Sở GD-ĐT Tỉnh Ninh Thuận<br />
Tên: …………………………..<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Lớp:………<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HK II-BÀI VIẾT SỐ 3<br />
Điểm<br />
KHỐI :LỚP 11 –(Môn Địa Lí)<br />
Thời Gian: 45 phút<br />
ĐỀ I:<br />
Câu 1 (3.0 điểm): Phân tích những thuận lợi và khó khăn về mặt tự nhiên của miền đông và<br />
miền tây Trung Quốc đối với sự phát triển kinh tế?<br />
Câu 2 (3.0 điểm): Trình bày đặc điểm dân cư của Trung Quốc ?Ảnh hưởng như thế nào đối<br />
với phát triển kinh tế, xã hội ?<br />
Câu 3 ( 4.0 điểm): Cho bảng số liệu: Đơn vị (nghìn tấn)<br />
Năm<br />
1985<br />
1990<br />
1995<br />
2000<br />
2001<br />
2003<br />
Sản lượng 11 411,4 10 356,4 6788,0<br />
4988,2 4712,8<br />
4596,2<br />
a.Vẽ biểu đồ thể hiện sản lượng cá khai thác của Nhật Bản qua các năm?(2,5đ)<br />
b. Rút ra nhận xét-giải thích về sự thay đổi sản lượng cá khai thác của Nhật bản?(1,5đ)<br />
Bài Làm:<br />
<br />
Sở GD-ĐT Tỉnh Ninh Thuận<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Điểm<br />
<br />
Tên: ……………………..<br />
Lớp: …………………..<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKII-BÀI VIẾT SỐ 3<br />
KHỐI :LỚP 11 –Buổi (Môn Địa Lí)<br />
Thời Gian: 45 phút<br />
ĐỀ II:<br />
<br />
Câu 1 (3.0 đ)Phân tích những thuận lợi và khó khăn của vị trí địa lí,điều kiện tự nhiên của<br />
Nhật Bản đối với phát triển kinh tế?<br />
Câu 2 (3.0 đ) Trình bày vai trò của Liên Bang Nga trong Liên Bang Xô Viết trước đây và<br />
những thành tựu mà Liên bang Nga đạt được sau năm 2000?<br />
Câu 3 ( 4.0đ): Cho bảng số liệu: Đơn vị (Tỉ USD)<br />
Năm<br />
1990<br />
1995<br />
2000<br />
2003<br />
GDP<br />
967,3<br />
363,9<br />
259,7<br />
452,9<br />
a.Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi GDP của Liên Bang Nga?(2,5đ)<br />
b.Nêu nhận xét-giải thích vì sao có sự thay đổi đó?(1,5đ)<br />
Bài Làm:<br />
<br />
2004<br />
582,4<br />
<br />
Sở GD-ĐT Tỉnh Ninh Thuận<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Điểm<br />
<br />
Tên: ……………………..<br />
Lớp: …………………..<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKII-BÀI VIẾT SỐ<br />
KHỐI :LỚP 11 –Buổi sáng (Địa Lí )<br />
Thời Gian: 45 phút<br />
ĐỀ III:<br />
<br />
Câu 1 (3.0 đ)Phân tích những thuận lợi và khó khăn về vị trí địa lí,điều kiện tự nhiên của<br />
Nhật Bản đối với phát triển kinh tế?<br />
Câu 2 (3.0 đ) Khu vực dịch vụ của Nhật Bản có những đặc điểm tiêu biểu nào?<br />
Câu 3 ( 4.0đ): Cho bảng số liệu:<br />
Năm<br />
1991<br />
1995<br />
1999<br />
2001<br />
2003<br />
2005<br />
Số dân<br />
148,3<br />
147,8<br />
146,3<br />
145,6<br />
144,3<br />
143,0<br />
a.Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi số dân của Liên Bang Nga?(2,5đ)<br />
b.Nhận xét-giải thích sự thay đổi số dân của Liên Bang Nga?<br />
Bài Làm:<br />
<br />
