểm<br /> Một số vấn đề mang tính<br /> chất toàn cầu<br /> - Số điểm: 2 điểm<br /> <br /> Biết được những vấn đề về<br /> toàn cầu hóa<br /> 2 điểm<br /> <br /> Một số vấn đề của Châu<br /> lục và Khu vực<br /> <br /> Phân tích những nhân tố làm<br /> ảnh hưởng đến nền kinh tế một<br /> số nước nước<br /> <br /> Học sinh<br /> căn cứ vào<br /> bảng số liệu<br /> vẽ biểu đồ<br /> các loại và<br /> nhận xét<br /> <br /> - Số điểm: 6 điểm<br /> 2 điểm<br /> <br /> 4điểm<br /> <br /> 2 điểm<br /> <br /> 4 điểm<br /> <br /> - Tổng điểm: 10.0<br /> 4 điểm<br /> <br /> Trường THPT Dân Tộc Nội Trú<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT GIỮA HỌC KI 1<br /> <br /> Họ tên HS:..................................<br /> <br /> MÔN ĐỊA LÍ 11<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : 11A<br /> <br /> NĂM HỌC : 2014 - 2015<br /> Thời gian 45 phút<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Lời phê<br /> <br /> Chữ kí Giám Khảo<br /> <br /> Chữ kí Giám thị<br /> <br /> Đề 1:<br /> Câu 1:( 4 điểm )<br /> Cho bảng số liệu sau:Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nhóm nước - năm 2004.<br /> (Đơn vị : %)<br /> Nhóm nước<br /> Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế<br /> Khu vực 1<br /> Khu vực 2<br /> Khu vực 3<br /> Phát triển<br /> 2,0<br /> 27,0<br /> 71,0<br /> Đang phát triển<br /> 25,0<br /> 32,0<br /> 43,0<br /> a. Vẽ biểu đồ hình tròn so sánh cơ cấu GDP của hai nhóm nước phát triển và đang phát triển?<br /> b. Dựa vào biểu đồ và bảng số liệu hãy nhận xét cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các<br /> nhóm nước năm 2004?<br /> <br /> Câu 2:( 2 điểm )<br /> Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại đã tác động đến nền kinh tế- xã hội thế giới<br /> như thế nào ?<br /> Câu 3:( 2 điểm )<br /> Những năm gần đây bão, lũ lụt, các hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng ở nước ta và các<br /> nước trên thế giới liên quan đến vấn đề nào? Cho biết nguyên nhân của vấn đề đó? Theo em<br /> chúng ta cần phải làm gì để ứng phó với tình trạng này.<br /> Câu 4:( 2 điểm )<br /> Phân tích các đặc điểm tự nhiên ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế châu Phi<br /> <br /> Trường THPT Dân Tộc Nội Trú<br /> <br /> KIỂM TRA 1 TIẾT GIỮA HỌC KI 1<br /> <br /> Họ tên HS:..................................<br /> <br /> MÔN ĐỊA LÍ 11<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : 11A<br /> <br /> NĂM HỌC : 2014 - 2015<br /> Thời gian 45 phút<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Lời phê<br /> <br /> Chữ kí Giám Khảo<br /> <br /> Chữ kí Giám thị<br /> <br /> Đề 2:<br /> Câu 1:( 4 điểm )<br /> Cho bảng số liệu sau:<br /> Cơ cấu dân số theo nhóm tuổi, giai đoạn 2000-2005<br /> Đơn vị: %<br /> Nhóm tuổi<br /> Dưới 15<br /> Từ 65 trở<br /> Từ 15-64<br /> Nhóm nước<br /> lên<br /> Đang phát triển<br /> 32<br /> 63<br /> 5<br /> Phát triển<br /> 17<br /> 68<br /> 15<br /> a. Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của 2 nhóm nước.<br /> b. Nhận xét về đặc điểm cơ cấu dân số của hai nhóm nước trên.<br /> Câu 2:( 2 điểm )<br /> Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại đã tác động đến nền kinh tế- xã hội thế giới<br /> như thế nào ?<br /> Câu 3:( 2 điểm )<br /> Những năm gần đây bão, lũ lụt, các hiện tượng thời tiết cực đoan gia tăng ở nước ta và các<br /> nước trên thế giới liên quan đến vấn đề nào? Cho biết nguyên nhân của vấn đề đó? Theo em<br /> chúng ta cần phải làm gì để ứng phó với tình trạng này.