intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

47
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2014 của trường THPT Phan Chu Trinh để ôn tập và củng cố lại lại kiến thức môn Giáo dục công dân. Hy vọng, đây sẽ là tài liệu giúp các em học tập và ôn thi đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh

ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT LẦN 2<br /> MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 11<br /> <br /> Thời gian: 45 phút<br /> I. MỤC TIÊU<br /> <br /> - Nhằm kiểm tra khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức của học sinh so với<br /> yêu cầu của chương trình. Từ đó giúp các em tự đánh giá và điều chỉnh hoạt<br /> động học tập bộ môn.<br /> - Giúp GV nắm được năng lực học tập và khả năng vận dụng kiến thức vào giải<br /> quyết những yêu cầu của đề kiểm tra, từ đó điều chỉnh phương pháp, hình thức<br /> dạy học môn học.<br /> - Rèn luyện cho HS kỹ năng: làm bài trình bày vấn đề, kỹ năng vận dụng kiến<br /> thức vào việc phân tích, giải thích các vấn đề trong cuộc sống xã hội mà các em<br /> gặp hàng ngày.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> <br /> - Hình thức: Tự luận<br /> <br /> III. THIẾT LẬP MA TRẬN<br /> <br /> Cấp độ<br /> Nhận biết Thông hiểu<br /> Chủ đề<br /> 1. Nhà nước<br /> pháp quyền<br /> xã hội chủ<br /> nghĩa việt<br /> nam<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> 2. Nền dân<br /> chủ xã hội<br /> chủ nghĩa<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> 3. Chính<br /> sách dân số<br /> và giải quyết<br /> việc làm<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> Hiểu được<br /> chức năng<br /> nhà nước<br /> pháp quyền<br /> xã hội chủ<br /> nghĩa Việt<br /> Nam<br /> 1,0<br /> 10%<br /> Hiểu được<br /> nội dung cơ<br /> bản của xây<br /> dựng nền<br /> dân chủ ở<br /> Việt Nam<br /> 3<br /> 30%<br /> Thực trạng<br /> việc làm ở<br /> Việt Nam<br /> hiện nay<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> Phân biệt và giải<br /> thích được chức năng<br /> nào của nhà nước<br /> pháp quyền là quan<br /> trọng<br /> <br /> 2,0<br /> 20%<br /> Nêu được ví dụ về<br /> các nội dung cơ bản<br /> của xây dựng nền<br /> dân chủ ở việt nam<br /> <br /> 1,0<br /> 10%<br /> Nêu<br /> được<br /> trách<br /> nhiệm của học sinh<br /> đối với chính sách<br /> dân số và giải quyết<br /> việc làm<br /> <br /> 1,5<br /> 15%<br /> <br /> 1,5<br /> 15%<br /> <br /> 5,5<br /> 55%<br /> <br /> 4.5<br /> 45%<br /> <br /> IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 1<br /> 3,0<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 4,0<br /> 40%<br /> <br /> 1<br /> 3,0<br /> 30%<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> SỞ GD&ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT – LẦN 2 (2013 – 2014)<br /> MÔN GDCD<br /> LỚP 11<br /> C.Trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> Câu 1: (3,0 điểm)<br /> Nêu chức năng của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Chức<br /> năng nào quan trọng hơn? vì sao?<br /> Câu 2: (4,0 điểm)<br /> Trình bày nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực chính trị và xã hội?<br /> Nêu ví dụ?<br /> Câu 3: (3,0 điểm)<br /> Hãy nêu tình hình việc làm ở nước ta hiện nay? Trách nhiệm của bản thân<br /> em đối với chính sách dân số và giải quyết việc làm<br /> <br /> V. ĐÁP ÁN:<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung cần đạt<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Câu 1:<br /> (3 điểm)<br /> <br /> - Chức năng của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt<br /> Nam:<br /> <br /> 1<br /> <br /> + 1 là bạo lực và trấn áp: chống lại giai cấp bóc lột, thế lực thì<br /> định để bảo vệ tổ quốc và thành quả cách mạng<br /> + 2 là tổ chức và xây dựng: xây dựng xã hội mới – xây dựng nền<br /> nền kinh tế, văn hóa và con người xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> 2<br /> <br /> - Chức năng tổ chức và xây dựng là quan trọng hơn vì nó xóa bỏ<br /> hoàn toàn áp bức bóc lột và xây dựng xã hội mới để nhân dân<br /> được ấm no, hạnh phúc, xã hội ngày càng tiến bộ.<br /> Câu 2:<br /> (3 điểm)<br /> <br /> - Trình bày được nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực<br /> chính trị và xã hội:<br /> <br /> 3<br /> <br /> + Chính trị: Mọi quyền thuộc về nhân dân<br /> Tham gia bầu cử, ứng cử<br /> Quản lí xã hội và nhà nước<br /> Tự do ngôn luận, báo chí thông tin<br /> Giám sát khiếu nại, tố cáo…<br /> + Xã hội : Được đảm bảo quyền lợi xã hội<br /> Quyền lao động<br /> Quyền bình đẳng nam, nữ<br /> Hưởng quyền lợi, bảo hiểm xã hội<br /> Quyền được bảo vệ sưc khỏe…<br /> - HS nêu được ví dụ.<br /> Câu 3:<br /> (3 điểm)<br /> <br /> - Tình hình việc làm ở nước ta hiện nay<br /> <br /> 1<br /> 1,5<br /> <br /> + Thiếu việc làm ở thành thị và nông thôn<br /> + Tình trạng thất nghiệp cao<br /> + Thu nhập thấp<br /> + Dân số trong độ tuổi lao động tăng<br /> + Chất lượng nguồn nhân lực thấp<br /> + Sinh viên tốt nghiệp có việc làm ít<br /> + Dòng di chuyển lao động từ nông thôn về thành thị kiếm việc<br /> làm ngày càng tăng<br /> - Trách nhiệm học sinh:<br /> + Tích cực học tập rèn luyện<br /> + Động viên người thân và gia đình thực hiện chính sách dân số<br /> và giải quyết việc làm đồng thời đấu tranh, phê phán những hành<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> vi trái pháp luật<br /> + Nắm bắt khoa học kỉ thuật, định hướng nghề nghiệp đúng đắn<br /> để góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững…<br /> <br /> VI.HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> 1. Nếu HS trình bày theo cách riêng, nhưng vẫn đúng ý và đạt yêu cầu chuẩn<br /> KTKN thì cho trọn điểm.<br /> 2. Làm tròn điểm theo quy định hiện hành.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2