intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Bội Châu

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Bội Châu dành cho các bạn học sinh lớp 11 đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ kiểm tra 1 tiết, giúp các bạn có thêm tài liệu để tham khảo. Chúc các bạn làm bài tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Bội Châu

TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> Cấp độ<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT.<br /> BÀI SỐ 1. LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 - 2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ. Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Xu hướng khu vực Trình bày được<br /> hóa, toàn cầu hóa các biểu hiện và<br /> kinh tế<br /> hệ quả của các xu<br /> hướng.<br /> - Số điểm: 3<br /> 3đ = 100%<br /> - Tỉ lệ:<br /> 30%<br /> Nêu được nguyên<br /> nhân biến đổi khí<br /> Một số vấn đề mang hậu, ô nhiễm<br /> tính chất toàn cầu<br /> nguồn nước, suy<br /> giảm đa dạng sinh<br /> học.<br /> - Số điểm: 3<br /> - Tỉ lệ:<br /> 30%<br /> Một số vấn đề của<br /> Châu lục và Khu vực<br /> <br /> - Số điểm:<br /> 4<br /> - Tỉ lệ:<br /> 40%<br /> - Tổng điểm: 10.0<br /> - Tỉ lệ %:<br /> 100%<br /> <br /> Vận dụng<br /> Vận dụng<br /> Vận dụng<br /> thấp<br /> cao<br /> <br /> Giải pháp khắc<br /> phục biến đổi<br /> khí hậu, ô<br /> nhiễm nguồn<br /> nước, suy giảm<br /> đa dạng sinh<br /> học.<br /> 1đ = 33.3%<br /> <br /> 2đ = 66.7%<br /> <br /> Vẽ biểu đồ và nhận Giải thích được<br /> xét bảng số liệu về sự tăng trưởng<br /> KT của Mĩ Latinh của KT Mĩ<br /> Latinh<br /> 3đ = 75%<br /> 1đ = 25%<br /> 5.0đ<br /> 50%<br /> <br /> 3.0đ<br /> 30%<br /> <br /> 2.0đ<br /> 20%<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT. BÀI SỐ 1. LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 -2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ. Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Đề 1:<br /> (Đề kiểm tra có 1 trang)<br /> Câu 1 ( 3 điểm): Trình bày biểu hiện và hệ quả của Toàn cầu hóa kinh tế?<br /> Câu 2 ( 3 điểm): Tại sao nhiệt độ Trái đất ngày càng tăng, khí hậu toàn cầu bị biến đổi, nguồn nước<br /> sạch ngày càng khan hiếm? Giải pháp.<br /> Câu 3 ( 4 điểm): Cho bảng số liệu sau:<br /> Tốc độ tăng trưởng GDP của Mĩ Latinh<br /> (Đơn vị: %)<br /> Năm<br /> 1985<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2004<br /> GDP<br /> 2.3<br /> 0.5<br /> 0.4<br /> 2.9<br /> 6.0<br /> a. Vẽ biểu đồ thể hiện tăng trưởng GDP của Mĩ Latinh giai đoạn 1985 – 2004.<br /> b. Nhận xét và giải thích nguyên nhân của sự tăng trưởng trên.<br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT. BÀI SỐ 1. LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014 -2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ. Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> Đề 2:<br /> (Đề kiểm tra có 1 trang)<br /> Câu 1 ( 3 điểm): Tại sao sự đa dạng sinh vật ngày càng suy giảm, nguồn nước sạch ngày càng khan<br /> hiếm? Giải pháp.<br /> Câu 2 ( 4 điểm): Cho bảng số liệu sau:<br /> Tốc độ tăng trưởng GDP của Mĩ Latinh<br /> (Đơn vị: %)<br /> Năm<br /> 1985<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2004<br /> GDP<br /> 2.3<br /> 0.5<br /> 0.4<br /> 2.9<br /> 6.0<br /> a. Vẽ biểu đồ thể hiện tăng trưởng GDP của Mĩ Latinh giai đoạn 1985 – 2004.<br /> b. Nhận xét và giải thích nguyên nhân của sự tăng trưởng trên.<br /> Câu 3 ( 3 điểm): Trình bày biểu hiện và hệ quả của Khu vực hóa kinh tế?<br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> Câu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT. BÀI SỐ 1. LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014-2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ. Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ 1<br /> Nội dung<br /> Điểm<br /> * Biểu hiện của toàn cầu hoá kinh tế:<br /> 1<br /> a. Thương mại thế giới phát triển mạnh.<br /> b. Đầu tư nước ngoài tăng trưởng nhanh.<br /> c. Thị trường tài chính quốc tế mở rộng.<br /> d. Vai trò của các công ty xuyên quốc gia.<br /> *Hệ quả:<br /> 2<br /> + Thúc đẩy sản xuất phát triển<br /> + Tăng trưởng kinh tế toàn cầu<br /> + Đẩy nhanh đầu tư<br /> + Tăng cường sự hợp tác quốc tế<br /> + Làm gia tăng nhanh chóng khoảng cách giàu nghèo trong mỗi quốc gia và giữa<br /> các nước.<br /> Nhiệt độ Trái đất ngày càng tăng, khí hậu toàn cầu bị biến đổi, nguồn nước<br /> sạch ngày càng khan hiếm là:<br /> - Nguyên nhân:<br /> + Con người thải 1 lượng lớn khí thải vào bầu khí quyển như CO2, CFC…<br /> 1<br /> + Chất thải sinh hoạt chưa được sử lý đã đưa vào sông, hồ, biển và đại dương.<br /> 1<br /> - Giải pháp:<br /> + Giảm khí thải, tìm nhiên liệu sạch.<br /> 0.5<br /> + Chất thải phải được sử lí trước khi đưa vào sông, biển, đại dương…<br /> 0.5<br /> a) Vẽ biểu đồ<br /> - Vẽ đúng biểu đồ cột, biểu đồ khác không cho điểm.<br /> - Có chú giải, tên biểu đồ, tương đối đẹp, thẩm mỹ.<br /> - Thiếu mỗi ý trừ 0,25 điểm.<br /> b) Nhận xét và giải thích:<br /> - Nhận xét:<br /> + Tốc độ tăng trưởng GDP của khu vực Mĩ La Tinh, thời kì 1985 – 2004 có xu<br /> hướng tăng.<br /> + Nhưng không ổn định (dẫn chứng).<br /> - Giải thích : Do có các biện pháp đúng đắn trong cải cách kinh tế (củng cố bộ<br /> máy nhà nước, phát triển giáo dục, cải cách kinh tế, quốc hữu hoá 1 số ngành<br /> kinh tế, thực hiện công nghiệp hoá đất nước, tăng cường và mở rộng buôn bán<br /> với nước ngoài).<br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> Câu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT. BÀI SỐ 1. LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2014-2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ. Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát, chép đề)<br /> <br /> ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ 2<br /> Nội dung<br /> Điểm<br /> Nhiệt độ Trái đất ngày càng tăng, khí hậu toàn cầu bị biến đổi, nguồn nước<br /> sạch ngày càng khan hiếm là:<br /> - Nguyên nhân:<br /> + Khai thác quá mức, không hợp lý…<br /> 1<br /> + Chất thải sinh hoạt chưa được sử lý đã đưa vào sông, hồ, biển và đại dương.<br /> 1<br /> - Giải pháp:<br /> + Nghiêm cấm, bảo vệ, khai thác sử dụng hợp lý…<br /> 0.5<br /> + Chất thải phải được sử lí trước khi đưa vào sông, biển, đại dương…<br /> 0.5<br /> a) Vẽ biểu đồ<br /> - Vẽ đúng biểu đồ cột, biểu đồ khác không cho điểm.<br /> - Có chú giải, tên biểu đồ, tương đối đẹp, thẩm mỹ.<br /> - Thiếu mỗi ý trừ 0,25 điểm.<br /> b) Nhận xét và giải thích:<br /> - Nhận xét:<br /> + Tốc độ tăng trưởng GDP của khu vực Mĩ La Tinh, thời kì 1985 – 2004 có xu<br /> hướng tăng.<br /> + Nhưng không ổn định (dẫn chứng).<br /> - Giải thích : Do có các biện pháp đúng đắn trong cải cách kinh tế (củng cố bộ<br /> máy nhà nước, phát triển giáo dục, cải cách kinh tế, quốc hữu hoá 1 số ngành<br /> kinh tế, thực hiện công nghiệp hoá đất nước, tăng cường và mở rộng buôn bán<br /> với nước ngoài).<br /> * Biểu hiện của khu vực hoá kinh tế: sự ra đời của nhiều tổ chức<br /> NAFTA, EU, ASEAN, APEC, MERCOSUR<br /> * Hệ quả của khu vực hoá kinh tế<br /> - Tích cực ;<br /> + Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển kinh tế.<br /> + Tăng cường tự do hoá thương mại, đầu tư dịch vụ.<br /> + Thúc đẩy quá trình mở cửa của thị trường từng nước → tạo lập những thị trường khu<br /> vực rộng lớn → thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá.<br /> - Tiêu cực: Đặt ra nhiều vấn đề: tự chủ về kinh tế, quyền lực quốc gia...<br /> <br /> ------- HẾT -------<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2