Sở GD-ĐT Tỉnh Ninh Thuận<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Điểm<br />
<br />
Tên: ……………………..<br />
Lớp: …………………..<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKII-BÀI VIẾT SỐ<br />
KHỐI :LỚP 11 –Buổi sáng (Địa lí )<br />
Thời Gian: 45 phút<br />
ĐỀ IV:<br />
<br />
Câu 1 (3.0 đ) Phân tích những thuận lợi và khó khăn về mặt tự nhiên của miền đông và<br />
miền tây Trung Quốc đối với sự phát triển kinh tế?<br />
Câu 2 (3.0 đ) Ngành công nghiệp của Liên Bang Nga có những đặc điểm tiêu biểu nào?<br />
Câu 3 ( 4.0đ) Cho bảng số liệu:Đơn vị (Tỉ USD)<br />
Năm<br />
1990<br />
1995<br />
2000<br />
2001<br />
2004<br />
Xuất khẩu 287,6<br />
443,1<br />
479,2<br />
403,5<br />
565,7<br />
Nhập khẩu 235,4<br />
335,9<br />
379,5<br />
349,1<br />
454,5<br />
a.Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện cơ cấu giá trị xuất,nhập khẩu của Nhật Bản?(2,5đ)<br />
b.Nhận xét về tình hình xuất ,nhập khẩu của Nhật Bản?<br />
Bài Làm:<br />
<br />
Đáp án kiểm tra 1 Tiết HK 2-lớp 11<br />
Câu<br />
Nội dung<br />
1)(3điểm)<br />
Đề I:<br />
Phân tích những thuận lợi và Miền Tây:<br />
khó khăn về mặt tự nhiên của -Địa hình gồm nhiều dãy núi cao hùng vĩ<br />
miền đông và miền tây Trung Hymalaya,thiên sơn,các cao nguyên đồ sổ.<br />
Quốc đối với sự phát triển<br />
-Khoáng sản gồm nhiều loại than,sắt,dầu<br />
kinh tế?<br />
mỏ,thiếc,đồng,…<br />
-Khí hậu lục địa khắc nghiệt,mưa ít<br />
-Sông ngòi là nơi bắt nguồn của nhiều hệ thống<br />
sông lớn<br />
-> thuận lợi phát triển nông nghiệp,lâm nghiệp,công<br />
nghiệp<br />
->Khó khăn Giao thông tây-đông,hình thành hoang<br />
mạc,thiếu nước<br />
Miền Đông:<br />
-Nhiều núi thấp và các đồng bằng màu mỡ(Đồng<br />
bằng Hoa Bắc,Hoa Trung,Hoa Nam)<br />
-Khí đốt,dầu mỏ,than,sắt…<br />
-Khí hậu có sự phân hóa(ôn đới gió mùa,cận nhiệt<br />
đới gió mùa)<br />
-Là hạ lưu của nhiều hệ thống sông lớn<br />
-> Thuận lợi phát triển nông nghiệp,cơ cấu cây<br />
trồng đa dạng, có tiềm năng thủy điện,giao<br />
thông,nghề cá<br />
-> Khó khăn Lũ lụt,hạn hán bão<br />
<br />
2)(3.0 điểm)<br />
-Trình bày đặc điểm dân cư<br />
-Dân số đông nhất thế giới 1,3 tỉ(2005),chiếm 1/5<br />
của Trung Quốc ?Ảnh hưởng dân số thế giới<br />
như thế nào đối với phát triển -Gia tăng tự nhiên ngày càng giảm<br />
kinh tế, xã hội ?<br />
-Dân cư phân bố không đều(miền đông dân số<br />
đông,miền tây dân số thưa)<br />
-Trên 50 nhóm dân tộc khác nhau ,người hán chiếm<br />
trên 90% ds<br />
- Có truyền thống lao động cần cù, sáng tạo,rất chú<br />
trọng phát triển giáo dục,tỉ lệ biết chữ đạt gần 90%<br />
-Là quê hương của nhiều phát minh cổ đại( Lụa tơ<br />
tằm,la bàn,sứ,giấy,thuốc súng…)<br />
-> Thuận lợi: nguồn lao động dồi dào, chất lượng<br />
ngày càng cao,thị trường tiêu thụ lớn<br />
<br />
Điểm<br />
<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
0,25đ<br />
<br />