<br /> Câu 4:( 2 điểm )<br /> Phân tích các đặc điểm tự nhiên ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế châu Phi.<br /> <br /> Hướng dẫn chấm và biểu điểm<br /> Địa Lí 11- giữa HKI 2014-2015<br /> Câu<br /> Câu 1<br /> Đề 1<br /> <br /> Nội dung<br /> a. Vẽ biểu đồ hình tròn so sánh cơ cấu GDP của hai nhóm nước phát<br /> triển và đang phát triển?<br /> b. Dựa vào biểu đồ và bảng số liệu hãy nhận xét cơ cấu GDP phân theo<br /> khu vực kinh tế của các nhóm nước năm 2004?<br /> a.Vẽ 2 biểu đồ tròn: đẹp, chính xác, có tên biểu đồ, chú giải đầy đủ đạt<br /> điểm tối đa.(nếu thiếu 1 yếu tố -0,5đ). Nếu không phải biểu đồ tròn<br /> không cho điểm<br /> <br /> Điểm<br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> b. Dựa vào biểu đồ và bảng số liệu hãy nhận xét cơ cấu GDP phân theo khu<br /> vực kinh tế của các nhóm nước năm 2004?<br /> <br /> Câu 1<br /> Đề 2<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> Câu 3<br /> <br /> -Đối với các nhóm nước phát triển tỉ trọng khu vực III là cao nhất và<br /> thấp nhất là khu vực I . (dẫn chứng)<br /> -Đối với các nhóm nước đang phát triển tỉ trọng khu vực III cũng cao<br /> nhất nhưng dưới 50 % và khu vực I cũng thấp nhất nhưng vẫn còn chiếm<br /> tỉ trọng cao(dẫn chứng)<br /> a,Vẽ biếu đồ: biểu đồ hình tròn, đúng , đẹp ,đầy đủ các yếu tố (sai hoặc<br /> thiếu 1 ý trừ 0. 5 điểm)<br /> b,Nhận xét và nêu hậu quả<br /> - Nhóm nước đang phát triển: số người dưới 15 tuổi chiếm tỷ lệ cao, số<br /> người từ 65 tuổi trở lên thấp.(dẫn chứng)<br /> - Nhóm nước phát triển: số người dưới 15 tuổi chiếm tỷ trọng thấp, số<br /> người từ 65 tuổi trở lên cao.(dẫn chứng)<br /> Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại đã tác động đến nền<br /> kinh tế thế giới như thế nào?<br /> - Làm xuất hiện nhiều ngành mới, có làm lượng kĩ thuật cao:<br /> sản xuất phần mềm, công nghệ gen; các ngành dịch vụ cần nhiều tri thức:<br /> bảo hiểm, viễn thông.<br /> Cơ cấu kinh tế chuyển dịch : theo hướng tăng tỉ trọng của dịch vụ,<br /> Giảm tỉ trọng của công nghiệp và nông nghiệp.<br /> Những năm gần đây bão, lũ lụt, các hiện tượng thời tiết cực đoan gia<br /> tăng có liên quan đến:<br /> Hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.<br /> - Nguyên nhân: do khí thải (CO2) trong các hoạt động sản xuất (nhất là công<br /> nghiệp, giao thông vận tải) và sinh hoạt của con người tăng đáng kể.<br /> - Để ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu chúng ta cần:<br /> + Sử dụng tiết kiệm năng lượng và các tài nguyên khác (Dẫn chứng).<br /> + Cần bảo vệ môi trường, đẩy mạnh trồng cây xanh,<br /> <br /> 1,0đ<br /> 1,0đ<br /> 2<br /> <br /> 1,0đ<br /> 1,0đ<br /> 2đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 2đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> Câu 4<br /> <br /> Phân tích đặc điểm tự nhiên Châu Phi:<br /> ­C¶nh quan chiÕm ­u thÕ: chủ yếu hoang mạc và sa van,<br /> -Khí hậu khô nóng  khó khăn cho phát triển kinh tế<br /> ­ Tµi nguyªn næi bËt:<br /> + Kho¶ng s¶n: giµu kim lo¹i ®en, kim lo¹i mµu,<br /> ®Æc biÖt kim c­¬ng<br /> + Rõng chiÕm diÖn tÝch kh¸ lín.<br /> ­ Sù khai th¸c tµi nguyªn qu¸ møc, m«i tr­êng bÞ<br /> tµn ph¸, hiÖn t­îng hoang m¹c ho¸...<br /> <br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0